avatart

khach

icon

Gửi tiền vào thẻ ATM VietinBank có mất phí không và hiện nay lãi suất bao nhiêu?

Kiến thức thẻ ATM

- 29/10/2019

0

Kiến thức thẻ ATM

29/10/2019

0

Gửi tiền vào thẻ ATM VietinBank có mất phí không và hiện nay lãi suất bao nhiêu? Là câu hỏi thắc mắc của rất nhiều người. Bài viết sau đây sẽ giúp bạn giải đáp những câu hỏi này.

Mục lục [Ẩn]

Thẻ ATM Vietinbank là gì?

Thẻ ATM Vietinbank là thẻ do ngân hàng Vietinbank phát hành cho khách hàng có nhu cầu sử dụng để thanh toán tại siêu thị, hoặc rút tiền và chuyển khoản tại ATM.

Thẻ ATM Vietinbank có 2 loại, gồm:

  • Thẻ ghi nợ: Bạn sẽ dùng số tiền mình có trong tài khoản để chi tiêu, rút tiền. Thẻ ghi nợ là thẻ có bao nhiêu tiêu dùng bấy nhiêu.
  • Thẻ tín dụng: Là thẻ chi trước trả sau. Bản chất là một hình thức cho vay, nghĩa là Vietinbank sẽ tạm ứng cho bạn một số tiền hàng tháng để chi tiêu, bạn có nghĩa vụ trả lại cho Vietinbank số tiền đã dùng sau tối đa 45 ngày được miễn lãi.

Ngân hàng Vietinbank có số lượng khách hàng sử dụng thẻ ATM tương đối ổn định. Theo như tổng kết, đa phần các khách hàng gửi tiền mặt vào thẻ ATM VietinBank nhằm 2 mục đích chính:

  • Một là nộp tiền vào tài khoản của mình rồi sau đó chuyển khoản cho tài khoản người khác.
  • Hai là nộp thẳng tiền vào tài khoản người khác, có thể là cho vay, trả nợ hoặc thanh toán mua hàng…

Ngoài ra, một số người lựa chọn việc gửi tiền vào thẻ để cất giữ cho an toàn, tránh việc phải cầm nhiều tiền mặt khi đi đâu đó.

Xem thêm: Các loại thẻ ATM VietinBank dành cho khách hàng cá nhân

Gửi tiền vào thẻ ATM Vietinbank có mất phí không?

Trên thực tế khi gửi tiền vào thẻ ATM của hầu hết các ngân hàng, bạn đều phải chịu một mức phí theo quy định của ngân hàng đó. Tại Vietinbank cũng vậy, khi gửi tiền vào thẻ ATM Vietinbank khách hàng sẽ phải chịu phí. Mức phí thu tiền mặt gửi vào thẻ của Vietinbank được quy định như sau:

  • Nộp tiền tại chi nhánh ngân hàng bạn mở tài khoản, hoặc cùng tỉnh/thành phố, địa bàn với ngân hàng đã mở: Được miễn phí.
  • Nộp tiền tại chi nhánh khác tỉnh/thành phố với chi nhánh mở tài khoản, khác địa bàn: Mức phí thu là 0,03% trên tổng số tiền gửi. Tối thiểu là 10.000 VND và tối đa là 1.000.000 VND.
  • Nộp tiền mặt ngoại tệ có mệnh giá ≤ 20 đơn vị tiền tệ: Mức phí thu là 0,5%. Tối thiểu là 50.000 VND.
  • Nộp tiền mặt ngoại tệ có mệnh giá > 20 đơn vị tiền tệ: Được miễn phí.
  • Nộp tiền USD trắng (không phân biệt mệnh giá): Mức phí thu là 0,5%, tối thiểu là 50.000 VND

Đừng bỏ qua: Chi tiết biểu phí dịch vụ thẻ ngân hàng Vietinbank

Lãi suất gửi tiền vào thẻ ATM VietinBank

Rất nhiều khách hàng đưa ra câu hỏi: Gửi tiền vào thẻ ATM Vietinbank có lãi suất không? Với câu hỏi này, Thebank xin được trả lời là CÓ. Tuy nhiên mức lãi suất rất thấp và không đáng kể.

Việc gửi tiền mặt vào thẻ ATM theo hình thức nạp tiền vào tài khoản thì số tiền của bạn sẽ được ngân hàng tính lãi như hình thức gửi tiết kiệm không kỳ hạn.

Bạn vẫn còn vướng mắc? Đăng ký ngay để được tư vấn MIỄN PHÍ

Đăng ký ngay

Gửi tiền vào thẻ ATM Vietinbank có lãi không

Gửi tiền vào thẻ ATM Vietinbank có lãi không

Đây là hình thức gửi tiền linh hoạt, bạn có thể rút tiền ra bất kỳ khi nào mà không phải lo lắng về việc mất phí hay chưa đến hạn.

Cụ thể, hiện nay ngân hàng Vietinbank đang có mức lãi suất không kỳ hạn là 0,2%/năm đối với VND. Tức là trong vòng 1 năm bạn chỉ được lãi 0.2% số tiền mà bạn đã gửi vào thẻ ATM.

Xem ngay: Dịch vụ gửi tiết kiệm qua thẻ ATM của VietinBank

Cách gửi tiền vào thẻ ATM VietinBank

Để có thể gửi tiền vào thẻ ATM Vietinbank, bạn cần phải đến trực tiếp chi nhánh, quầy giao dịch của ngân hàng. Quầy giao dịch này có thể là của ngân hàng VietinBank hoặc bất cứ quầy giao dịch của ngân hàng nào mà bạn cảm thấy tiện nhất.

Tuy nhiên, nếu có thể hãy đến quầy giao dịch của VietinBank, nơi mà bạn đã mở thẻ để tiết kiệm phí gửi tiền. Các bước gửi tiền vào thẻ ATM thực hiện như sau:

- Bước 1: Gặp nhân viên ngân hàng và yêu cầu về việc muốn nộp tiền vào tài khoản ngân hàng.

- Bước 2: Bạn kê khai thông tin vào tờ giấy được phát. Thông tin bao gồm: tổng số tiền nộp, các loại mệnh giá tiền nộp, số lượng tờ tiền, số tài khoản ngân hàng, tên chủ tài khoản, tên ngân hàng, chi nhánh bạn mở tài khoản.

Lưu ý: Đừng quên ký tá đầy đủ và xem lại thông tin trước khi đưa mẫu giấy lại cho nhân viên ngân hàng.

- Bước 3: Bạn nộp tiền cho nhân viên. Lúc này nhân viên ngân hàng sẽ lấy tiền và cho vào máy đếm. Bạn cần nhìn vào máy để xác nhận lại số tiền mình đã đưa cho nhân viên. Tránh trường hợp thiếu thừa xảy ra.

- Bước 4: Nhân viên ngân hàng xác nhận đã nhận đủ số tiền của bạn. Lúc này bạn chỉ cần chờ đợi để lấy lại 1 liên có đóng dấu đã nộp tiền. Liên này bạn nên giữ lại phòng trường hợp xảy ra những rủi ro.

Như vậy với 4 bước đơn giản trên, bạn đã hoàn thành xong việc nộp tiền mặt vào thẻ ATM.

Trên đây là một số thông tin giải đáp thắc mắc của người dùng thẻ ATM VietinBank. Hy vọng với những chia sẻ của bài viết sẽ giúp ích cho các bạn trong việc việc sử dụng thẻ ATM.

Đăng ký ngay


Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây


Theo thị trường tài chính Việt Nam

Đánh giá bài viết:

3 (6 lượt)

3 (6 lượt)

Bài viết có hữu ích không?


Tư vấn miễn phí

Bạn chưa đồng ý với chúng tôi


Bình luận

Hãy hoặc Tạo tài khoản để gửi bình luận
Nội quy: Bình luận có tối thiểu 10 ký tự, gõ tiếng việt có dấu, không chứa nội dung tục tĩu.
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Gửi bình luận
bình luận
Mới nhất
Xem thêm

SO SÁNH QUYỀN LỢI BẢO HIỂM NHÂN THỌ

Họ và tên *

Email *

Số điện thoại *

Tỉnh/Thành phố *