Timo thu phí, truy cập chập chờn: Người dùng lo lắng cho số tiền trong tài khoản
Mục lục [Ẩn]
Bất ngờ thu phí dịch vụ, người dùng bức xúc
Timo – Ngân hàng điện tử đầu tiên do VP Bank “hậu thuẫn” từ lâu đã được nhiều người sử dụng bởi tính tiện ích, ứng dụng các công nghệ cao phục vụ cho nhu cầu của khách hàng. Bên cạnh đó, việc Timo không thu phí sử dụng dịch vụ cũng là 1 điểm khiến rất nhiều khách hàng trung thành với việc sử dụng Timo để thanh toán trực tuyến, gửi tiết kiệm online hoặc chuyển khoản, giao dịch.
Những tiện ích của Timo mang lại cho khách hàng.
Thế nhưng, ngày 1/12/2018, có thông tin khách hàng bị Timo thu phí dịch vụ mà không báo trước được thảo luận ở các diễn đàn. Khoản phí được thông báo là phí “duy trì tài khoản”, điều đang được quảng bá là miễn phí trên website chính thức của Timo.
Timo truyền thông trên website chính thức là miễn phí mọi dịch vụ (ảnh ở Website Timo.vn)
Bạn có biết: Timo là ngân hàng duy nhất miễn phí chuyển đổi ngoại tệ khi thanh toán?
Nhưng khách hàng vẫn “sững sờ” khi nhận được thông báo thu phí duy trì (ảnh từ diễn đàn Voz Forums)
Không chỉ dừng lại ở 1 vài người, lần lượt các khách hàng sử dụng Timo đều nhận được thông báo trừ tiền trong tài khoản. Điều này gây nên sự bức xúc trong cảm nhận của khách hàng, vì khoản phí này được đánh giá là khá cao (22.000đ/tháng, tương đương 264.000đ/năm), cùng cách làm việc “tiền trảm hậu tấu” của Timo khiến nhiều người tức giận, đe dọa sẽ tẩy chay và chuyển sang dùng dịch vụ khác.
Khách hàng bức xúc khi Timo thu phí không báo trước (ảnh chụp tại fanpage Timo)
Nhiều khách hàng đăng lên tường Fanpage của Timo, đe dọa sẽ tẩy chay dịch vụ này (ảnh chụp tại fanpage Timo)
Truy cập chập chờn, người dùng lo cho số tiền trong tài khoản
Khi nhiều người vẫn đang bức xúc vì việc bị thu phí bất ngờ thì trong tối qua (2/12/2018), nhiều người thông báo đã không thể truy cập được vào App Timo để thực hiện giao dịch.
Khách hàng than phiền ứng dụng treo, không thực hiện được giao dịch trên rất nhiều hội nhóm Facebook (ảnh chụp tại group MVGA)
Nhiều người tỏ ra rất lo lắng vì trong tài khoản vẫn còn tiền, có khi lên đến vài chục hay trăm triệu, cá biệt có người còn gửi ở đây hàng tỷ đồng. Chính vì vậy, khách hàng đổ xô gọi lên số tổng đài của Timo mong giải đáp, nhưng cái họ nhận được là giọng nói đều đều, vô cảm của tổng đài mà không thể kết nối với nhân viên tư vấn.
Đặc biệt, người dùng còn cực kì hoang mang khi trên nhiều diễn đàn, người ta đồn thổi rằng Timo đã phá sản (?), VP Bank đang “khai tử” Timo để dọn đường cho app mới là Yolo.
Các diễn đàn lan truyền tin Timo phá sản, VP Bank dọn đường cho Yolo (ảnh chụp tại Voz Forums)
Timo nói gì?
Tính đến thời điểm hiện tại, Timo vẫn đang không thay đổi bất kì tin truyền thông nào trên website. Trên Fanpage chỉ có 1 đoạn thông báo ngắn về vấn đề thu phí.
Timo thông báo trên trang Fanpage chính thức. Rõ ràng rằng Timo cũng rất bị động trong tình huống này
Phỏng vấn 1 số khách hàng đang sử dụng Timo, nhiều người tỏ ra rất phẫn nộ với cách hành xử này của 1 ngân hàng vẫn được đánh giá là chuyên nghiệp và chăm sóc khách hàng tốt, hiện đại. Thậm chí nhiều người thông báo chắc chắn sẽ từ bỏ Timo khi truy cập được và rút hết tiền ra.
Người dùng bức xúc, phẫn nộ ngay dưới thông báo của Timo (ảnh chụp từ fanpage Timo)
TheBank sẽ tiếp tục cập nhật thông tin mới nhất cho quý bạn đọc.
Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây
Theo thị trường tài chính Việt Nam
Bình luận
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Mới nhất
Cũ nhất
Bình luận hay nhất