avatart

khach

icon

Ý nghĩa logo ngân hàng Nam Á là gì?

Thông tin ngân hàng

- 03/07/2018

0

Thông tin ngân hàng

03/07/2018

0

Logo là hình ảnh đại diện cho bộ mặt của một thương hiệu, do vậy ngân hàng Nam Á đã tận tụy thiết kế logo của mình để cạnh tranh với những ngân hàng khác với những ý nghĩa ít ai có thể biết được.

Mục lục [Ẩn]

Ý nghĩa logo các ngân hàng lớn tại Việt Nam luôn là một vấn đề thu hút và nhận được sự quan tâm không chỉ của những người làm trong ngành thiết kế và tư vấn thương hiệu mà còn khơi gợi được sự tò mò của tất cả mọi người. Logo là hình ảnh đại diện cho bộ mặt của thương hiệu, do vậy nó đòi hỏi phải thể hiện thật chuyên nghiệp những thông điệp và giá trị cốt lõi mà doanh nghiệp muốn truyền tải đến khách hàng.

Xem ngay: Ý nghĩa đằng sau logo ngân hàng Bản Việt mà ít ai biết đến.

Nam Á Bank luôn đầu tư về logo và hình ảnh thương hiệu của mình

Vì vậy, đối với ngân hàng Nam A Bank, việc đầu tư vào logo và hình ảnh thương hiệu là việc làm vô cùng cần thiết trong bối cảnh cạnh tranh gắt gao không chỉ về sản phẩm và dịch vụ mà còn về giá trị vô hình như thương hiệu.  

Vài nét giới thiệu về Nam A Bank

Nam A Bank là một trong những Ngân hàng thương mại cổ phần đầu tiên được thành lập sau khi Pháp lệnh về ngân hàng được ban hành năm 1990, trong bối cảnh Việt Nam đang tiến hành đổi mới kinh tế. Qua 25 năm hoạt động, cơ sở vật chất, công nghệ thông tin và mạng lưới của Nam A Bank ngày càng được mở rộng, đời sống cán bộ nhân viên ngày càng được cải thiện, uy tín của Ngân hàng ngày càng được nâng cao.

Từ những ngày đầu hoạt động, Nam A Bank chỉ có 3 chi nhánh với vốn điều lệ 5 tỷ đồng và gần 50 cán bộ nhân viên. Đến nay, qua những chặng đường phấn đấu đầy khó khăn và thách thức, Nam A Bank không ngừng lớn mạnh với mạng lưới gồm 69 điểm giao dịch trên cả nước. So với năm 1992, vốn điều lệ hiện nay tăng hơn 600 lần, số lượng cán bộ nhân viên tăng hơn 30 lần, phần lớn là cán bộ trẻ, năng động, được đào tạo chính quy trong và ngoài nước, có năng lực chuyên môn cao.

Nam Á Bank luôn mang trong mình sứ mệnh:

  • Tham gia đóng góp vào sự phát triển lớn mạnh, an toàn của hệ thống ngân hàng
  • Đóng góp vào sự nghiệp phát triển kinh tế của đất nước, cố gắng đáp ứng kịp thời các nhu cầu về sản xuất – kinh doanh – dịch vụ của khách hàng
  • Tối đa hóa lợi ích cho cổ đông, khách hàng, đối tác cùng toàn thể cán bộ nhân viên Nam A Bank

Ý nghĩa logo ngân hàng Nam Á

Logo ngân hàng Nam Á có ý nghĩa như sau:

  1. Hợp nhất từ 3 hợp tác xã tín dụng năm 1992, logo ngân hàng Nam Á được thành lập với ba tam giác gối nhau tạo hình quả núi. Hình ảnh đó vừa tạo cảm giác vững chãi vừa tượng trưng cho tiền thân của ngân hàng, vừa tượng trưng cho sự bền vững trường tồn.
  2. Ngoài ba tam giác còn có hình tròn màu vàng có hình dáng của đồng tiền cổ, tượng trưng cho đồng tiền, là yếu tố căn bản nhất từ văn minh nhân loại của ngành ngân hàng, thể hiện vai trò xã hội của Nam A Bank.
  3. Hình vuông bao bọc xung quanh logo cùng với dòng chữ Nam A Bank hàm ý rằng mọi hoạt động của ngân hàng thể hiện sự uy tín và minh bạch trong khuôn khổ pháp luật. Các góc hình vuông bo tròn biểu tượng cho sự linh hoạt trong các nghiệp vụ, uyển chuyển trong giao dịch tạo thuận lợi và niềm tin đối với khách hàng.

Từ sự phân tích trên, ta có thể nhận thấy được hàm ý của Nam A Bank: ngân hàng Nam Á luôn xây dựng mục tiêu phấn đấu thành một trong những ngân hàng hiện đại, hàng đầu của Việt Nam trên cơ sở phát triển nhanh, vững chắc, an toàn và hiệu quả và không ngừng đóng góp cho sự phát triển kinh tế chung của xã hội.

Tìm hiểu ngay: Sự thật ít ai biết đến về ý nghĩa logo ngân hàng Đông Á.

Hàm ý sâu xa thông qua của logo Nam A Bank 

Thiết kế logo của ngân hàng này được các chuyên gia thiết kế đồ họa đưa ra lời đánh giá rất cao bởi có sự kết hợp đan xen hài hòa giữa yếu tố hiện đại cũng như truyền thống. Đó là lý do mà nhiều năm thì nhận diện thương hiệu ngân hàng này vẫn chưa đổi.

Rõ ràng ngân hàng Nam Á đang làm rất tốt bộ nhận diện thương hiệu của mình và đã đầu tư rất đúng mực để có được một logo trọn vẹn và hoàn hảo. Ngành ngân hàng tại Việt Nam là một thị trường cạnh tranh khá gay gắt, vì thế Nam A Bank luôn muốn khách hàng có được những ấn tượng tốt và luôn nhớ đến hình ảnh của mình đầu tiên khi cần đến dịch vụ.


Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây


Theo thị trường tài chính Việt Nam

Đánh giá bài viết:

(0 lượt)

(0 lượt)

Bài viết có hữu ích không?


Tư vấn vay tín chấp

Bạn chưa đồng ý với chúng tôi


Bình luận

Hãy hoặc Tạo tài khoản để gửi bình luận
Nội quy: Bình luận có tối thiểu 10 ký tự, gõ tiếng việt có dấu, không chứa nội dung tục tĩu.
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Gửi bình luận
bình luận
Mới nhất
Xem thêm

SO SÁNH LÃI SUẤT VAY VỐN

Họ và tên *

Email *

Số điện thoại *

Tỉnh/Thành phố *