avatart

khach

icon

Sổ tiết kiệm online - Những lợi ích hấp dẫn không thể bỏ qua

Kiến thức gửi tiết kiệm

- 13/07/2021

0

Kiến thức gửi tiết kiệm

13/07/2021

0

Gửi tiết kiệm mang nhiều mục đích có ý nghĩa cho mọi người. Vì thế, ngày nay, nhu cầu gửi tiết kiệm được người dân chú trọng. Trong đó, gửi tiền online và sổ tiết kiệm online được nhiều người tìm hiểu và quan tâm. Đây là một hình thức tiết kiệm còn khá mới mẻ, vì người dân đã quen với việc gửi tiết kiệm tại các chi nhánh ngân hàng.

Mục lục [Ẩn]

Đi cùng với sự phát triển của Internet, việc gửi tiết kiệm ngân hàng đã có nhiều thay đổi. Trong đó có thể kể đến dịch vụ gửi tiết kiệm online. Bạn có thể thấy hiện nay các ngân hàng đều đang đua nhau ứng dụng hình thức tiết kiệm này. Với bài viết này sẽ cùng các bạn đi tìm hiểu về những lợi ích tuyệt vời mà sổ tiết kiệm online mang lại ngay nhé!!

Sổ tiết kiệm online là gì?

Sổ tiết kiệm online là sổ giữ tiền của bạn ở ngân hàng, nơi bạn chọn mở tài khoản tiết kiệm. Nó là một nguồn tài sản tích lũy và nó mang tính chất lâu dài, hiện nay hình thức gửi tiền tiết kiệm online đang được được đông đảo giới trẻ ủng hộ bởi tính đơn giản, thuận tiện và nhiều ưu đãi hấp dẫn mà nó mang lại.

Gửi tiết kiệm từ lâu đã là một hình thức đầu tư khá an toàn, được người dân có thu nhập ổn định ưa chuộng vì chúng ít mang lại rủi ro đối với số tiền bạn đã bỏ ra.

Khi gửi tiết kiệm online khách hàng sẽ không phải trực tiếp đến quầy giao dịch, mà có thể thực hiện các thao tác từ mở sổ tiết kiệm, kiểm tra thông tin lãi suất, gửi tiền, tất toán, tái tục… trên các thiết bị điện tử có kết nối Internet mọi lúc mọi nơi. Đây là một hình thức gửi tiết kiệm có kỳ hạn mới trong thời đại số. Bạn chỉ cần ngồi tại nhà, đăng nhập vào tài khoản ngân hàng online của bạn và tiến hành mở thẻ không cần thủ tục.

Xem thêm: Cách gửi tiết kiệm online cho người mới bắt đầu

Mở sổ tiết kiệm online mang lại nhiều lợi ích ưu đãi

Mở sổ tiết kiệm online mang lại nhiều lợi ích ưu đãi

Lợi ích mà sổ tiết kiệm online mang lại?

Thuận tiện mua bán

Cuộc sống ngày càng bận rộn, 24h/ngày dường như không đủ để mọi người có thể làm mọi việc họ muốn. Chính vì vậy, các công ty dịch vụ ngày càng cải thiện sản phẩm của họ, mang sản phẩm đến gần khách hàng hơn, tạo sự thuận tiện trong việc mua, bán, giao dịch… Ngân hàng cũng không nằm ngoài xu thế đó.

Nơi cất giữ tiền an toàn

Các ngân hàng hiểu được rằng, với những người bận rộn, bỏ ra 1 – 2 tiếng để mở sổ tiết kiệm tại ngân hàng là điều khó có thể thực hiện được. Nhưng họ vẫn có nhu cầu gửi tiết kiệm vì để tiền ở nhà không an toàn. Chính vì vậy, các ngân hàng đã cho ra đời dịch vụ gửi tiết kiệm online thông qua tài khoản ngân hàng của khách hàng.

Phí mở sổ tiết kiệm thấp

Dịch vụ này giúp bạn có thể gửi tiết kiệm mọi lúc mọi nơi, bất kể thời gian nào trong ngày. Và đặc biệt, số tiền tối thiểu để mở tài khoản tiết kiệm trực tuyến là rất thấp, chỉ với 1 triệu đồng hoặc 2 triệu đồng là khách hàng đã có thể gửi tiết kiệm online.

Lãi suất cao

Gửi tiết kiệm online so với hình thức gửi truyền thống nhìn chung là giống nhau nhưng gửi online tiết kiệm thời gian, chủ động và thuận tiện hơn. Thông thường, lãi suất tiết kiệm trực tuyến cao hơn tiết kiệm thường từ 0,01 – 0,25%. Lý do là chi phí để thực hiện giao dịch qua internet rất thấp so với tại quầy, chỉ khoảng 10%.

Gửi tiền dễ dàng, nhanh chóng

Ngoài ra, gửi thêm tiền vào tài khoản tiết kiệm online dễ hơn rất nhiều so với tiết kiệm truyền thống vì có thể thực hiện vào bất kỳ lúc nào, miễn là có mạng internet. Trong khi đó, mở sổ tiết kiệm tại ngân hàng phải tranh thủ thời gian hành chính, khi ngân hàng làm việc để giao dịch cũng như gom tiền gửi một lần mới tiện chứ khó linh động mà gửi lắt nhắt như tiết kiệm online.

Xem thêm: Có nên sử dụng dịch vụ gửi tiết kiệm online không?

So sánh sổ tiết kiệm online với sổ tiết kiệm thông thường?

Đối với việc gửi tiết kiệm truyền thống thì khách hàng luôn được cấp theo hợp đồng gửi tiết kiệm một sổ tiết kiệm. Tuy nhiên hạn chế của sổ này là khách hàng phải cất giữ cẩn thận nếu mất phải trình báo để cấp lại. Hơn nữa, khi khách hàng muốn thực hiện giao dịch gì như rút tiền, tất toán thì phải bắt buộc có sổ tiết kiệm mới thực hiện được.

 

Tiết kiệm online


Gửi tiết kiệm chi nhánh

Gửi tiết kiệm chi nhánh

 

Mở tiết kiệm online ngay trên trang web hoặc là ứng dụng điện thoại.

Phải đến quầy giao dịch của ngân hàng và trực tiếp làm việc với nhân viên ngân hàng.

Điều kiện để mở tiết kiệm

 

Phải có thẻ thanh toán (nội địa, quốc tế) của ngân hàng đó.

Có tài khoản giao dịch trực tuyến.

 

Không cần phải có thẻ ngân hàng, bạn chỉ cần đích thân đi đến quầy giao dịch để làm sổ tiết kiệm.

 

Các nghiệp vụ có thể thực hiện

 

Kiểm tra thông tin cá nhân.

Lựa chọn kỳ hạn tiền gửi.

Theo dõi tiền gửi qua Internet với bảo mật cao và số tiết kiệm.

Tiến hành các thủ tục tất toán. Rút vốn lại tài khoản thanh toán.

Tái tục.

 

Kiểm tra thông tin cá nhân.

Lựa chọn kỳ hạn tiền gửi.

Theo dõi tiền gửi qua số tiết kiệm.

Tiến hành các thủ tục tất toán. Rút vốn bằng tiền mặt.

Tái tục.

 

Thời gian Nhanh chóng, không cần phải đi đâu. Mất thời gian, phụ thuộc vào thời gian của ngân hàng và thời gian làm việc.
Hình thức tiết kiệm Có thể tùy chọn tiết kiệm ngắn hạn, tiết kiệm dài hạn. Có thể chọn bất cứ hình thức nào bạn mong muốn.
Vấn đề bảo mật Bảo mật cao. Tùy vào Internet Banking hay Mobile Banking của ngân hàng đó. Chắc chắn an toàn, vì bạn là người đích thân đi đến ngân hàng để trực tiếp giao dịch.

Gửi tiết kiệm online đã khắc phục cho khách hàng nhiều hạn chế. Với sản phẩm gửi tiết kiệm online thì khách hàng không có sổ tiết kiệm được phát hành kèm theo từ phía ngân hàng. Mọi giao dịch sẽ được mã hóa lưu trữ trong tài khoản tiết kiệm điện tử. Khách hàng có thể hiểu đây là sổ tiết kiệm điện tử. Bạn có thể theo dõi, quản lý sổ tiết kiệm điện tử này bất cứ lúc nào trên Internet/Mobile Banking với độ bảo mật cực kỳ cao.

Xem thêm: Gửi tiết kiệm online có an toàn hay không?

Lợi ích khi mở sổ tiết kiệm online là rất lớn

Lợi ích khi mở sổ tiết kiệm online là rất lớn

Điều kiện gửi tiết kiệm

  • Tài khoản thanh toán của ngân hàng.
  • Đăng ký dịch vụ ngân hàng điện tử (Internet Banking) tại chính ngân hàng đó.

Cách gửi tiết kiệm online

  • Bước 1: Đăng nhập vào Internet banking/Mobile banking.
  • Bước 2: Đi tới mục tiền gửi có kỳ hạn, chọn gửi tiền tiết kiệm có kỳ hạn.
  • Bước 3: Chọn tài khoản thẻ ATM để trích tiền, nhập số tiền và kỳ hạn gửi.
  • Bước 4: Để xác nhận sẽ có tin nhắn gửi mã OTP về điện thoại, bạn nhập mã và hoàn tất. Gửi tiết kiệm online thành công.

Lưu ý: Bạn có thể rút tiền tiết kiệm (chuyển trở lại tài khoản thanh toán) ngay sau đó nếu muốn. Một lưu ý rất quan trọng nữa khi dùng Internet banking là nên đăng ký nhận mã OTP. Chỉ bằng cú click chuột trên điện thoại hoặc máy tính là có thể mở hay tất toán với kỳ hạn 1 - 36 tháng.

Xem thêm: Quy trình rút tiền gửi tiết kiệm phổ biến hiện nay

Lãi suất gửi tiết kiệm online ngân hàng nào cao nhất?

Cách thức gửi tiết kiệm online trở nên đơn giản hơn bao giờ hết, bạn chỉ cần ở nhà và nhận lãi suất từ việc tiết kiệm hàng tháng. Lãi suất cam kết khi gửi trực tuyến của nhiều ngân hàng sẽ cao hơn lãi suất gửi thông thường, với biên độ tăng từ 0,1 - 0,3%/năm. Biểu tham chiếu so sánh lãi suất của từng ngân hàng dưới đây sẽ áp dụng:

Ngân hàng



Gửi tối thiểu

(triệu đồng)

Lãi suất gửi tiết kiệm online tham chiếu (%)

(đã cộng biên độ)

Biên độ tăng (%)
Kỳ hạn gửi 1 tháng 3 tháng 6 tháng 9 tháng 12 tháng So với lãi suất gửi tại quầy
ACB 4.8 5.1 56.0 6.0 6.6 + 0.3
ABbank 1 5.5 6.5 6.5 7.5 7.5 + 0.2
BIDV 1 4.5 5.5 5.5 6.9 6.9 + 0.1
Eximbank 3 4.6 5.0 5.6 5.8 8.0 ---
HDbank 1 5.5 5.5 6.4 6.4 7.1 ---
Kienlongbank 1 5.4 5.5 6.6 6.6 7.2 + 0.1
MBbank 1 4.8 5.3 5.9 5.6 7.2 ---
Maritime bank 0.5 5.25 5.45 6.7 6.7 7 ---
PVcombank --- --- 5.5 7 7.2 7.7 + 0.2
SCB 1 5.45 5.5 7.35 7.53 7.8 ---
Sacombank 1 5.1 5.5 6.1 6.1 6.9 + 0.1
TPbank 1 5.15 5.35 5.85 6.35 6.85 ---
VIB 1 5 5.1 5.4 5.4 --- ~ 0.2
Vietcombank 3 4.5 4.8 5.3 5.5 6.5 ---
Vietinbank 1 4.4 5.5 5.5 6.8 6.8 + 0.15
VPbank 1 5.4 5.45 6.1 6.4 7 + 0.2

Xem thêm: Công cụ tính lãi suất gửi tiết kiệm chính xác nhất

Một số ngân hàng gửi tiết kiệm online uy tín

Agribank

Gửi tiết kiệm online Agribank là sản phẩm tài chính nổi bật mà ngân hàng hàng Agribank triển khai nhằm đáp ứng nhu cầu gửi tiền tích lũy cho tương lai của khách hàng, giúp bạn quản lý tài khoản mọi lúc mọi nơi, tất toán sổ bất kỳ lúc nào với mức lãi suất vô cùng hấp dẫn.

Ưu điểm:

  • Lãi suất hấp dẫn và cạnh tranh
  • Loại tiền gửi là VND
  • Số dư tối thiểu là 1.000.000 VND
  • Phương thức trả lãi cuối kỳ, chuyển thẳng vào tài khoản tiền gửi thanh toán (thẻ ATM) của chủ thẻ
  • Được thế chấp cầm cố tiền gửi trực tuyến để vay vốn

Xem thêm: Bỏ túi ngay cách gửi tiết kiệm online Agribank nhanh nhất

MBBank

Gửi tiết kiệm Online MBBank hiện đang là sự lựa chọn phổ biến của nhiều người Việt. Với dịch vụ tiết kiệm trực tuyến MBBank, bạn sẽ dễ dàng quản lý và hoạch định kế hoạch tài chính trong tương lai với nhiều lựa chọn về kỳ hạn gửi. Đây là một giao thức trực tuyến do ngân hàng MB triển khai, giúp khách hàng thuận tiện và tiết kiệm thời gian hơn khi thực hiện các giao dịch đã đăng ký với ngân hàng bằng các thiết bị có kết nối với Internet.

Ưu điểm:

  • Không yêu cầu số dư tối thiểu trên tài khoản điện tử.
  • Số tiền gửi tối thiểu từ tài khoản thanh toán sang tài khoản điện tử chỉ 500.000 VND/lần.
  • Khách hàng chủ động thực hiện thông qua dịch vụ eMB.
  • Tài khoản điện tử được kết nối trực tiếp với một tài khoản thanh toán.
  • Khách hàng có thể gửi tiền nhiều lần vào tài khoản điện tử.

Xem thêm: Gửi tiết kiệm Online MBBank và 3 điều cơ bản cần biết

BIDV

Gửi tiết kiệm online BIDV là một trong các dịch vụ tài chính nổi bật trong thời gian gần đây bởi sự tiện ích và quy trình đơn giản. Khi tham gia dịch vụ này, bạn có thể gửi tiền tiết kiệm mọi lúc mọi nơi thông qua thiết bị có kết nối Internet. Bên cạnh đó, bạn còn được hưởng lãi suất hấp dẫn, cũng như được thế chấp khoản gửi này để vay vốn và tất toán trước thời hạn tại bất kỳ điểm giao dịch nào của BIDV.

Ưu điểm:

  • Lãi suất hấp dẫn và cạnh tranh.
  • Có thể sử dụng sổ tiết kiệm để thế chấp cầm cố vay vốn.
  • Có nhiều kỳ hạn để lựa chọn phù hợp với nhu cầu của khách hàng.
  • Được rút tiền tiết kiệm trước hạn khi có nhu cầu và hưởng lãi suất không kỳ hạn.
  • Thủ tục đơn giản, nhanh chóng.

Xem thêm: Hướng dẫn cách gửi tiết kiệm online BIDV nhanh chóng

Việc không cấp sổ tiết kiệm mang lại lại khá nhiều lợi ích. Khách hàng không phải bảo quản sổ sách cũng như giấy tờ. Với sổ tiết kiệm online, mọi giao dịch đều có thể thực hiện khi khách hàng có mã tài khoản ngân hàng của mình. Điều này cho phép khách hàng thực hiện giao dịch liên quan mọi lúc mọi nơi mà không nhất thiết phải có sổ.


Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây


Theo thị trường tài chính Việt Nam

Đánh giá bài viết:

4 (1 lượt)

4 (1 lượt)

Bài viết có hữu ích không?


Tư vấn gửi tiết kiệm

Bạn chưa đồng ý với chúng tôi


Bình luận

Hãy hoặc Tạo tài khoản để gửi bình luận
Nội quy: Bình luận có tối thiểu 10 ký tự, gõ tiếng việt có dấu, không chứa nội dung tục tĩu.
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Gửi bình luận
bình luận
Mới nhất
Xem thêm

SO SÁNH LÃI SUẤT GỬI TIẾT KIỆM

Số tiền gửi

Chọn số tiền gửi

Hình thức nhận lãi

Chọn hình thức nhận lãi

Kỳ hạn gửi

Chọn kỳ hạn gửi

Họ và tên *

Email *

Số điện thoại *

Tỉnh/Thành phố *