avatart

khach

icon

Những ý tưởng làm giàu ở nông thôn hiệu quả hiện nay

Đầu tư

- 25/12/2021

0

Đầu tư

25/12/2021

0

Trong bài viết này TheBank sẽ gợi ý cho bạn đọc những mô hình có thể làm giàu ở nông thôn một cách hiệu quả trong năm 2021 này.

Mục lục [Ẩn]

Làm giàu ở nông thôn hiện đang là xu hướng cũng như cơ hội để các bạn trẻ lựa chọn khởi nghiệp. Nông thôn với ưu thế là có diện tích đất rộng, chi phí nhân công rẻ, vì thế bạn sẽ có rất nhiều sự lựa chọn để đầu tư làm giàu như chăn nuôi lợn, gà theo mô hình trang trại, nuôi bò lấy sữa, kết hợp trồng cây hiếm…

Những đặc điểm khi đầu tư làm giàu ở nông thôn

Đặc điểm làm giàu ở nông thôn

Đặc điểm làm giàu ở nông thôn 

Hiện nay, các vùng quê đang dần chuyển mình lên quá trình đô thị hóa, đem đến cho bạn nhiều cơ hội để kinh doanh lập nghiệp. Bên cạnh đó, khi làm việc ở quê nhà cũng có những đặc điểm khác biệt mà bạn nên tìm hiểu kỹ càng để thích nghi khi làm việc tại đây.

Ưu điểm:

  • Công việc thoải mái, nhịp sống chậm không bị áp lực quá nhiều.
  • Gần nhà, có nhiều thời gian dành cho gia đình.
  • Không bị gánh nặng tài chính với hàng trăm khoản chi như ở thành phố.
  • Các yếu tố môi trường thuận lợi như: không tốn tiền nhà, không mắc phải tình trạng kẹt xe như ở thành phố lớn.

Nhược điểm:

  • Lương thấp, không có nhiều cơ hội phát triển bản thân.
  • Có nhiều yếu tố môi trường không hỗ trợ.
  • Tạo ra sức ì lớn, là rào cản người trẻ phải vượt qua.
  • Văn hóa địa phương không phù hợp để khởi nghiệp.

Các mô hình làm giàu từ nông thôn

Làm giàu ở nông thôn với mô hình trồng trọt

Trồng trọt là mô hình có từ rất lâu đời ở các vùng quê Việt Nam, với diện tích đất canh tác rộng, màu mỡ sẽ là điều kiện lý tưởng để những ai muốn trồng trọt và làm giàu. Mô hình trồng trọt hiện rất phổ biến ở nước ta, được nhiều người áp dụng. Chính vì thế sự cạnh tranh là rất khốc liệt, muốn phát triển bạn phải có những điểm khác biệt với họ. Chẳng hạn, hiện nay thị trường rất yêu thích những sản phẩm sạch, xanh, đảm bảo tươi ngon từ các vùng quê. Vậy bạn có thể phát triển ra các mô hình như trồng rau sạch, rau thủy canh, nuôi gà chạy đồng… đầy là những thực phẩm thiết yếu, không thể thiếu trong cuộc sống hằng ngày của chúng ta. Vậy nên, bạn sẽ không lo bị tồn hàng khi sản xuất.

Bí quyết làm giàu ở nông thôn từ các mô hình chăn nuôi

Ngoài trồng trọt thì chăn nuôi cũng là một trong những mô hình phát triển kinh tế chưa bao giờ là hết hot, đây cũng là một trong những nguồn hàng thiết yếu của con người trong cuộc sống. Khi làm giàu từ nông thôn qua các mô hình chăn nuôi, sẽ có rất nhiều gợi ý cho bạn để phát triển như chăn nuôi lợn, chăn nuôi gà, bò… Nếu chưa có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực này, bạn có thể học hỏi thêm kinh nghiệm từ những người đi trước. Đồng thời áp dụng những công nghệ cải tiến để tạo sự khác biệt so với nhiều người chăn nuôi khác.

Một số mô hình làm giàu từ chăn nuôi để lập nghiệp ở nông thôn:

Sản xuất thịt heo sạch: Thịt heo sạch là một thực phẩm được rất nhiều người dùng ưa chuộng trên thị trường, để giúp bảo quản thịt tốt hơn cũng như được nhiều người dùng biết đến, bạn có thể áp dụng các công nghệ tiên tiến nhất để sản xuất ra thành phẩm cuối cùng là thịt heo sạch được đóng gói hút chân không. Phương pháp này sẽ giúp bạn tạo ra lợi thế so với nhiều người khác, thu hút thêm nhiều khách hàng.

Chăn nuôi gà thả vườn: Hiện nay, gà công nghiệp được chăn nuôi khá nhiều, tuy nhiên chất lượng thịt lại không ngon, vì vậy nhiều người tiêu dùng thường ưu tiên lựa chọn những sản phẩm được làm ra từ các vùng nông thôn. Do đó, bạn có thể lựa chọn gà thả vườn để làm mô hình phát triển tại quê.

Mở khu du lịch sinh thái tại nông thôn

Mở khu du lịch ở nông thôn

Mở khu du lịch ở nông thôn

Du lịch sinh thái hiện đang là xu hướng phát triển mới tại nhiều quốc gia. Bởi hiện nay, cuộc sống của con người ngày càng đầy đủ hơn, họ mong muốn có thêm nhiều thời gian để tận hưởng cuộc sống, tránh xa những ồn ào của thành phố lớn. Vậy nên, phát triển du lịch sinh thái sẽ là gợi ý cho bạn phát triển ở nông thôn. Bạn có thể kết hợp các dịch vụ nghỉ dưỡng, trồng trọt, câu cá giải trí… để thu hút khách hàng đến và trải nghiệm những dịch vụ này.

Xem thêm: Kinh doanh hometays là gì? Các bước để kinh doanh thành công

Kinh doanh buôn bán tại nông thôn

“Phi thương bất phú” là câu nói vô cùng quen thuộc để nói về lĩnh vực kinh doanh, buôn bán, đây được xem là một ngành nghề vô cùng phát triển và nhanh giàu có. Muốn làm giàu nhanh từ kinh doanh, trước tiên bạn phải xác định xem mình sẽ bán gì. Hiện nay, có rất nhiều mặt hàng bạn có thể áp dụng để kinh doanh tại quê nhà như: hàng tiêu dùng thiết yếu, vật liệu xây dựng, ăn uống nhanh, mỹ phẩm, làm đẹp,… Tùy vào năng lực và độ hiểu biết ở các lĩnh vực mà bạn có thể lựa chọn kinh doanh ngành hàng phù hợp.

Nông thôn là thị trường rất giàu tiềm năng để bạn kinh doanh, đem lại lợi nhuận cao. Tuy nhiên, để duy trì và phát triển bạn phải có trong tay số vốn nhất định cũng như am hiểu thị trường, có tư duy nhạy bén để kịp thời thay đổi sao cho phù hợp nhất với thị trường.

Xem thêm: Kinh nghiệm mở cửa hàng tạp hóa ở nông thôn

Đầu tư bất động sản

Đầu tư bất động sản tại các vùng quê hiện là một lĩnh vực được nhiều nhà đầu tư chú ý đến và đem lại lợi nhuận khá hấp dẫn để bạn có thể áp dụng. Có rất nhiều hình thức đầu tư bất động sản, bạn có thể tìm hiểu và lựa chọn cho mình mô hình phù hợp nhất với số vốn ban đầu của mình để bắt đầu. Chẳng hạn, ở những khu vực gần các nhà máy, khu công nghiệp, bạn có thể đầu tư bất động sản vào xây phòng trọ để thu tiền hàng tháng. Hoặc đầu tư theo kiểu tích lũy, nghĩa là bạn sẽ mua một mảnh đất lớn và để đó trong một vài năm, khi giá thị trường tăng sẽ tiến hành phân lô và bán ra thị trường. Ở các vùng quê hiện nay, đang còn rất nhiều khi đất trống, vì vậy nếu có vốn bạn hãy tham khảo hình thức đầu tư này tại quê mình nhé.

Làm giàu từ các mô hình trồng hoa cây cảnh

Bán cây cảnh làm giàu ở nông thôn

Bán cây cảnh làm giàu ở nông thôn

Ngày nay, cuộc sống của con người dần đầy đủ hơn, mọi người càng trú trọng đến chất lượng cuộc sống. Vì thế, nhiều người tìm đến các thú chơi cây cảnh, cây phong thủy để đặt trên bàn làm việc, ban công hoặc trong nhà để giúp không khí trở nên trong lành, gần gũi với thiên nhiên cũng như giúp ngôi nhà trở nên bắt mắt hơn.

Nếu bạn sở hữu những quỹ đất lớn thì trồng, kinh doanh cây cảnh sẽ là gợi ý làm giàu từ nông thôn vô cùng lý tưởng để bạn thực hiện. Tuy nhiên, bất kỳ mô hình kinh doanh nào cũng vậy, để thành công bạn cần phải tìm hiểu thị trường, nhu cầu của khách hàng để trồng những cây phù hợp, đáp ứng người chơi. Một số loại cho hiệu quả kinh tế cao mà bạn có thể tham khảo là: trồng cúc, trồng hồng, trồng đào, ly, quất cảnh, bưởi cảnh,… nếu bạn chưa có kinh nghiệm trong trồng và chăm sóc những loại cây này, thì có thể tham khảo qua mạng Internet hoặc đến trực tiếp những nơi làm hoa nổi tiếng ở nước ta Tây Tựu, Nhật Tân (Hà Nội), Văn Giang (Hưng Yên)…

Xưởng chế biến nông sản, dược liệu

Nếu vùng quê bạn sinh sống có sẵn các loại quả đặc sản như chuối, vải, nhãn hay những loại dược liệu quý hiếm, vậy tại sao bạn không mở một xưởng chế biến những nông sản khô để bán ra thị trường, giúp bạn chủ động trong nguồn hàng cũng như gia tăng thời hạn sử dụng cho sản phẩm, đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng.

Muốn được người tiêu dùng tin tưởng cũng như có chỗ đứng trên thị trường, bạn phải đảm bảo các sản phẩm bạn cung cấp phải có những lợi ích vượt trội hơn về nguồn gốc, phương thức sản xuất, canh tác… so với những sản phẩm khác đang có trên thị trường. Ngoài ra, bạn cũng cần xây dựng cho mình một chiến lược quảng bá, tiếp thị sản phẩm phù hợp để khách hàng biết đến, từ đó tạo đầu ra ổn định cho sản phẩm.

Mở cửa hàng kinh doanh đồ chơi trẻ em

Cửa hàng kinh doanh đồ chơi trẻ em

Cửa hàng kinh doanh đồ chơi trẻ em 

Cha mẹ nào cũng mong muốn dành điều tốt đẹp nhất cho con cái, đáp ứng nhu cầu học tập, vui chơi và giải trí của con nên làm giàu tại nông thôn hiện nay bằng việc kinh doanh đồ chơi cũng là xu hướng được nhiều người áp dụng, hứa hẹn đây là một thị trường tiềm năng để phát triển.

Khi kinh doanh lĩnh vực này, bạn cần phải có địa điểm thuận lợi cũng như những chiến lược quảng cáo để thu hút khách hàng trực tiếp cũng như trên các trang mạng xã hội. Một khi quảng cáo tốt, có hình ảnh, bài viết chất lượng, việc kinh doanh đồ chơi của bạn sẽ thu hút được nhiều khách hàng tìm đến.

Xem thêm: Kinh nghiệm kinh doanh khu vui chơi cho trẻ em hiệu quả

Một số lưu ý khi khởi nghiệp làm giàu tại nông thôn

Hiện nay, xã hội ngày càng phát triển, vậy nên cơ hội làm giàu từ nông thôn không thiếu để bạn lựa chọn, vấn đề là bạn có dám thực hiện hay không. Khi khởi nghiệp làm giàu ở quê, bạn cần lưu ý một số vấn đề sau đây.

Đừng mặc cảm, lo sợ khi khởi nghiệp tại nông thôn:

Nhiều người cho rằng khởi nghiệp ở quê không có nhiều tiềm năng. Những điều này hoàn toàn sai lầm bởi bạn không tìm cho mình một hướng đi đúng đắn cho riêng mình. Nếu thường xuyên theo dõi tin tức, bạn sẽ thấy có rất nhiều thanh niên làm giàu ở nông thôn, chính nơi mình sinh ra và lớn lên và họ đã có những thành công đáng tự hào cho bản thân, gia đình.

Phân bổ tài chính phù hợp trong kinh doanh và đầu tư:

Khi đầu tư kinh doanh, bạn phải biết cách phân chia tài chính sao cho hợp lý, “không bỏ tất cả trứng vào một giỏ” là chân lý sống còn khi kinh doanh. Việc này giúp bạn hạn chế những rủi ro một cách tối đa.

Luôn có sự tìm hiểu kĩ càng:

Để thành công và có thể kiếm lời từ bất kì mô hình nào bạn cần có sự chuẩn bị kỹ càng về kiến thức. Có rất nhiều cách làm giàu ở nông thôn, tuy nhiên bạn nên lựa chọn phương pháp nào phù hợp với mình nhất để bắt đầu khởi nghiệp. Nhiều bạn có tâm lý theo số đông, ai làm gì tốt, hiệu quả cũng muốn làm theo. Nhưng lại không am hiểu về mô hình mình đang làm dẫn đến thất bại. Vì vậy bạn đừng bị ảnh hưởng tâm lý bởi bất kỳ ai, bạn hãy luôn sẵn sàng cho mọi quyết định và lựa chọn của mình.

Để làm giàu ở nông thôn bạn cần trang bị cho mình đầy đủ kiến thức, nguồn vốn. Bên cạnh đó là sự nhạy bén về thị trường để xây dựng những mô hình phù hợp. Hy vọng rằng, với những chia sẻ trên bạn đã có được cho mình sự lựa chọn phù hợp để khởi nghiệp ở vùng quê của mình. Chúc bạn thành công.


Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây


Theo thị trường tài chính Việt Nam

Đánh giá bài viết:

(0 lượt)

(0 lượt)

Bài viết có hữu ích không?


Tư vấn miễn phí

Bạn chưa đồng ý với chúng tôi


Bình luận

Hãy hoặc Tạo tài khoản để gửi bình luận
Nội quy: Bình luận có tối thiểu 10 ký tự, gõ tiếng việt có dấu, không chứa nội dung tục tĩu.
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Gửi bình luận
bình luận
Mới nhất
Xem thêm

SO SÁNH QUYỀN LỢI BẢO HIỂM NHÂN THỌ

Họ và tên *

Email *

Số điện thoại *

Tỉnh/Thành phố *