avatart

khach

icon

Mỗi độ tuổi bạn cần tiết kiệm bao nhiêu tiền?

Tiết kiệm

- 25/10/2021

0

Tiết kiệm

25/10/2021

0

Ở mỗi độ tuổi khác nhau thì con người ta sẽ có mức tiết kiệm khác nhau. Mức tiết kiệm sẽ từ 10% khi ở tuổi 30 và nó sẽ tăng lên gấp 10 lần khi bạn ở tuổi 60.

Mục lục [Ẩn]

Tiết kiệm là điều mà ai cũng nên làm để có 1 tương lai ổn định hơn. Việc tiết kiệm nên được thực hiện càng sớm càng tốt và ở mỗi độ tuổi khác nhau sẽ có một mức tiết kiệm khác nhau. Nếu bạn bắt đầu tiết kiệm từ mốc 30 tuổi và nghỉ hưu ở tuổi 67 thì mức tiết kiệm sẽ được tính như sau. Con số này sẽ đảm bảo cho bạn có cuộc sống thoải mái khi về hưu.

Tiết kiệm ở tuổi 30

Tiết kiệm bao nhiêu tuổi

Tiết kiệm theo từng độ tuổi

Ở độ tuổi này bạn có thể duy trì mức tiết kiệm là 1% trên tổng thu nhập của mình của mình. Theo Meghan Murphy, Phó chủ tịch tại Fidelity chia sẻ “Bạn có thể duy trì mức lương hiện tại này của mình lý tưởng nhất từ năm 20 tuổi đến khi 30 tuổi để đảm bảo rằng bạn đã có 1 khoản hưu trí được tài trợ bởi công ty”.

Nếu bạn có những khoản nợ thì nên cố gắng trả hết để tránh kéo dài tình trạng nợ nần khiến lãi mẹ đẻ lãi con. Hãy lên cho mình 1 kế hoạch tài chính cụ thể trong 10 năm để thực hiện, đồng thời lên kế hoạch giảm bớt tiền mua nhà hoặc đầu tư vào sự nghiệp của mình.

Tiết kiệm ở tuổi 40

Ở tuổi 40, bạn cần có tài khoản tiết kiệm gấp 3 lần thu nhập năm, và ở tuổi 35 là gấp đôi thu nhập năm. Đến tuổi 45 bạn sẽ muốn tăng gấp ba mức thu nhập hàng tháng của mình.

Tuổi 40 là thời điểm lý tưởng để chúng ta tập chung vào kiếm tiền và kiếm thật nhiều có thể để lo cho tương lai và con cái của bạn bởi lúc này các chi phí giáo dục sẽ tăng theo từng cấp bậc và chúng cũng cần có 1 khoản tiết kiệm cho tương lai.

Lúc này bạn cần gia tăng thu nhập của mình ngoài số tiền lương thu nhập hàng tháng. Một số hình thức đầu tư bạn có thể thực hiện sinh lời hiệu quả như bất động sản, chứng khoán hoặc kinh doanh tự do.
Chẳng hạn, năm 40 tuổi, thu nhập hàng năm của bạn là 200 triệu đồng, thì mức tích lũy bạn cần đạt vào độ tuổi này là 600 triệu đồng.

Tiết kiệm ở tuổi 50

Bước vào tuổi 50, bạn sẽ muốn gấp 5 lần mức lương hiện tại của mình và đến năm 55 tuổi, bạn sẽ muốn gấp 7 lần mức lương của mình.

Ví dụ: Năm 50 tuổi, thu nhập năm của bạn là 300 triệu đồng, mức tích lũy của bạn khi đó cần đạt 1,8 tỷ đồng.

Theo một nghiên cứu của Vanguard, Mỹ, năm 2018, số dư trung bình cho tài khoản của những người từ 45 đến 54 tuổi vào khoảng 129.051 đô la, trong khi số dư cho độ tuổi 55 đến 64 là 190.505 đô la. Cũng theo Vanguard, lý tưởng nhất là bạn tiết kiệm từ 12% đến 15% mỗi năm. Bằng cách này, đến năm 50 tuổi, bạn sẽ ổn định hoàn toàn về tài chính.

Tiết kiệm ở độ tuổi 60

Khi về hưu bạn sẽ tiết kiệm bao nhiêu

Khi về hưu bạn sẽ tiết kiệm bao nhiêu

Khi ở độ tuổi 60, mong muốn tiết kiệm của con người ta sẽ tăng lên 8 lần mức lương hiện tại và khi đến tuổi nghỉ hưu bạn cần tiết kiệm được gấp 10 lần mức lương của mình.

Theo đó, ở giai đoạn đầu nghỉ hưu bạn sẽ muốn gấp 9 lần mức lương hiện tại của mình và đến năm 67 tuổi, bạn sẽ muốn gấp 10 lần mức lương của mình hoặc hơn.

Mức tiết kiệm này có thể tăng hoặc giảm tùy vào nhu cầu cuộc sống của mỗi người. Ví dụ, nếu sau khi về hưu bạn muốn đi du lịch quanh thế giới, nếu muốn thoải mái để đi thì bạn có thể tăng số tiền tiết kiệm của mình lên 12 thậm chí là 13 lần so với bình thường. Hoặc khi nghỉ hưu bạn sẽ về quê sống cuộc sống an nhàn sáng sáng đi trồng rau, thả cá tối về nấu ăn thì mức tiết kiệm cũng có thể giảm xuống.

 


Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây


Theo thị trường tài chính Việt Nam

Đánh giá bài viết:

(0 lượt)

(0 lượt)

Bài viết có hữu ích không?


Tư vấn miễn phí

Bạn chưa đồng ý với chúng tôi


Bình luận

Hãy hoặc Tạo tài khoản để gửi bình luận
Nội quy: Bình luận có tối thiểu 10 ký tự, gõ tiếng việt có dấu, không chứa nội dung tục tĩu.
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Gửi bình luận
bình luận
Mới nhất
Xem thêm

SO SÁNH QUYỀN LỢI BẢO HIỂM NHÂN THỌ

Họ và tên *

Email *

Số điện thoại *

Tỉnh/Thành phố *