avatart

khach

icon

Hướng dẫn kích hoạt thẻ Liên Việt cho người mới sử dụng

Kiến thức thẻ ATM

- 06/08/2021

0

Kiến thức thẻ ATM

06/08/2021

0

Kích hoạt thẻ Liên Việt là bước đầu tiên trong việc sử dụng thẻ. Nắm rõ thao tác kích hoạt thẻ ATM và thẻ tín dụng Liên Việt giúp bạn sử dụng thẻ hiệu quả.

Mục lục [Ẩn]

Đôi nét về ngân hàng LienVietPostBank

LienVietPostBank tên đầy đủ là Ngân hàng Thương mại Cổ phần Bưu Điện Liên Việt (tên tiếng Anh: Lien Viet Post Joint Stock Commercial Bank) được thành lập vào ngày 28/03/2008, với cái tên tiền thân là Ngân hàng Thương mại Cổ phần Liên Việt (LienVietBank).

Năm 2011, Ngân hàng Liên Việt đã được Thủ tướng Chính phủ và Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam cho phép đổi tên thành Ngân hàng Thương mại Cổ phần Bưu điện Liên Việt. Từ đấy, Tổng Công ty Bưu chính Việt Nam chính thức trở thành cổ đông lớn nhất của LienVietPostBank.

Cổ đông sáng lập ra LienVietPostBank bao gồm Công ty Cổ phần Him Lam, Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn (SATRA) và Công ty dịch vụ Hàng không sân bay Tân Sơn Nhất (SASCO).

Hiện tại, LienVietPostBank là một trong những Ngân hàng Thương mại Cổ phần lớn nhất tại Việt Nam.

Dịch vụ thẻ của LienVietPostBank

Dịch vụ thẻ là một trong những dịch vụ mà ngân hàng LienVietPostBank đang cung cấp. Theo đó, tại LienVietPostBank, thẻ chủ yếu có 2 loại là:

  • Thẻ ATM
  • Thẻ tín dụng

Cả 2 loại thẻ này đều có các tính năng từ rút tiền, chuyển khoản, mua sắm, thanh toán online… đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của khách hàng.

Thông thường, sau khi nhận được thẻ từ ngân hàng, bạn phải kích hoạt thẻ thì mới sử dụng được. Đối với ngân hàng LienVietPostBank, thẻ ATM và thẻ tín dụng có cách thức kích hoạt khác nhau. Do đó, bạn phải lưu ý để tránh nhầm lẫn và có cách kích hoạt đúng nếu không thẻ của bạn sẽ không thể sử dụng được.

Bạn đã biết về thẻ ATM ngân hàng LienVietPosBank?

Cách kích hoạt thẻ ngân hàng LienVietPostBank

Cách kích hoạt thẻ ATM

Kích hoạt thẻ ATM Liên Việt chính là việc thay đổi mã PIN của thẻ. Khi nhận được thẻ từ phía ngân hàng, các bạn cũng sẽ nhận được một phong bì được niêm phong cẩn thận, trong đó là mã PIN ngân hàng cấp cho bạn.

Đến phòng giao dịch ngân hàng Liên Việt để nhận thẻ ATM

Đến phòng giao dịch ngân hàng Liên Việt để nhận thẻ ATM

Ngay sau đó, bạn phải đổi mã PIN được cấp thành một mã PIN khác để kích hoạt thẻ ATM của mình. Nếu không đổi mã PIN, thẻ của bạn chưa thể sử dụng được, do đó khi đổi mã PIN, bạn cần thẻ ngân hàng và số pin mà ngân hàng đã cấp.

Để đổi mã pin thẻ ATM LienVietPost Bank, bạn thực hiện theo các thao tác sau đây:

  • Đến các cây ATM của ngân hàng Liên Việt, cho thẻ ATM vào khe thẻ như quy định
  • Nhập mã PIN được cấp tại phong bì mà Liên Việt gửi cho bạn, mã PIN này gồm 4 chữ số
  • Bạn nhập mã mật khẩu mới 1 lần theo yêu cầu của hệ thống (nhập dãy số có 4 chữ số)
  • Nhập mật khẩu mới lần 2.

Lưu ý: Mã này cần phải giống nhau hoàn toàn với mã ở lần nhập 1. Nếu không giống nhau, bạn sẽ phải thực hiện lại từ bước nhập mật khẩu lần 1.

  • Sau khi nhập, bạn ấn Enter để hoàn thành
  • Hệ thống ATM của ngân hàng sẽ thông báo giao dịch đổi mã PIN thành công. Như vậy là bạn đã hoàn tất việc kích hoạt thẻ ATM của ngân hàng Liên Việt.

Nếu muốn chắc chắn rằng bản thân đã đổi mã PIN thành công, bạn có thể cho thẻ ATM vào kiểm tra lần nữa với mật khẩu mới.

Lưu ý: Nếu khó khăn trong việc tìm cây ATM của ngân hàng Liên Việt, bạn vẫn có thể thực hiện việc đổi mã PIN tại ATM của một ngân hàng khác nằm trong khối liên kết SmartLink.

Lưu ý khi kích hoạt thẻ ATM ngân hàng Liên Việt

Khi kích hoạt thẻ ATM LienVietPostBank, các bạn cần lưu ý một số điểm sau:

  • Nếu mất mã PIN và vẫn chưa thực hiện kích hoạt thẻ ATM, bạn cần liên hệ ngân hàng để được hỗ trợ cấp mã PIN mới. Do đó, để tránh xảy ra tình huống này, sau khi nhận được thẻ, các bạn nên đi kích hoạt thẻ luôn.
  • Thẻ ATM chưa kích hoạt thì không thực hiện được giao dịch bằng thẻ nhưng vẫn có thể thực hiện giao dịch tài khoản ngân hàng liên quan đến thẻ. Khi đó việc thực hiện sẽ diễn ra tại ngân hàng và các chi nhánh ngân hàng. Hoặc nếu bạn đăng ký dịch vụ Internet Banking của Liên Việt thì có thể thực hiện các giao dịch online nhanh chóng
  • Bạn có thể đăng ký mở tài khoản ngân hàng để sử dụng mà không cần mở thẻ ATM nếu không có nhu cầu.

Lãi suất tiền gửi ngân hàng Liên Việt

Cách kích hoạt thẻ tín dụng

Khi nhận được thẻ tín dụng, bạn đến các phòng giao dịch/chi nhánh của ngân hàng LienVietPostBank gần nhất để kích hoạt thẻ tín dụng.

Chú ý, bạn cần ký tên lên dải băng chữ ký ở mặt sau của thẻ sau khi nhận thẻ tín dụng từ ngân hàng.

Thẻ tín dụng LienVietPostBank

Thẻ tín dụng LienVietPostBank

Sau khi nhận thẻ tín dụng, bạn cũng được cấp kèm theo mã PIN mặc định, để an toàn hơn, bạn nên thay đổi mật khẩu thẻ tín dụng theo những bước dưới đây:

  • Bước 1: Đưa thẻ vào máy và chọn ngôn ngữ.
  • Bước 2: Nhập mã PIN do ngân hàng cấp.
  • Bước 3: Chọn “Đổi mã số cá nhân”.
  • Bước 4: Nhập lại mã PIN do ngân hàng cấp.
  • Bước 5: Nhập mã PIN mới gồm 6 chữ số.
  • Bước 6: Nhập lại mã PIN mới lần nữa.
  • Bước 7: Màn hình hiển thị thông báo đổi mã số cá nhân thành công. Như vậy là bạn đã kích hoạt xong thẻ tín dụng LienVietPostBank.

Kích hoạt thẻ Liên Việt là bước đầu tiên trong việc sử dụng thẻ và là bước vô cùng quan trọng, bởi nếu kích hoạt sai thì thẻ của bạn có thể bị khóa hoặc phải ra ngân hàng cấp lại mã PIN mới.

Hy vọng khi đã nắm rõ được các bước kích hoạt thẻ, bạn sẽ không còn lúng túng khi đổi mã pin hay kích hoạt thẻ LienVietPostBank nữa.


Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây


Theo thị trường tài chính Việt Nam

Đánh giá bài viết:

2,5 (4 lượt)

2,5 (4 lượt)

Bài viết có hữu ích không?


Tư vấn thẻ tín dụng

Bạn chưa đồng ý với chúng tôi


Bình luận

Hãy hoặc Tạo tài khoản để gửi bình luận
Nội quy: Bình luận có tối thiểu 10 ký tự, gõ tiếng việt có dấu, không chứa nội dung tục tĩu.
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Gửi bình luận
bình luận
Mới nhất
Xem thêm

SO SÁNH THẺ TÍN DỤNG

Số mức thu nhập

Chọn số mức thu nhập

Hình thức nhận lương

Chọn hình thức nhận lương

Họ và tên *

Email *

Số điện thoại *

Tỉnh/Thành phố *