avatart

khach

icon

Cách kích hoạt thẻ SCB nhanh chóng và đơn giản

Kiến thức thẻ ATM

- 31/08/2020

0

Kiến thức thẻ ATM

31/08/2020

0

Bạn đang sở hữu thẻ do ngân hàng SCB phát hành nhưng chưa thực hiện giao dịch được? Bạn đang cần kích hoạt thẻ nhưng chưa biết cách nên bắt đầu từ đâu? Những thông tin dưới đây sẽ giúp bạn lựa chọn cho mình phương thức kích hoạt thẻ tín dụng SCB nhanh chóng và đơn giản nhất.

Mục lục [Ẩn]

Thẻ ngân hàng là phương tiện thanh toán không dùng tiền mặt, ra đời từ phương thức mua bán hàng hóa bán lẻ và phát triển gắn liền với việc ứng dụng công nghệ tin học trong lĩnh vực tài chính ngân hàng.

Thẻ ngân hàng SCB là phương tiện thanh toán không dùng tiền mặt do ngân hàng SCB phát hành cho khách hàng sử dụng để thanh toán tiền mua hàng hóa, dịch vụ hoặc rút tiền mặt trong phạm vi số dư tiền hoặc hạn mức tín dụng được cấp tại thẻ SCB. Sử dụng thẻ của SCB khách hàng sẽ có cơ hội nhận được nhiều ưu đãi khi mua sắm, thanh toán và chi tiêu.

Tìm hiểu chi tiết về loại thẻ ATM SCB cũng như các câu hỏi thường gặp khi làm thẻ ATM SCB thông qua bài viết TẠI ĐÂY.

Cách kích hoạt thẻ SCB

Dưới đây là cách kích hoạt hai loại thẻ ghi nợ và thẻ tín dụng SCB bạn có thể tham khảo:

Thẻ ATM SCB

Trước khi kích hoạt thẻ việc đầu tiên khi vừa nhận được thẻ từ ngân hàng SCB là bạn cần kiểm tra các thông tin trên thẻ như số thẻ, số tài khoản, hiệu lực… xem có gì sai sót không, nếu có thì phải tiến hành sửa đổi bổ sung luôn. Sau đó, bạn kích hoạt thẻ ghi nợ SCB. Sau khi kích hoạt thẻ SCB bạn mới thực hiện được các giao dịch như rút tiền, kiểm tra số dư... tại các cây ATM hoặc điểm giao dịch.

Cách kích hoạt thẻ ATM SCB đầu tiên là công việc đổi mã PIN. Bạn cầm thẻ vừa được cấp và phong bì chứa mã PIN ngân hàng cung cấp đến các điểm đặt cây ATM SCB để thực hiện các bước sau:

Bước 1: Đến chi nhánh/PGD ngân hàng SCB gần nhất

Bước 2: Cho thẻ vào khe thẻ theo chiều mũi tên, chọn ngôn ngữ để bạn tiến hành giao dịch: Tiếng Anh hoặc Tiếng Việt

Bước 3: Nhập mã PIN thẻ của bạn. Để có mã PIN này bạn chỉ cần bóc phong bì mà ngân hàng gửi cho bạn.

Bước 4: Hệ thống máy ATM sẽ hiện ra thông báo yêu cầu thay mã PIN trước khi giao dịch, bạn chọn “Tiếp tục” để tiến hành kích hoạt thẻ SCB.

Bước 5: Bạn nhập lại số PIN cũ đã nhập ở bước trên

Bước 6: Sau đó, nhập mã PIN mới.

Lưu ý: Mã PIN mới không trùng với mã PIN cũ và ấn Enter.

Bước 7: Tiếp đến bạn nhập lại mã PIN mới một lần nữa để xác nhận và nhấn Enter.

Bước 8: Màn sẽ hiện lên thông báo đổi PIN thành công.

Cách kích hoạt thẻ SCB

Cách kích hoạt thẻ SCB

Thẻ tín dụng SCB

Khi nhận được thẻ tín dụng SCB, bạn cũng cần kiểm tra thông tin trên thẻ xem đã chính xác chưa. Sau đó, bạn ký tên lên phần chữ ký ở mặt sau của thẻ. Tiếp đến bạn kích hoạt thẻ tín dụng SCB. Kích hoạt thẻ thành công giúp bạn thực hiện được các giao dịch thanh toán, rút tiền bằng thẻ tín dụng SCB ngay sau đó.

Có 2 cách để khách hàng có thể kích hoạt được thẻ tín dụng của ngân hàng Sài Gòn như sau:

Kích hoạt trực tiếp tại ngân hàng: Bạn có thể mang chứng minh thư nhân dân đến nơi mà bạn đăng ký phát hành thẻ, nhân viên ngân hàng sẽ hướng dẫn bạn kích hoạt thẻ tín dụng.

Kích hoạt qua số điện thoại: Bạn gọi điện theo số điện thoại tổng đài in ở trên thẻ, khi được kết nối với nhân viên trực tổng đài bạn cung cấp thông tin thẻ của mình, để nhân viên tiến hành kích hoạt thẻ cho bạn sử dụng.

Việc kích hoạt thẻ hết sức quan trọng vì vậy khi nhận thẻ tại ngân hàng bạn cần thực hiện càng sớm càng tốt. Tránh trường hợp thẻ bị hủy/khóa/đóng hay mất an toàn bảo mật thẻ. Nếu trong trường hợp bạn quên kích hoạt thì bạn có thể tham khảo thêm TẠI ĐÂY hoặc liên hệ trực tiếp để ngân hàng hỗ trợ.

Hiện nay, ngoài những cách kích hoạt thẻ như đã nêu trên đối với mỗi loại thẻ tại ngân hàng SCB, người dùng có thể dễ dàng kích hoạt thẻ tín dụng SCB thông qua tin nhắn. Cụ thể, khách hàng soạn tin nhắn theo cú pháp SCB KHT X Y rồi gửi đến 8149 để kích hoạt thẻ. Trong đó:

- X là 4 số cuối thẻ

- Y là số chứng minh nhân dân hoặc số hộ chiếu, số căn cước công dân.

- Số điện thoại gửi tin nhắn là số điện thoại đã đăng ký trên hệ thống SCB khi phát hành thẻ và không trùng với số điện thoại của khách hàng khác.

Đại diện SCB cho biết, chỉ với cước phí 1.500 đồng mỗi tin nhắn khi gửi đến tổng đài 8149, khách hàng có thể chủ động hơn trong việc quản lý tất cả các loại thẻ SCB, dễ dàng kích hoạt thẻ một cách nhanh chóng và bảo mật.

Hướng dẫn sử dụng thẻ ngân hàng SCB

Để sử dụng thẻ SCB một cách thuần thục và không bị lỗi, đặc biệt đối với người lần đầu tiên sử thẻ SCB, bạn có thể tham khảo cách sử dụng thẻ dưới đây:

Hướng dẫn cách rút tiền

Bước 1: Đưa thẻ vào khe thẻ theo chiều mũi tên.

Đưa thẻ vào khe máy rút tiền ATM SCB

Đưa thẻ vào khe máy rút tiền ATM SCB

Bước 2: Chọn ngôn ngữ (Tiếng Việt/Tiếng Anh). Tốt nhất nên chọn tiếng Việt.

Bước 3: Nhập số PIN (lưu ý: Không để lộ mã PIN khi nhập).

Nhập mã PIN

Nhập mã PIN

Bước 4: Chọn mục “Rút tiền mặt”. Bạn nhập số tiền muốn rút hoặc chọn “Rút tiền nhanh” và chọn số tiền muốn rút.

Chọn mục rút tiền

Chọn mục rút tiền

Bước 5: Chọn lấy hóa đơn.

Bước 6: Nhận lại thẻ.

Bước 7: Nhận tiền tại khe bên dưới màn hình ATM.

Nhận tiền và lấy lại thẻ

Nhận tiền và lấy lại thẻ

Bước 8: Kết thúc giao dịch và nhận hóa đơn.

Lưu ý: Việc rút tiền từ thẻ tín dụng SCB nên được hạn chế bới hiện nay ngân hàng đang áp dụng mức phí rút tiền khá cao với loại thẻ này. Tìm hiểu thêm bài viết: Nên hay không nên rút tiền thẻ tín dụng

Chuyển khoản tại cây ATM

Với hình thức chuyển khoản, bạn thực hiện tương tự các bước như thực hiện với thao tác rút tiền ở trên, tuy nhiên đến bước 4 thay vì chọn mục “Rút tiền” thì bạn nhấn chọn “Chuyển khoản” đồng thời nhập các thông tin cần thiết như: Tên người nhận, chi nhánh ngân hàng, số tiền cần chuyển sau đó nhấn “Enter”.

chọn chuyển tiền để thực hiện chuyển khoản ATM SCB

Chọn chuyển tiền để thực hiện chuyển khoản ATM SCB

Hệ thống sẽ ngay lập tức thực hiện giao dịch và thông báo trên giao diện cây ATM. Khách hàng nhận lại thẻ và kết thúc giao dịch một cách đơn giản và nhanh chóng.

Hiện tại, ngân hàng SCB đang thực hiện chính sách không thu phí với việc rút tiền tại cây ATM SCB và chuyển tiền nội mạng. Rút tiền tại cây ATM khác thì bạn phải chịu mức phí là 3.000 VND. Hạn mức rút tiền tại cây ATM SCB tối đa là 5 triệu VND/1 lần, 50 triệu VND/1 ngày. Chuyển tiền tối đa được một ngày 50 triệu VND, số lần giao dịch tối đa trong một ngày là 30 lần.

Ngoài cách rút tiền tại cây ATM bạn có thể đến trực tiếp ngân hàng để thực hiện giao dịch một cách an toàn. Để nắm rõ cách giao dịch tại ngân hàng bạn có thể tham khảo thêm bài viết: "Hướng dẫn chuyển tiền qua ngân hàng tại phòng giao dịch"

Chuyển khoản tại cây ATM

Chuyển khoản tại cây ATM

Một số điều cần lưu ý khi sử dụng thẻ SCB

Các bạn cần lưu ý về một số điều sau trong việc kích hoạt thẻ SCB:

  • Các giao dịch ngân hàng liên quan đến tài khoản vẫn thực hiện được khi chưa kích hoạt thẻ
  • Nếu mất mã PIN cấp lần đầu tiên mở thẻ mà bạn chưa tiến hành thay mã PIN thì bạn cần liên lạc ngay với ngân hàng SCB để được hướng dẫn làm thủ tục cấp lại
  • Nếu không có nhu cầu sử dụng thẻ, bạn chỉ cần mở tài khoản mà không mở thẻ cũng được.

Ngoài ra, khi thực hiện các giao dịch trên cây ATM bạn cần lưu ý và thực hiện an toàn như các bước trong hình ảnh dưới đây.

An toàn khi giao dịch tại cây ATM SCB

An toàn khi giao dịch tại cây ATM SCB

Trên đây, bài viết đã đưa tới cho các bạn cách kích hoạt thẻ SCB. Hy vọng những thông tin trong bài sẽ giúp bạn sử dụng thẻ ngân hàng SCB cùng các tiện ích mà thẻ mang lại một cách thuận lợi nhất.

Nếu bạn còn những thắc mắc về các loại thẻ ngân hàng, hãy đăng ký ngay để được tư vấn miễn phí.

Đăng ký ngay


Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây


Theo thị trường tài chính Việt Nam

Đánh giá bài viết:

5 (4 lượt)

5 (4 lượt)

Bài viết có hữu ích không?


Tư vấn thẻ tín dụng

Bạn chưa đồng ý với chúng tôi


Bình luận

Hãy hoặc Tạo tài khoản để gửi bình luận
Nội quy: Bình luận có tối thiểu 10 ký tự, gõ tiếng việt có dấu, không chứa nội dung tục tĩu.
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Gửi bình luận
bình luận
Mới nhất
Xem thêm

SO SÁNH THẺ TÍN DỤNG

Số mức thu nhập

Chọn số mức thu nhập

Hình thức nhận lương

Chọn hình thức nhận lương

Họ và tên *

Email *

Số điện thoại *

Tỉnh/Thành phố *