avatart

khach

icon

Hướng dẫn liên kết, hủy liên kết ví MoMo của TPBank

Kiến thức thẻ ATM

- 25/06/2019

0

Kiến thức thẻ ATM

25/06/2019

0

Nhờ các tính năng ưu việt của mình, ví điện tử MoMo đang ngày càng được ưa chuộng tại Việt Nam. Cùng tìm hiểu cách sử dụng ví MoMo của TPBank trong bài viết sau.

Mục lục [Ẩn]

Ví điện tử Momo là một ứng dụng tài chính lưu trữ tiền điện tử cho phép người dùng sử dụng nó để thanh toán trong các giao dịch thương mại điện tử trên chiếc điện thoại thông minh.

Ví điện tử Momo hiện đang là 1 trong 5 loại ví điện tử được sử dụng nhiều nhất trên thị trường Việt Nam với hơn 1 triệu khách hàng và là đối tác chiến lược của nhiều ngân hàng lớn trong đó có TPBank.

Ngày 25/11/2016, TPBank chính thức trở thành ngân hàng thứ 6 liên kết trực tiếp với ví MoMo.

Hướng dẫn cách liên kết MoMo với TPBank

Cách liên kết ví MoMo với tài khoản TPBank khá là dễ dàng và đơn giản. Để có thể liên kết thành công, trong điện thoại của người dùng cần phải có ứng dụng Momo.

Nếu điện thoại của bạn đã được cài đặt ứng dụng này rồi thì bạn chuyển sang bước 1. Còn nếu chưa có bạn hãy truy cập vào Google Play hoặc App Store để tải ứng dụng về.

Link tải ứng dụng:

Trình tự các bước như sau:

Bước 1: Người dùng mở ứng dụng MoMo và nhập số điện thoại đang sử dụng rồi bấm tiếp tục.

Bước 2: Đăng ký và tạo tài khoản MoMo. Sau khi đăng ký và đăng nhập thành công, bạn cần tìm đến mục liên kết ngân hàng rồi chọn ngân hàng TPBank.

Bước 3: Truy cập vào Internet Banking của TPBank TẠI ĐÂY. Sau khi đăng nhập thành công, bạn ấn chọn “Tiện ích khác” và tiếp tục chọn tab “Liên kết”. Tiến hành nhập đầy đủ các thông tin cần thiết rồi ấn vào tiếp tục.

Bước 4: Ngân hàng TPBank sẽ gửi cho bạn mã xác thực về điện thoại, tiếp theo bạn cần nhập mã này để xác nhận giao dịch. Lúc này bạn sẽ nhận được thông báo liên kết thành công.

Bước 5: Bước cuối cùng, người dùng đăng nhập ứng dụng MoMo, chọn xác nhận để hoàn tất liên kết.

Như vậy, chỉ với vài bước cơ bản, khách hàng đã có thể liên kết thành công ví MoMo với tài khoản TPBank.

Cách liên kết MoMo với TPBank

Cách liên kết MoMo với TPBank

Cách khắc phục lỗi khi liên kết

Có một số trường hợp khách hàng tiến hành liên kết ví MoMo với tài khoản TPBank nhưng không thành công. Vậy lý do là do đâu:

  • Khách hàng có thể đã sử dụng vượt quá số ví cho phép
  • Số điện thoại khách hàng đăng ký với MoMo đã liên kết với tài khoản TPBank khác
  • Số CMND đăng ký trên ví MoMo không trùng khớp với số CMND đăng ký trên TPBank Online.

- Với những trường hợp khách hàng đã đăng ký quá 3 ví MoMo, để có thể tiếp tục sử dụng bạn cần liên hệ hotline MoMo 1900 54 54 41 để được kiểm tra, hỗ trợ và giải quyết.

- Với trường hợp số điện thoại khách hàng đăng ký với MoMo đã liên kết với tài khoản TPBank khác thì khách hàng cần hủy liên kết ví MoMo với tài khoản ngân hàng đã liên kết trước đó, rồi thực hiện liên kết lại với tài khoản TPBank.

- Với trường hợp số CMND đăng ký trên ví MoMo không trùng khớp với số CMND đăng ký trên TPBank Online. Người dùng cần liên hệ tới TPBank để kiểm tra lại số CMND đã đăng ký tại ngân hàng và kiểm tra số CMND này đã liên kết với ví MoMo nào hay chưa. Sau đó liên hệ lại với MoMo để được hỗ trợ xử lý.

Lưu ý: Để có thể liên kết thành công ví MoMo với Internet Banking của TPBank, thì số điện thoại đăng ký ví MoMo phải trùng với số điện thoại đăng ký tài khoản ngân hàng TPBank. Họ tên đăng ký của ví MoMo phải trùng với họ tên đăng ký tài khoản ngân hàng TPBank - viết hoa, không dấu.

Xem thêm: Hướng dẫn đăng ký Internet Banking của TPBank.

Cách hủy liên kết MoMo với TPBank

Việc liên kết ví MoMo với TPBank khá dễ dàng nên việc hủy liên kết cũng không phức tạp hay khó khăn gì. Khi không muốn liên kết hay sử dụng MoMo nữa, người dùng có thể hủy liên kết theo từng bước như sau:

Bước 1: Đăng nhập ví Momo

Bước 2: Chọn phần Ví của tôi

Bước 3: Tại mục liên kết ngân hàng, chọn ngân hàng TPBank.

Bước 4: Đăng nhập tài khoản Internet Banking của TPBank, chọn tiện ích khác rồi tiếp tục chọn tab “Hủy Liên kết”

Sau khi xác thực xong, bạn vui lòng liên hệ với bộ phận chăm sóc khách hàng qua số 1900 54 54 41 và cung cấp các thông tin sau:

- Họ tên chủ tài khoản

- Số CMND

- Số dư tài khoản MoMo

- Tài khoản ngân hàng đang liên kết (nếu có)

- Email

- Địa chỉ

Sau khi nhận được thông tin từ bạn, Ví MoMo sẽ chủ động xác minh và hỗ trợ hủy tài khoản.

Các tính năng nổi bật của ví MoMo liên kết TPBank

Nạp tiền điện thoại và mua mã thẻ di động

Một trong những tiện ích mà ví Momo của TPBank mang lại cho người dùng đó là dịch vụ nạp tiền điện thoại, mua thẻ cào di động trực tuyến.

Người dùng có thể tự nạp tiền cho mình hay cho người thân 1 cách dễ dàng với ví Momo với đủ các nhà mạng như Viettel, Mobifone, Vinaphone, Vietnamobile và Gmobile... Thậm chí khi thanh toán bằng ví Momo của TPBank bạn còn được giảm 3 - 5% thẻ nạp tùy vào từng nhà mạng.

Tính năng của ví MoMo TPBank

Tính năng của ví MoMo TPBank

Mua mã thẻ dịch vụ

Ngoài nạp thẻ điện thoại, ví Momo còn được tích hợp ứng dụng mua thẻ dịch vụ trực tuyến. Nếu bạn là 1 game thủ chuyên nghiệp và thường xuyên mua thẻ nạp game thì đây chính là 1 ứng dụng tuyệt vời dành cho bạn.

Bạn không cần phải đi bất cứ đâu để mua thẻ mà chỉ cần với vài thao tác trên Momo là bạn đã có thể sở hữu các loại thẻ game như: Garena, Zing, VCoin, Gate, Megacard, BIT, Appota Card…

Thanh toán hoá đơn và thanh toán dịch vụ

Thanh toán hóa đơn tiền điện, nước, internet hay thanh toán các đơn hàng của Tiki, tiền taxi... cũng là một trong những ứng dụng được rất nhiều người yêu thích trên ví điện tử MoMo.

Xem thêm: Cách thanh toán hóa đơn qua ví MoMo.

Mua sắm và đặt vé máy bay, mua vé xem phim

Bên cạnh những tính năng trên, ví điện tử MoMo của TPBank còn mang đến cho người dùng những tính năng độc đáo như mua sắm trực tuyến hay đặt vé máy bay, mua vé xem phim.

Với ví điện tử MoMo người dùng có thể dễ dàng mua voucher trên nhóm mua, gửi voucher các dịch vụ ăn uống cho người thân hay đặt vé xem phim ở hầu hết các rạp chiếu phim.

Ngoài ra người dùng cũng có thể đặt vé xe khách hay vé máy bay các hãng hàng không Việt Nam trên ứng dụng mà không cần phải đi tới phòng vé.

Như vậy có thể nói rằng ví điện tử MoMo của TPBank đã mang lại rất nhiều lợi ích cho người dùng. Hy vọng với những chia sẻ của bài viết sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình sử dụng dịch vụ.


Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây


Theo thị trường tài chính Việt Nam

Đánh giá bài viết:

5 (2 lượt)

5 (2 lượt)

Bài viết có hữu ích không?


Tư vấn miễn phí

Bạn chưa đồng ý với chúng tôi


Bình luận

Hãy hoặc Tạo tài khoản để gửi bình luận
Nội quy: Bình luận có tối thiểu 10 ký tự, gõ tiếng việt có dấu, không chứa nội dung tục tĩu.
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Gửi bình luận
bình luận
Mới nhất
Xem thêm

SO SÁNH QUYỀN LỢI BẢO HIỂM NHÂN THỌ

Họ và tên *

Email *

Số điện thoại *

Tỉnh/Thành phố *