avatart

khach

icon

Hướng dẫn trả góp bằng thẻ tín dụng Timo

Kiến thức thẻ tín dụng

- 11/05/2023

0

Kiến thức thẻ tín dụng

11/05/2023

0

Hãy tận hưởng niềm vui mua sắm với chương trình trả góp qua thẻ tín dụng Timo. Mọi giao dịch hợp lệ đều có thể chuyển đổi trả góp với lãi suất 1%/tháng.

Mục lục [Ẩn]

Bạn đang sở hữu thẻ tín dụng Timo? Vậy bạn có biết, ngoài việc miễn phí thường niên, miễn phí mở thẻ, khách hàng còn có thể sử dụng thẻ tín dụng Timo trả góp với ưu đãi 0% lãi suất?

Thẻ tín dụng Timo Visa là thẻ tín dụng quốc tế do ngân hàng số Timo phát hành cho khách hàng. Trước đây Timo hợp tác cùng ngân hàng VPBank để cung cấp các dịch vụ tài chính cho khách hàng, từ tháng 7/2020, Timo công bố đối tác mới là ngân hàng Bản Việt.

Thẻ tín dụng Timo trả góp là như thế nào?

Thẻ tín dụng Timo trả góp là hình thức sử dụng thẻ tín dụng Timo để mua hàng trả góp, trong đó số tiền trả trước, tiền trả góp hàng tháng và tiền lãi suất được thanh toán hết trên thẻ tín dụng Timo. Các khoản tiền trả góp hàng tháng sẽ được hiển thị trên bảng sao kê hàng tháng mà Timo gửi đến khách hàng. 

Phí chuyển đổi trả góp thẻ tín dụng Timo là bao nhiêu? 

Bạn có thể đăng ký trả góp bằng thẻ tín dụng Timo cho các giao dịch mua hàng hóa, dịch vụ có giá trị tối thiểu 3.000.000 VND với lãi suất 0% và phí chuyển đổi 1%/tháng. Phí chuyển đổi trả góp sẽ được tính 1 lần vào kỳ thanh toán sao kê đầu tiên.

Ví dụ: Bạn mua trả góp một chiếc Tivi với trị giá 3.000.000 VND bằng thẻ tín dụng Timo Visa với thời hạn trả góp là 3 tháng thì phí chuyển đổi trả góp được tính như sau:

  • Lãi suất: 0%

  • Phí chuyển đổi trả góp = 1% x kỳ hạn trả góp x giá trị giao dịch = 1% x 3 x 3.000.000 VND= 90.000 VND

Ưu điểm khi sử dụng thẻ tín dụng Timo trả góp 

Sử dụng thẻ tín dụng Timo trả góp giúp khách hàng giảm đi đáng kể sức ép tài chính khi mua sắm một món đồ giá trị lớn hơn số tiền có sẵn. Ngoài ra, chủ thẻ tham gia chương trình trả góp linh hoạt qua thẻ Timo Visa được hưởng nhiều lợi ích thiết thực như:

  • Thẻ tín dụng Timo Visa được miễn phí phát hành thẻ và miễn phí thường niên trọn đời.

  • Bất kì giao dịch qua thẻ Timo Visa từ 3.000.000 VND trở lên đều có thể chuyển đổi qua trả góp với các kỳ hạn 3, 6, 12 tháng.

  • Không giới hạn địa điểm áp dụng trả góp: Chuyển đổi trả góp qua thẻ tín dụng Timo không ràng buộc với bất cứ đối tác nào ở Việt Nam vì thế bạn có thể mua bất cứ thứ gì bạn muốn và ở bất cứ nhà cung cấp nào mà bạn lựa chọn.

  • Nhận xác nhận trạng thái trả góp của bạn trong vòng 30 phút* kể từ thời điểm đăng ký chuyển đổi (Bao gồm cả những ngày cuối tuần và các ngày nghỉ lễ).

  • Ở các ngân hàng khác, khi đăng ký trả góp, khách hàng thường phải chọn nơi mua sắm là đối tác của ngân hàng để hưởng mức lãi suất ưu đãi.  Tuy nhiên, khi trả góp qua thẻ tín dụng Timo Visa, lãi suất luôn ưu đãi áp dụng cho tất cả các khoản chi tiêu hợp lệ dù là mua sắm hay đóng học phí, dịch vụ ăn uống,… Lãi suất hiện tại được áp dụng là 1%/ tháng.

Nhược điểm khi sử dụng thẻ tín dụng Timo trả góp 

Mặc dù ưu đãi trả góp 0% của thẻ tín dụng Timo khá hấp dẫn, tuy nhiên, bạn cũng nên cân nhắc tới phí chuyển đổi trả góp Timo Visa cao hơn so với các ngân hàng khác (phí chuyển đổi trả góp là 1%/tháng tương đương 12%/năm) 

Ví dụ như VPBank thu phí chuyển đổi trả góp là 3,5%/năm, MBBank thu phí chuyển đổi trả góp là 4%/năm). Thẻ tín dụng của Shinhan Bank, SCB, MSB miễn phí chuyển đổi trả góp. 

Vì vậy, trước khi sử dụng thẻ tín dụng Timo trả góp, bạn cần xem xét kỹ các chi phí phát sinh và so sánh với các lựa chọn khác trên thị trường để đưa ra quyết định tài chính phù hợp.

trả góp bằng thẻ tín dụng timo

Thẻ tín dụng Timo 

Điều kiện trả góp bằng thẻ tín dụng Timo

Các điều kiện để chủ thẻ Timo Visa có thể tham gia chương trình trả góp gồm:

  • Khách hàng là chủ thẻ chính của thẻ tín dụng Timo Visa.

  • Thẻ tín dụng đang trong trạng thái hoạt động.

  • Giao dịch chi tiêu bằng thẻ tín dụng Timo tại cửa hàng hoặc giao dịch trực tuyến có giá trị từ 3.000.000 VND trở lên, trên mỗi giao dịch có đánh dấu nhãn là “Trả góp được” trên ứng dụng Timo.

  • Khoản giao dịch trả góp không được lớn hơn hạn mức khả dụng còn lại 

  • Giao dịch thanh toán bằng VND trong lãnh thổ Việt Nam.

  • Thời hạn hiệu lực còn lại của thẻ Timo phải lớn hơn hoặc bằng thời hạn đăng ký trả góp

Cách mua trả góp qua thẻ tín dụng Timo

Cách mua hàng trả góp bằng thẻ tín dụng Timo Visa  khá đơn giản, bạn có thể thực hiện theo các bước sau:

  • Bước 1: Lựa chọn sản phẩm mà bạn muốn mua trả góp

  • Bước 2: Chọn thông tin trả góp trong trang sản phẩm.

  • Bước 3: Điền các thông tin bao gồm: Họ tên, địa chỉ, số điện thoại và nhấn thanh toán.

  • Bước 4: Sau đó bạn chọn vào hình thức mua trả góp và chọn loại thẻ tín dụng Timo Visa và điền thông tin của thẻ.

  • Bước 5: Chờ xác nhận từ ngân hàng trong 1 ngày để thanh toán hóa đơn.

Lưu ý: Timo chỉ hỗ trợ trả góp giao dịch thẻ tín dụng Timo Visa trên 3 triệu VND thông qua đăng ký trên ứng dụng Timo (không thông qua đơn vị trung gian/ cửa hàng/ máy POS nào khác).

Cách đăng ký chuyển đổi trả góp với Thẻ tín dụng Timo Visa?

  • Bước 1: Đăng nhập vào ứng dụng Timo và kiểm tra danh sách giao dịch trong phần Credit card và chọn nút “Trả góp” bên dưới các giao dịch hợp lệ để chuyển đổi trả góp.

  • Bước 2: Lựa chọn kỳ hạn trả góp (3, 6, 9 ,12 tháng) theo hướng dẫn chi tiết trên ứng dụng.

  • Bước 3: Nhấn “Tiếp tục” để xác nhận các thông tin chuyển đổi trả góp và nhập mã OTP để hoàn tất giao dịch.

  • Bước 4: Sau khi bạn đăng ký trả góp thành công qua ứng dụng, Timo sẽ gửi thông báo trên ứng dụng và email để xác nhận.

Lưu ý: Giao dịch chuyển đổi trả góp sẽ được xét duyệt hợp lệ hay không bởi Ngân hàng Bản Việt. Nếu yêu cầu của bạn được duyệt, bạn sẽ nhận được thông tin ngay trên ứng dụng Timo.

trả góp bằng thẻ tín dụng Timo

Cách trả góp bằng thẻ tín dụng Timo Visa dễ dàng

Những lưu ý quan trọng khi trả góp bằng thẻ tín dụng Timo 

Khi sử dụng thẻ tín dụng Timo trả góp, người dùng cần lưu ý những điều sau đây để tránh các rủi ro và phí phát sinh:

  • Quản lý tài chính cá nhân: Trước khi đăng ký trả góp bằng thẻ tín dụng Timo, người dùng nên đánh giá khả năng tài chính của mình để đảm bảo rằng có thể trả đủ số tiền hàng tháng. Việc không trả đủ hoặc trả muộn có thể dẫn đến phí trễ hạn hoặc ảnh hưởng đến hồ sơ tín dụng.

  • Tìm hiểu về chính sách trả góp của Timo: Trước khi đăng ký trả góp, người dùng nên tìm hiểu kỹ về các điều khoản và chính sách của Timo về trả góp. Điều này giúp người dùng hiểu rõ về các khoản phí, lãi suất và thủ tục đăng ký.

  • Sử dụng thẻ tín dụng Timo đúng cách: Khi sử dụng thẻ tín dụng Timo để mua sắm, người dùng nên sử dụng thẻ một cách cẩn thận và tránh sử dụng vượt quá hạn mức tín dụng của mình. Việc sử dụng thẻ quá mức tín dụng có thể dẫn đến phí quá hạn và ảnh hưởng đến hồ sơ tín dụng.

  • Trả góp đầy đủ hàng tháng: Người dùng cần đảm bảo có đủ tiền để trả các khoản trả góp hàng tháng. Việc không trả đủ hoặc trả muộn có thể dẫn đến phí trễ hạn và ảnh hưởng đến hồ sơ tín dụng.

  • Liên hệ với bộ phận chăm sóc khách hàng của Timo nếu có vấn đề: Nếu gặp vấn đề trong quá trình sử dụng thẻ tín dụng Timo trả góp, bạn liên hệ với bộ phận chăm sóc khách hàng của Timo để được giải đáp và hỗ trợ giải quyết.

Những câu hỏi thường gặp về thẻ Timo Visa trả góp

Có thể trả góp qua thẻ Timo cho giao dịch ngoại tệ không?

Hiện nay ngân hàng số Timo chỉ hỗ trợ trả góp cho những giao dịch bằng tiền Việt Nam (VND) với các đối tác đăng ký kinh doanh trong lãnh thổ Việt Nam.

Những giao dịch nào được coi là hợp lệ để tham gia chương trình trả góp?

Là những giao dịch chi tiêu bằng thẻ tín dụng Timo Visa  có giá trị từ 3.000.000 VND trở lên trên mỗi giao dịch, thực hiện bằng VND tại Việt Nam. Điều kiện là giao dịch đã hạch toán thành công vào hệ thống của Ngân hàng Bản Việt  và chưa được ghi nhận vào sao kê.

Có thể tất toán khoản trả góp sớm hơn thời hạn không?

Bạn có thể thanh toán trả góp sớm hơn thời hạn. Nhưng thay vào đó khách hàng phải thanh toán một khoản phí gọi là phí thanh lý hợp đồng sớm hơn thời hạn. Mức phí này sẽ được điều chỉnh theo quy định của Timo từng thời kỳ. 

Hạn mức thẻ tín dụng thẻ tín dụng của tôi là 50 triệu, tôi đăng ký mua hàng trả góp trị giá 20 triệu, thời hạn là 6 tháng thì hạn mức 50 triệu hiện có của tôi có bị ảnh hưởng gì không?

Hạn mức thẻ tín dụng của khách hàng giảm 20 triệu và hạn mức khả dụng lúc này còn lại là 30 triệu. Hạn mức khả dụng của khách hàng mỗi tháng sẽ tăng dần sau khi khách hàng thanh toán khoản trả góp của tháng đó.

Ví dụ: Sau khi chủ thẻ  đã thanh toán khoản trả góp 4 triệu VND của tháng đầu tiên, số dư khả dụng trong Thẻ tín dụng của bạn lúc này sẽ là: (50 triệu VND – 20 triệu VND) + 4 triệu VND = 34 triệu VND.

Nếu đến ngày đáo hạn thanh toán dư nợ thẻ tín dụng Timo Visa mà chủ thẻ không thanh toán khoản trả góp thì sẽ bị tính lãi như thế nào?

Bạn sẽ bị tính lãi suất như khoản dư nợ thẻ tín dụng bình thường. Mức lãi suất Timo đang áp dụng cho thẻ tín dụng là 35,88%/năm (2,99%/tháng).  Mức lãi suất này cũng có thể được thay đổi theo từng thời kỳ. Bạn có thể liên hệ tổng đài 1800 6788 (miễn cước) để được giải đáp cụ thể.

Trên đây là các nội dung về thẻ tín dụng Timo trả góp giúp bạn có thêm các thông tin hữu ích. Nếu bạn muốn trả góp bằng thẻ Timo nhưng chưa có thẻ hãy xem ngay hướng dẫn cách mở thẻ tín dụng Timo để sở hữu thẻ ngay lập tức. 


Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây


Theo thị trường tài chính Việt Nam

Đánh giá bài viết:

(0 lượt)

(0 lượt)

Bài viết có hữu ích không?


Tư vấn thẻ tín dụng

Bạn chưa đồng ý với chúng tôi


Bình luận

Hãy hoặc Tạo tài khoản để gửi bình luận
Nội quy: Bình luận có tối thiểu 10 ký tự, gõ tiếng việt có dấu, không chứa nội dung tục tĩu.
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Gửi bình luận
bình luận
Mới nhất
Xem thêm

SO SÁNH THẺ TÍN DỤNG

Số mức thu nhập

Chọn số mức thu nhập

Hình thức nhận lương

Chọn hình thức nhận lương

Họ và tên *

Email *

Số điện thoại *

Tỉnh/Thành phố *