avatart

khach

icon

Chuyển tiền quốc tế qua bưu điện có những gì đáng chú ý?

Kiến thức thẻ ATM

- 01/09/2019

0

Kiến thức thẻ ATM

01/09/2019

0

Dịch vụ chuyển tiền quốc tế qua bưu điện khiến việc chuyển và nhận tiền trở nên dễ dàng hơn với tính đảm bảo tốt và thái độ phục vụ tận tình từ nhân viên.

Mục lục [Ẩn]

Vài nét giới thiệu về chuyển tiền quốc tế qua bưu điện

Chuyển tiền quốc tế là dịch vụ chuyển tiền trong đó khách hàng tại Việt Nam có thể nhận tiền gửi về từ các nước trên thế giới.

Người nhận có thể tới các bưu cục cung cấp dịch vụ chuyển tiền quốc tế của TCT Bưu điện Việt Nam để nhận các khoản tiền của người thân gửi từ nước ngoài thông qua các kênh sau:

  • Bưu điện các nước: Pháp, Mỹ, Malaysia, Singapore, Bỉ, Trung Quốc, Séc, Slovakia, Latvia, Azecbaijan, Lào, Campuchia, Pháp, Hàn Quốc, Belarus, Nhật, Thụy Sỹ, Thái Lan, Philippin và Ba Lan...
  • Ngân hàng Bangkok Thái Lan
  • Công ty chuyển tiền quốc tế Western Union.

Xem ngay: 2 dịch vụ chuyển tiền quốc tế phổ biến nhất hiện nay.

Khách hàng có thể nhận tiền gửi về từ các nước trên thế giới thông qua dịch vụ chuyển tiền qua bưu điện

Khách hàng có thể nhận tiền gửi về từ các nước trên thế giới thông qua dịch vụ chuyển tiền qua bưu điện

Phạm vi cung cấp dịch vụ

Dịch vụ chuyển tiền quốc tế được cung cấp tại gần 2.000 bưu cục trên cả nước, trong đó có gần 120 bưu cục chi trả ngoại tệ (USD).

Đặc điểm dịch vụ

Dịch vụ chuyển tiền quốc tế qua bưu điện có những đặc điểm như sau:

  • Được xây dựng trên cơ sở dữ liệu tập trung phục vụ nhu cầu người nhận có thể nhận tiền sau khi người gửi hoàn thành thủ tục gửi. Người nhận tiền có thể nhận tiền tại bất cứ bưu cục nào có cung cấp dịch vụ
  • Thủ tục gửi/nhận tiền đơn giản, thuận tiện
  • Chuyển tiền nhanh chóng, chính xác, an toàn
  • Phạm vi cung cấp dịch vụ rộng khắp
  • Thời gian phục vụ linh hoạt.

Dịch vụ chuyển tiền nhanh bưu điện ra đời với mục tiêu đáp ứng được nhu cầu chuyển tiền rất nhanh của khách hàng là các hộ gia đình kinh doanh, buôn bán, doanh nghiệp nhỏ có nhu cầu thanh toán, chuyển tiền với các đối tác, khách hàng, gia đình chuyển tiền cho con cái đi học xa, người lao động gửi tiền lương về cho gia đình...

Bảng cước dịch vụ

Bảng cước dịch vụ chuyển tiền bưu điện:

Nấc tiền gửi Mức cước
Đến 500.000 đồng 13.636 đồng
Trên 500.000 đồng đến 1 triệu đồng 30.000 đồng
Trên 1 triệu đồng đến 2 triệu đồng 50.000 đồng
Trên 2 triệu đồng đến 3 triệu đồng 65.454 đồng
Trên 3 triệu đồng 65.454 đồng cộng thêm 0,01% số tiền chuyển

Hướng dẫn sử dụng dịch vụ

Đối với khách hàng gửi tiền

Khi có nhu cầu gửi tiền, khách hàng chỉ cần mang theo giấy tờ tùy thân còn giá trị sử dụng đến các bưu cục có cung cấp dịch vụ chuyển tiền bưu điện. Giao dịch viên sẽ hướng dẫn khách hàng thực hiện các thủ tục.

Sau khi hoàn thiện thủ tục chuyển tiền, giao dịch viên sẽ giao lại cho khách hàng liên 2 giấy biên nhận gửi tiền.

Đối với người nhận tiền gửi

Khi người nhận ra bưu cục nhận tiền sẽ phải cung cấp số hiệu phiếu chuyển tiền và xuất trình giấy tờ tùy thân hợp lệ. Sau khi kiểm tra các thông tin từ phía người nhận, giao dịch viên thực hiện các thủ tục để giao tiền cho người nhận.

Xem ngay: Hướng dẫn sử dụng và bảng cước dịch vụ chuyển tiền qua Bưu điện.

Cách sử dụng dịch vụ chuyển tiền quốc tế qua bưu điện

Cách sử dụng dịch vụ chuyển tiền quốc tế qua bưu điện

Chú ý:

  • Người gửi có trách nhiệm thông báo với người nhận số hiệu phiếu chuyển tiền (ghi trên biên nhận gửi tiền) để người nhận chủ động ra bưu cục lấy tiền.
  • Người gửi theo dõi kết quả trả tiền ở người nhận và dòng ghi chú trên biên nhận gửi tiền để chủ động đến bưu cục nhận lại tiền (sau 15 ngày kể từ ngày gửi, người nhận sẽ không có quyền nhận tiền và phiếu chuyển tiền được chuyển hoàn cho người gửi).
  • Số tiền gửi tối đa cho một giao dịch là 50 triệu đồng.

Chuyển tiền qua bưu điện bao lâu thì nhận được?

Có khá nhiều người dùng thắc mắc là gửi hàng và gửi tiền qua bưu điện thì sẽ mất khoảng thời gian bao lâu? Khi bạn biết được cụ thể khoảng thời gian như vậy thì bạn sẽ dễ dàng sắp xếp cũng như thông báo cho người nhận biết được để bố trí thời gian nhận.

Thông thường thì gửi tiền qua bưu điện sẽ mất khoảng thời gian khá lâu từ 3 đến 7 ngày thì bên kia mới có thể nhận được vì nhiều yếu tố khác nhau tác động như là phương tiện chuyên chở hoạt động không tốt, xe bị hư, người chuyển hàng gặp trục trặc… Khi nhận tiền thì người nhận cần phải mang theo chứng minh nhân dân mới có thể nhận được nhé.

Tuy nhiên thì ngày nay bưu điện Việt Nam đã ra mắt dịch vụ chuyển tiền nhanh PayPost, đây là một dịch vụ hết sức hữu ích cho khách hàng muốn chuyển tiền tại bưu điện. Đối với dịch vụ này thì người nhận sẽ có thể nhận được tiền ngay sau khi người gửi hoàn thành giao dịch gửi tiền với các thủ tục gửi.

Dịch vụ này đơn giản và tiết kiệm được rất nhiều thời gian. Sau khi người gửi đã hoàn thành thì báo thông tin cho người nhận và người nhận mang CMND đến bưu cục gần nhất nhận tiền.

Để thực hiện một giao dịch chuyển tiền quốc tế qua bưu điện, khách hàng có thể chọn:

  • Dịch vụ chuyển tiền nhanh (trong vòng 24h)
  • Thư chuyển tiền (khoảng 3 đến 5 ngày)
  • Điện chuyển tiền.

Đối với cả 3 hình thức chuyển tiền này thì hiện tại ở các bưu điện, mức cước đều đắt hơn so với dịch vụ chuyển tiền tại ngân hàng.

Cụ thể, với một khoản tiền trị giá 3 triệu đồng từ Hà Nội vào Nha Trang thông qua bưu điện, khách hàng sẽ phải trả mức cước là 52.000 đồng đối với thư chuyển tiền, và trả 86.000 đồng đối với chuyển tiền nhanh. Trong khi đó nếu ra ngân hàng họ sẽ chỉ phải trả mức phí khoảng 22.000 đồng, mà thời gian cũng chỉ trong vòng 24 tiếng.

Dù mức cước chuyển tiền qua bưu điện đều đắt hơn so với việc chuyển tiền qua ngân hàng, song nhiều người vẫn sử dụng dịch vụ chuyển tiền quốc tế qua bưu điện bởi vì tính đảm bảo tốt cũng như cách phục vụ tận tình.


Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây


Theo thị trường tài chính Việt Nam

Đánh giá bài viết:

(0 lượt)

(0 lượt)

Bài viết có hữu ích không?


Tư vấn thẻ tín dụng

Bạn chưa đồng ý với chúng tôi


Bình luận

Hãy hoặc Tạo tài khoản để gửi bình luận
Nội quy: Bình luận có tối thiểu 10 ký tự, gõ tiếng việt có dấu, không chứa nội dung tục tĩu.
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Gửi bình luận
bình luận
Mới nhất
Xem thêm

SO SÁNH THẺ TÍN DỤNG

Số mức thu nhập

Chọn số mức thu nhập

Hình thức nhận lương

Chọn hình thức nhận lương

Họ và tên *

Email *

Số điện thoại *

Tỉnh/Thành phố *