avatart

khach

icon

Mở sổ tiết kiệm Vietinbank vô cùng đơn giản với mức lãi suất hấp dẫn

Kiến thức gửi tiết kiệm

- 27/08/2021

0

Kiến thức gửi tiết kiệm

27/08/2021

0

Hiện nay Vietinbank là một trong những ngân hàng nhà nước cung cấp dịch vụ gửi tiết kiệm phong phú nhất. Bạn có thể tham khảo và lựa chọn cho mình gói dịch vụ phù hợp nhất.

Mục lục [Ẩn]

Ngân hàng Công thương Việt Nam (Vietinbank) là một trong những ngân hàng thuộc hệ thống ngân hàng nhà nước, hiện đang cung cấp da dạng các sản phẩm gửi tiết kiệm với mức lãi suất vô cùng hấp dẫn đáp ứng tốt nhất mọi nhu cầu phù hợp của khách hàng khi mở sổ tiết kiệm.

Tìm hiểu về sổ tiết kiệm Vietinbank

Mở sổ tiết kiệm Vietinbank

Mở sổ tiết kiệm Vietinbank

Hiện nay ngân hàng Vietinbank đang cung cấp 6 gói tiết kiệm để khách hàng có thể lựa chọn sử dụng. Mỗi gói tiết kiệm có những yêu cầu, kỳ hạn và lãi suất khác nhau. Dưới đây là thông tin của từng gói tiết kiệm để bạn đọc dễ dàng lựa chọn nhất.

Sổ tiết kiệm có kỳ hạn Vietinbank

Đây là sản phẩm tiết kiệm phổ biến nhất với lãi suất hấp dẫn, kỳ hạn linh hoạt từ 01 tuần, 01 tháng, 02 tháng… đến 60 tháng. Với gói tiết kiệm này khách hàng hoàn toàn có thể tất toán trước hạn toàn bộ khi có nhu cầu tuy nhiên toàn bộ khoản tiền gửi sẽ được tính lãi suất không kỳ hạn, rất thấp.

Tiết kiệm không kỳ hạn

Với gói tiết kiệm này khách hàng có thể dễ dàng thêm hoặc rút tiền vào bất kỳ thời điểm và tại điểm giao dịch nào trong giờ giao dịch của ngân hàng. Tuy nhiên so với các gói tiết kiệm khác thì mức lãi suất sẽ thấp hơn.

Tiết kiệm đa kỳ hạn

Với sản phẩm tiết kiệm đa kỳ hạn, bạn có thể chủ động lựa chọn các kỳ hạn rút tiền trong kỳ hạn gốc ngay tại thời điểm gửi tiền đáp ứng những nhu cầu sử dụng tiền đột xuất. Phương thức tính lãi: Lãi được tính trên cơ sở số dư thực tế, số ngày gửi thực tế và lãi suất tương ứng tại các kỳ hạn đăng ký hoặc kỳ hạn gốc.

Tiền gửi ưu đãi tỷ giá

Đây là gói tiết kiệm dành cho những khách hàng bán ngoại tệ tại ngân hàng và có nhu cầu gửi tiết kiệm bằng VNĐ. Với gói tiết kiệm này, ngoại tệ của khách hàng được mua với tỷ giá ưu đãi so với tỷ giá niêm yết, đồng thời khoản tiền gửi tiết kiệm VND được hưởng lãi suất ưu đãi so với lãi suất tiền gửi TK thông thường.

Sổ tiết kiệm tích lũy Vietinbank

Với gói tiền gửi tích lũy khách hàng có thể gửi tiền hàng tháng một để tài khoản tiết kiệm tăng thêm và lãi suất hưởng cao hơn. Với dịch vụ tiết kiệm này, kỳ hạn gửi sẽ từ 1 năm; 2 năm; 3 năm; 5 năm; 10 năm. Tiết kiệm tích lũy cũng rất phù hợp nếu bạn đang cần tích lũy tiền bạc nhằm thực hiện những mục tiêu lớn trong cuộc sống.

Tiết kiệm trực tuyến

Về cơ bản tiết kiệm trực tuyến khá tương đồng với tiết kiệm thường, tuy nhiên ưu điểm của nó là bạn có thể gửi tiền trực tuyến không cần phải ra quầy. Ngoài ra lãi suất tiết kiệm trực tuyến thường nhỉnh hơn so với lãi suất các sản phẩm khác.

Thủ tục mở sổ tiết kiệm Vietinbank

Thủ tục mở sổ tiết kiệm Vietinbank

Thủ tục mở sổ tiết kiệm Vietinbank

Nếu bạn đang có ý định mở tiết kiệm tại ngân hàng Vietinbank, trước tiên cần tìm hiểu thông tin các gói tiết kiệm tại ngân hàng. Sau khi lựa chọn cho mình gói tiết kiệm phù hợp, bạn cần chuẩn bị những loại giấy tờ sau để đến ngân hàng làm thủ tục mở sổ tiết kiệm:

  • Giấy đăng ký gửi tiết kiệm (theo mẫu của ngân hàng)
  • CMND / Hộ chiếu.
  • Các giấy tờ liên quan khác như: số thẻ tài khoản ngân hàng, giấy ủy quyền người nhận thay tiền lãi .
  • Với những khách hàng chưa đủ tuổi theo quy định thì cần phải xuất trình thêm các loại giấy tờ để chứng minh số tiền gửi ngân hàng là tài sản riêng của mình như giấy tờ về thừa kế, cho, tặng, hoặc các giấy tờ khác chứng minh số tiền gửi vào ngân hàng là tài sản của bạn (có xác nhận của chính quyền địa phương). Nếu bạn không chứng minh được nguồn gốc tiền bạn cũng có thể nhờ bố mẹ hoặc người giám hộ mở sổ tiết kiệm giúp bạn.

Sau đó mang đến quầy giao dịch ngân hàng Vietinbank gần nhất để được nhân viên hỗ trợ mở tài khoản. Ngoài ra với những khách hàng đăng ký ngân hàng điện tử cũng có thể mở tiết kiệm online vô cùng đơn giản.

Xem thêm: Dịch vụ gửi tiết kiệm qua thẻ ATM của VietinBank

Lãi suất gửi tiết kiệm tại ngân hàng Vietinbank

Mức lãi suất ngân hàng Vietinbank sẽ áp dụng cho từng đối tượng khách hàng là cá nhân hoặc tổ chức. Ngoài ra kỳ hạn và loại tiền gửi cũng tác động đến lãi suất khách hàng nhận được.

Lãi suất gửi tiết kiệm cá nhân:

Lãi suất tiết kiệm Vietinbank

Lãi suất tiết kiệm Vietinbank

Lãi suất tiết kiệm Vietinbank

Lãi suất tiết kiệm Vietinbank

Xem thêm: Lãi suất khách hàng doanh nghiệp Vietinbank

Cách tính lãi sổ tiết kiệm Vietinbank

Tính lãi suất tiết kiệm Vietinbank

Tính lãi suất tiết kiệm Vietinbank

Khách hàng khi gửi tiết kiệm tại ngân hàng Vietinbank có thể áp dụng công thức sau để tính lãi suất nhanh nhất.

Tiền lãi nhận được = Số tiền gửi x Lãi suất (%/năm) x Số ngày gửi /365

Ví dụ: bạn gửi số tiền 2 tỷ đồng với kỳ hạn 2 tháng. Mức lãi suất gửi tiết kiệm 1 tháng là 4,3%/năm. Ngày gửi là 01/02/2012, như vậy trong 02 tháng mức lãi nhận được là bao nhiêu?

Lãi tháng 02/2020 nhận được là:

Tiền Lãi = 2.000.000.000 VNĐ * 4,3%/Năm * 28 Ngày = 6.688.888 VNĐ

Lãi tháng 03/2020 nhận được là:

Tiền Lãi = 2.000.000 VNĐ * 4.3%/Năm * 31 Ngày = 7.407.556 VNĐ

Tất toán sổ tiết kiệm Vietinbank

Tất toán sổ tiết kiệm là khi sổ hết kỳ hạn gửi hoặc khách hàng có nhu cầu rút tiền để sử dụng cho việc cá nhân. Để rút tiền từ số tiết kiệm khách hàng có thể áp dụng 2 cách làm thông dụng nhất đó là:

  • Đến trực tiếp chi nhánh ngân hàng gửi tiền để rút tiền: Bạn sẽ mang theo sổ/thẻ tiết kiệm và các giấy tờ theo quy định của ngân hàng, nhân viên ngân hàng sẽ hướng dẫn bạn từng bước chi tiết.
  • Rút tiền trực tuyến: Bạn có thể rút qua cây ATM hoặc qua Internet Banking.

Rút sổ tiết kiệm khác chi nhánh Vietinbank

Nhằm hỗ trợ khách hàng dễ dàng trong việc giao dịch rút sổ tiết kiệm, hiện nay ngân hàng Vietinbank đã sử dụng hệ thống tự động theo dõi và lưu trữ thông tin khách hàng, tài khoản, chữ ký, ảnh, tính toán số tiền lãi đến thời điểm khách rút tiền và đóng tài khoản; theo dõi biến động... trên toàn hệ thống chính vì thế khách hàng có thể dễ dàng rút tiền tiết kiệm ở bất kỳ chi nhánh nào khi cần. Khi rút tiền khách hàng phải trực tiếp thực hiện giao dịch rút tiền tiết kiệm tại điểm giao dịch, xuất trình giấy tờ xác minh thông tin, thẻ tiết kiệm, chứng từ lĩnh tiền và các hồ sơ khác (nếu có) theo quy định của VietinBank.

Khi rút tiền khác chi nhánh tại Vietinbank khách hàng sẽ được miễn phí với loại tiền gửi là VNĐ, còn với tiết kiệm ngoại tệ phí tối thiểu là 50.000 VNĐ.

Lưu ý: Bạn chỉ có thể rút khác chi nhánh trong cùng hệ thống ngân hàng Vietinbank

Xem thêm: Người gửi có thể rút tiền tiết kiệm tại chi nhánh khác được không?

Tra cứu số dư sổ tiết kiệm Vietinbank

Hiện nay để chủ động theo dõi, quản lý số dư tài khoản tiết kiệm tại ngân hàng cũng như kiểm soát tốt tài chính của mình, thì việc tra cứu số dư sổ tiết kiệm và điều vô cùng cần thiết đối với bất kỳ khách hàng nào. Để tra cứu số dư sổ tiết kiệm tại Vietinbank, khách hàng có thể áp dụng cách sau:

  • Tra cứu tại quầy giao dịch: Bạn có thể đến bất kỳ quầy giao dịch nào của ngân hàng Vietinbank để nhờ nhân viên kiểm tra số dư của sổ tiết kiệm
  • Tra cứu trên ứng dụng internet-banking ipay của Vietinbank
  • Gọi điện lên tổng đài ngân hàng Vietinbank
  • Tra cứu số dư sổ/thẻ tiết kiệm thông qua website VietinBank (www.vietinbank.vn) cả phiên bản web và mobile
  • Gói dịch vụ thông báo biến động thông tin khoản tiền gửi tiết kiệm qua tin nhắn SMS: NHCT tự động cung cấp dịch vụ miễn phí cho các khoản tiền gửi có số dư đạt ngưỡng theo quy định, trường hợp khách hàng không có nhu cầu sử dụng có thể đăng ký hủy dịch vụ tại Ngân hàng.

Mất sổ tiết kiệm Vietinbank

Xử lý sổ tiết kiệm bị mất

Xử lý sổ tiết kiệm bị mất

Sổ tiết kiệm Vietinbank là một loại giấy tờ quan trọng, mà ngân hàng cung cấp cho người gửi để chứng minh khách hàng đã gửi tiết kiệm với số tiền và kỳ hạn là bao nhiêu. Tuy nhiên trong một số trường hợp bị mất cắp, trộm cướp dẫn tới bị mất sổ tiết kiệm. Lúc này bạn cần phải thông báo ngay với ngân hàng Vietinbank để xử lý. Ngoài ra bạn có thể tham khảo bài viết Những điều cần làm khi sổ tiết kiệm bị mất để biết cách giải quyết nhanh nhất khi mất sổ tiết kiệm.

Sổ tiết kiệm bị nhàu nát

Khách hàng có tài khoản tiết kiệm do VietinBank phát hành bị nhàu nát, rách có thể đến bất kỳ ĐGD TGTK nào của VietinBank để được xem xét cấp lại thẻ tiết kiệm mới hoặc rút tiền trên thẻ tài khoản đã bị nhàu nát, rách.

Chuyển nhượng sổ tiết kiệm Vietinbank

Chuyển nhượng sổ tiết kiệm Vietinbank là hình thức thay đổi từ một cá nhân sang một hoặc nhiều cá nhân và ngược lại. Việc chuyển nhượng sổ tiết kiệm phải đáp ứng điều kiện tài khoản không bị phong tỏa và được phép chuyển giao quyền sở hữu không giới hạn số lần dưới các hình thức cho, tặng hoặc chuyển nhượng theo yêu cầu của người gửi tiền, hoặc nhận thừa kế theo yêu cầu của người nhận thừa kế tại bất kỳ điểm giao dịch nào của VietinBank.

Khi chuyển nhượng khách hàng cần đến trực tiếp quầy giao dịch đã mở sổ tiết kiệm, xuất trình thẻ tiết kiệm và các giấy tờ theo quy định của VietinBank, ký giấy đề nghị chuyển giao quyền sở hữu tiền gửi tiết kiệm. Khi thực hiện giao dịch này khách hàng phải trả một khoản phí theo quy định của ngân hàng là 100.000 VND/sổ/thẻ.

Tham khảo thêm: Chuyển nhượng sổ tiết kiệm là gì? Phí chuyển nhượng là bao nhiêu?

Trên đây là toàn bộ thông thông tin liên quan đến việc mở sổ tiết kiệm Vietinbank cực kỳ chi tiết. Hy vọng sẽ giúp bạn trong quá trình lựa chọn cho mình một hình thức gửi tiết kiệm phù hợp nhất với nhu cầu tài chính của bản thân.

 


Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây


Theo thị trường tài chính Việt Nam

Đánh giá bài viết:

1 (6 lượt)

1 (6 lượt)

Bài viết có hữu ích không?


Tư vấn miễn phí

Bạn chưa đồng ý với chúng tôi


Bình luận

Hãy hoặc Tạo tài khoản để gửi bình luận
Nội quy: Bình luận có tối thiểu 10 ký tự, gõ tiếng việt có dấu, không chứa nội dung tục tĩu.
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Gửi bình luận
bình luận
Mới nhất
Xem thêm

SO SÁNH QUYỀN LỢI BẢO HIỂM NHÂN THỌ

Họ và tên *

Email *

Số điện thoại *

Tỉnh/Thành phố *