avatart

khach

icon

Thẻ ngân hàng bị khóa có mất phí duy trì không?

Kiến thức thẻ ATM

- 16/10/2021

0

Kiến thức thẻ ATM

16/10/2021

0

Khi không có nhu cầu sử dụng thẻ nữa bạn có thể khóa vĩnh viễn, hoặc trong những trường hợp mất thẻ bạn có thể khóa tạm thời. Vậy khi thẻ bị khóa, người dùng có phải trả phí dịch vụ khóa thẻ không? Hãy cùng tìm hiểu thông tin trong bài viết dưới đây.

Mục lục [Ẩn]

Bên cạnh điện thoại thì hiện nay thẻ ngân hàng cũng được xem là “vật bất ly thân” của mọi người. Đây là công cụ thanh toán hiệu quả, tiện ích với nhiều ưu đãi hấp dẫn. Vậy nên mỗi người luôn có cho mình từ 2-3 chiếc thẻ ngân hàng.

Trong quá trình sử dụng thẻ, sẽ có lúc bạn bị mất thẻ dẫn tới tình trạng thẻ bị tạm khóa một chiều hoặc có thể khóa vĩnh viễn khi không có nhu cầu sử dụng. Vậy khi thẻ bị khóa, người dùng có phải trả phí duy trì hàng tháng không?

Khi nào thẻ ATM ngân hàng bị khóa?

Khi nào thẻ ATM ngân hàng bị khóa

Khi nào thẻ ATM ngân hàng bị khóa

Thẻ ATM bị khóa là tình trạng thường gặp khi khách hàng sử dụng thẻ. Có rất nhiều lý do khiến thẻ bị khóa. Mỗi lý do sẽ có cách xử lý.

  • Thẻ ngân hàng để lâu không sử dụng: Thẻ sau khi được kích hoạt, nếu bạn không sử dụng và không phát sinh bất kỳ giao dịch nào trong khoảng thời gian từ 6 tháng đến 1 năm thì hệ thống sẽ tự động khóa thẻ của bạn 1 chiều.
  • Nhập sai mã PIN: Trong quá trình sử dụng thẻ, ắt hẳn trong chúng ta ai cũng ít nhất 1 lần gặp phải tình trạng nhập sai mã PIN. Nếu nhập sai mã PIN liên tiếp 3 lần thì thẻ của bạn sẽ bị khóa, bởi lúc này hệ thống sẽ nghi ngờ người dùng không phải bạn.
  • Thẻ ATM bị lỗi: Thẻ ATM thường có thời hạn sử dụng 5 năm. Do vậy, trong quá trình sử dụng nếu không bảo quản cẩn thận thì thẻ rất có thể sẽ bị cong, méo hoặc xước mặt từ đen phía sau. Lúc này máy ATM sẽ không nhận diện được thẻ hoặc khóa thẻ.
  • Người dùng yêu cầu khóa thẻ: Khi bị mất thẻ hoặc rò rỉ thông tin tài khoản, người dùng sẽ yêu cầu ngân hàng khóa thẻ tạm thời để đảm bảo an toàn cho số tiền trong thẻ.
  • Chưa thanh toán nợ tín dụng đầy đủ: Trong một số trường hợp người dùng chậm thanh toán nợ tín dụng nhiều lần, ngân hàng sẽ thông báo cho người dùng và nếu vẫn chậm thanh toán thì thẻ tín dụng của bạn sẽ bị khóa.

Khoá thẻ có mất phí thường niên không?

Khóa thẻ có mất phí thường niên không

Khóa thẻ có mất phí thường niên không

Đây là thắc mắc của không ít người dùng thẻ. Theo đó, việc trừ phí dịch vụ sẽ còn tùy vào thẻ mà bạn đang sử dụng cũng như dịch vụ bạn đã đăng ký.

Nếu trong tài khoản của bạn vẫn còn tiền, nhưng thẻ đã bị khóa thì hệ thống vẫn trừ phí quản lý tài khoản bình thường. Còn mở tài khoản mà không sử dụng thẻ ngân hàng, bạn sẽ không cần đóng phí thường niên. Mức phí này sẽ tùy quy định của từng ngân hàng.

  • Trong trường hợp bạn đăng ký nhận biến động số dư SMS hoặc sử dụng dịch vụ Internet Banking thì bạn cũng sẽ phải thanh toán khoản phí này dù bị khóa thẻ.
  • Đối với thẻ tín dụng, bạn sẽ phải mất thêm khoản phí thường niên. Khoản phí này được áp dụng tại hầu hết các ngân hàng hiện nay. Dù bạn khóa thẻ hay vứt thẻ thì vẫn chịu phí. Nếu không đóng, mức phí phạt được tích lũy qua các tháng, các năm sẽ rất cao. Không chỉ vậy, tên bạn sẽ còn xuất hiện trong nhóm nợ xấu của hệ thống ngân hàng. Nó sẽ được coi như một khoản nợ khó đòi hoặc có khả năng mất vốn.
  • Các loại thẻ thanh toán còn chịu phí duy trì tài khoản hàng tháng. Cũng như phí thường niên thì nó được áp dụng ngay từ khi phát hành thẻ. Bạn sẽ được nhân viên thông báo về điều khoản này khi mở thẻ.

Như vậy dù thẻ của bạn đang bị tạm khóa thì bạn vẫn bị tính các khoản phí trên. Nếu không muốn mất thì phí tốt nhất bạn nên khóa thẻ vĩnh viễn nếu không có nhu cầu sử dụng nữa.

Các khoản phí này sẽ được ngân hàng trừ trực tiếp vào tài khoản nếu bạn còn tiền hoặc khi bạn nộp tiền vào thẻ hệ thống sẽ trừ phí ngay sau đó.

Khóa thẻ ngân hàng có mất phí không?

Việc khóa thẻ ATM sẽ không bị ngân hàng tính phí khi khách hàng thực hiện online.

Khi khóa thẻ tại chi nhánh/PGD bạn sẽ phải trả phí tùy từng lý do khóa thẻ như khóa thẻ do sai mã PIN, bị mất thẻ. Tùy từng ngân hàng mà mức phí sẽ có sự thay đổi theo quy định từng ngân hàng.

Mở khóa thẻ ngân hàng có mất phí không?

Mở khóa thẻ có mất phí không

Mở khóa thẻ có mất phí không

Khi thẻ bị tạm khóa, một số ngân hàng sẽ cho phép người dùng có thể thực hiện mở khóa lại qua tổng đài hoặc Internet Banking. Tuy nhiên có những trường hợp khóa do hệ thống hoặc quy định của ngân hàng mà bạn sẽ phải đến trực tiếp quầy giao dịch để mở khóa lại thẻ.

Nếu mở khóa thẻ online, bạn sẽ không mất bất kỳ khoản phí nào. Tuy nhiên, khi thực hiện tại quầy bạn sẽ mất một số khoản phí theo từng quy định của ngân hàng.

Như vậy, qua những thông tin trên bạn đã biết được thẻ bị khóa có mất phí duy trì không. Hy vọng rằng thông tin bài viết sẽ giúp bạn có thể sử dụng thẻ an toàn, tránh rắc rối.


Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây


Theo thị trường tài chính Việt Nam

Đánh giá bài viết:

2 (5 lượt)

2 (5 lượt)

Bài viết có hữu ích không?


Tư vấn miễn phí

Bạn chưa đồng ý với chúng tôi


Bình luận

Hãy hoặc Tạo tài khoản để gửi bình luận
Nội quy: Bình luận có tối thiểu 10 ký tự, gõ tiếng việt có dấu, không chứa nội dung tục tĩu.
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Gửi bình luận
bình luận
Mới nhất
Xem thêm

SO SÁNH QUYỀN LỢI BẢO HIỂM NHÂN THỌ

Họ và tên *

Email *

Số điện thoại *

Tỉnh/Thành phố *