avatart

khach

icon

Cách tiết kiệm tiền để trở nên giàu có như những triệu phú

Tiết kiệm

- 05/11/2021

0

Tiết kiệm

05/11/2021

0

Làm giàu bằng cách tiết kiệm nghe có vẻ khó, nhưng thực ra lại vô cùng đơn giản. Trên đây là một số những quy tắc tiết kiệm của người giàu, nếu bạn biết cách áp dụng thì việc trở thành triệu phú sẽ không xa.

Mục lục [Ẩn]

Nhiều người nghĩ rằng những người giàu sẽ tiêu tiền một cách thoải mái, không suy nghĩ. Họ sẵn sàng mua những thứ gì họ thích. Tuy nhiên, suy nghĩ này hoàn toàn không đúng. Những người giàu không những biết cách chi tiêu mà họ còn biết cách tiết kiệm để tiền đẻ ra tiền từ đó trở nên giàu có nhanh chóng. Bên cạnh việc đầu tư, họ còn tiết kiệm để giàu có. Tuy nhiên việc tiết kiệm của họ không phải là bỏ ống heo, mà cách họ thực hiện để ngày càng trở nên giàu có đó là.

Quy tắc 24 giờ khi mua sắm

Tiết kiệm không khó theo đó mà giàu

Tiết kiệm không khó theo đó mà giàu

Đây chính là điểm khác biệt khi mua sắm của những người giàu và người nghèo. Với những người nghèo thường thích gì sẽ xuống tay quyết định mua luôn. Còn với những người giàu, trước khi đưa ra quyết định mua một món đồ gì đó, những triệu phú thường áp dụng quy tắc 24 giờ. Họ sẽ suy nghĩ trong vòng 1 ngày xem liệu mình có thật sự cần món đồ đó không, món đồ này có cần thiết trong cuộc sống. Như vậy họ sẽ đưa ra quyết định sáng suốt nhất.

Như vậy có thể thấy, khi áp dụng quy tắc 24 giờ mua sắm bạn sẽ hạn chế được tối đa việc mua sắm những món đồ không thiết yếu khiến phung phí tiền bạc.

Hạn chế việc vay mượn để chi tiêu

Nhiều người thường có thói quen vay tiền bạn bè để đáp ứng nhu cầu chi tiêu của mình trong cuộc sống hoặc sử dụng thẻ tín dụng khi mua sắm. Điều này về bản chất là không xấu. Tuy nhiên bạn hãy nhớ rằng, khi bạn vay tiền của ai đó, bắt buộc bạn sẽ phải trả tiền cho họ vào tháng tiếp theo, nếu vòng tuần hoàn này cứ liên tục diễn ra thì bạn chẳng thể nào mà giàu lên được, thậm chí còn nghèo hơn mà thôi.

Do vậy, hãy chỉ vay tiền và trả lãi (bởi điều đó khiến bạn nghèo đi) trong hai tình huống không thể tránh được như sau: Khi bạn buộc phải vay tiền để tồn tại; Khi mà khoản vay giúp bạn sinh lời nhiều hơn số lãi mà bạn phải trả. Đừng bao giờ vay tiền khi khoản tiền mà bạn đi vay giúp bạn sinh sôi nảy nở ra nhiều tiền hơn nhé.

Sử dụng tiền mặt trong chi tiêu hằng ngày

Học cách tiết kiệm và làm giàu

Học cách tiết kiệm và làm giàu

Ngày này với sự phát triển của công nghệ, các sản phẩm thẻ ngân hàng, thẻ thanh toán, app thanh toán ngày càng trở nên phổ biến trong cuộc sống giúp cho việc mua sắm của chúng ta trở nên dễ dàng, tiện lợi hơn. Tuy nhiên, khi sử dụng thẻ ngân hàng khi mua sắm khiến nhiều người không thể kiểm soát được bản thân dẫn tới việc “vung tay quá trán” mà không hề hay biết.

Vậy nên, thay vì chi tiêu bằng thẻ, hãy học cách chi tiêu bằng tiền mặt để dễ dàng kiểm soát và quản lý chi tiêu tốt hơn.

Đặt giới hạn chi tiêu cho bản thân cách làm giàu và tiết kiệm được nhiều triệu phú áp dụng

Một trong những cách tiết kiệm hiệu quả nhất đó đặt giới hạn chi tiêu cho bản thân. Nghe có vẻ rất lý thuyết, nhưng thực chất nó vô cùng quan trọng cho việc tiết kiệm tiền làm giàu của bạn.

Có rất nhiều phương pháp tiết kiệm để bạn có thể áp dụng như 6 chiếc lọ, phương pháp 50 - 30 – 20. Theo đó bạn có thể liệt kê ra các khoản cần chi tiêu như nhu cầu cá nhân, nhu cầu thiết yếu, tiết kiệm…, sau đó đưa ra định mức cho các khoản này và sử dụng mỗi tháng làm sao để không vượt quá số tiền mình đã đề ra.

Đặt ra những ngày không chi tiêu

Đây cũng là một trong những cách giúp bạn tiết kiệm được nhiều tiền hơn: Hãy đặt ra những ngày trong tháng - thậm chí là nguyên cuối tuần - không mua sắm bất kỳ thứ gì ngoại trừ đồ dùng thiết yếu.

Tận dụng, tái chế lại đồ cũ trước khi vứt bỏ cách tiết kiệm để làm giàu

Tận dụng, tái chế lại đồ cũ trước khi vứt bỏ cách tiết kiệm để làm giàu

Tận dụng, tái chế lại đồ cũ trước khi vứt bỏ cách tiết kiệm để làm giàu

Thay vì vứt bỏ đồ dùng cũ đi để mua đồ mới thì tại sao bạn không thử tận dụng lại và sửa chữa để sử dụng? Đây là một thói quen rất tiết kiệm được nhiều người giàu có áp dụng. Điều này giúp họ tiết kiệm được những chi phí phát sinh trong cuộc sống và đồn hết tiền có được để đầu tư phát triển bản thân và làm giàu.

Lấy lại tiền lẻ khi mua hàng

Nhiều người sau khi hàng có thói quen thường không lấy lại tiền lẻ, bởi cho rằng số tiền này quá ít ỏi, không quá cần thiết. Thế nhưng, nếu biết cách tiết kiệm từ những đồng tiền lẻ này bạn hoàn toàn có thể có được một khoản tiết kiệm mỗi tháng và cứ như thế tăng dần lên mỗi năm ắt hẳn sẽ là con số không nhỏ. 

Trên đây là những cách tiết kiệm tiền để làm giàu được nhiều tỷ phú áp dụng. Nếu bạn muốn trở nên giàu có thì hãy bắt tay tiết kiệm ngay từ bây giờ.


Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây


Theo thị trường tài chính Việt Nam

Đánh giá bài viết:

(0 lượt)

(0 lượt)

Bài viết có hữu ích không?


Tư vấn miễn phí

Bạn chưa đồng ý với chúng tôi


Bình luận

Hãy hoặc Tạo tài khoản để gửi bình luận
Nội quy: Bình luận có tối thiểu 10 ký tự, gõ tiếng việt có dấu, không chứa nội dung tục tĩu.
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Gửi bình luận
bình luận
Mới nhất
Xem thêm

SO SÁNH QUYỀN LỢI BẢO HIỂM NHÂN THỌ

Họ và tên *

Email *

Số điện thoại *

Tỉnh/Thành phố *