avatart

khach

icon

Hướng dẫn cách hủy thẻ tín dụng HSBC và những lưu ý khi hủy thẻ

Kiến thức thẻ tín dụng

- 20/04/2020

0

Kiến thức thẻ tín dụng

20/04/2020

0

Vì một số lý do nào đó mà khách hàng không còn muốn sử dụng thẻ của ngân hàng HSBC nữa, họ quyết định hủy thẻ mà chưa biết phải làm thế nào. Sau đây sẽ là những hướng dẫn cách hủy thẻ tín dụng hsbc đầy đủ và chi tiết nhất cùng những lưu ý khi hủy thẻ dành cho khách hàng.

Mục lục [Ẩn]

Bạn đang muốn tìm hiểu về cách hủy thẻ tín dụng ngân hàng HSBC? Do nhu cầu cá nhân và một số lí do nên bạn không muốn tiếp tục sử dụng thẻ tín dụng HSBC nữa. Với bài viết sau đây TheBank sẽ hướng dẫn cho bạn cách hủy thẻ tín dụng HSBC đơn giản, dễ dàng và nhanh chóng nhất.

Đôi nét về ngân hàng HSBC

Hủy thẻ tín dụng HSBC như thế nào?

Thẻ tín dụng HSBC là một loại thẻ của ngân hàng TNHH một thành viên HSBC, đây là hình thức thanh toán thay thế cho việc thanh toán trực tiếp bằng tiền mặt. Với sự uy tín của ngân hàng thì đây là dịch vụ chủ thẻ không cần phải trả tiền mặt ngay sau khi mua hàng, thanh toán hóa đơn mà thay vào đó sẽ được ngân hàng HSBC ứng tiền trước cho người bán. Chủ tài khoản ngân hàng HSBC có nhiệm vụ phải thanh toán lại cho ngân hàng giao dịch. Tìm hiểu thêm về các sản phẩm cũng như lãi suất thẻ tín dụng HSBC qua bài viết.

Cách hủy thẻ tín dụng HSBC

Cũng giống như hầu hết các ngân hàng khác, cách hủy thẻ tín dụng HSBC được tiến hành theo các bước như sau:

Bước 1: Thanh toán toàn bộ dư nợ cả gốc và lãi trên thẻ HSBC mà bạn đang sử dụng.

  • Với mỗi một loại thẻ Visa này hạn mức tiêu dùng trên thẻ và lãi suất được tính là khác nhau.
  • Trong đó lãi suất trên thẻ lần lượt là: 27,8%/năm; 28%/năm và 31,2%/năm. Vì vậy trước khi hủy thẻ khách hàng cần thanh toán toàn bộ số tiền đã vay trên thẻ, kèm theo lãi suất tương ứng để được ngân hàng đồng ý cho hủy thẻ.

Bước 2: Thanh toán toàn bộ các khoản phí phát sinh cho việc hoàn thành chấm dứt sử dụng thẻ.

  • Để hủy thẻ tín dụng thì ngoài khoản nợ trên thẻ khách hàng phải thanh toán các khoản chi phí khác như: Phí thường niên, phí duy trì nếu đến hạn nộp theo quy định của ngân hàng và phí hủy thẻ do ngân hàng đó yêu cầu.
  • Tuy nhiên hiện nay phí hủy thẻ tín dụng HSBC chưa được ngân hàng quy định nên khách hàng chỉ phải thanh toán phí thường niên và phí duy trì thẻ.

Bước 3: Liên lạc với bên phát hành thẻ để thông báo việc chấm dứt sử dụng thẻ. Liên hệ qua số hotline: 0837247247 (miền Nam) và 02462707707 (miền Bắc).

  • Thông thường để phát hành thẻ tín dụng cho khách hàng, ngân hàng sẽ phải liên kết thêm với một số thương hiệu quốc tế như: Visa, Mastercard, JCB… Vì vậy khi có ý định ngừng sử dụng thẻ ngoài việc thông báo cho ngân hàng bạn còn phải thông báo cho các đơn vị này.
  • Ở chi nhánh ngân hàng HSBC hiện nay đang liên kết chính với thương hiệu Visa và sẽ chịu trách nhiệm thông báo lại cho đơn vị này khi khách hàng có yêu cầu hủy thẻ.

Bước 4: Khai báo đầy đủ thông tin

Khách hàng đến trực tiếp chi nhánh ngân hàng HSBC gần nhất để yêu cầu hủy thẻ, tại đây giao dịch viên sẽ yêu cầu khách hàng cung cấp chính xác thông tin để xác minh quyền chủ thẻ. Ngoài khách hàng còn phải cung cấp thêm mã Pin nhận diện, ngày tiến hành giao dịch trên thẻ gần nhất, địa chỉ giao dịch, số tiền thực hiện, dư nợ còn lại trong tài khoản để quyết toán theo quy định của ngân hàng.

Bước 5: Nộp lại thẻ cho ngân hàng

Sau khi hoàn tất mọi điều kiện nêu trong hợp đồng thẻ tín dụng mà bạn đã ký với ngân. Thẻ sẽ được nhân viên giao dịch thu hồi và chính thức hủy thẻ cho bạn.

Trước khi đi hủy thẻ hãy xem ngay giờ làm việc của ngân hàng HSBC để chủ động đến chi nhánh/PGD ngân hàng HSBC hủy thẻ nhanh chóng.

Trên đây là cách hủy thẻ tín dụng HSBC, bạn có thể tham khảo thêm về cách hủy thẻ HSBC và những điều cần biết để biết thêm thông tin hữu ích.

Hủy thẻ tín dụng HSBC an toàn

Hủy thẻ tín dụng HSBC an toàn 

Những lưu ý khi hủy thẻ tín dụng HSBC

Nhằm tránh sai sót và để lại hậu quả không tốt, khi hủy thẻ tín dụng HSBC người tiêu dùng cần tuyệt đối lưu ý đến các vấn đề sau:

  • Xem khả năng tài chính bản thân có đủ thanh toán dư nợ cho ngân hàng không hãy thông báo hủy thẻ. Bởi vì ngân hàng chỉ chấp nhận hủy thẻ khi khách hàng đã hoàn thành hết các điều kiện theo quy định của hợp đồng. Trong đó hạn mức vay tín dụng và khoản lãi vay là vấn đề khách hàng cần quan tâm và giải quyết hàng đầu.
  • Nếu thẻ tín dụng của bạn gần hết hạn sử dụng, hãy chờ cho đến khi hết hạn để được ngân hàng chủ động liên lạc, hỏi bạn có muốn tiếp tục sử dụng dịch vụ thẻ hay không. Khi đó, bạn thông báo hủy thẻ tín dụng sẽ giảm được tối đa các khoản phí phải nộp cho ngân hàng.
  • Để bảo mật thông tin, khi hủy thẻ bạn nên yêu cầu nhân viên ngân hàng hủy trực tiếp trước mặt mình.
  • Khi đã hủy thẻ chính thì đồng nghĩa với việc các thẻ phụ sẽ mất hiệu lực và bị hủy theo. Vì vậy hãy cân nhắc thật kỹ khi đi đến quyết định hủy thẻ tín dụng HSBC.

Trên đây là bài viết về hướng dẫn cách hủy thẻ tín dụng HSBC cho mọi khách hàng, hy vọng đã mang lại những thông tin bổ ích cho bạn. Muốn hủy thẻ thành công, khách hàng tuyệt đối phải tuân thủ các bước hủy thẻ tín dụng HSBC và những lưu ý khi hủy thẻ được chúng tôi phân tích vô cùng chi tiết và cụ thể ở trên.


Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây


Theo thị trường tài chính Việt Nam

Đánh giá bài viết:

3 (3 lượt)

3 (3 lượt)

Bài viết có hữu ích không?


Tư vấn miễn phí

Bạn chưa đồng ý với chúng tôi


Bình luận

Hãy hoặc Tạo tài khoản để gửi bình luận
Nội quy: Bình luận có tối thiểu 10 ký tự, gõ tiếng việt có dấu, không chứa nội dung tục tĩu.
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Gửi bình luận
bình luận
Mới nhất
Xem thêm

SO SÁNH QUYỀN LỢI BẢO HIỂM NHÂN THỌ

Họ và tên *

Email *

Số điện thoại *

Tỉnh/Thành phố *