avatart

khach

icon

Cách tìm lại số tài khoản Oceanbank chỉ trong nháy mắt

Kiến thức thẻ ATM

- 18/06/2019

0

Kiến thức thẻ ATM

18/06/2019

0

Cũng như các ngân hàng khác, ngân hàng TM TNHH Một Thành viên Đại Dương (Oceanbank) thường không in số tài khoản lên thẻ ATM, thẻ tín dụng,... Do đó việc quên mất số tài khoản Oceanbank là rất dễ xảy ra nếu khách hàng không thường xuyên giao dịch trong một thời gian dài. Việc tìm lại số tài khoản có phức tạp và đòi hỏi nhiều công đoạn không là câu hỏi chung của phần đông khách hàng Oceanbank. Vậy quên số tài khoản Oceanbank làm sao để tìm lại?

Mục lục [Ẩn]

Đừng nhầm lẫn Số tài khoản thanh toán với số thẻ ATM

Việc sở hữu một hay nhiều chiếc thẻ ATM, thẻ tín dụng,...khi bắt đầu đi học hoặc đi làm là điều rất hiển nhiên hiện nay. Ngay sau khi làm thẻ, nhân viên ngân hàng sẽ cấp cho khách hàng:

  • Một thẻ ATM: trên đó ghi số thẻ, tên chủ tài khoản.
  • Một mã pin (passwords) được niêm phong lại. Khách hàng sử dụng mã pin này để kích hoạt thẻ ATM, sau đó khách hàng đổi lại mã pin (mật khẩu) mới.
  • Số tài khoản: đây chính là số tài khoản mà khách hàng dùng để gửi tiền vào chính tài khoản của mình hoặc nhờ người khác chuyển, gửi tiền vào số tài khoản đó.

Nhưng khi nhận thẻ về, nhiều khách hàng lại cho rằng con số dập nổi trên thẻ chính là số tài khoản thanh toán. Trên thực tế con số dập nổi đó chỉ là một dãy số để ngân hàng theo dõi khách hàng chứ không phải số tài khoản như nhiều người vẫn nghĩ.

Vậy số tài khoản Oceanbank có ở đâu?

Thông thường số tài khoản sẽ được in trên hóa đơn nộp tiền khi khách hàng đến làm thẻ tại các chi nhánh hoặc điểm giao dịch Oceanbank hoặc có thể in kèm với thông tin tên đăng nhập và mật khẩu Easy Internet Banking nếu khách hàng có đăng ký kèm dịch vụ này. Ngoài ra, quý khách còn có thể tìm thấy số tài khoản trong:

  • Số sao kê, hóa đơn in ra khi khách hàng rút tiền.
  • Tài khoản Internet Banking.
  • Tin nhắn SMS ngân hàng gửi đến điện thoại khách hàng.

Cách tìm lại số tài khoản Oceanbank

Việc ít khi thực hiện các giao dịch tài chính và nhầm lẫn với mã số thẻ khiến nhiều khách hàng rất dễ quên số tài khoản Oceanbank. Khi đó khách hàng nên giữ bình tĩnh và đừng cuống lên, thật ra tìm lại số tài khoản Oceanbank rất đơn giản và không mất quá nhiều thời gian. Khách hàng chỉ cần làm theo một trong các cách sau để lấy lại số tài khoản nhanh chóng nhất.

Cách 1: Hãy đến cây ATM Oceanbank hoặc bất cứ cây ATM nào gần nhất để tra cứu thông tin tài khoản cá nhân. Chức năng vấn tin tài khoản sẽ cho phép khách hàng tra cứu tất cả thông tin liên quan đến tài khoản cá nhân.

Xem ngay: Các cách tra cứu số dư tài khoản Oceanbank nhanh nhất.

Tra cứu thông tin số tài khoản tại ATM Oceanbank

Tra cứu thông tin số tài khoản tại ATM Oceanbank

Cách 2: Trong trường hợp khách hàng không nhớ mã Pin, xin đừng quá lo lắng. Hãy gọi điện đến  Bộ phận Giải đáp Sản phẩm - Dịch vụ OceanBank theo số Hotline: 1800 58 88 15 và làm theo hướng dẫn để nhận được trợ giúp.

Cách 3: Đối với các khách hàng có đăng ký các dịch vụ Easy Internet Banking khách hàng hoàn toàn có thể đăng nhập vào và kiểm tra thông tin số tài khoản của mình chỉ với vài thao tác đơn giản. Quý khách cũng có thể thực hiện tra cứu bằng ứng dụng Easy Mobile Banking trên bất kỳ thiết bị điện tử có hỗ trợ Java hoặc hệ điều hành (IOS, Android, Symbian...). Ứng dụng được cài đặt và chạy trên các thiết bị không phụ thuộc vào số điện thoại gắn trên thiết bị là một lợi thế cho khách hàng.

Lưu ý để thực hiện cách này thiết bị đăng nhập cần có kết nối Wifi hoặc 3G.

Tìm hiểu ngay: Những cách lấy lại số tài khoản ATM đơn giản khi bị quên.

Sử dụng Internet Banking để tra cứu thông tin

Sử dụng Internet Banking để tra cứu thông tin

Cách 4: Hãy kiểm tra lại tin nhắn nếu khách hàng có đăng ký dịch vụ Easy SMS Banking của Oceanbank. Chỉ cần có sự thay đổi trong tài khoản, dịch vụ Easy SMS Banking của Oceanbank sẽ tự động gửi tin nhắn về điện thoại đăng ký dịch vụ. Trong đó sẽ hiển thị số tài khoản, số dư tài khoản, ngày giờ quý khách thực hiện giao dịch,...

Cách 5: Ngoài ra nếu đang ở gần chi nhánh hoặc điểm giao dịch của Oceanbank, khách hàng có thể trực tiếp đến quầy để được nhân viên Ngân hàng tra cứu và kiểm tra các thông tin tài khoản. Vì tính chất bảo mật, khách hàng phải xuất trình CMND khi đến Oceanbank thực hiện tra cứu số tài khoản.

Trong trường hợp khách hàng đang cần giao dịch gấp nhưng lại không nhớ số tài khoản, xin hãy yên tâm. Ngân hàng điện tử Oceanbank hiện đã có cung cấp các dịch vụ hỗ trợ chuyển khoản nội bộ không cần số tài khoản, khách hàng chỉ cần đăng ký các dịch vụ có hỗ trợ hình thức chuyển khoản nội bộ này là đã có thể thực hiện giao dịch một cách an toàn, nhanh chóng.

Thông qua những cách trên việc tìm lại số tài khoản Oceanbank không đòi hỏi khách hàng phải thực hiện nhiều công đoạn và thủ tục. Tuy nhiên, khách hàng nên ghi số tài khoản vào giấy note dán ở nơi dễ thấy hoặc cất trong ví tiền hoặc lưu số tài khoản vào trong chiếc Smartphone để tránh trường hợp điện thoại không thể kết nối Internet để tiết kiệm thời gian hơn trong việc tìm lại số tài khoản Oceanbank nhé.


Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây


Theo thị trường tài chính Việt Nam

Đánh giá bài viết:

4 (2 lượt)

4 (2 lượt)

Bài viết có hữu ích không?


Tư vấn thẻ tín dụng

Bạn chưa đồng ý với chúng tôi


Bình luận

Hãy hoặc Tạo tài khoản để gửi bình luận
Nội quy: Bình luận có tối thiểu 10 ký tự, gõ tiếng việt có dấu, không chứa nội dung tục tĩu.
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Gửi bình luận
bình luận
Mới nhất
Xem thêm

SO SÁNH THẺ TÍN DỤNG

Số mức thu nhập

Chọn số mức thu nhập

Hình thức nhận lương

Chọn hình thức nhận lương

Họ và tên *

Email *

Số điện thoại *

Tỉnh/Thành phố *