avatart

khach

icon

Thực hư về thẻ ghi nợ quốc tế Timo - nên sử dụng thẻ khi nào?

Kiến thức thẻ ATM

- 14/10/2020

0

Kiến thức thẻ ATM

14/10/2020

0

Là một ngân hàng số thế hệ mới, Timo đang không ngừng cung cấp cho khách hàng rất nhiều dịch vụ tiện ích liên quan đến thẻ và các khoản vay khi cần thiết. Timo có thẻ ghi nợ quốc tế không? Nên sử dụng thẻ khi nào? Tất cả sẽ được bật mí ngay sau đây.

Mục lục [Ẩn]

Thẻ ghi nợ (Debit Card) là một loại thẻ ATM do ngân hàng phát hành, dùng để thanh toán tại các điểm chấp nhận thẻ như siêu thị... hoặc giao dịch tại máy ATM bằng số tiền bạn có trong tài khoản. Hiểu đơn giản thì bạn có bao nhiêu tiền dùng bấy nhiêu, chứ không phải thẻ chi trước trả sau như nhiều người lầm tưởng. Thẻ ghi nợ bao gồm thẻ ghi nợ nội địa và thẻ ghi nợ quốc tế.

Ngân hàng số Timo có thẻ ghi nợ quốc tế không?

Ngân hàng số Timo được phát triển trên nền tảng sử dụng đường truyền internet để hoạt động thông qua 2 ứng dụng hiện đại là Mobile BankingInternet Banking. Nó mang đầy đủ tính năng của một ngân hàng với sản phẩm thẻ ATM và các tài khoản thanh toán, tiết kiệm… Chỉ khác biệt là không chi nhánh, không phòng giao dịch truyền thống.

Về sản phẩm thẻ, hiện nay Timo đang cung ứng cho khách hàng các sản phẩm thẻ chính là thẻ Timo Napas, thẻ tín dụng Timo MasterCard. Đây là các loại thẻ dùng để thanh toán trong nước và quốc tế tại các điểm giao dịch liên kết với VPbank - là ngân hàng bảo lãnh của Timo cho phép Timo hoạt động và phát triển.

Như vậy, ngân hàng Timo không phát hành thẻ ghi nợ quốc tế, các khách hàng cần nắm rõ nội dung này để tránh hiểu sai về các sản phẩm của ngân hàng số này. 

Trong trường hợp bạn muốn tìm và mở thẻ ghi nợ quốc tế, hãy tham khảo qua thông tin về thẻ ghi nợ quốc tế và cách mở thẻ để sở hữu loại thẻ này nhanh nhất.

Thẻ của ngân hàng số Timo

Thẻ của ngân hàng số Timo

Nên sử dụng thẻ Timo khi nào?

Với các loại thẻ đang được Timo phát hành gồm: Thẻ ghi nợ nội địa, thẻ Timo Napas và thẻ tín dụng Timo MasterCard, khách hàng cần nắm vững những thông tin sau để sử dụng thẻ thật hiệu quả.

Nhu cầu sử dụng tiền mặt

Với các loại thẻ Timo, bạn có thể rút tối đa số tiền có trong thẻ lên đến 70%, để phục vụ nhu cầu chi tiêu. Để giao dịch rút tiền an toàn chúng tôi khuyên bạn không nên rút số tiền quá lớn từ thẻ Timo tại cây ATM, mà nên đến trực tiếp chi nhánh ngân hàng để tránh trường hợp bị kẻ gian đánh cắp.

Hiện nay, khi rút tiền bằng thẻ Timo khách hàng sẽ nhận được những ưu đãi sau:

  • Phí rút tiền được quy định khi thực hiện giao dịch tại các điểm cùng ngân hàng là 0,2%/số tiền rút khoảng 10.000 VND.
  • Khi rút tại các cây ATM khác ngân hàng phí phải nộp là từ 2 - 4,4%/số tiền rút khoảng 20.000 - 50.000 VND.

Do vậy khi có nhu cầu sử dụng tiền mặt các bạn nên cân nhắc kỹ địa điểm giao dịch và số tiền rút để giảm tối đa phí dịch vụ trên thẻ.

Tra cứu hóa đơn tiền điện nước

Chỉ cần có kết nối Internet là bạn đã có thể đóng tiền điện online ngay tại nhà qua ứng dụng ngân hàng Timo cực dễ dàng đã được tích hợp trên App hoặc website của Timo. Việc làm này giúp người dùng quản lý chi tiêu một cách tốt hơn. Đồng thời giảm thiểu được các tình trạng như:

  • Bạn bị mất hóa đơn thông báo nộp tiền điện nước khi chưa kịp thanh toán cho nhà nước.
  • Quên hạn nộp tiền.
  • Không cập nhật kịp thời thông tin về chính sách tăng giảm điện nước.

Công tác nước ngoài

Có trong tay thẻ Timo Napas và thẻ tín dụng MasterCard khách hàng có thể thoải mái thanh toán và mua hàng cả trong nước và quốc tế tại hơn 30.000 nghìn điểm giao dịch, và các đơn vị chấp nhận thanh toán có in logo của MasterCard. Bạn sẽ không còn phải ra ngân hàng đổi ngoại tệ như trước khi giờ đây đã có thẻ ngân hàng của Timo giúp bạn giải quyết vấn đề này.

Chương trình khuyến mãi trên thẻ

Hiện nay để khuyến khích khách hàng sử dụng thẻ Timo Napas và thẻ tín dụng MasterCard, ngân hàng đã đưa ra rất nhiều các chương trình ưu đãi lớn dành riêng cho chủ thẻ, khi phát sinh giao dịch tại các đơn vị liên kết với ngân hàng. 

Ưu đãi gồm các phần quà bằng hiện vật như: Vali, túi xách, đồ gia dụng… và chiết khấu phần trăm trên giá trị sản phẩm sử dụng.

Cách thanh toán trực tuyến trên app Timo

Được biết đến là một ngân hàng điện tử toàn cầu, việc quản lý thông tin của khách hàng được Timo thực hiện hoàn toàn trên hệ thống thương mại điện tử của mình. 

Nếu bạn dùng thẻ Timo Napas hay thẻ tín dụng Timo MasterCard để mua sắm online thì thực hiện rất đơn giản. Hiện có 2 hình thức mua hàng online phổ biến là: Mua hàng thông qua trang thương mại điện tử như: Lazada, Shopee, Sendo… hoặc mua hàng online qua mạng xã hội Facebook, Zalo…

  • Thanh toán qua mạng xã hội: Thẻ Timo hỗ trợ chủ thẻ chuyển khoản đến tất cả các tài khoản ngân hàng tại Việt Nam mà không tốn bất cứ khoản phí giao dịch nào vì vậy bạn có thể thoải mái thực hiện giao dịch mà không lo mất phí.
  • Thanh toán qua trang thương mại điện tử: Tại các trang thương mại điện tử hay ứng dụng mua sắm, thường tích hợp thanh toán qua Internet Banking. Khách hàng có thể thực hiện giao dịch bằng thẻ Timo qua các bước sau:
    • Bước 1: Chọn sản phẩm bạn muốn mua trên trang thương mại điện tử
    • Bước 2: Chọn địa chỉ và ngày giao hàng.
    • Bước 3: Khi đến phương thức thanh toán, hãy chọn thanh toán bằng thẻ ATM nội địa qua cổng Napas. Nhấp đặt hàng.
    • Bước 4: Tại cổng thanh toán Napas. Chọn ngân hàng VPBank và nhập tên chủ thẻ, số thẻ, hiệu lực thẻ.
    • Bước 5: Sau đó, ngân hàng số Timo sẽ gửi đến điện thoại bạn mã OTP qua tin nhắn SMS. Bạn chỉ cần nhập mã OTP vào bước cuối cùng.
    • Bước 6: Đơn hàng đã được đặt thành công. Thông tin đơn hàng sẽ được gửi đến email của bạn.

Lưu ý: Tài khoản ngân hàng Timo chính là tài khoản VPBank, vì thế khi thanh toán với một số ngân hàng có thể bạn sẽ bị thu phí.

Cách tra cứu trên App của Timo

Cách tra cứu trên App của Timo

Lưu ý: Cũng giống như các app ngân hàng hiện nay đang triển khai, app Timo cũng gặp phải những hạn chế khi sử dụng như hạn chế về đường truyển trong trường hợp hệ thống internet gặp lỗi, nhiều trung tâm thương mại vẫn chưa chấp nhận cho thanh toán thông qua app khiến việc giao dịch trở nên khó khăn hơn, bên cạnh đó vấn đề bảo mật thông tin thẻ cũng cần lưu ý để tránh những rắc rối khi bị kẻ gian đánh cắp thông tin để lợi dụng và chiếm đoạt số tài sản trong thẻ.

Một số lưu ý khi thanh toán bằng thẻ Timo

Khi thanh toán bằng thẻ Timo khách hàng cần lưu ý một số điều sau để tránh những rủi ro không đáng tiếc xảy ra.

  • Chỉ thanh toán ở những trang web mua sắm uy tín có bảo mật cao. Một số trang thương mại điện tử lớn ở Việt Nam bạn có thể tín tưởng như: Lazada.vn, Adayroi.com, Tiki.vn, Thegioididong.com, FPTshop.com.vn…
  • Chỉ thanh toán trên các thiết bị cá nhân, hạn chế tối đa giao dịch trên laptop, điện thoại của người khác.
  • Khi thanh toán cần đảm bảo rằng thông tin của bạn không bị người ngoài thấy.
  • Hoàn thành giao dịch một cách dứt khoát và nhanh chóng.
  • Đừng nên chủ quan bỏ dở quá trình thanh toán để làm việc khác vì có thể thông tin của bạn sẽ bị người khác đọc khi chưa tắt máy hẳn.

Bài viết trên đây đã cung cấp những thông về thẻ ghi nợ Timo đang được sử dụng phổ biến hiện nay. Hiện đây là sản phẩm thẻ chứa rất nhiều tính năng hữu ích cho người dùng, vì vậy hãy sở hữu cho mình một tấm thẻ Timo ngay hôm nay để trải nghiệm những tính năng tuyệt vời. Ngoài ra bạn cũng có thể tham khảo và tìm hiểu thêm về thẻ tín dụng Timo, đây là một loại thẻ thanh toán như thẻ ghi nợ nhưng mang những đặc điểm và tiện ích khác

Nếu có nhu cầu mở thẻ và cần giải đáp mọi thắc mắc về thẻ Timo hãy liên hệ TheBank để được chuyên viên tài chính tư vấn mở thẻ nhanh nhất.

Đăng ký ngay


Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây


Theo thị trường tài chính Việt Nam

Đánh giá bài viết:

5 (4 lượt)

5 (4 lượt)

Bài viết có hữu ích không?


Tư vấn miễn phí

Bạn chưa đồng ý với chúng tôi


Bình luận

Hãy hoặc Tạo tài khoản để gửi bình luận
Nội quy: Bình luận có tối thiểu 10 ký tự, gõ tiếng việt có dấu, không chứa nội dung tục tĩu.
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Gửi bình luận
bình luận
Mới nhất
Xem thêm

SO SÁNH QUYỀN LỢI BẢO HIỂM NHÂN THỌ

Họ và tên *

Email *

Số điện thoại *

Tỉnh/Thành phố *