avatart

khach

icon

Đầu cơ vàng - Rủi ro lớn trong thời điểm đại dịch Covid 19

Đầu tư

- 22/04/2020

0

Đầu tư

22/04/2020

0

Bạn đã biết đến đầu cơ vàng hay chưa? Có nên đầu cơ vàng vào thời điểm đại dịch Covid 19 không?

Mục lục [Ẩn]

Đầu cơ là hiện tượng các tổ chức, cá nhân lợi dụng thời điểm thị trường đang biến động, theo xu hướng khi mặt hàng giảm giá các nhà đầu cơ sẽ mua vào với số lượng lớn để tích trữ, và bán ra khi giá mặt hàng tăng cao hay ổn định trở lại.

Cũng giống như đầu cơ ngoại tệ, chứng khoán hay bất động sản, thì vàng cũng là tài sản được lựa chọn để đầu cơ. Tuy nhiên trong thời điểm hiện tại đầu cơ vàng có thật sự an toàn hay không?

Đầu cơ vàng trong đại dịch Covid 19 năm 2020

Đầu cơ vàng trong đại dịch Covid 19 năm 2020

Đầu cơ vàng là gì?

Đầu cơ vàng là một trong những hình thức đầu tư phổ biến nhất hiện nay trên thị trường tài chính. Bởi vì vàng là một trong những kim loại quý hiếm và có giá trị trên toàn cầu. Các nhà đầu cơ vàng hưởng lợi nhuận, chênh lệch từ việc mua vào khi giá vàng có chiều hướng giảm và bán ra khi vàng tăng giá.

Năm 2020 giá vàng tăng liên tục, đỉnh điểm vào tháng 2 giữa bối cảnh lo ngại dịch Covid 19 bùng phát. Trong thời điểm đó, giá vàng thế giới đã vượt ngưỡng 1.600 USD/ounce vào ngày 18/2/2020. Và giá vàng trong nước theo đó cũng bật tăng mạnh mẽ và vượt ngưỡng 45 triệu đồng/lượng trong phiên 19/2/2020.

Trước tình hình đó, các nhà đầu cơ không bỏ qua cơ hội để mua vào bán ra thu lợi nhuận không nhỏ. Tuy nhiên, đầu cơ trong tình hình lúc này vô cùng mạo hiểm.

Rủi ro khi đầu cơ vàng trong đại dịch

Rủi ro khi đầu cơ vàng trong đại dịch

Đầu cơ vàng khi đại dịch Covid 19 có an toàn?

Đại dịch Covid 19 đang diễn ra ngày càng phức tạp gây nhiều khó khăn khiến thị trường biến động bất ổn. Vào tháng 2 thị trường vàng cũng có sự biến động bất thường, khiến các nhà đầu tư, đầu cơ “vỡ trận” khi thị trường vàng đang nhảy vọt tăng cao đỉnh điểm thì lại “xuống dốc” bất ngờ. 

Theo Ông Phan Dũng Khánh, giám đốc tư vấn đầu tư công ty cổ phần chứng khoán MayBank KimEng cho rằng: “Dù giá vàng vẫn có khả năng tăng song mua vàng đầu tư thời điểm này khá rủi ro. Nếu mua vào để đầu tư nên đợi giá vàng điều chỉnh”.

Tuy nhiên trong thời điểm này nếu các nhà đầu cơ suy đoán, nắm bắt thị trường đúng đắn cũng sẽ đem lại một khoản lợi nhuận khá cao, nhưng đem lại rủi ro cũng không kém.

Chuyên gia tài chính - ngân hàng TS. Bùi Quang Tín cũng cho rằng: “Khoảng cách giá mua vào - bán ra được giãn rộng cho thấy giá vàng đang đứng trước nguy cơ biến động rất mạnh không loại trừ nguy cơ đảo chiều. Biến động giá vàng đang rất bất thường và mua đầu cơ thời điểm này rất rủi ro”

Theo tiến sĩ Nguyễn Trí Hiếu - chuyên gia tài chính ngân hàng nêu quan điểm rằng: “Thị trường vàng đang chịu ảnh hưởng lớn bởi dịch Covid - 19. Trong năm 2020, vàng là tài sản đầu tư có thể được chú ý nhưng người dân vẫn nên thận trọng bởi kim loại quý này biến động rất khó lường.

TS. Nguyễn Trí Hiếu cho rằng không nên bỏ hết trứng và một giỏ. Người dân có tiền nên phân bổ vào các kênh đầu tư khác như gửi tiết kiệm, đầu tư sản xuất kinh doanh. Nếu có mua vàng thì không nên "lướt sóng" mà hãy mua tích lũy trong thời gian dài, ít nhất từ 3 đến 6 tháng trở lên”.

Theo đó trước bối cảnh tình trạng thị trường biến động thất thường do đại dịch Covid hiện nay, thì các nhà đầu cơ quyết định tất tay đầu tư trong thời điểm này đều không an toàn và phần trăm rủi ro rất cao.

Đầu cơ vàng đem lại lợi nhuận khá cao tuy nhiên trong tình hình dịch bệnh hiện nay các nhà đầu cơ nên chờ đợi cơ hội và không nên quá mạo hiểm.


Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây


Theo thị trường tài chính Việt Nam

Đánh giá bài viết:

5 (1 lượt)

5 (1 lượt)

Bài viết có hữu ích không?


Tư vấn miễn phí

Bạn chưa đồng ý với chúng tôi


Bình luận

Hãy hoặc Tạo tài khoản để gửi bình luận
Nội quy: Bình luận có tối thiểu 10 ký tự, gõ tiếng việt có dấu, không chứa nội dung tục tĩu.
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Gửi bình luận
bình luận
Mới nhất
Xem thêm

SO SÁNH QUYỀN LỢI BẢO HIỂM NHÂN THỌ

Họ và tên *

Email *

Số điện thoại *

Tỉnh/Thành phố *