avatart

khach

icon

Liệu có thể vay ngân hàng bằng cách thế chấp bằng đại học?

Kiến thức vay thế chấp

- 12/09/2019

0

Kiến thức vay thế chấp

12/09/2019

0

Vay ngân hàng bằng cách thế chấp bằng đại học có được không? Đó là câu hỏi của rất nhiều các bạn sinh viên khi mới tốt nghiệp đại học có nhu cầu vay vốn để phụ vụ mục đích tiêu dùng. Vậy thực hư chuyện này ra sao? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết sau.

Mục lục [Ẩn]

Vay thế chấp bằng đại học có được không?

Các ngân hàng hiện tại đều có dịch vụ vay tiêu dùng cá nhân theo cả 2 hình thức là tín chấp và thế chấp. Tuy vậy, không có hình thức cho vay bằng cách thế chấp bằng đại học.

Vay thế chấp là hình thức vay tiền bằng tài sản đảm bảo như nhà, đất, hay phương tiện có giá trị như ô tô. Với hình thức vay này, người vay có thể vay được với hạn mức từ 70 – 85% giá trị của tài sản đảm bảo. Tuy rằng bằng đại học dù có giá trị rất lớn về mặt cá nhân, nhưng lại không được xếp vào danh mục tài sản đảm bảo. Vậy nên không thể dùng bằng đại học để vay tiền với hình thức vay thế chấp.

Đối với những lao động trẻ, các ngân hàng thường hạn chế cho vay tiền vì không có hộ khẩu tại thành phố nơi làm việc (ví dụ như các lao động ngoại tỉnh làm việc tại Hà Nội và TP. HCM), nguồn thu nhập còn chưa ổn định và không có tài sản đảm bảo để thế chấp…

Nhiều bạn chỉ có trong tay duy nhất tấm bằng đại học, do vậy nhu cầu cần vay trả góp bằng hình thức vay thế chấp bằng đại học là rất lớn, và dịch vụ này được cung cấp bởi các tổ chức tín dụng đen.

Bằng đại học không thể mang ra làm tài sản thế chấp

Bằng đại học không thể mang ra làm tài sản thế chấp

Cẩn thận với dịch vụ vay thế chấp bằng đại học

Tuy rằng không được chấp nhận bởi các kênh tài chính thống, nhưng dịch vụ “vay thế chấp bằng đại học” vẫn được tìm kiếm và quảng bá rầm rộ bởi các tổ chức tín dụng đen. Với các tổ chức này, bạn không cần tài sản đảm bảo, chỉ cần chứng minh được nhân thân, sổ hộ khẩu và tấm bằng đại học, bạn đã có thể vay được tiền.

Với tài sản thế chấp là bằng đại học, bạn có thể vay được từ 2 - 50 triệu đồng từ các tổ chức tín dụng đen (tùy vào giá trị tấm bằng học ngành gì, trường nào...). Mức lãi suất của các tổ chức này rất cao, có thể từ 3 - 9 ngàn đồng/triệu đồng/tháng, tương đương 109,5% - 328,5%/năm.

Nếu không trả được nợ, những tổ chức này có thể khủng bố bạn bằng nhiều hình thức như tìm đến phòng trọ, nhà ở để siết đồ, gây áp lực lên gia đình bạn để ép trả nợ. Khoản tiền phải trả cao hơn rất nhiều so với số tiền bạn đã vay bởi “lãi mẹ đẻ lãi con”.

Chính vì vậy, bạn không nên sử dụng dịch vụ này bởi các tổ chức tín dụng đen, hoặc đã lỡ “nhúng chàm” thì hãy cố gắng trả tiền đúng hạn để kết thúc sớm khoản vay, tránh hệ lụy kéo dài về sau.

Vậy, tìm đến đâu khi bạn cần một số tiền gấp, nhưng lại không có tài sản đảm bảo để thế chấp ngân hàng?

Xem ngay: Vay ngân hàng mua xe lãi suất hấp dẫn nhất hiện nay

Những địa chỉ uy tín khi bạn cần gấp nguồn tài chính

Nếu bạn cần huy động tài chính, đầu tiên bạn hãy nghĩ đến bạn bè, người thân của mình. Họ là những người sẵn sàng giúp đỡ bạn trong lúc khó khăn và hầu như bạn không hề cần phải lo tới vấn đề lãi suất. Chính vì vậy, đây là địa chỉ uy tín đầu tiên bạn cần tìm đến khi cần gấp nguồn tài chính.

Nếu bạn không muốn vay tiền bạn bè, người thân vì cần bảo mật thông tin, kênh tài chính tiếp theo bạn nên nghĩ đến là ngân hàng. Dù thủ tục vay tín chấp có phiền phức nhưng các ngân hàng đều có chính sách cho vay tín chấp với lãi suất thấp nhất (từ 15 – 20%/năm) so với thị trường. Các nhân viên tư vấn tín dụng có thể sẽ giúp bạn hoàn thiện hồ sơ để vay được số tiền bạn cần với một phương án trả nợ hợp lý.

Tìm hiểu thêm:

Các cuộc khủng bố qua điện thoại khi trễ hẹn trả nợ

Các cuộc khủng bố qua điện thoại khi trễ hẹn trả nợ

Nếu bạn không thể vay tiền ngân hàng do hồ sơ không đáp ứng được yêu cầu, hãy tìm tới các công ty tài chính. Các công ty tài chính dù lãi suất có cao hơn (20 – 30%/năm) nhưng hồ sơ xét duyệt của họ đơn giản hơn ngân hàng và bạn không cần chứng minh thu nhập nên khả năng bạn vay được tiền là rất cao.

Nhưng hãy tính toán kế hoạch trả nợ phù hợp bởi nếu không trả được, bạn sẽ ôm lịch sử tín dụng xấu và rất khó để huy động tài chính từ các kênh chính thống trong tương lai.

Xem thêm: Top 4 công ty tài chính cho vay tín chấp tiêu dùng mạnh nhất hiện nay.

Địa chỉ cuối cùng bạn nên nghĩ tới chính là các hiệu cầm đồ. Dù rằng “mang tiếng xấu” từ xưa nay, nhưng đây vẫn là 1 kênh huy động tài chính đảm bảo hơn so với tín dụng đen. Trong trường hợp không trả được nợ, bạn chỉ bị mất đi tài sản chứ không bị vây vào tình cảnh khủng hoảng về tài chính.

Trên đây là những địa chỉ bạn có thể tìm tới khi cần gấp nguồn tài chính. Dù có vay tiền ở đâu, thì bạn cũng cần nhớ đọc kỹ về hợp đồng, làm rõ lãi suất và lên phương án trả nợ phù hợp để tránh rủi ro về sau.

Nếu bạn đang có nhu cầu vay vốn, hãy ĐĂNG KÝ ngay hôm nay để được hỗ trợ nhanh nhất. Các chuyên gia tài chính hàng đầu của chúng tôi sẽ giúp bạn tìm ra những địa chỉ cho vay uy tín với lãi suất hấp dẫn nhất.


Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây


Theo thị trường tài chính Việt Nam

Đánh giá bài viết:

5 (1 lượt)

5 (1 lượt)

Bài viết có hữu ích không?


Tư vấn vay tín chấp

Bạn chưa đồng ý với chúng tôi


Bình luận

Hãy hoặc Tạo tài khoản để gửi bình luận
Nội quy: Bình luận có tối thiểu 10 ký tự, gõ tiếng việt có dấu, không chứa nội dung tục tĩu.
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Gửi bình luận
bình luận
Mới nhất
Xem thêm

SO SÁNH LÃI SUẤT VAY VỐN

Họ và tên *

Email *

Số điện thoại *

Tỉnh/Thành phố *