avatart

khach

icon

Bảo hiểm tai nạn Pjico - Giải pháp bảo vệ gia đình trước những rủi ro trong cuộc sống

Bảo hiểm phi nhân thọ

- 28/08/2020

0

Bảo hiểm phi nhân thọ

28/08/2020

0

Hiện nay có rất nhiều công ty sử dụng gói bảo hiểm tai nạn Pjico cho các cán bộ công nhân viên hay khách hàng của mình. Việc nắm rõ những quy tắc bảo hiểm và trách nhiệm của mình sẽ giúp người tham gia có được quyền lợi tốt nhất khi phải đối mặt với những tình huống ngoài mong đợi.

Mục lục [Ẩn]

Tìm hiểu về bảo hiểm tai nạn Pjico

Là doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ thuộc tập đoàn Xăng dầu Việt Nam và có lịch sử hoạt động lâu đời, các gói bảo hiểm của Tổng công ty Cổ Phần Bảo Hiểm Petrolimex được nhiều công ty lựa chọn tham gia cho nhân viên của mình, trong đó phổ biến nhất là bảo hiểm tai nạn Pjico.

Hiểu đơn giản bảo hiểm tai nạn Pjico là gói bảo hiểm nằm trong các sản phẩm bảo hiểm được Pjico cung cấp nhằm bảo vệ tốt nhất cho người tham gia bảo hiểm trước mọi rủi ro tai nạn có thể xảy ra trong cuộc sống như: Thương tật một phần, thương tật vĩnh viễn và tử vong.

Ngoài hình thức bảo hiểm tai nạn bắt buộc trong gói bảo hiểm xã hội cho người lao động, Pjico cũng cung cấp bảo hiểm tự nguyện cho từng cá nhân, giúp khách hàng có cơ hội đảm bảo an toàn tài chính và yên tâm hơn trước những rủi ro liên quan đến tai nạn không may có thể xảy ra trong cuộc sống. Dù bạn tham gia bắt buộc theo quy định của doanh nghiệp hay cá nhân tự nguyện, để có thể tối ưu quyền lợi của bản thân thì việc hiểu rõ các quy định của bảo hiểm tai nạn Pjico là vô cùng cần thiết.

Các loại bảo hiểm tai nạn Pjico

Hiện nay, bảo hiểm tai nạn Pjico được lồng vào trong các sản phẩm bảo hiểm phi nhân thọ mà ông ty đang cung cấp trong đó có 3 gói phổ biến như sau:

  • Bảo hiểm con người 24/7 “Món quà trọn vẹn cho bạn và người thân”.
  • Bảo hiểm tai nạn người ngồi trên xe.
  • Bảo hiểm tai nạn thuyền viên.

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo tổng quát chung về bảo hiểm tai nạn để có kiến thức trước khi tham gia bảo hiểm tai nạn Pjico.

Tìm hiểm về bảo hiểm tai nạn Pjico

Tìm hiểm về bảo hiểm tai nạn Pjico

Quyền lợi nhận được khi tham gia bảo hiểm tai nạn Pjico

Bảo hiểm tai nạn Pjico mang đến cho người tham gia bảo hiểm những quyền lợi bảo hiểm như sau:

Các gói bảo hiểm Quyền lợi
Bảo hiểm con người 24/7

Được bồi thường 100% số tiền bảo hiểm trong trường hợp Tử Vong do mọi nguyên nhân trong thời hạn bảo hiểm; trừ những điểm loại trừ được quy định dưới đây:

- Hành động cố ý của người được bảo hiểm hoặc Người được thừa kế hợp pháp.

- Người được bảo hiểm từ 14 tuổi trở lên vi phạm nghiêm trọng pháp luật, nội quy, quy định của chính quyền địa phương hoặc các tổ chức xã hội, vi phạm nghiêm trọng luật lệ an toàn giao thông.

- Người được bảo hiểm bị ảnh hưởng của rượu, bia, ma túy hoặc chất kích thích tương tự khác.

- Động đất, núi lửa, nhiễm phóng xạ.

- Chiến tranh, nội chiến, đình công.

Được trợ cấp tiền tối đa 60 ngày/vụ để điều trị thương tật thân thể do tai nạn (Theo bảng tỷ lệ trả tiền bảo hiểm thương tật của PJICO).

Bảo hiểm tai nạn người ngồi trên xe

Được đền bù số tiền lên đến 100 triệu đồng đối với từng trường hợp cụ thể:

- 20 triệu: 0,10% xe không kinh doanh vận tải và 0,15% xe kinh doanh vận tải.

- Trên 20 triệu đến 50 triệu: 0,15% xe không KDVT và 0,20% xe KDVT

- Trên 50 triệu đến 100 triệu: 0,25% xe không KDVT và 0,35% xe KDVT.

Bảo hiểm tai nạn thuyền viên

Trong phạm vi số tiền bảo hiểm ghi trong hợp đồng bảo hiểm hoặc giấy chứng nhận bảo hiểm, PJICO có trách nhiệm chi trả tiền bảo hiểm trong trường hợp người được bảo hiểm bị tai nạn chết hoặc bị thương. Mức chi trả tiền bảo hiểm cao nhất trong trường hợp bị chết hoặc mất hoàn toàn khả năng lao động là số tiền bảo hiểm được ghi trong hợp đồng bảo hiểm hoặc giấy chứng nhận bảo hiểm.

- Trường hợp người được bảo hiểm bị thương tật do tai nạn, mức chi trả tiền áp dụng theo Bảng tỷ lệ trả tiền bảo hiểm thương tật áp dụng trong các nghiệp vụ bảo hiểm con người ban hành kèm theo Quyết định số: 05/TC/BH ngày 02/01/1993 của Bộ trưởng Bộ Tài chính.

- Trong trường hợp người được bảo hiểm mất tích khi đang làm nhiệm vụ trên biển mà thuyền trưởng, chủ tàu đã áp dụng mọi biện pháp để tìm kiếm, cứu nạn nhưng không có kết quả và có đầy đủ tài liệu chứng minh là đã mất tích thì mức chi trả tiền bảo hiểm áp dụng như trường hợp chết. Nếu sau khi chi trả tiền bảo hiểm mà người được bảo hiểm này còn sống thì người thụ hưởng đã nhận tiền bảo hiểm có trách nhiệm hoàn trả toàn bộ số tiền bảo hiểm đó cho PJICO.

Mức phí bảo hiểm tai nạn Pjico hiện nay

Mức phí bảo hiểm tai nạn Pjico tùy thuộc vào từng chương trình ưu đãi, đối tượng ưu tiên hay thời điểm tham gia. Theo đó, mức phí bảo hiểm đồng mức cho mọi ngành nghề lao động được áp dụng theo biểu phí sau:

Số tiền bảo hiểm Phí bảo hiểm (Tỷ lệ % trên số tiền bảo hiểm)
Từ 1 triệu đến 20 triệu 0,28
Từ trên 20 triệu đến 50 triệu 0,42
Từ trên 50 triệu đến 70 triệu 0,56
Từ trên 70 triệu đến 100 triệu 0,75

Đối tượng và phạm vi bảo hiểm tai nạn Pjico

Dưới đây là các đối tượng và phạm vi bảo hiểm được Pjico quy định cho gói sản phẩm bảo hiểm của mình:

  Bảo hiểm con người 24/7 Bảo hiểm tai nạn người ngồi trên xe Bảo hiểm tai nạn thuyền viên
Đối tượng

Mọi công dân Việt Nam từ 16 đến 65 tuổi, ngoại trừ các đối tượng sau:

- Những người bị bệnh tâm thần, phong, ung thư.

- Những người bị tàn phế hoặc thương tật vĩnh viễn từ 50% trở lên.

- Những người đang trong thời gian điều trị bệnh tật, thương tật.

Lái xe, phụ xe và những người khác được chở trên xe

Thuyền viên được bảo hiểm bao gồm: Thuyền trưởng, thuyền phó, máy trưởng, máy phó, các sĩ quan, thủy thủ, thợ máy, nhân viên phục vụ, cán bộ khoa học kỹ thuật làm công tác nghiên cứu, chuyên gia, thực tập sinh hoặc những người lao động chính, lao động phụ làm việc trên tàu, thuyền hoặc phương tiện thủy như: Phà, sà lan… (gọi chung là tàu, thuyền)

Phạm vi bảo hiểm

Ngoại trừ những điểm loại trừ sau:

- Hành động cố ý của Người được bảo hiểm hoặc người thừa kế hợp pháp.

- Người được bảo hiểm từ 14 tuổi trở lên vi phạm nghiêm trọng pháp luật, nội quy, quy định của chính quyền địa phương hoặc các tổ chức xã hội, vi phạm nghiêm trọng luật lệ an toàn giao thông.

- Người được bảo hiểm bị ảnh hưởng của rượu, bia, ma tuý hoặc chất kích thích tương tự khác.

- Động đất, núi lửa, nhiễm phóng xạ.

- Chiến tranh, nội chiến, đình công.

- Tai nạn đối với người được chở trên xe: Thiệt hại thân thể do tai nạn khi đang ở trên xe, lên xuống xe trong quá trình xe đang tham gia giao thông.

- Tai nạn đối với lái, phụ xe: Thiệt hại về thân thể do tai nạn liên quan trực tiếp đến việc sử dụng chiếc xe đó.

- Tai nạn thuộc phạm vi bảo hiểm là những tai nạn bất ngờ xảy ra làm thuyền viên được bảo hiểm bị chết, thương tật thân thể hoặc mất tích khi họ đang làm việc và sinh hoạt trên các phương tiện lưu thông trên sông, hồ, kênh rạch, đầm, phà, vùng biển của Việt Nam hoặc trong lúc đang thừa hành công việc ở trên bờ hoặc dưới nước.

- Phạm vi bảo hiểm còn được mở rộng cả trong trường hợp thuyền viên bị chết hoặc bị thương do tai nạn xảy ra ngoài thời gian đi sản xuất hoặc sửa chữa tàu, thuyền.

Bên cạnh bảo hiểm tai nạn Pjico bạn có thể tham khảo các sản phẩm bảo hiểm tai nạn Liberty để so sánh và lựa chọn sản phẩm bảo hiểm phù hợp khi cần cho bạn.

Các thủ tục cần để bồi thường bảo hiểm

Khi yêu cầu PJICO trả tiền bảo hiểm, người được bảo hiểm hoặc người thừa kế hợp pháp phải gửi cho PJICO các giấy tờ sau đây trong vòng 01 tháng kể từ ngày người được bảo hiểm điều trị khỏi hoặc tử vong:

  • Đơn đề nghị trả tiền bảo hiểm.
  • Giấy chứng nhận bảo hiểm hoặc bản sao (trích) danh sách người tham gia bảo hiểm.
  • Biên bản tai nạn có xác nhận của cơ quan, chính quyền địa phương hoặc công an nơi người bảo hiểm bị tai nạn (trường hợp bị tai nạn).
  • Các chứng từ y tế: Giấy ra viện; phiếu điều trị (trường hợp điều trị nội trú), phiếu mổ (trường hợp phẫu thuật)...
  • Giấy chứng tử và giấy xác định quyền thừa kế hợp pháp (trường hợp người được bảo hiểm bị tử vong).

    Những giấy tờ liên quan khác nếu được PJICO yêu cầu.

Xem thêm: "Luật bảo hiểm tai nạn cho người lao động được quy định như thế nào?" để có thêm kiến thức khi tham gia các sản phẩm bảo hiểm về lao động.

Trong cuộc sống hiện đại, có rất nhiều hiểm họa luôn rình rập mà không ai có thể lường trước được. Những rủi ro đó có thể ập tới với bất kỳ ai, vào bất kỳ thời điểm nào, gây ra nỗi đau về sức khỏe và tinh thần không thể bù đắp. Khi đó, việc chữa trị có thể khiến cuộc sống của cả gia đình trở nên khó khăn. Việc tham gia bảo hiểm của đơn vị tài chính uy tín như bảo hiểm tai nạn Pjico sẽ giúp bạn và người thân giảm bớt những nỗi lo trước những rủi ro không may có thể xảy ra.

Nhận tư vấn và giải đáp miễn phí!!!

Đăng ký ngay


Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây


Theo thị trường tài chính Việt Nam

Đánh giá bài viết:

5 (1 lượt)

5 (1 lượt)

Bài viết có hữu ích không?


Tư vấn bảo hiểm sức khỏe

Bạn chưa đồng ý với chúng tôi


Bình luận

Hãy hoặc Tạo tài khoản để gửi bình luận
Nội quy: Bình luận có tối thiểu 10 ký tự, gõ tiếng việt có dấu, không chứa nội dung tục tĩu.
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Gửi bình luận
bình luận
Mới nhất
Xem thêm

SO SÁNH QUYỀN LỢI BẢO HIỂM NHÂN THỌ

Họ và tên *

Email *

Số điện thoại *

Tỉnh/Thành phố *