avatart

khach

icon

Thẻ Visa rút tiền ở đâu là thuận tiện nhất?

Kiến thức thẻ ATM

- 30/10/2019

0

Kiến thức thẻ ATM

30/10/2019

0

Thẻ Visa rút tiền ở đâu thuận tiện nhất là câu hỏi của rất nhiều người đang sử dụng thẻ. Việc nắm rõ cách rút tiền từ thẻ Visa sẽ tạo cho bạn những cách thuận tiện nhất cho những giao dịch, thanh toán một cách dễ dàng ở cả thị trường trong nước lẫn quốc tế.

Mục lục [Ẩn]

Thẻ Visa là một loại thẻ thanh toán quốc tế phổ  biến nhất hiện nay. Nó được phát hành do tổ chức Visa liên kết với các ngân hàng. Thẻ Visa được dùng chủ yếu để rút tiền, mua hàng trực tuyến hoặc thanh toán tại các điểm chấp nhận thẻ Visa trên toàn thế giới.

Mỗi loại thẻ Visa sẽ có các đặc tính khác nhau, và thẻ visa gồm 3 loại thẻ phổ biến là: Visa Credit (thẻ tín dụng quốc tế), Visa Debit (thẻ ghi nợ quốc tế) và Visa Prepaid (thẻ trả trước).

Xem thêm: Có nên dùng thẻ Visa để rút tiền mặt không?

Thẻ Visa rút tiền ở đâu thuận tiện?

Tại phòng giao dịch/các cây ATM

Đây là cách rút tiền mặt từ thẻ Visa đơn giản và phổ biến nhất. Bạn chỉ cần tới chi nhánh/phòng giao dịch hoặc các cây ATM để thực hiện việc rút tiền.

Nên rút tiền từ thẻ Visa bằng cách nào?

Nên rút tiền từ thẻ Visa bằng cách nào?

Hạn mức rút tiền

Khi rút tại phòng giao dịch, khách hàng có thể được rút tối đa số tiền có trong thẻ, để phục vụ cho nhu cầu tiêu dùng của bản thân mình.

Rút tiền tại cây ATM thì với hình thức này thì bạn chỉ được rút tối đa 50% hạn mức tín dụng của thẻ mình đang sử dụng. Ngoài ra bạn sẽ bị mất một khoản phí tương đối cao của ngân hàng và đây cũng là điều kiện bắt buộc của thẻ Visa được phát hành tại bất kỳ ngân hàng nào, mức phí ngân hàng là 4% số tiền bạn rút.

Ví dụ: Khi bạn rút 20 triệu, thì bạn sẽ bị mất một khoản phí ngân hàng là: 4% * 20 triệu = 800.000 VND. Và sau đó ngân hàng sẽ tính Lãi suất có thể lên trên 30%/năm.

Thời gian rút

  • Tại chi nhánh/PGD ngân hàng: Thời gian có thể lên đến vài giờ đồng hồ do phải xếp hàng chờ tới lượt giao dịch
  • Tại cây ATM: Tùy vào sự phân bố cây ATM khu vực nơi khách hàng sinh sống và số tiền muốn rút để quyết định thời gian rút tiền nhanh hay chậm. Hiện nay, mỗi cây ATM chỉ cho phép rút số tiền tối đa là 5 triệu VND/lần do vậy bạn sẽ tốn ít nhất là 10 phút để thực hiện giao dịch này trên cây ATM.

Rút tiền bằng dịch vụ Online

Ưu điểm của dịch vụ

  • Phí chỉ từ 1,6%
  • Miễn lãi suất 45 – 55 ngày
  • Được rút 100% số tiền trong thẻ
  • Có cho trả góp (tuỳ ngân hàng)
  • Nhiều chương trình ưu đãi cho các khách hàng thân thiết
  • Hưởng các chương trình ưu đãi của ngân hàng (nếu có)
  • Giao tiền tận nơi tất cả các quận trong thành phố
  • Làm việc tới 20h mỗi ngày, kể cả thứ 7 – Chủ nhật và ngày Lễ.

Điều kiện tham gia dịch vụ

  • Bạn chính là chủ thẻ đi giao dịch và mang theo chứng minh nhân dân hoặc giấy tờ tùy thân
  • Bạn đang sử dụng thẻ Visa của các ngân hàng tại Việt Nam

Xem thêm: 5 ngân hàng miễn phí rút tiền tại tất cả ATM trên toàn quốc

Bạn vẫn còn vướng mắc? Đăng ký ngay để được tư vấn MIỄN PHÍ

Đăng ký ngay

Rút tiền bằng dịch vụ Online thuận tiện và nhanh chóng

Rút tiền bằng dịch vụ Online thuận tiện và nhanh chóng

Những lưu ý khi rút tiền thẻ Visa

  • Rút tiền thẻ Visa khiến bạn sẽ mất mức phí khá cao so với việc rút tiền bình thường. Mỗi ngân hàng sẽ quy định mức phí rút tiền khác nhau, bởi vậy khách hàng khi sử dụng thẻ Visa của bất kỳ ngân hàng nào cũng cần phải tìm hiểu thật kỹ các biểu phí này để có sự lựa chọn phù hợp.
  • Khi bạn sử dụng dịch vụ này sẽ chỉ được rút một số tiền theo hạn mức khá thấp. Ngược lại, mức lãi suất của bạn cũng sẽ cao hơn rất nhiều. Vì thế nếu không thực sự cần thiết thì bạn nên sử dụng những cách khác để hạn chế tối đa những rủi ro mà rút tiền thẻ visa mang lại.
  • Khi rút tiền bằng cách này bạn cũng nên lưu ý đến số tiền mình rút so với khả năng chi trả của bản thân. Bởi lẽ nếu bạn không có khả năng chi trả với mức lãi suất cao của dịch vụ thì rất có khả năng sẽ bị nợ xấu.

Việc rút tiền online tuy rất thuận tiện và phí ngân hàng thấp hơn nhiều so với rút trực tiếp tại phòng giao dịch hay cây ATM nhưng lại dễ gặp rủi ro hơn, bởi ngân hàng khó quản lý được bạn sử dụng vào mục đích gì sau khi rút tiền, chưa kể rủi ro liên quan vận hành, như việc chi trả tiền mặt tại đơn vị chấp nhận thẻ, có thể bị trả tiền giả, tiền không đủ tiêu chuẩn lưu thông. Do đó nên cân nhắc trước khi sử dụng dịch vụ.

Hiện nay rút tiền từ thẻ Visa nhằm rất nhiều mục đích đa dạng khác nhau. Nhưng hầu hết sử dụng nhằm một số mục đích như: Rút tiền để kinh doanh, trả nợ ngân hàng các khoản Vay tín chấp, vay thế chấp mà đến kỳ hạn bạn chưa có tiền mặt trả vào, hoặc rút tiền để chi tiêu các vấn đề mà thẻ tín dụng không giải quyết được. Vì thế hãy là người thông minh lựa chọn cách rút tiền mặt tốt nhất, tìm hiểu thật kỹ để giúp ích cho bạn khi đang có nhu cầu cần tiền nhất


Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây


Theo thị trường tài chính Việt Nam

Đánh giá bài viết:

4 (3 lượt)

4 (3 lượt)

Bài viết có hữu ích không?


Tư vấn thẻ tín dụng

Bạn chưa đồng ý với chúng tôi


Bình luận

Hãy hoặc Tạo tài khoản để gửi bình luận
Nội quy: Bình luận có tối thiểu 10 ký tự, gõ tiếng việt có dấu, không chứa nội dung tục tĩu.
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Gửi bình luận
bình luận
Mới nhất
Xem thêm

SO SÁNH THẺ TÍN DỤNG

Số mức thu nhập

Chọn số mức thu nhập

Hình thức nhận lương

Chọn hình thức nhận lương

Họ và tên *

Email *

Số điện thoại *

Tỉnh/Thành phố *