avatart

khach

icon

Hướng dẫn cách đổi mã pin thẻ ATM BIDV đơn giản

Kiến thức thẻ ATM

- 28/01/2023

0

Kiến thức thẻ ATM

28/01/2023

0

Người dùng được khuyến cáo nên đổi mật khẩu thẻ ATM của mình thường xuyên để tránh rủi ro. Bài viết sẽ hướng dẫn cách đổi mật khẩu thẻ ATM BIDV vô cùng đơn giản.

Mục lục [Ẩn]

Mã pin thẻ ATM là thông tin bảo mật vô cùng quan trọng không thể để lộ. Ngân hàng luôn khuyên khách hàng nên định kì thay đổi mã pin để đảm bảo an toàn. Vậy cách đổi mật khẩu thẻ ATM BIDV ra sao?

Thẻ ATM BIDV đa dạng và phù hợp với nhiều người nên được nhiều khách hàng tin dùng. Đây là thẻ rút tiền tự động do Ngân hàng Đầu Tư và Phát triển BIDV phát hành, dùng để thực hiện các giao dịch tự động như kiểm tra tài khoản, rút tiền hoặc chuyển khoản, thanh toán hóa đơn, mua thẻ điện thoại… Thẻ ATM bao gồm cả thẻ tín dụngthẻ ghi nợ, đây là một phương thức thanh toán không dùng tiền mặt tại các điểm POS/ATM thanh toán có chấp nhận thẻ trên toàn quốc.

Nhằm giúp khách hàng bảo vệ tài khoản, ngân hàng BIDV khuyến khích đổi mã PIN khi kích hoạt thẻ ATM BIDV, đổi mã PIN thường xuyên/định kỳ. Dưới đây là một số cách đổi mã PIN BIDV đơn giản mà bạn có thể tham khảo.

Ngân hàng BIDV

Đổi mã pin BIDV là một trong những biện pháp giúp tăng tính bảo mật cho tài khoản ngân hàng

Cách đổi mật khẩu thẻ ATM BIDV

Đổi mã PIN thẻ ATM BIDV tại quầy giao dịch

Đây là cách đổi mã PIN truyền thống và đơn giản nhất mà khách hàng có thể thực hiện ở bất cứ quầy giao dịch/văn phòng nào của BIDV trên khắp cả nước.

Khách hàng chỉ cần mang theo thẻ ATM, cùng với giấy tờ tùy thân (CMND hoặc CCCD) đến chi nhánh/văn phòng giao dịch BIDV gần nhất, nhân viên ngân hàng sẽ hỗ trợ thực hiện đổi mã PIN thẻ BIDV.

Tuy nhiên đối với cách thức này, khách hàng cần phải sắp xếp thời gian và công việc, bởi thời gian hoạt động của ngân hàng BIDV là cố định, không hoạt động vào ngày nghỉ cuối tuần.

Cách đổi mã PIN BIDV trên điện thoại

Nhằm tối ưu trải nghiệm của người dùng, BIDV cho phép khách hàng đổi mã PIN thẻ ATM ngay trên điện thoại mà không cần phải đến trực tiếp ngân hàng.

Với cách này, khách hàng có thể tiến hành cả 2 hoạt động đổi mã PIN lần đầu và đổi mã PIN định kỳ trên ứng dụng SmartBanking như sau:

  • Bước 1: Đăng nhập vào ứng dụng SmartBanking, sau đó chọn Dịch vụ thẻ.

đăng nhập bidv smartbanking

Nguồn ảnh: Ngân hàng BIDV

  • Bước 2: Tại màn hình Chi tiết thẻ chọn chức năng Đặt mã PIN mới.

chọn thẻ bidv cần đổi mã PIN

Nguồn ảnh: Ngân hàng BIDV

  • Bước 3: Nhập thông tin xác thực gồm số CMND/CCCCD hoặc Hộ chiếu và ngày tháng năm sinh, sau đó ấn Tiếp tục.

nhập thông tin xác thực để đổi mã PIN thẻ BIDV

Nguồn ảnh: Ngân hàng BIDV

  • Bước 4: Nhập mã PIN mới, nhập mã PIN tự đặt 2 lần rồi ấn Tiếp tục.

đặt mã PIN mới thẻ BIDV

Nguồn ảnh: Ngân hàng BIDV

  • Bước 5: Tiến hành xác thực bằng cách nhập mã OTP.

Xác thực mã OTP để đổi mã PIN

Nguồn ảnh: Ngân hàng BIDV

  • Bước 6: Nếu giao dịch thành công màn hình hiển thị thông báo Đặt mã PIN mới thành công, nếu giao dịch không thành công, quay lại bước 1.

đổi mã PIN thẻ BIDV thành công

Nguồn ảnh: Ngân hàng BIDV

Lưu ý: Đối với đổi mã PIN BIDV lần đầu trên điện thoại, chỉ có thể áp dụng đối với thẻ ghi nợ BIDV, riêng đối với thẻ tín dụng, để đặt mã PIN lần đầu khách hàng bắt buộc phải tiến hành ở quầy giao dịch hoặc tại cây ATM.

Cách đổi mật khẩu thẻ ATM BIDV tại cây ATM

Ngoài hai cách trên, khách hàng có thể tiến hành đổi mã PIN tại cây ATM của ngân hàng BIDV theo các bước sau:

  • Bước 1: Đưa thẻ ATM vào cây ATM, máy sẽ tự động nhận diện thẻ, cách làm tương tự như khi thực hiện cho thẻ vào để rút tiền.
  • Bước 2: Trên bảng hiển thị menu của cây ATM sẽ hiện ra giao dịch các mục. Lựa chọn mục “đổi mã pin”. Sau đó nhập mã pin được ghi trong hệ thống sẽ yêu cầu nhập lại 2 lần mã pin nhằm đảm bảo an toàn cũng như tránh xảy ra sai sót trong quá trình thực hiện. Thông thường mã pin được cung cấp sẽ có 4 hoặc 6 chữ số.
  • Bước 3: Hệ thống thông báo đổi mã pin thành công là hoàn tất.
    • Thẻ sẽ tự động được trả lại. Nên lấy lại thẻ ngay lập tức để tránh tình trạng để lâu máy cây sẽ tự động nuốt lại thẻ để tránh trường hợp khách hàng để quên không nhận thẻ mà rơi vào tay kẻ xấu.
    • Nên thử lại lần nữa để đảm bảo chính xác bằng cách cho thẻ vào lại để giao dịch. Nếu mật khẩu mới thay đã hoạt động và có thể vào được giao dịch thì tức đổi mã pin thành công.

Cách đổi mật khẩu ATM BIDV khá dễ dàng

Cách đổi mật khẩu cho thẻ ATM của BIDV rất dễ dàng 

Lưu ý khi thay mật khẩu cho thẻ ATM BIDV

Khi thay đổi mật khẩu cho thẻ ATM, người dùng nên chú ý một số điều dưới đây để tránh. Bởi rất nhiều người mắc phải các sai lầm này khiến việc thay mật khẩu trở nên mất thời gian và không còn an toàn.

  • Nên ghi lại mật khẩu mới ra đâu đó để tránh bị quên mã Pin BIDV. Rất nhiều người bị quên mật khẩu khi ấn thử 3 lần bị sai dẫn đến bị khóa thẻ. Sẽ rất mất thời gian để ra ngân hàng yêu cầu mở lại.
  • Không nên đặt các số liên tiếp nhau hay các số giống nhau như 123456 hoặc 000000 rất nguy hiểm nếu rơi vào tay kẻ xấu.
  • Thường xuyên thay đổi mật khẩu của mình.
  • Tìm hiểu quy tắc đặt mật khẩu. Không chỉ tại riêng BIDV mà các ngân hàng khác đều có quy tắc riêng về tiêu chuẩn đặt mật khẩu. Người dùng nên chú ý để đảm bảo an toàn cũng như tránh mắc phải khi đổi mã tránh làm tốn thời gian.

Trên đây là bài viết về Hướng dẫn cách đổi mật khẩu thẻ ATM BIDV đơn giản, hy vọng đây là sẽ là thông tin cần thiết cho bạn. Sử dụng thẻ ATM của BIDV đem lại nhiều tiện lợi cũng như an toàn cho người dùng, vì vậy để sử dụng hiệu quả nhất, hãy thường xuyên đổi mật khẩu cho thẻ của mình.


Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây


Theo thị trường tài chính Việt Nam

Đánh giá bài viết:

3,5 (4 lượt)

3,5 (4 lượt)

Bài viết có hữu ích không?


Tư vấn miễn phí

Bạn chưa đồng ý với chúng tôi


Bình luận

Hãy hoặc Tạo tài khoản để gửi bình luận
Nội quy: Bình luận có tối thiểu 10 ký tự, gõ tiếng việt có dấu, không chứa nội dung tục tĩu.
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Gửi bình luận
bình luận
Mới nhất
Xem thêm

SO SÁNH QUYỀN LỢI BẢO HIỂM NHÂN THỌ

Họ và tên *

Email *

Số điện thoại *

Tỉnh/Thành phố *