avatart

khach

icon

Có nên dùng thẻ Visa để rút tiền mặt không?

Kiến thức thẻ ATM

- 30/10/2019

0

Kiến thức thẻ ATM

30/10/2019

0

Nhiều người không biết được rằng, rút tiền mặt không phải là cách sử dụng thẻ tín dụng Visa được khuyến khích, vì nó tiềm ẩn khá nhiều rủi ro. Dưới đây là những thông tin giúp bạn có một cái nhìn toàn diện.

Mục lục [Ẩn]

Đôi nét về thẻ Visa 

Thẻ Visa là một loại tài khoản ngân hàng bắt đầu xuất hiện từ năm 1976 và được thực hiện phát hành bởi tổ chức Visa International Service Association của Mỹ. Hiện nay hình thức thẻ Visa đã được sử dụng phổ biến trên toàn thế giới với rất nhiều lợi ích đặc biệt khắc phục được các nhược điểm của Credit card và Debit card.

Khi mà đời sống của người dân được nâng cao thì nhu cầu đi nước ngoài của mọi người ngày càng cao. Thẻ Visa được coi như giấy thông hành giúp ta có thể thoải mái đi du lịch khắp nơi. Xoay quanh nó cũng có rất nhiều câu hỏi được đặt ra liệu từ thẻ Visa có rút được tiền không?

Cũng giống như các loại thẻ ngân hàng khác, thẻ Visa cũng được dùng để thực hiện các giao dịch tiền tệ, thanh toán, chuyển khoản… Hình thức của thẻ Visa là có thể sử dụng thay thế cho các dịch vụ thanh toán trực tiếp bằng tiền mặt. Quy mô sử dụng của thẻ Visa là có thể thực hiện thanh toán ở nhiều nơi, kể cả trong nước và ngoài nước, điều này khắc phục được cho hạn chế chỉ sử dụng trong nội địa của các loại thẻ tín dụngthẻ ghi nợ.

Xem thêm: Thẻ ATM và thẻ Visa khác nhau như thế nào?

Thẻ Visa là gì?

Thẻ Visa là gì?

Thẻ Visa có mấy loại?

Thẻ Visa hiện nay gồm có 3 loại. Cụ thể là 3 loại thẻ sau đây:

  • Thẻ Visa Card Debit:thẻ ghi nợ quốc tế chủ thẻ sẽ chi tiêu, rút tiền bằng số tiền họ có trong tài khoản. Một điểm khác lớn nhất so với thẻ ghi nợ nội địa (mọi người quen gọi là thẻ ATM), thẻ này có thể sử dụng trên toàn cầu.
  • Thẻ Visa Card Credit: Là loại thẻ mà chủ thẻ sẽ được ngân hàng cho ứng trước tiền để chi tiêu mua sắm và có trách nhiệm hoàn trả lại cho ngân hàng sau. Để được cấp thẻ Visa Credit bạn phải chứng minh tài chính, hoặc thu nhập cố định hằng tháng.
  • Thẻ Visa Card Prepaid: Cho phép chủ thẻ sử dụng số tiền họ có giống như thẻ ghi nợ, nhưng là tiền ở trong thẻ chứ không phải trong tài khoản. Thẻ trả trước của một số ngân hàng bị giới hạn hai tính năng quan trọng là chuyển khoản và rút tiền tại ATM.

Xem thêm: 10+ ngân hàng làm thẻ Visa miễn phí

Có nên rút tiền mặt bằng thẻ Visa?

Bạn hoàn toàn có thể rút tiền từ Visa nhưng chi phí rút tiền ở ngoài ngân hàng hay cây ATM thì chi phí rút sẽ cao hơn thẻ thường rất nhiều. Chính vì vậy, khác với thẻ ghi nợ nội địa (ATM), với loại thẻ ghi nợ quốc tế Visa Debit khuyến khích khách hàng dùng thẻ để thanh toán các khoản mua sắm và chi tiêu thay vì rút tiền mặt, do vậy thường áp dụng mức phí nhất định khi khách hàng rút tiền mặt.

Do vậy, các ngân hàng thường áp dụng mức phí nhất định khi khách hàng rút tiền mặt. Một số ngân hàng quy định nếu khách hàng dùng thẻ Visa Debit do ngân hàng phát hành rút tiền mặt tại máy ATM của chính ngân hàng đó thì không mất phí.

  • Trường hợp sử dụng thẻ Visa Debit rút tiền mặt tại máy ATM của ngân hàng khác thì sẽ bị thu phí 2% trên tổng số tiền khách hàng rút nhưng tối thiểu là 50.000 VNĐ/giao dịch, chưa tính thuế giá trị gia tăng.
  • Trường hợp khách hàng trên có thể đã dùng thẻ Visa Debit rút tiền tại máy ATM của ngân hàng khác nên bị thu phí 55.000 VNĐ/giao dịch(bao gồm thuế giá trị gia tăng), theo đúng quy định của ngân hàng.
  • Đó là chưa kể trường hợp nếu khách hàng sử dụng thẻ tín dụng (Credit) để rút tiền mặt tại cây ATM thì mức phí rút tiền còn cao hơn. Có thể ở mức 4% số tiền giao dịch, tối thiểu là 100.000 VNĐ/giao dịch.

Do đó, lời khuyên dành cho khách hàng là không nên dùng các loại thẻ ghi nợ, thẻ tín dụng quốc tế để rút tiền mặt ở Việt Nam, thay vào đó hãy dùng thẻ ATM nội địa (thẻ ghi nợ nội địa).

Một lý do khác khiến các ngân hàng phải thu phí khi khách hàng dùng thẻ ghi nợ/thẻ tín dụng quốc tế để rút tiền mặt là vì với các loại thẻ quốc tế như Visa, Master… khi khách hàng rút tiền, ngân hàng phát hành thẻ cũng mất một khoản phí.

Cho nên, tùy vào mỗi trường hợp mà ta có thể đưa ra những quyết định đúng đắn nhất. Thẻ Visa hay thẻ tín dụng. Trong một số trường hợp cấp bách bạn có thẻ rút tiền một cách linh hoạt, sau đó hoàn tiền theo đúng định kỳ sẽ không bị nợ xấu.

Xem thêm: 2 lựa chọn làm thẻ Visa không cần chứng minh thu nhập

Có nên rút tiền mặt bằng thẻ Visa?

Có nên rút tiền bằng thẻ Visa

Lợi ích của thẻ Visa

An toàn cho người sử dụng

An toàn cho người sử dụng nhờ thẻ Visa khi bạn không phải mang theo nhiều tiền mặt khi ra ngoài sẽ giảm thiểu được rủi ro cho bạn khi bị trộm cắp hoặc làm rơi ví. Nếu như mất thẻ Visa bạn vẫn còn nguyên số tiền trong thẻ của mình bằng cách báo cho ngân hàng phát hành thẻ để khóa thẻ lại

Thuận tiện khi sử dụng

Chỉ bằng chiếc thẻ cứng nhỏ gọn trong ví, bạn không cần phải mang theo tiền mặt mà vẫn có thể chi tiêu 1 lúc lên tới hàng chục triệu đồng. Nếu như bạn cần dùng tới một ít tiền mặt thì vẫn có thể rút tiền nhanh chóng tại bất kỳ cây ATM nào có biểu tượng Visa và Master.

Nếu như bạn đang sở hữu chiếc thẻ Visa credit thì uy tín tài chính của bạn sẽ được khẳng định, đây cũng sẽ là điểm cộng thêm cho bạn nếu như bạn có nhu cầu vay tín chấp cá nhân tại ngân hàng.

Dễ dàng quản lý tài chính

Khi thực hiện bất kỳ giao dịch nào thì chủ thẻ đều có thể biết được qua thông báo bằng tin nhắn điện thoại hoặc địa chỉ email. Bạn còn có thể tra cứu tài khoản thẻ và các giao dịch chi tiêu tại bất cứ thời điểm nào thông qua internet.

Thanh toán nhanh chóng

Trong trường hợp bạn giao dịch tại nước ngoài thì tiền sẽ được tự động quy đổi thành đơn vị tiền tệ của nước đó theo tỷ giá ngân hàng áp dụng hiện thời mà không mất thời gian đi đổi tiền hoặc chịu phí đổi tiền cao tại “chợ đen”.

Không mất thời gian đi shopping mà chỉ cần ngồi ở nhà, thông qua mạng internet bạn vẫn có thể đặt hàng ở bất cứ nơi đâu, cả kể mua hàng tại nước ngoài và thanh toán qua thẻ Visa.

Xem thêm: 3 cách sử dụng thẻ Visa thanh toán thông minh và hiệu quả

Tuy nhiên bạn không nên lạm dụng tiêu tiền trong thẻ một cách không có kế hoạch, bởi hầu hết mọi người thời gian đầu dùng thẻ đều “vung tay quá trán” đến khi tới kì hạn trả tiền ngân hàng thì lúc đó mới tá hỏa vì số tiền mình tiêu quá nhiều.

Nếu còn bất kỳ điều gì thắc mắc hãy ĐĂNG KÝ để được tư vấn NGAY

Đăng ký ngay


Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây


Theo thị trường tài chính Việt Nam

Đánh giá bài viết:

5 (1 lượt)

5 (1 lượt)

Bài viết có hữu ích không?


Tư vấn thẻ tín dụng

Bạn chưa đồng ý với chúng tôi


Bình luận

Hãy hoặc Tạo tài khoản để gửi bình luận
Nội quy: Bình luận có tối thiểu 10 ký tự, gõ tiếng việt có dấu, không chứa nội dung tục tĩu.
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Gửi bình luận
bình luận
Mới nhất
Xem thêm

SO SÁNH THẺ TÍN DỤNG

Số mức thu nhập

Chọn số mức thu nhập

Hình thức nhận lương

Chọn hình thức nhận lương

Họ và tên *

Email *

Số điện thoại *

Tỉnh/Thành phố *