avatart

khach

icon

Giải đáp thắc mắc khi mua bảo hiểm nhân thọ ở Phú Yên

Kiến thức bảo hiểm nhân thọ

- 13/04/2023

0

Kiến thức bảo hiểm nhân thọ

13/04/2023

0

Bạn đang có nhu cầu mua bảo hiểm nhân thọ ở Phú Yên hãy tham khảo ngay 5 kinh nghiệm được chia sẻ trong bài viết dưới đây để có sự chuẩn bị tốt nhất cả về mặt kiến thức và tài chính.

Mục lục [Ẩn]

Nên tham gia bảo hiểm của công ty nào ở Phú Yên?

Hiện nay có 17 công ty bảo hiểm nhân thọ đang hoạt động tại thị trường Việt Nam. Bạn có thể tham gia bảo hiểm của bất kỳ công ty nào nhưng nên ưu tiên lựa chọn công ty bảo hiểm có chi nhánh ở Phú Yên để được phục vụ chu đáo nhất. Danh sách các công ty bảo hiểm nhân thọ ở Phú Yên được cập nhật mới nhất trong bảng sau:

Công ty bảo hiểm nhân thọ tại Phú Yên Chi nhánh/Văn phòng đại lý
Bảo Việt Nhân thọ

* 1 văn phòng đại lý tại Phú Yên

 Công ty Bảo Việt Nhân thọ Phú Yên

- Địa chỉ: 147 Đường Hùng Vương, Phường 5, TP. Tuy Hoà, Tỉnh Phú Yên

- Số điện thoại: 02573827382

Prudential

* 3 văn phòng đại lý tại Phú Yên

 1. Văn phòng Tổng Đại lý Prudential Tuy Hòa

- Địa chỉ: 111 Trần Hưng Đạo Phường 1 thành phố Tuy Hòa Tỉnh Phú Yên

- Số điện thoại: 02573824428

2. Văn phòng Tổng Đại lý Prudential Tuy Hòa 2

- Địa chỉ: Số 190A Lê Lợi Phường 4 thành phố Tuy Hòa Tỉnh Phú Yên

- Số điện thoại: 02573811821

3. Văn phòng Giao dịch Prudential Sông Cầu

- Địa chỉ: Văn phòng Giao dịch Prudential Sông Cầu

- Số điện thoại: 02573555978

Dai-ichi Life

* 3 văn phòng đại lý tại Phú Yên

 1. Văn phòng Đại diện Tuy Hòa

- Địa chỉ: 288 Hùng Vương, Phường 7, Thành phố Tuy Hòa, Tỉnh Phú Yên

- Số điện thoại: 02573814321

2. Văn phòng Tổng Đại lý Tuy Hòa

- Địa chỉ: 288 Hùng Vương, Phường 7, Thành phố Tuy Hòa, Tỉnh Phú Yên

- Số điện thoại: 02573814321

3. Văn phòng Đại diện Tổng Đại lý Sông Hinh

- Địa chỉ: Khu phố 7, Thị trấn Hai Riêng, Huyện Sông Hinh, Tỉnh Phú Yên

- Số điện thoại: 02573858868

AIA

* 1 văn phòng đại lý tại Phú Yên

 Văn phòng Tổng Đại lý Phú Yên 2

- Địa chỉ: Số 148 Hùng Vương, Phường 6, Tp Tuy Hòa, Tỉnh Phú Yên

- Số điện thoại: 02573889777

Sun Life

* 2 văn phòng đại lý tại Phú Yên

 1. Văn phòng Kinh doanh Dịch vụ Khách hàng tại Phú Yên

- Địa chỉ: 291 Nguyễn Huệ, Phường 5, TP.Tuy Hòa, Phú Yên

- Số điện thoại: 02573836068

2. Văn phòng Tổng Đại lý Sun Life - Tuy An

- Địa chỉ: 29B Lê Thành Phương, Thị trấn Chí Thạnh, Huyện Tuy An, Phú Yên

- Số điện thoại: 02573866779

Hanwha Life

* 2 văn phòng đại lý tại Phú Yên

 1. Văn phòng Tổng Đại Lý Tuy Hòa

- Địa chỉ: Công ty TNHH MTV Bảo Phúc Gia Khang Số 353, Hùng Vương, Phường 9, TP. Tuy Hòa, Tỉnh Phú Yên

- Số điện thoại: 02573666268

2. Văn phòng Tổng Đại Lý Phú Yên

- Địa chỉ: Công ty TNHH Khương An Thịnh Số 155, Đường Hùng Vương, Phường 5, TP. Tuy Hòa, Tỉnh Phú Yên

- Số điện thoại: 02573820999

Phú Hưng life

* 1 văn phòng đại lý tại Phú Yên

 Chi nhánh Phú Yên

- Địa chỉ: Tầng 5, Tòa nhà Sacombank, 205-207-209-211 Hùng Vương, P.5, TP. Tuy Hòa, Tỉnh Phú Yên

- Số điện thoại: 02573818058

Các công ty bảo hiểm nhân thọ đều hoạt động dưới sự quản lý của Bộ Tài Chính nên bạn có thể yên tâm tham gia sản phẩm của bất cứ công ty nào. Tuy nhiên, bạn vẫn nên chủ động tìm hiểu các thông tin về công ty, dịch vụ chăm sóc khách hàng, các sản phẩm cung cấp… để lựa chọn công ty bảo hiểm nào mà bạn cảm thấy tin tưởng nhất.

Nghiên cứu và lựa chọn công ty bảo hiểm nhân thọ ở Phú Yên

Nghiên cứu và lựa chọn công ty bảo hiểm nhân thọ ở Phú Yên



Quy trình tham gia bảo hiểm nhân thọ ở Phú Yên như thế nào?

Để mua bảo hiểm nhân thọ ở Phú Yên, khách hàng chỉ cần làm theo hướng dẫn trong bài viết dưới đây:

Bước 1: Tìm hiểu về bảo hiểm nhân thọ để có kiến thức cơ bản khi tham gia, nhất là phải nắm được các thuật ngữ cơ bản trong bảo hiểm để có thể dễ dàng trao đổi với tư vấn viên.

Bước 2: Lựa chọn một trong số các công ty bảo hiểm nhân thọ ở Phú Yên theo gợi ý ở trên đồng thời tìm một tư vấn viên bảo hiểm uy tín chuyên nghiệp bằng cách sử dụng công cụ tìm kiếm của TheBank TẠI ĐÂY. Sử dụng bộ lọc để tìm kiếm tư vấn viên theo tiêu chí mong muốn:

- Chọn tổ chức: Công ty bảo hiểm nhân thọ mà bạn lựa chọn

- Chọn tỉnh/thành phố: Phú Yên

- Chọn quận/huyện tương ứng: Thành phố Tuy Hòa, thị xã Sông Cầu, thị xã Đông Hòa, huyện Đồng Xuân, Sông Hinh, Sơn Hòa, Phú Hòa, Tây Hòa.

- Chọn kinh nghiệm: Dưới 1 năm, từ 1 - 3 năm, từ 3 - 5 năm, trên 5 năm

- Chọn hạng tư vấn: Tư vấn viên, chuyên viên, chuyên gia

- Tư vấn đang online/offline

Bước 3: Hẹn gặp và trao đổi với tư vấn viên

Bạn và tư vấn viên sẽ hẹn gặp và trao đổi thông tin về hợp đồng bảo hiểm. Trong quá trình tư vấn nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào hãy yêu cầu tư vấn viên giải thích chi tiết. Nếu bạn cần cân nhắc, nghiên cứu thêm về hợp đồng bảo hiểm hãy hẹn tư vấn vào một ngày khác để trao đổi tiếp. Trường hợp bạn đồng ý tham gia sẽ được hướng dẫn làm hồ sơ yêu cầu bảo hiểm và đóng phí bảo hiểm ban đầu.

Bước 4: Hồ sơ của bạn sau khi hoàn tất sẽ được gửi về công ty để tiến hành thẩm định. Với các trường hợp mắc bệnh có sẵn, hoặc có các triệu chứng mắc bệnh sẽ được yêu cầu khám sức khỏe. Còn nếu hồ sơ của bạn không có vấn đề gì sẽ được công ty cấp giấy chứng nhận hợp đồng bảo hiểm nhân thọ.

Bước 5: Nhân viên tư vấn sẽ hẹn gặp bạn để bàn giao hợp đồng. Bạn có thêm 21 ngày cân nhắc về quyết định tham gia của mình. Nếu không có gì thay đổi sau 21 ngày hợp đồng bảo hiểm của bạn chính thức có hiệu lực.

Mua bảo hiểm nhân thọ ở Phú Yên bao nhiêu tiền?

Mức phí bảo hiểm nhân thọ phụ thuộc vào nhiều yếu tố như: giới tính, độ tuổi, sức khỏe, công việc, quyền lợi khách hàng mong muốn nhận được… Hai người cùng độ tuổi, giới tính, làm công việc có tính chất như nhau tham gia một sản phẩm bảo hiểm với mệnh giá giống nhau nhưng mức phí của hai người có thể khác nhau do sự khác biệt về tình trạng sức khỏe.

Theo như khảo sát trên thị trường hiện nay, phí bảo hiểm tối thiểu để tham gia bảo hiểm nhân thọ khoảng 3 - 4 triệu/năm/hợp đồng bảo hiểm, với các khách hàng có thu nhập trung bình thì nên tham gia với mức phí từ 7 - 15 triệu đồng/năm (tương đương với gần 600.000 - 1.250.000 đồng/tháng). Người có thu nhập khá có nên tham gia với mức phí 15 triệu - 30 triệu đồng/năm (tương đương với 1.250.000 đồng - 2.500.000 đồng/tháng. Với những người có điều kiện tài chính tốt thì có thể tham gia nhiều hợp đồng bảo hiểm với mức phí từ vài chục triệu một năm.

Tính toán để tham gia bảo hiểm nhân thọ với mức phí phù hợp

Tính toán để tham gia bảo hiểm nhân thọ với mức phí phù hợp

Điều kiện tham gia bảo hiểm nhân thọ ở Phú Yên là gì?

Điều kiện tham gia bảo hiểm nhân thọ ở Phú Yên rất đơn giản, khách hàng chỉ cần đáp ứng được điều kiện về tuổi tác, tình trạng sức khỏe, công việc, điều kiện tài chính:

- Về tuổi tác: Độ tuổi tham gia bảo hiểm nhân thọ thường từ 0 - 65 tuổi. tuy nhiên, mỗi sản phẩm sẽ có quy định riêng về độ tuổi của khách hàng khi tham gia. Ví dụ, các sản phẩm bảo hiểm nhân thọ dành cho con thì cha mẹ có thể tham gia cho con ngay từ trong bụng mẹ. Các sản phẩm dành cho hưu trí có thể giới hạn độ tuổi đến năm 70, 80 tuổi nhưng phải đáp ứng được điều kiện sức khỏe và rất ít công ty chấp thuận bảo vệ khách hàng trong độ tuổi này.

Lưu ý: Tuổi càng cao thì mức phí càng lớn, vì vậy khách hàng hãy tham gia bảo hiểm sớm để được bảo vệ trong thời gian dài nhất với mức phí bảo hiểm thấp nhất.

- Về sức khỏe: Đối tượng của bảo hiểm nhân thọ là sức khỏe, thân thể, tính mạng con người nên sức khỏe là yếu tố quan trọng nhất để công ty bảo hiểm chấp thuận hoặc từ chối bảo hiểm. Công ty bảo hiểm sẽ dựa trên thông tin mà khách hàng cung cấp về tình trạng sức khỏe trong hồ sơ yêu cầu bảo hiểm để quyết định hoặc yêu cầu bạn khám sức khỏe để tiến hành thẩm định. Vì vậy bạn phải kê khai trung thực, chính xác các thông tin về sức khỏe để tránh những rắc rối về sau.

- Về nghề nghiệp: Mỗi công ty bảo hiểm nhân thọ sẽ có những quy định riêng về mức phí và quyền lợi riêng đối với các nhóm nghề nghiệp hay vị trí khác nhau. Trong đó có một số nghề nghiệp không được chấp thuận bảo vệ, đa số là các ngành nghề có mức độ nguy hiểm cao như: Công nhân nổ mìn, công nhân hầm mỏ, cảnh sát phòng chống ma túy…

- Về tài chính: Đây là yếu tố cần để tham gia bảo nhân thọ. Ai cũng có thể sở hữu một hợp đồng bảo hiểm nhân thọ với mức phí phù hợp vì phí bảo hiểm sẽ được thiết kế riêng cho từng đối tượng khách hàng.

Nên tham gia bảo hiểm nhân thọ khi nào?

Bảo chỉ mua được bảo hiểm nhân thọ khi còn nằm trong giới hạn độ tuổi cho phép và còn khỏe mạnh. Tham gia bảo hiểm sớm bạn sẽ những lợi thế nhất định như sau

- Mức phí tham gia khi trẻ tuổi sẽ thấp hơn so với những người ở độ tuổi trung niên mới bắt đầu tham gia vì tỷ lệ rủi ro về sức khỏe thấp hơn.

- Tham gia càng sớm càng được bảo vệ sớm, các lo lắng về rủi ro trong tương lai sẽ được thay thế bằng sự an tâm để chinh phục các mục tiêu phía trước.

- Nếu bạn tham gia khi tuổi đã cao, mắc bệnh có sẵn công ty bảo hiểm sẽ đưa những đưa ra những điều khoản loại trừ cho các bệnh lý đó. Nếu rủi ro xảy ra thuộc điều khoản loại trừ bạn sẽ không được chi trả theo quy định.

- Không bắt buộc phải khám sức khỏe trước khi mua, đặc biệt với người trẻ tuổi, hầu hết các công ty bảo hiểm chỉ yêu cầu khách hàng khai báo thông tin trung thực để làm cơ sở tính phí bảo hiểm. Tuy nhiên với khách hàng lớn tuổi thì việc khám sức khỏe gần như là quy định bắt buộc.

- Có nhiều thời gian chuẩn bị cho các kế hoạch trong tương lai như mua nhà, mua xe, cho con đi du học, tích lũy cho hưu trí…

Sẽ không bao giờ là quá sớm để mua bảo hiểm nhân thọ. Tham gia càng sớm càng bạn càng được bảo vệ sớm với mức phí rẻ và phạm vi bảo hiểm rộng. Nếu bạn còn điều gì vướng mắc hãy đăng ký tư vấn bảo hiểm nhân thọ online để được hỗ trợ nhanh nhất.


Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây


Theo thị trường tài chính Việt Nam

Đánh giá bài viết:

5 (1 lượt)

5 (1 lượt)

Bài viết có hữu ích không?


Tư vấn bảo hiểm nhân thọ

Bạn chưa đồng ý với chúng tôi


Bình luận

Hãy hoặc Tạo tài khoản để gửi bình luận
Nội quy: Bình luận có tối thiểu 10 ký tự, gõ tiếng việt có dấu, không chứa nội dung tục tĩu.
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Gửi bình luận
bình luận
Mới nhất
Xem thêm

SO SÁNH QUYỀN LỢI BẢO HIỂM NHÂN THỌ

Họ và tên *

Email *

Số điện thoại *

Tỉnh/Thành phố *