avatart

khach

icon

Những góc nhìn tích cực về thất bại để quyết định thành công khi khởi nghiệp

Tài chính cá nhân

- 16/08/2019

0

Tài chính cá nhân

16/08/2019

0

Đâu phải ai khi khởi nghiệp cũng đều thành công nếu không muốn nói là sẽ gặp thất bại. Nhưng bạn có biết, chính thất bại lại là yếu tố tiên quyết hàng đầu giúp ta thành công hơn sau đó.

Mục lục [Ẩn]

Có thể bạn không tin nhưng hầu hết các doanh nhân thành đạt hiện nay khi được hỏi đều thừa nhận đã từng thất bại ít nhất một lần. Thương trường cạnh tranh khốc liệt nhưng sơ suất không phải là dấu chấm hết. Nếu bạn biết nỗ lực, không sợ thất bại, bạn sẽ gặt hái được rất nhiều thành công sau đó.

Thất bại là mẹ thành công

Câu nói ấy luôn đúng, trong mọi trường hợp, kể cả trong kinh doanh, khởi nghiệp. Dù biết để phục hồi lại như ban đầu rất khó khăn gian khổ nhưng bạn vẫn phải cố gắng đứng dậy. Thất bại sẽ khiến bạn nhìn nhận về khả năng của mình và tự rút ra bài học, sửa sai những lỗi lầm. Nếu bạn không vấp ngã, hương vị thật sự của sự thành công bạn sẽ không bao giờ được nếm.

Sự tò mò tạo ra thất bại

Phần lớn những người khởi nghiệp đều có sự tò mò. Họ tò mò về kiến thức, tham vọng và muốn phát huy hết khả năng của mình. Có thể coi thành công là những món ăn ngon nhưng cần phải biết chảo đã đủ nóng hay chưa để nấu ăn. Và rồi, chính sự tò mò khiến chúng ta quyết định chạm tay vào chảo mặc dù biết nó rất rát, có thể bỏng. Cũng bởi sự tò mò này đã khiến chúng ta gặp thất bại.

>>> Xem thêm: 6 bí quyết giúp bạn giàu có nhanh chóng và có thể nghỉ hưu ở tuổi 28

Thất bại là một tài sản vô giá

Hãy nghĩ theo hướng lạc quan hơn nhé, thất bại là một tài sản vô giá chứ không phải sự mất mát. Bởi sau thất bại, chúng ta sẽ mở mang được nhiều kiến thức hữu ích hơn. Chúng ta rèn luyện được tính cẩn trọng và phân tích kỹ lưỡng vấn để hơn trước khi quyết định thực hiện. Chúng ta không coi nhẹ các mối quan hệ và những điều đơn giản khi kinh doanh. Từ đó, chúng ta coi thất bại là một thử thách cần phải vượt qua, không còn sợ và cố gắng học hỏi không ngừng.

Chẳng ai muốn bạn thất bại

Suy cho cùng, chẳng ai muốn bạn thất bại cả, chính xác là như vậy. Bạn thất bại, trước khi đổ lỗi cho người khác hãy tự nhìn nhận lại chính mình. Có thể do khả năng, do tài chính hoặc do bạn chưa biết tạo mối quan hệ tốt đẹp với đồng nghiệp, đối tác. Khi bạn đối xử tốt với tất cả mọi người, ai cũng muốn bạn thành công, sát cánh cùng bạn trên mọi hành trình. Bởi sau tất cả ai cũng muốn được cùng bạn nếm vị ngọt của sự thành công.

Không phải cứ thất bại là từ bỏ

Thất bại chỉ là một viên sỏi nhỏ trên bước đường dẫn đến thành công của bạn. Lẽ nào bạn chấp nhận dừng lại chỉ vì một viên sỏi đó. Nếu bạn bỏ cuộc, dừng lại đồng nghĩa bạn hèn nhát, không dám cố gắng. Con đường thành công không bao giờ trải đầy hoa hồng và có dấu chân của kẻ lười biếng. Thành công hay không được quyết định ở việc bạn dám bước tiếp sau mỗi lần thất bại hay không?

>>> Xem thêm: Những câu nói động lực tạo tiền đề làm nên thành công của những tỷ phú giàu nhất thế giới

Dễ dàng vượt qua những thất bại sau

Nên nhớ, thành công không chỉ có 1 thất bại đâu, còn rất nhiều thất bại khác đang chờ bạn. Nếu không có thất bại hoặc chỉ có một thất bại thì xã hội đã toàn người giàu. Nhưng thất bại đầu tiên chính là thất bại lớn và đau khổ nhất. Tuy nhiên, nếu bạn vượt qua được thất bại đầu tiên, những thất bại sau đó chỉ là phù du. Hãy xem thất bại là một một sự thất vọng nhỏ và cố gắng lấy lại niềm tin bạn nhé.

Thất bại đâu có đáng sợ, chỉ sợ sau thất bại ta không còn đủ sức để vực dậy. Khởi nghiệp chỉ vậy thôi, dậy và đi tiếp nào, thành công đang đợi bạn.


Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây


Theo thị trường tài chính Việt Nam

Đánh giá bài viết:

5 (2 lượt)

5 (2 lượt)

Bài viết có hữu ích không?


Tư vấn vay tín chấp

Bạn chưa đồng ý với chúng tôi


Bình luận

Hãy hoặc Tạo tài khoản để gửi bình luận
Nội quy: Bình luận có tối thiểu 10 ký tự, gõ tiếng việt có dấu, không chứa nội dung tục tĩu.
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Gửi bình luận
bình luận
Mới nhất
Xem thêm

SO SÁNH LÃI SUẤT VAY VỐN

Họ và tên *

Email *

Số điện thoại *

Tỉnh/Thành phố *