avatart

khach

icon

Bảo hiểm trực tuyến là gì? Mua bảo hiểm trực tuyến ở đâu?

Thị trường bảo hiểm

- 14/12/2021

0

Thị trường bảo hiểm

14/12/2021

0

Thời đại công nghệ số phát triển, mua bảo hiểm thông qua hình thức online (trực tuyến) đang dần trở thành xu hướng tất yếu. Vậy bảo hiểm trực tuyến là gì? Mua bảo hiểm trực tuyến ở đâu?

Mục lục [Ẩn]

Nếu trước đây khách hàng chỉ có thể mua bảo hiểm qua các kênh đại lý bảo hiểm thì hiện nay chỉ với một chiếc điện thoại thông minh có kết nối internet, bạn có thể mua bảo hiểm trực tuyến một cách đơn giản và nhanh chóng.

Bảo hiểm trực tuyến là gì?

Mua bảo hiểm trực tuyến là hình thức mua bảo hiểm trên các trang web, ứng dụng của công ty bảo hiểm hoặc các đơn vị cung cấp các gói bảo hiểm online.

Theo đó, người mua chỉ cần có một chiếc điện thoại thông minh, ipad hay máy tính có kết nối Internet là có thể dễ dàng tìm hiểu, tham gia và đóng phí bảo hiểm ngay trên ứng dụng/website của đơn vị cung cấp sản phẩm mà không mất thời gian di chuyển đến văn phòng, đại lý công ty bảo hiểm. Với bảo hiểm trực tuyến, dù ở nhà hoặc bất kỳ nơi đâu, bạn đều có thể chọn mua được gói bảo hiểm mình thích.

Ưu điểm của hình thức mua bảo hiểm trực tuyến

  • Giúp khách hàng chủ động về thời gian và không gian
  • Giúp khách hàng tiếp cận dễ dàng với nhiều đơn vị cung cấp sản phẩm bảo hiểm uy tín
  • Bảo hiểm trực tuyến có quy trình tham gia và xác nhận hợp đồng nhanh chóng và đơn giản ngay trên ứng dụng và website.
  • Tiết kiệm thời gian và thủ tục đơn giản
  • Người mua bảo hiểm được quản lý và theo dõi hồ sơ đã thực hiện ngay trên ứng dụng/website
  • Thanh toán phí bảo hiểm dễ dàng với nhiều phương thức thanh toán khác nhau như ví điện tử, thẻ tín dụng, thẻ ghi nợ... của nhiều ngân hàng trên toàn quốc.

Mua bảo hiểm online

Mua bảo hiểm trực tuyến vừa thuận tiện vừa nhanh chóng

Bảo hiểm trực tuyến có những loại nào?

  • Bảo hiểm sức khỏe: Khách hàng có thể so sánh và lựa chọn nhiều gói bảo hiểm theo nhu cầu của bản thân để được bảo vệ và chăm sóc sức khỏe sớm nhất.
  • Bảo hiểm tai nạn: Đa dạng các gói bảo hiểm như bảo hiểm tai nạn toàn diện, bảo hiểm tai nạn hộ gia đình… mang đến giải pháp tài chính cho các trường hợp người được bảo hiểm bị thương tật, tử vong do tai nạn.
  • Bảo hiểm ung thư: Là loại hình bảo hiểm cho rủi ro bệnh ung thư giúp khách hàng an tâm tận hưởng cuộc sống với kế hoạch tài chính được đảm bảo trong tương lai.
  • Bảo hiểm du lịch: Là loại hình bảo hiểm cho chuyến đi du lịch của bạn được an tâm và thoải mái hơn trước kế hoạch tài chính được dự phòng cho những bất trắc phát sinh trong chuyến đi như mất hành lý, đau ốm, tai nạn, nằm viện… 
  • Bảo hiểm xe máy: Bảo hiểm trách nhiệm dân sự bắt buộc xe gắn máy là bảo hiểm mà chủ phương tiện xe máy phải mang theo khi tham gia giao thông.

Mua bảo hiểm trực tuyến ở đâu?

  • Mua bảo hiểm trực tuyến trên website chính thức của công ty bảo hiểm: Khách hàng chỉ cần truy cập vào trang web của công ty bảo hiểm, lựa chọn gói bảo hiểm phù hợp trong danh mục “Mua bảo hiểm online” Theo đó, bạn cần khai báo các trường thông tin như: thông tin cá nhân của người mua, gói bảo hiểm lựa chọn, trả lời các câu hỏi liên quan đến sức khỏe (nếu mua bảo hiểm sức khỏe), thông tin về thời gian di chuyển, địa điểm đến (nếu mua bảo hiểm du lịch)... Các bước thanh toán và giấy chứng nhận đều được thực hiện trực tuyến. Sau khi thanh toán phí bảo hiểm, người mua sẽ nhận được giấy chứng nhận bảo hiểm điện tử gửi về email cá nhân mà bạn đã cung cấp.
  • Mua bảo hiểm trực tuyến trên các ứng dụng (app): Hiện nay nhằm mang đến những trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng, nhiều tổ chức đã ra mắt các ứng dụng giúp khách hàng tiếp cận và mua bảo hiểm một cách nhanh chóng nhất. Trong đó, nổi bật là ứng dụng Momi SmartLife (ứng dụng mua bảo hiểm online của TheBank - website tư vấn tài chính trực tuyến đầu tiên tại việt nam)... Momi SmartLife có sẵn trên Google PlayApp Store, người dùng có thể dễ dàng tải về điện thoại, cài đặt và sử dụng để mua bảo hiểm trực tuyến một cách đơn giản, nhanh chóng.
  • Mua bảo hiểm trực tuyến trên ví điện tử: Hiện nay nhiều công ty bảo hiểm đã liên kết với các ví điện tử để bán bảo hiểm online, khách hàng hoàn toàn có thể mua bảo hiểm trên các ví điện tử và thanh toán phí bảo hiểm một cách nhanh chóng. Ví dụ ví MoMo, ví Ngân lượng, ví ViettelPay, ZaloPay… Bạn chỉ cần tài khoản ví điện tử là có thể mua bảo hiểm trực tuyến một cách dễ dàng.
  • Mua bảo hiểm trực tuyến trên các sàn thương mại điện tử: Một số công ty bảo hiểm liên kết với các sàn thương mại điện tử như Tiki, Shopee, Lazada… triển khai sản phẩm bảo hiểm trực tuyến như bảo hiểm sức khỏe, bảo hiểm ung thư.. Theo đó, khách hàng sẽ nhận Giấy chứng nhận bảo hiểm điện tử qua email.

Có nên mua bảo hiểm trực tuyến không?

Bảo hiểm trực tuyến là xu hướng tất yếu trong thời đại công nghệ 4.0 hiện nay. Việc mua bảo hiểm online đã được nhiều khách hàng tiếp cận và sử dụng. Bởi vậy, nếu có nhu cầu mua bảo hiểm bạn nên mua bảo hiểm trực tuyến vì: vừa tiết kiệm, vừa tiện lợi lại nhanh chóng.

Nhiều người lo lắng tham gia bảo hiểm online dù có nhiều tiện lợi nhưng thực sự có an toàn và bảo mật thông tin hay không? Đối với vấn đề này các bạn hoàn toàn có thể yên tâm. Các công ty bảo hiểm đều đề cao việc bảo mật thông tin, bởi vậy các ứng dụng và trang web giao dịch trực tuyến đều được xây dựng trên nền tảng bảo mật cao.

Bảo mật khi mua bảo hiểm trực tuyến

Vấn đề bảo mật được đề cao khi mua bảo hiểm trực tuyến

Hồ sơ yêu cầu bảo hiểm của khách hàng sau khi được phê duyệt thành công thì hợp đồng bảo hiểm sẽ được doanh nghiệp bảo hiểm gửi đến cho khách hàng qua thư báo điện tử hoặc qua đường bưu điện. Khách hàng sẽ nhận được hợp đồng bảo hiểm với đầy đủ thông tin. Bởi vậy khách hàng hoàn toàn có thể an tâm khi mua bảo hiểm trực tuyến.

Bảo hiểm trực tuyến là một xu hướng trong thời đại công nghệ hiện nay. Mua bảo hiểm online mang lại nhiều lợi ích thiết thực, vừa nhanh chóng, đơn giản lại đảm bảo an toàn và bảo mật. Kênh giao dịch tiện ích này chắc chắn là giải pháp để bạn sở hữu cho mình một gói bảo hiểm phù hợp với nhu cầu bảo vệ và tài chính, nhất là trong giai đoạn dịch bệnh như hiện nay.


Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây


Theo thị trường tài chính Việt Nam

Đánh giá bài viết:

(0 lượt)

(0 lượt)

Bài viết có hữu ích không?


Tư vấn miễn phí

Bạn chưa đồng ý với chúng tôi


Bình luận

Hãy hoặc Tạo tài khoản để gửi bình luận
Nội quy: Bình luận có tối thiểu 10 ký tự, gõ tiếng việt có dấu, không chứa nội dung tục tĩu.
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Gửi bình luận
bình luận
Mới nhất
Xem thêm

SO SÁNH QUYỀN LỢI BẢO HIỂM NHÂN THỌ

Họ và tên *

Email *

Số điện thoại *

Tỉnh/Thành phố *