Tập đoàn bảo hiểm nhân thọ AIA: Cần trung thực khi sử dụng bảo hiểm nhân thọ
Mục lục [Ẩn]
Mặc dù đi theo xu hướng tiêu dùng của thế giới, nhiều người tiêu dùng sử dụng bảo hiểm nhân thọ để tạo nên lợi ích nền tảng cho hiện tại và tương lai, tuy nhiên cũng không ít những người lợi dụng bảo hiểm nhân thọ như một món đồ kinh doanh kiếm tiền. Theo những gì mà lãnh đạo cấp cao của tập đoàn bảo hiểm nhân thọ chia sẻ, người tiêu dùng bảo hiểm nhân thọ AIA người sử dụng cần phải trung thực với thông tin của mình. Nguyên nhân của việc này là gì?
Người tiêu dùng và người kinh doanh nên có cái nhìn tổng quan hơn về bảo hiểm nhân thọ
>> Bài viết liên quan: Trở thành tư vấn viên bảo hiểm AIA để “sẵn sàng” vươn tới đỉnh cao sự nghiệp
Khách hàng đã sử dụng bảo hiểm nhân thọ AIA như thế nào?
Theo thống kê của những nghiên cứu khoa học gần đây tại Việt Nam, đa số đều chỉ ra rằng bảo hiểm nhân thọ du nhập vào Việt Nam nhưng chưa thực sự nhận được sự hưởng ứng của nhân dân và đối với bảo hiểm nhân thọ AIA cũng vậy.
Thói quen tiêu dùng của người Việt Nam luôn để lại rất nhiều hậu hoạn về sau. Thay vì một bộ phận nhỏ người tiêu dùng hiểu được lợi ích của bảo hiểm nhân thọ và có thái độ đúng đắn khi sử dụng thì ngược lại đại đa số bộ phận người dân mua và sử dụng bảo hiểm nhân thọ với mục đích khác. Tại bảo hiểm AIA, bộ phận nghiên cứu hành vi tiêu dùng cũng điều tra và đưa ra được kết luận này, trong khi người tiêu dùng lại chưa hoàn toàn hiểu hết về lợi ích mà bảo hiểm nhân thọ AIA mang lại.
Từ việc của tập đoàn bảo hiểm nhân thọ AIA, cơ quan chính quyền đã vào cuộc và giảm thiểu tình trạng này
Có thể ví dụ điển hình nhiều trường hợp dùng cả tính mạng của mình để đổi lấy khoản tiền bồi thường từ bảo hiểm nhân thọ cách đây không lâu của bảo hiểm nhân thọ AIA đã gây ra thiệt hại nghiêm trọng cho cả doanh nghiệp lẫn khách hàng. Nhưng nguy hiểm hơn cả là những trường hợp gian dối thông tin để lợi dụng bảo hiểm nhân thọ. Trường hợp này đã xuất hiện không chỉ một lần tại bảo hiểm nhân thọ AIA.
>> Xem thêm: Những điểm khác biệt của các sản phẩm bảo hiểm nhân thọ AIA Việt Nam
Người dân nên cải thiện thói quen tiêu dùng và nhận thức về sản phẩm dịch vụ mới như bảo hiểm nhân thọ
Bảo hiểm nhân thọ AIA nên làm gì để hạn chế tình trạng này?
Đây không phải là tình trạng ít gặp mà càng ngày càng xuất hiện nhiều tại bảo hiểm nhân thọ AIA, thậm chí khiến cho các cơ quan Nhà nước phải vào cuộc xử lý, đồng thời cải thiện nhiều điểm mới của bộ luật về kinh doanh mua bán bảo hiểm nhân thọ trong bộ luật dân sự. Theo đó, bộ luật dân sự 2005 đã có quy định rất chi tiết về nghĩa vụ khai báo thông tin của người bán và người được hưởng bảo hiểm.
Từ sau đó, mặc dù hiện tượng này đã được cải thiện đi khá nhiều tại bảo hiểm nhân thọ AIA nhưng vẫn có không ít trường hợp ‘lách’ luật để làm lợi cho bản thân. Trong thời gian tới, các hình phạt về hành động liên quan đến việc này cần được nhà nước đẩy mạnh cũng như cần sự quan tâm hơn của nhà nước về vấn đề này.
Trên đây là những thông tin cần thiết mà người mua cũng như người bán sau nhiều vụ việc ‘xù’ tiền bảo hiểm, trong đó có vụ việc của tập đoàn bảo hiểm nhân thọ AIA. Hy vọng, các bạn sẽ có cái nhìn tổng quan hơn về những việc này.
Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây
Theo thị trường tài chính Việt Nam
Bình luận
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Mới nhất
Cũ nhất
Bình luận hay nhất