avatart

khach

icon

Cách tiết kiệm tiền để sinh con làm mẹ ai cũng nên biết

Tiết kiệm

- 02/11/2021

0

Tiết kiệm

02/11/2021

0

Mang bầu, sinh con là một nhiệm vụ thiêng liêng của những người phụ nữ. Vậy làm sao để có thể tiết kiệm tiền để sinh con luôn là vấn đề khiến nhiều bà mẹ suy nghĩ. Trong bài viết này TheBank sẽ gợi ý cho bạn một vài cách tiết kiệm tiền khi sinh con hiệu quả.

Mục lục [Ẩn]

Mang thai, sinh con là một nhiệm vụ cao cả của một người phụ nữ. Khi quyết định sinh con, bạn sẽ cần chuẩn bị trước tư tưởng cũng như điều kiện kinh tế ổn định bởi trong quá trình mang thai và sinh con sẽ phát sinh rất nhiều khoản cần chi tiêu như chi phí từ chăm sóc thai kỳ, khám thai, nhập viện sinh con rồi chuẩn bị đồ sơ sinh,… Nếu tài chính không đủ, có thể khiến mẹ bị stress, ảnh hưởng không nhỏ đến thai nhi. Do vậy, ngay từ khi mang bầu các bà mẹ trẻ hãy học cách tiết kiệm tiền để sinh con.

Không mua sắm quá nhiều đồ bầu

Cách tiết kiệm tiền khi sinh con

Cách tiết kiệm tiền khi sinh con

Đây là cách tiết kiệm tiền để sinh con vô cùng đơn giản và ai cũng có thể thực hiện. Theo đó, khi mới mang bầu hãy tận dụng tối đa những quần áo sẵn có để mặc khi ở nhà. Còn khi đi làm, bạn hãy lựa chọn những kiểu váy như babydoll dáng xòe, rộng để có thể mặc được lâu dài và thoải mái. Lưu ý không nên mua quá nhiều, tuyệt đối không chạy theo thời trang hoặc những bộ đồ quá rườm rà. Bởi những kiểu váy thời trang thường thiết kế bé hơn, bạn sẽ khó có thể mặc suốt thai kỳ. Khi ở cuối thai kỳ bạn sẽ càng ngại mặc những bộ quá kiểu cách.

Mua đồ cho con có kiểm soát

Với những người lần đầu làm mẹ, thường có tâm lý rất thoải mái khi mua sắm cho con. Chính vì lẽ đó thường dễ dẫn đến tình trạng mua nhiều mà chả dùng đến bao nhiêu.

Nhiều người khi đi mua sắm, thấy những đôi giày, bộ quần áo rất dễ thương liền mua ngay về với suy nghĩ rằng sau này con lớn sẽ mặc. Tuy nhiên, những bộ đồ đó nếu để lâu không sử dụng, theo thời gian chúng sẽ nhanh bị lỗi mốt, thậm chí có thể là hư hỏng.

Vậy nên, khi cần mua sắm cho con, các bà mẹ trẻ nên lập ra danh sách những vật dụng cần mua cụ thể, mua theo đúng độ tuổi của con. Tuy nhiên không cần mua quá nhiều bởi trẻ thường rất nhanh lớn, sẽ chẳng thể nào mặc kịp những bộ “cánh” mà bố mẹ đã mua đâu.

Mua bảo hiểm thai sản trước khi mang thai

Mua bảo hiểm thai sản trước khi mang thai

Mua bảo hiểm thai sản trước khi mang thai

Một trong những cách tiết kiệm chi phí sinh đẻ đó là mua bảo hiểm thai sản. Bạn có thể tham khảo các gói bảo hiểm thai sản để lựa chọn cho mình gói phù hợp nhất với điều kiện kinh tế của bản thân. Khi có bảo hiểm thai sản sẽ giúp bạn giảm tiền viện phí khi khám thai hoặc sinh đẻ xuống mức thấp nhất. Hiện nay, các gói bảo hiểm thai có thể thanh toán đến 80% viện phí. Giúp đỡ gánh nặng phần nào cho gia đình bạn.

Loại bỏ những chi phí không cần thiết

Khi còn độc thân, bạn có thể thoải mái ăn uống, vui chơi cùng bạn bè. Tuy nhiên, đến khi mang thai và chuẩn bị sinh con thì mọi chuyện sẽ khác. Vậy nên, bạn cần phải biết cân đối và đưa ra đâu là nhu cầu cần thiết nhất cho bản thân và gia đình.

Chẳng hạn nếu trước kia hai vợ chồng thường xuyên ăn ngoài, cà phê “chanh sả” cùng bạn bè mỗi dịp cuối tuần, giờ đây để tiết kiệm tiền sinh con bạn có thể nấu những món ăn ngay tại nhà vừa ngon lại vừa đảm bảo cho sức khỏe gia đình và bản thân khi mang bầu.

Khi mang bầu, phụ nữ thường thích ăn vặt hơn và thậm chí ăn nhiều hơn. Tuy nhiên, khoản ăn uống này cũng ảnh hưởng rất nhiều đến ngân sách chi tiêu của gia đình bạn. Vậy nên bạn hãy học cách tự làm những món ăn vặt cho mình để giảm chi phí chi tiêu cho khoản này.

Nuôi heo đất để tiết kiệm tiền sinh con

Để có cho mình một khoản tiết kiệm sinh con, bạn có thể nuôi một con heo đất. Hãy cố gắng làm sao để hàng tháng tiết kiệm vào đó khoảng 10-20%. Khi chú heo đã béo, bạn có thể “làm thịt” để lấy tiền gửi tiết kiệm ở ngân hàng để có được một khoản phục vụ cho việc sinh con sau này.

Để tiết kiệm bằng cách nuôi heo đất hiệu quả bạn có thể tham khảo trong bài viết cách nuôi heo đất tiết kiệm của TheBank để biết cách thực hiện nhé.

Trên đây là một vài cách đơn giản để các bà mẹ trẻ có thể tiết kiệm tiền trước khi sinh. Hy vọng với những thông tin này sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình sinh con.


Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây


Theo thị trường tài chính Việt Nam

Đánh giá bài viết:

(0 lượt)

(0 lượt)

Bài viết có hữu ích không?


Tư vấn miễn phí

Bạn chưa đồng ý với chúng tôi


Bình luận

Hãy hoặc Tạo tài khoản để gửi bình luận
Nội quy: Bình luận có tối thiểu 10 ký tự, gõ tiếng việt có dấu, không chứa nội dung tục tĩu.
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Gửi bình luận
bình luận
Mới nhất
Xem thêm

SO SÁNH QUYỀN LỢI BẢO HIỂM NHÂN THỌ

Họ và tên *

Email *

Số điện thoại *

Tỉnh/Thành phố *