avatart

khach

icon

Vay tiền online chấp nhận nợ xấu tiềm ẩn những rủi ro gì?

Kiến thức vay vốn

- 03/02/2023

0

Kiến thức vay vốn

03/02/2023

0

Hiện nay có nhiều lý do dẫn đến bị nợ xấu như quên hoặc cố tình không trả tiền đúng hạn khi vay vốn. Những đối tượng bị nợ xấu sẽ không được vay tại các ngân hàng nên có xu hướng tìm đến vay online, vay nặng lãi chấp nhận nợ xấu. Tuy các website/app vay tiền online cung cấp những lợi ích trước mắt nhưng lại tiềm ẩn nhiều nguy cơ rủi ro đến người vay.

Mục lục [Ẩn]

Nợ xấu là gì? Có những loại nợ xấu nào?

Nợ xấu là khoản nợ người đi vay không thể trả cho ngân hàng hoặc công ty tài chính khi đến hạn phải thanh toán nợ lãi/gốc và để quá hạn thanh toán trên 90 ngày.

Theo quyết định số 493/2005/QĐ-NHNN của Ngân hàng Nhà Nước thì các khoản nợ tín dụng được phân chia ra làm 5 loại: 

  • Nợ nhóm 1 - Nợ đủ tiêu chuẩn: là các khoản nợ trong hạn hoặc nợ quá hạn dưới 10 ngày và được đánh giá là có khả năng thu hồi đủ gốc và lãi còn lại đúng hạn.
  • Nợ nhóm 2 - Nợ cần chú ý: là các khoản nợ quá hạn từ 10 ngày đến 90 ngày hoặc nợ điều chỉnh kỳ hạn trả nợ lần đầu.
  • Nợ nhóm 3 - Nợ dưới tiêu chuẩn: là các khoản nợ quá hạn từ 91 đến 180 ngày hoặc nợ gia hạn lần đầu, nợ được miễn giảm lãi.
  • Nợ nhóm 4 - Nợ nghi ngờ: là các khoản nợ quá hạn từ 181 ngày đến 360 ngày hoặc nợ cơ cấu lại thời hạn trả nợ lần đầu quá hạn dưới 90 ngày, nợ cơ cấu lại thời hạn trả nợ lần hai.
  • Nợ nhóm 5 - Nợ có khả năng mất vốn: là các khoản nợ quá hạn trên 360 ngày, nợ cơ cấu lại thời hạn trả nợ lần thứ 3 trở lên

Như vậy nợ xấu là các khoản nợ thuộc nhóm 3, 4, 5. Tình trạng và lịch sử nợ xấu của khách hàng sẽ được lưu giữ tại trung tâm tín dụng quốc gia CIC. Bất kỳ ngân hàng, tổ chức tín dụng nào cũng có thể kiểm tra thông tin nợ xấu của khách hàng nếu như biết số CMND của người đó. 

Nợ xấu khi vay tiền online

Nợ xấu khi vay tiền online

Bị nợ xấu có vay tiền online được không?

Khi bị nợ xấu thì ngân hàng sẽ không cho khách hàng vay tiền dù khách hàng đã trả đủ số tiền đã nợ. Tuy nhiên có một số công ty tài chính hoặc một số app cho vay tiền online vẫn sẽ chấp nhận cho khách hàng vay tiền nếu như khách hàng chỉ đang ở nợ xấu nhóm 3 và hiện tại có tình hình tài chính tốt.

Vay tiền online chấp nhận nợ xấu ở đâu?

Vay tiền online chấp nhận nợ xấu là hình thức vay nóng tại các tổ chức tín dụng đen hoặc các tổ chức cho vay online với lãi suất cao và độ rủi ro lớn. Hình thức này dành cho đa số các đối tượng người đi bị nợ xấu ngân hàng, không có khả năng trả nợ trước đó và bị ngân hàng từ chối cho vay.

Hiện nay có rất nhiều các tổ chức tín dụng hoạt động với nhiều phương thức đa dạng, bạn có thể dễ dàng tìm thấy địa chỉ cho vay nhanh, vay nóng nhận tiền ngay trong ngày trên các ứng dụng, website quảng cáo trên internet. Tuy nhiên với những đặc điểm tiện ích, điều kiện, hồ sơ vay vốn dễ dàng tại các tổ chức tín dụng này thì liệu bạn có gặp vấn đề hay những rủi ro gì xảy ra hay không?

Vay tiền online chấp nhận nợ xấu

Vay tiền online chấp nhận nợ xấu

5 App online chấp nhận cho vay tiền khi có nợ xấu

Trên thự tế thì vẫn có nhiều app cho vay online chấp nhận cho vay đối với những khách hàng có nợ xấu. Tuy nhiên mức lãi suất có thể cao hơn nhiều lần so với lãi suât vay thông thường. Vì vậy nếu có ý định vay tiền ở những app vay này thì bạn cần thận trọng và tìm hiểu kỹ thông tin trước khi quyết định. 

App Doctor Dong

Ưu điểm của Doctor Dong là tốc độ giải ngân. Khách hàng nhận được tiền chỉ sau 15 phút đăng ký khoản vay. Đặc biệt những khách hàng có nợ xấu vẫn có khả năng vay được tiền tại đây.

  • Cho vay số tiền tối đa 10 triệu đồng
  • Thời gian vay tối thiểu 90 ngày và tối đa là 12 tháng
  • Lãi suất từ 12%/năm

App Money Cat

  • Cho vay số tiền tối thiểu từ 1 triệu đồng và tối đa 10 triệu đồng
  • Nhận tiền trong vòng 5 phút

Vay tiền tại Money Cat khách hàng chỉ cần có chứng minh thư, hồ sơ được duyệt sau 30 phút kể từ lúc nộp hồ sơ. 

App Cash24

  • Cho vay số tiền tối thiểu 1 triệu đồng và tối đa là 15 triệu đồng
  • Thời gian cho vay tối thiểu 10 ngày, tối đa 12 tháng.

Lần đầu vay tiền trên Cash24 khách hàng sẽ được hỗ trợ vay tối đa 5 triệu. Nếu trả nợ tốt thì lần sau số tiền vay sẽ được tăng lên tối đa 15 triệu đồng

App Senmo

Senmo là app cho vay tiền nhanh, thủ tục vay tiền đơn giản. Khách hàng cần tiền gấp có thể vay được số tiền như sau:

  • Số tiền vay từ 1 triệu đến 10 triệu đồng
  • Thời gian vay từ 10 ngày đến 30 ngày
  • Áp dụng cho khách hàng tư 21 đến 60 tuổi

Có nên vay tiền online chấp nhận nợ xấu?

Vay tiền online chấp nhận nợ xấu tại các website/ứng dụng cung cấp cho người vay có rất nhiều lợi ích như: Điều kiện, hồ sơ dễ dàng chỉ cần chứng minh nhân dân, nhận tiền nhanh trong ngày, số tiền vay cao, có những ứng dụng còn ưu đãi lãi suất 0% với người vay lần đầu tiên, nhưng bên cạnh đó là thời gian cho vay rất ngắn chỉ trong vài ngày, và sau khi hết hạn người vay sẽ phải trả những khoản lãi/phí cao “ngất ngưởng”.

Bên cạnh những lợi ích mà bạn được cung cấp thì vay tiền khi có nợ xấu trên các app online tiềm ẩn rất nhiều rủi ro. Bạn có thể bị “xiết nợ” và phải trả những khoản nợ với lãi suất cao, phát sinh nhiều chi phí mà bạn không hề nghĩ đến. Và nếu như bạn không trả được khoản nợ đã vay bạn sẽ rơi vào tình trạng “lãi mẹ đẻ lãi con” và có thể còn bị đe dọa về tính mạng bản thân hay ngay cả những người thân bạn bè của bạn.

Do đó bạn hãy xem xét và suy nghĩ thật kỹ trước khi quyết định vay vốn tại các tổ chức này. Vì thực chất đây là hình thức vay nóng hay vay nặng lãi. Bạn sẽ bị “luẩn quẩn” trong vòng vay nặng lãi mà khó có thể thoát ra được. Vì vậy bạn KHÔNG NÊN vay vốn tại các tổ chức tín dụng online/tín dụng đen nếu như không có khả năng trả nợ nhanh tại thời điểm đó.

Lưu ý khi vay tiền online khi có nợ xấu

Trong trường hợp không còn cách nào khác, bạn buộc phải vay tiền trên các app online thì bạn cần lưu ý những vấn đề sau:

  • Chỉ vay số tiền đúng theo nhu cầu của mình: một số app sẵn sàng cho bạn vay cao hơn nhu cầu. Tuy nhiên vì bản thân bạn đang có nợ xấu nên lãi suât áp dụng sẽ cao hơn rất nhiều so với lãi suất thông thường. Vay càng nhiều lãi phải trả sẽ càng lớn. 
  • Đọc kỹ quy định hợp đồng và lãi suất: Nếu như mức lãi suất và các điều khoản cho vay quá vô lý thì bạn nên tìm hướng khác để vay. Rất nhiều khách hàng rơi vào cảnh nợ nần triền miên, lãi mẹ đẻ lãi con vì cố vay theo các app vay tiền online.
  • Tham khảo ở nhiều nơi: Mỗi app cho vay online sẽ có chính sách, số tiền và lãi suất vay khác nhau. Bạn nên tham khảo nhiều app để lựa chọn khoản vay phù hợp nhất.

Đăng ký tư vấn và giải đáp thắc mắc MIỄN PHÍ cùng chuyên gia

Đăng ký ngay


Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây


Theo thị trường tài chính Việt Nam

Đánh giá bài viết:

5 (1 lượt)

5 (1 lượt)

Bài viết có hữu ích không?


Tư vấn vay tín chấp

Bạn chưa đồng ý với chúng tôi


Bình luận

Hãy hoặc Tạo tài khoản để gửi bình luận
Nội quy: Bình luận có tối thiểu 10 ký tự, gõ tiếng việt có dấu, không chứa nội dung tục tĩu.
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Gửi bình luận
bình luận
Mới nhất
Xem thêm

SO SÁNH LÃI SUẤT VAY VỐN

Họ và tên *

Email *

Số điện thoại *

Tỉnh/Thành phố *