avatart

khach

icon

Kế hoạch chi tiêu tiết kiệm ngày Tết ai cũng nên biết

Tiết kiệm

- 06/11/2021

0

Tiết kiệm

06/11/2021

0

Làm sao để chi tiêu tiết kiệm ngày Tết luôn là vấn đề được nhiều người quan tâm. Dưới đây là những cách tiết kiệm chi tiêu vào dịp cuối năm để bạn có thể tham khảo thực hiện ngay trong dịp Tết Nguyên Đán 2022 tới đây.

Mục lục [Ẩn]

Tết là dịp để những người con phương xa có cơ hội trở về nhà để đoàn tụ cùng gia đình sau một năm đi làm xa vất vả. Vào dịp này nhu chi tiêu sẽ tăng gấp 2,3 lần những ngày bình thường, điều này khiến không ít chị em phụ nữ cảm thấy đau đầu bởi rất dễ “vung tay quá trán”. Vậy làm sao để có thể chi tiêu tiết kiệm ngày Tết luôn là bài toán nan giải với những tay hòm chìa khóa trong gia đình, nhất là vào năm kinh tế khó khăn, dịch bệnh xảy ra liên tục như năm nay.

Lập kế hoạch chi tiêu tiết kiệm ngày Tết

Mua sắm Tết tiết kiệm

Mua sắm Tết tiết kiệm

Một trong những cách để tiết kiệm chi tiêu dịp Tết đó là lên kế hoạch chi tiêu trong những ngày này. Tết nhu cầu chi tiêu nhiều hơn bình thường, nếu không có kế hoạch cụ thể thì rất có thể bạn sẽ bị thiếu trước hụt sau, âm tiền vào trong tài khoản.

Nếu gia đình bạn năm vừa rồi làm ăn khấm khá thì có thể tăng khoản chi tiêu hơn một chút, còn nếu gia đình bạn năm vừa rồi ảnh hưởng nhiều do dịch bệnh, làm ăn không tốt thì hãy cân nhắc giảm bớt ngân sách chi tiêu sao cho phù hợp.

Ví dụ gia đình bạn chi tiêu khoảng 10 triệu cho dịp này thì bạn phải vạch ra là sắm Tết bao nhiêu, biếu hai bên nội ngoại bao nhiêu, lì xì bao nhiêu... để vừa có sự chủ động trong chi tiêu, vừa không sợ bị âm vào tài khoản.

Tự tay làm những món ăn cho ngày Tết

Tự tay làm đồ ăn ngày Tết để tiết kiệm

Tự tay làm đồ ăn ngày Tết để tiết kiệm

Để tiết kiệm chi phí cho ngày Tết, bạn hoàn toàn có thể tự tay chế biến những món ăn để chiêu đãi gia đình và khách thay vì mua ở ngoài. Những thực phẩm làm tại nhà không những an toàn thực phẩm mà giá thành còn rẻ hơn rất nhiều. Các bạn có thể tự tay các loại mứt thay vì mua hay làm các thực phẩm như giò, chả, tự gói bánh chưng...

Xu hướng tự làm thực phẩm đón Tết hiện nay được rất nhiều người áp dụng. Nó không chỉ tiết kiệm mà còn giúp gắn kết các thành viên trong gia đình lại với nhau tạo nên không khí Tết đầm ấm.

“Săn” các chương trình khuyến mãi dịp Tết

Nếu bạn có nhu cầu đổi chiếc Tivi hoặc một chiếc tủ lạnh mới cho gia đình vào dịp cuối năm thì hãy dành chút thời gian tham khảo ở các cửa hàng, siêu thị để tìm kiếm những chương trình khuyến mãi, giảm giá sốc cuối năm để “săn” được món hàng rẻ.

Bên cạnh đồ gia dụng, điện tử thì những nhu yếu phẩm và thực phẩm khô cũng được các siêu thị chạy các chương trình giảm giá sâu kích cầu nhu cầu mua hàng của người tiêu dùng. Vậy nên, bạn cũng có thể cân nhắc và lựa chọn.

Tăng cường ăn tại nhà thay vì ăn ngoài

Tiết kiệm nhờ thói quen ăn uống tại nhà ngày Tết

Tiết kiệm nhờ thói quen ăn uống tại nhà ngày Tết

Năm vừa qua hình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp trên khắp cả nước, ảnh hưởng không nhỏ đến nền kinh tế cũng như thói quen sinh hoạt của người dân. Để thích ứng với thực tế, những thói quen xấu như ăn ngoài, tụ tập bạn bè ăn uống hàng quán… dần được hạn chế thay vào đó là nếp sinh hoạt mới đó là ăn uống tại nhà cùng gia đình.

Vào dịp Tết cũng vậy, thay vì phải bỏ ra một khoản kha khá để ăn uống bên ngoài vậy tại sao bạn không sử dụng thực phẩm ngay tại nhà để chế biến những món ăn để mời gia đình và bạn bè đến nhà thưởng thức. Những bữa cơm gia đình có đầy đủ các thành viên trong sẽ giúp không khí thêm đầm ấm cũng như giúp bạn có thể tiết kiệm tiền sau Tết hiệu quả.

Mua sắm ở chợ đầu mối hoặc chợ quê

Mua sắm trong siêu thị tuy tiện lợi và nhanh chóng, tuy nhiên nó sẽ đắt hơn rất nhiều so với ở ngoài. Vậy nên, vào dịp Tết bạn có thể tranh thủ đến các chợ đầu mối hoặc chợ ở quê để mua sắm Tết cho gia đình.

Những chợ đầu mối hay chợ quê thường đông đúc người hơn một chút, thế nhưng bạn sẽ không hối tiếc đâu. Bởi khi đi chợ quê hoặc chợ đầu mối bạn sẽ mua được rẻ hơn nhiều so với siêu thị, bạn cũng sẽ chọn được những thực phẩm ưng ý vì nguồn hàng ở những chợ này cũng phong phú và mua được những thực phẩm sạch không có chất bảo quản hay thuốc trừ sâu và nếu bạn bỏ công chọn lựa kĩ một chút bạn có thể mua được những con gà quê, cá sông đúng chuẩn đảm bảo cực ngon.

Sắm Tết sớm hơn thay vì đợi Tết cận kề

Nếu có thời gian, bạn hãy tranh thủ để sắm Tết sớm hơn thay vì cận Tết mới sắm. Khi sắm Tết sớm, bạn có thể mua được đồ đẹp hơn, có nhiều sự lựa chọn cũng như không bị ép giá. Đây được xem là cách để bạn tiết kiệm và giúp chi tiêu hợp lí đó là hãy sắm Tết dần đi, những thực phẩm khô bạn có thể sử dụng lâu dài hãy mua trước, những thứ cần thiết hãy mua sớm.

Tận dụng những thứ sẵn có ở nhà

Một cách tiết kiệm ngày tết mà bạn có thể áp dụng nữa đó là tận dụng cây nhà lá vườn. Khi gia đình bạn có không gian thì hãy tận dụng để trồng thêm rau, nuôi thêm gà, trồng cây ăn quả… như vậy không những cung cấp thực phẩm sạch cho mỗi bữa ăn hàng ngày mà còn giúp bạn tiết kiệm ngày Tết nữa đấy.

Tận dụng đồ trang trí của năm trước để tiết kiệm chi phí Tết

Tiết kiệm với đồ trang trí Tết

Tiết kiệm với đồ trang trí Tết

Nếu năm nào cũng phải bỏ ra một khoản tiền để mua các đồ trang trí như đèn nháy, hoa, dây trang trí vào dịp Tết thì quả thật lãng phí. Vậy nên, sau những ngày Tết, bạn có thể cất cẩn thận những đồ trang trí nhà để sử dụng cho năm sau.

Nếu được cất cẩn thận thì những món trang trí nhà sẽ không lo hỏng hóc, vẫn có thể sử dụng như mới. Như vậy bạn đã có thể tiết kiệm được một khoản kha khá rồi đấy.

Như vậy có thể thấy chi tiêu tiết kiệm trong ngày Tết không hề khó. Mỗi thứ bạn có thể tiết kiệm một chút, như vậy bạn đã có một cái Tết đầm ấm và đầy đủ và ra giêng không lo không có tiền tiêu.


Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây


Theo thị trường tài chính Việt Nam

Đánh giá bài viết:

(0 lượt)

(0 lượt)

Bài viết có hữu ích không?


Tư vấn miễn phí

Bạn chưa đồng ý với chúng tôi


Bình luận

Hãy hoặc Tạo tài khoản để gửi bình luận
Nội quy: Bình luận có tối thiểu 10 ký tự, gõ tiếng việt có dấu, không chứa nội dung tục tĩu.
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Gửi bình luận
bình luận
Mới nhất
Xem thêm

SO SÁNH QUYỀN LỢI BẢO HIỂM NHÂN THỌ

Họ và tên *

Email *

Số điện thoại *

Tỉnh/Thành phố *