avatart

khach

icon

Chuyển tiền từ Vietinbank sang các ngân hàng khác mất bao lâu?

Kiến thức thẻ ATM

- 15/06/2021

0

Kiến thức thẻ ATM

15/06/2021

0

Chuyển tiền liên ngân hàng từ Vietinbank sang Eximbank hoặc các ngân hàng khác mất bao lâu? Để biết câu trả lời, hãy theo dõi trong bài viết dưới đây của TheBank nhé.

Mục lục [Ẩn]

Chuyển tiền liên ngân hàng là hình thức giao dịch khá phổ biến hiện nay. Ngoài chuyển tiền tại quầy như truyền thống thì giờ đây ngân hàng Vietinbank đã phát triển đa dạng các dịch vụ chuyển tiền liên ngân hàng đem đến cho khách hàng nhiều sự lựa chọn khi giao dịch. Vậy chuyển tiền từ ngân hàng Vietinbank sang ngân hàng khác mất bao lâu?

Chuyển tiền liên ngân hàng là hình thức chuyển từ tài khoản này sang một tài khoản khác không cùng hệ thống ngân hàng. Hiện nay hầu hết các ngân hàng đều cho phép khách hàng thực hiện chuyển tiền liên ngân hàng, vì vậy khi có nhu cầu giao dịch, bạn có thể lựa chọn các kênh dưới đây khi chuyển tiền liên ngân hàng.

Chuyển tiền qua Internet Banking mất bao lâu?

Chuyển tiền qua Internet Banking mất bao lâu

Chuyển tiền qua Internet Banking mất bao lâu

Thời gian nhận tiền nhanh hay chậm phụ thuộc vào hình thức chuyển khoản mà bạn lựa chọn. Hiện có 2 hình thức chuyển tiền liên ngân hàng trên Internetbanking mà Vietinbank áp dụng: chuyển ngoài Vietinbank và chuyển nhanh liên ngân hàng 24/7.

Chuyển tiền ngoài Vietinbank

Đối với hình thức chuyển tiền này, người thụ hưởng sẽ nhận được tiền tối đa là 24h. Thời gian này phụ thuộc vào yếu tố sau:

Giao dịch thực hiện trước 16h các ngày từ thứ 2 đến thứ 6: Hệ thống sẽ ghi nhận giao dịch trong ngày

Các giao dịch sau 16h các ngày từ thứ 2 đến thứ 6 hoặc giao dịch vào ngày nghỉ/ngày lễ: Hệ thống sẽ ghi nhận vào ngày làm việc Liên Ngân hàng tiếp theo.

Chuyển nhanh liên ngân hàng 24/7

Đối với hình thức chuyển tiền này, bạn có thể thực hiện giao dịch chuyển liên ngân hàng vào bất kỳ thời gian nào, kể cả thứ 7, chủ nhật và ngày lễ.

Hình thức chuyển tiền này sẽ được giao dịch rất nhanh, sau khi bạn hoàn tất giao dịch là người nhận đã có thông báo nhận tiền ngay lập tức bởi các ngân hàng được liên kết với nhau qua hệ thống liên minh thẻ Smartlink.

Xem thêm: Có bao nhiêu cách để chuyển tiền vào tài khoản Vietinbank?

Thời gian chuyển tiền tại quầy giao dịch

Thời gian chuyển tiền tại quầy giao dịch

Thời gian chuyển tiền tại quầy giao dịch

Nếu bạn có thời gian và cần chuyển một số tiền lớn thì chuyển tiền tại quầy sẽ là sự lựa chọn tốt nhất cho bạn.

Để chuyển tiền liên ngân hàng, bạn hãy ra các chi nhánh/PGD ngân hàng Vietinbank và làm các thủ tục mà các giao dịch viên hướng dẫn.

Thời gian chuyển tiền liên ngân hàng với hình thức này cũng phụ thuộc vào thời gian bạn đến giao dịch. Ngoài ra còn phụ thuộc hệ thống ngân hàng thụ hưởng, nhân viên đã thực hiện chuyển tiền nhưng ngân hàng thụ hưởng vẫn chưa ghi nhận giao dịch do chậm trễ thì tài khoản thụ hưởng vẫn chưa nhận được tiền.

Nếu khách hàng chuyển khoản tại quầy giao dịch thì sau khi nhân viên giao dịch kiểm tra và xuất biên lai thì sẽ thực hiện giao dịch, đối với giao dịch trong cùng hệ thống tài khoản sẽ nhận được tiền ngay lập tức.

Thời gian chuyển tiền tại cây ATM

Dịch vụ chuyển khoản liên ngân hàng trên ATM của VietinBank được triển khai từ khá lâu. Dịch vụ cho phép chủ thẻ ATM có thể chuyển khoản mọi nơi, mọi lúc mà không bị giới hạn về địa lý, cũng như thời gian làm việc.

Khi chuyển khoản liên ngân hàng tại cây ATM Vietinbank, bạn có thể chọn cây ATM của VietinBank hoặc các cây ATM trong liên minh Banknet/Smartlink.

Thời gian chuyển tiền từ Vietinbank sang Eximbank, Agribank hoặc các ngân hàng thương mại khác phục thuộc vào thời gian giao dịch của bạn.

Trong trường hợp khách hàng thực hiện giao dịch tại cây ATM hay tại quầy giao dịch thì cần thực hiện trong giờ hành chính cố định để đảm bảo giao dịch được thực hiện nhanh chóng, tránh trường hợp thực hiện vào cuối giờ làm việc vì rất có thể giao dịch sẽ bị dời vào ngày làm việc hôm sau mới có thể thực hiện.

Trên đây là những cách chuyển tiền liên ngân hàng Vietinbank. Thông qua đây bạn đã có thể biết chuyển tiền từ Vietinbank qua Agribank hay chuyển tiền từ Vietinbank sang ACB mất bao lâu.


Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây


Theo thị trường tài chính Việt Nam

Đánh giá bài viết:

1 (4 lượt)

1 (4 lượt)

Bài viết có hữu ích không?


Tư vấn miễn phí

Bạn chưa đồng ý với chúng tôi


Bình luận

Hãy hoặc Tạo tài khoản để gửi bình luận
Nội quy: Bình luận có tối thiểu 10 ký tự, gõ tiếng việt có dấu, không chứa nội dung tục tĩu.
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Gửi bình luận
bình luận
Mới nhất
Xem thêm

SO SÁNH QUYỀN LỢI BẢO HIỂM NHÂN THỌ

Họ và tên *

Email *

Số điện thoại *

Tỉnh/Thành phố *