avatart

khach

icon

Bạn có thể tiết kiệm cả đống tiền mua quần áo nếu biết những bí quyết mua sắm sau

Tiết kiệm

- 05/11/2021

0

Tiết kiệm

05/11/2021

0

Mua sắm quần áo luôn là niềm đam mê bất tận của phụ nữ, nó giúp cho tủ đồ của bạn trở nên phong phú và đa dạng hơn với những “bộ cánh” trendy hợp thời trang. Nhưng nó cũng chiếm một phần đáng kể trong ngân sách chi tiêu hàng tháng. Khoản chi phí này có thể tăng nhanh mỗi khi chúng ta mua sắm quần áo khi chuyển mùa. Nếu muốn mua sắm quần áo tiết kiệm hãy áo dụng ngay những cách sau.

Mục lục [Ẩn]

Mua cả “tấn” quần áo vì chúng rẻ

Một trong những sai lầm khi mua quần áo của phụ nữ đó là mua sắm rất nhiều mỗi khi có các chương trình giảm giá. Đây là một cái bẫy mà các cửa hàng đưa ra khiến người dùng dễ sa đà vào việc mua sắm quá nhiều, dẫn tới “vung tay quá chán”. Vậy nên khi đi mua sắm, bạn hãy cân nhắc thật kỹ ý định của mình trước khi mua. Chẳng hạn nhu cầu của bạn chỉ cần một chiếc áo sơ mi trắng, nhưng khi đến cửa hàng thấy nhiều chiếc váy giảm giá quá, bạn lại quên mất ý định ban đầu của mình dẫn tới mua nhiều nhưng vẫn không đúng thứ mình cần.

Không nên mua những món đồ giống món đồ bạn đã có

Những cách tiết kiệm tiền khi mua quần áo

Những cách tiết kiệm tiền khi mua quần áo

Nhiều bạn gái dễ dàng bị thu hút bởi những món đồ đúng sở thích của mình, chính vì thế mãi có xu hướng mua rất nhiều những món đồ nhưng đều na ná như nhau. Ví dụ, bạn thích một chiếc chân váy chữ A thì chắc chắn bạn sẽ muốn sở hữu nhiều những chiếc chân váy chữ A kiểu như vậy nhưng chỉ khác về màu sắc.
Vậy nên, khi đi shopping bạn hãy suy nghĩ xem liệu món đồ này trong tủ của bạn đã có chiếc nào tương tự chưa? Nếu câu trả lời là có thì hãy đặt nó xuống và đi xem những món đồ khác.

Mua quần áo trái mùa

Một trong những cách để mua sắm thông minh, tiết kiệm tiền mua quần áo đó là bạn hãy mua quần áo vào trái mùa. Ví dụ khi chuẩn bị sang mùa hè thì bạn có thể đi “săn” những bộ đồ của mùa đông tại các cửa hàng, lúc này hầu hết các cửa hàng sẽ giảm giá sâu để lấy chỗ treo đồ mùa hè. Vậy nên bạn có thể lựa chọn được những món đồ mình yêu thích với giá phải chăng.
Chỉ cần bạn biết tính toán và lựa chọn thật chuẩn xác nhất những gì bạn cần trong năm tới để mua sắm là ổn.

Tránh mang nhiều tiền mặt hoặc thẻ ngân hàng khi mua sắm

Khi trong người càng có nhiều tiền mặt thì xu hướng mua sắm của bạn càng “mạnh tay” hơn. Bởi vậy, trước khi đi mua sắm, để tránh tình trạng tiêu hết không còn đồng nào thì hãy trích ra một khoản cất đi và mua theo hạn mức đã chuẩn bị trước. Có như vậy bạn mới có thể kiểm soát được bản thân tốt hơn.

Tiết kiệm tiền bằng cách mua quần áo Secondhand

Tiết kiệm tiền bằng cách mua quần áo secondhand

Tiết kiệm tiền bằng cách mua quần áo secondhand

Second Hand là quần áo cũ đã qua sử dụng, hiện nay được rất nhiều người yêu thích và lựa chọn khi mua sắm. Bạn có thể tìm kiếm những món đồ này ở những cửa hàng chuyên bán đồ Secondhand. Khi mua đồ Secondhand, bạn có thể mua được những món đồ chất lượng, hàng hãng với giá chỉ bằng 1/3 lúc ban đầu giúp bạn tiết kiệm tiền khi mua quần áo.

Tái chế quần áo cũ

Nếu bạn có quá nhiều quần áo cũ, tại sao không nghĩ cách để hô biến chúng thành những bộ đồ mới với phong cách của riêng bạn? Chẳng hạn biến chiếc quần short jean thành chiếc váy hoặc 1 chiếc váy dài trở thành chiếc váy hai chi tiết… Hiện nay trên mạng có hướng dẫn rất nhiều cách biến quần áo cũ thành quần áo mới bạn có thể tham khảo và thực hiện.

Với cách đơn giản này sẽ giúp bạn tiết kiệm mỗi tháng hàng triệu đồng mua quần áo. Với số tiền tiết kiệm này bạn có thể sử dụng để đầu tư giúp tiền đẻ ra tiền.

Kiểm tra tủ quần áo trước khi mua sắm

Cũng như đi mua sắm thức ăn trước khi đi bạn sẽ kiểm tra xem tủ lạnh nhà mình còn thiếu gì thì sẽ mua thêm để bổ sung vào đó. Mua sắm quần áo bạn cũng tương tự vậy, hãy kiểm tra trước xem tủ quần áo của mình đang còn thiếu món đồ gì, nhu cầu của bạn cần gì thì bạn sẽ đi mua thứ đó chứ không phải mua tràn lan về để treo trong tủ cho đầy

Có phong cách ăn mặc riêng

Có phong cách ăn mặc thời trang

Có phong cách ăn mặc thời trang

Trên thực tế nó tác động khá nhiều đến tâm lý mua sắm của bạn. Khi định hình được gu ăn mặc của mình, bạn sẽ biết được mình cần mua sắm món đồ gì để kết hợp chúng với nhau trở thành một bộ. Ví dụ những chiếc quần âu cổ điển có thể phối với nhiều chiếc áo khác nhau như áo blazer đa năng hoặc áo sơ mi trắng cổ điển.
Khi chiếc tủ quần áo càng đơn giản, bạn sẽ không phải đau đầu mỗi sáng thức dậy nghĩ xem hôm nay sẽ mặc gì.

Với những chia sẻ trên, mong rằng bạn đã biết cách tiết kiệm tiền khi mua quần áo. Từ đó có những lựa chọn sáng suốt hơn.

 


Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây


Theo thị trường tài chính Việt Nam

Đánh giá bài viết:

(0 lượt)

(0 lượt)

Bài viết có hữu ích không?


Tư vấn miễn phí

Bạn chưa đồng ý với chúng tôi


Bình luận

Hãy hoặc Tạo tài khoản để gửi bình luận
Nội quy: Bình luận có tối thiểu 10 ký tự, gõ tiếng việt có dấu, không chứa nội dung tục tĩu.
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Gửi bình luận
bình luận
Mới nhất
Xem thêm

SO SÁNH QUYỀN LỢI BẢO HIỂM NHÂN THỌ

Họ và tên *

Email *

Số điện thoại *

Tỉnh/Thành phố *