avatart

khach

icon

Nguyên nhân nào khiến thẻ ATM VPBank bị khóa, làm sao để mở lại thẻ?

Kiến thức thẻ ATM

- 30/09/2021

0

Kiến thức thẻ ATM

30/09/2021

0

Trong bài viết dưới đây TheBank sẽ chỉ ra cho bạn biết những lỗi khóa thẻ VPBank thường gặp nhất và cách mở khóa thẻ theo những trường hợp khác nhau. Hãy cùng theo dõi ngay sau đây.

Mục lục [Ẩn]

Thẻ ATM VPBank là một trong công cụ rất tiện lợi trong cuộc sống, nó không chỉ dùng để nhận lương mà nó còn giúp người dùng có thể rút tiền, chuyển khoản hay thanh toán các hóa đơn vô cùng an toàn. Tuy nhiên, trong một số trường hợp thẻ VPBank bị khóa, nhiều người thường không nắm rõ nguyên nhân vì sao dẫn tới lúng túng trong quá trình tìm cách khắc phục.

Nhập sai mã PIN 3 lần

Nhập sai mã PIN 3 lần

Nhập sai mã PIN 3 lần

Khi thực hiện giao dịch trên cây ATM, nếu bạn nhập sai mã PIN quá 3 lần thì hệ thống ngân hàng sẽ nghi ngờ về người sử dụng và tiến hành khóa thẻ người dùng. Trong một số trường hợp nếu chủ thẻ vẫn cố tình thực hiện giao dịch khi sai mã PIN, thì cây ATM sẽ nuốt thẻ của bạn.

Cách mở khóa: Khi thẻ bị khóa hoặc bị nuốt thì cách giải quyết nhanh nhất là gọi điện tới số tổng đài VPBank 1900 545 415 hoặc mang CMND/CCCD tới chi nhánh VPBank gần nhất để giao dịch viên cung cấp lại mã PIN mở khóa thẻ.

Không sử dụng thẻ trong 1 thời gian dài

Thẻ không được sử dụng trong thời gian dài

Thẻ không được sử dụng trong thời gian dài

Thông thường nhiều người nếu công ty thay đổi thẻ trả lương thì người dùng sẽ bỏ không sử dụng thẻ cũ nữa. Nếu thẻ không phát sinh giao dịch liên tục trong 12 tháng, hệ thống sẽ rà soát và tạm khóa thẻ người dùng.

Cách mở khóa: Vậy nên nếu không muốn bị khóa thẻ, hãy cố gắng duy trì giao dịch trên thẻ hàng tháng tại cây ATM để hệ thống ghi nhận trạng thái hoạt động. Còn nếu thẻ bị khóa thì gọi tới tổng đài để mở hoặc tới trực tiếp ngân hàng.

Thẻ VPBank bị khóa do hết hạn sử dụng

Thời hạn sử dụng thẻ

Thời hạn sử dụng thẻ

Thông thường thẻ ghi nợ (thẻ ATM) có thời gian sử dụng từ 5-10 năm. Thẻ tín dụng có thời gian sử dụng trong 3-5 năm. Sau thời gian này thì thẻ sẽ hết hiệu lực sử dụng. Ngân hàng sẽ tạm khóa thẻ.

Cách mở khóa thẻ: Để không bị gián đoạn trong giao dịch. Hãy kiểm tra trên mặt trước của thẻ xem còn hạn không nhé. Nếu sắp hết hạn hãy nhanh chóng gia hạn tại quầy giao dịch hoặc bạn có thể thực hiện trên Mobile Banking.

Có người cố tình đăng nhập vào thẻ

Nếu điện thoại báo về mã OTP ngân hàng hoặc thông báo giao dịch rút tiền thì chứng tỏ thẻ của bạn đang bị đăng nhập trái phép. Vậy nên để đảm bảo an toàn cho thẻ thì người dùng có thể gọi đến tổng đài để báo khóa thẻ hoặc thực hiện khóa trên app VPBank.

Cách mở khóa: Đối với trường hợp khóa thẻ này, bạn có thể thực hiện mở khóa trên app ngân hàng điện tử với các bước đơn giản sau. Truy cập: Tiện ích > Dịch vụ thẻ > Khóa/Mở khóa thẻ.

Xem thêm: Thẻ VPBank bị mất phải làm sao để tránh mất tiền trong tài khoản?

Hệ thống khóa thẻ khi giao dịch bất thường trên thẻ tín dụng

Trong một số trường hợp khi khách hàng dùng thẻ tín dụng, nếu các giao dịch lạ xuất hiện vào khoảng thời gian từ 23h – 5h sáng thì sẽ bị xem là giao dịch gian lận. Để đảm bảo quyền lợi khách hàng ngân hàng sẽ khóa thẻ để đảm bảo quyền lợi cho người dùng.

Cách mở khóa: Nếu bạn quẹt thẻ mà được thông báo là khóa thẻ thì hãy liên hệ tới tổng đài để hỗ trợ mở khóa.

Xem thêm: Những cách khóa thẻ tín dụng VPBank khi bị mất

Bị khóa thẻ do lỗi hệ thống của ngân hàng

Hệ thống ngân hàng VPBank báo lỗi

Hệ thống ngân hàng VPBank báo lỗi

Lỗi này thuộc về phía ngân hàng do lỗi kỹ thuật hoặc máy POS/ATM bị lỗi dẫn tới giao dịch không thể thực hiện, đồng thời phát sinh ra nghi ngờ. Ngân hàng VPBank sẽ tự động khóa thẻ người dùng để tránh các rủi ro.

Cách mở khóa thẻ: Bạn hãy gọi tới số tổng đài VPBank hoặc tới văn phòng giao dịch để mở khóa.

Ngoài những nguyên nhân trên thì còn có rất nhiều các lý do khác dẫn đến thẻ ATM VPBank bị khóa như bị mất thẻ, thẻ bị hỏng mặt từ phía sau….

Trên đây là những nguyên nhân thẻ VPbank bị khóa và hướng dẫn các phương án xử lý. Hy vọng bài viết sẽ hữu ích cho bạn. Chúc bạn thực hiện thành công.


Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây


Theo thị trường tài chính Việt Nam

Đánh giá bài viết:

(0 lượt)

(0 lượt)

Bài viết có hữu ích không?


Tư vấn miễn phí

Bạn chưa đồng ý với chúng tôi


Bình luận

Hãy hoặc Tạo tài khoản để gửi bình luận
Nội quy: Bình luận có tối thiểu 10 ký tự, gõ tiếng việt có dấu, không chứa nội dung tục tĩu.
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Gửi bình luận
bình luận
Mới nhất
Xem thêm

SO SÁNH QUYỀN LỢI BẢO HIỂM NHÂN THỌ

Họ và tên *

Email *

Số điện thoại *

Tỉnh/Thành phố *