avatart

khach

icon

Những thông tin liên quan đến quỹ mở MB Bank

Chứng khoán

- 11/01/2022

0

Chứng khoán

11/01/2022

0

Nếu muốn bắt đầu tham gia thị trường chứng khoán bằng quỹ mở thì việc lựa chọn đầu tư quỹ mở MB Bank là một phương án hợp lý và tiềm năng. Vậy bạn đã biết nhiều thông tin liên quan đến quỹ mở MB Bank hay chưa?

Mục lục [Ẩn]

Giới thiệu về MB Capital

Công Ty Cổ Phần Quản Lý Quỹ Đầu Tư MB (MB Capital) được thành lập từ năm 2006. Đây được coi là một trong những đơn vị quản lý quỹ chuyên nghiệp đầu tiên tại Việt Nam. Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước đã cấp phép cho MB Capital được hoạt động tất cả các nghiệp vụ quản lý quỹ, bao gồm: Quản lý quỹ đầu tư chứng khoán, Quản lý danh mục đầu tư chứng khoán và tư vấn đầu tư chứng khoán.

Hiện nay, Ngân hàng Thương mại Cổ phần Quân đội (MB) đang sở hữu khoảng 91% cổ phần của MB Capital với tổng tài sản quản lý khoảng 6.355 tỷ đồng, cho thấy đây là doanh nghiệp quản lý quỹ có tầm vóc lớn trên thị trường.

Đặc biệt, nhờ nền tảng tài chính vững mạnh, hệ thống công nghệ thông tin phát triển và mạng lưới hoạt động rộng khắp từ công ty mẹ là Ngân hàng quân đội, mà MB Capital luôn nỗ lực không ngừng để cải thiện chất lượng dịch vụ, gia tăng thêm các tiện ích để tối ưu hoá hiệu quả đầu tư cho khách hàng.

MB Capital luôn đánh giá thành công mình có được chính là nhờ hiệu quả đầu tư và sự tin cậy của khách hàng.

Một trong những sản phẩm đầu tư mà MB Capital đang rất chú trọng và đem đến triển vọng lớn là mảng quỹ mở MB Bank, với 2 quỹ mở tiêu biểu:

  • Quỹ Đầu Tư Giá Trị MB Capital (MBVF)
  • Quỹ Đầu Tư Trái Phiếu (MBBOND)

Phân loại các quỹ mở của MB Bank

Quỹ Đầu Tư Giá Trị MB Capital (MBVF)

Thông tin chung:

  • Hình thức quỹ: Quỹ mở cổ phiếu
  • Tần suất giao dịch: Từ Thứ 2 đến Thứ 6 hàng tuần
  • Thời gian thanh toán chứng chỉ quỹ (mua/bán): Từ T+1 đến T+5
  • Thời điểm chốt sổ lệnh: 14h30 ngày T-1
  • Ngân hàng giám sát: Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV)
  • Giá trị mua tối thiểu: 100.000 đồng
  • Phí phát hành chứng chỉ quỹ: 1%
  • Phí mua lại chứng chỉ quỹ (Tính theo thời gian nắm giữ):

+ Dưới 6 tháng: 1%

+ Từ 6 - 12 tháng: 0.75%

+ Từ 12 - 18 tháng: 0.5% 

+ Trên 18 tháng: Miễn phí

  • Phí chuyển đổi chứng chỉ quỹ: 0.3%

Quỹ mở cổ phiếu MBVF đặt ra mục tiêu đầu tư thời gian trung - dài hạn vào các doanh nghiệp nhằm đạt được hiệu quả đầu tư tối ưu từ cổ tức, tăng giá gắn liền với hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Mục tiêu quỹ có thể thay đổi để phù hợp với các quyết định của Đại hội đầu tư trong từng giai đoạn và theo quy định của pháp luật hiện hành.

Chiến lược đầu tư của quỹ áp dụng mô hình đầu tư giá trị, cụ thể:

  • Quỹ nhắm đến các doanh nghiệp đã niêm yết trên sàn chứng khoán, có chính sách tốt, tiềm năng chi trả được cổ tức, thị giá thấp hơn so với giá trị định giá theo những mô hình định lược cơ bản.
  • Danh mục đầu tư được phân bổ theo mục tiêu tối ưu hoá tỷ suất cổ tức kỳ vọng trên giá của toàn danh mục.
  • Luôn quản lý cơ chế chủ động, minh bạch nhờ xây dựng được hệ thống tiêu chí giới hạn của riêng mình, đồng thời có đánh giá định kỳ của Hội đồng đầu tư.

Vì áp dụng chiến lược đầu tư giá trị nên cơ cấu danh mục đầu tư ngành của quỹ sẽ thay đổi theo thời gian và sự biến động của thị trường.

Cho tới thời điểm này, quỹ đang tập trung phần lớn vào các ngành: Tiền mặt, ngân hàng, bất động sản, thép, đường, bán lẻ…

Quỹ mở MBVF

Họp chiến lược quỹ mở MBVF

Quỹ Đầu Tư Trái Phiếu (MBBOND)

Thông tin chung:

  • Hình thích quỹ: Quỹ mở trái phiếu
  • Tần suất giao dịch: Từ Thứ 2 đến Thứ 6 (trừ ngày nghỉ lễ)
  • Thời gian thanh toán chứng chỉ quỹ (Mua/bán): Từ T+1 đến T+5
  • Thời điểm đóng sổ lệnh: 14h30 ngày T-1
  • Ngân hàng giám sát: Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV)
  • Giá trị mua tối thiểu: 2.000.000 đồng
  • Phí phát hành chứng chỉ quỹ: Miễn phí
  • Phí mua lại chứng chỉ quỹ (Tính theo thời gian nắm giữ)

+ Dưới 1 tháng: 1%

+ Từ 1 đến 3 tháng: 0.5%

+ Trên 3 tháng: Miễn phí

  • Phí chuyển đổi chứng chỉ quỹ: 0.8%

Mục tiêu đầu tư của quỹ mở trái phiếu MBBOND là tối đa hoá lợi nhuận, song cũng bảo toàn vốn cho nhà đầu tư với chiến lược rót vốn mua các loại trái phiếu, giấy tờ có giá và những công cụ có thu nhập cố định được phát hành tại Việt Nam.

Để đạt được mục tiêu này, quỹ đã đưa ra một chiến lược đầu tư rõ ràng:

  • Xây dựng danh mục đầu tư đa dạng với các công cụ nợ mà không giới hạn bởi các loại tài sản như: Trái phiếu Chính phủ, trái phiếu Chính phủ được bảo lãnh, trái phiếu doanh nghiệp tiềm năng, chứng chỉ tiền gửi, hợp đồng tiền gửi và các công cụ thị trường tiền tệ khác.
  • Quỹ theo phương thức đầu tư từ trên xuống, trong đó lưu ý khi đầu tư và phân bổ trái phiếu phải dựa vào những đánh giá cụ thể về xu thế kinh tế vĩ mô, chính sách Nhà nước, những ngành được hưởng lợi và tiềm năng sinh lời, tính an toàn tín dụng của tổ chức phát hành, những diễn biến khác nhau của trái phiếu trước sự tác động của khuynh hướng thị trường.
  • Quỹ phân bổ tài sản một cách linh hoạt phụ thuộc vào điều kiện thị trường ra sao, cũng như những cơ hội đầu tư sẵn có. Quỹ tiến hành đầu tư 100% tài sản vào tài sản có thu nhập cố định, không trực tiếp mua cổ phiếu, nhưng được thực hiện quyền chuyển đổi trái phiếu thành cổ phiếu hoặc mua cổ phiếu kèm với trái phiếu. Tuy nhiên dù có trường hợp nào xảy ra, quỹ cũng không được nắm giữ giá trị cổ phiếu không quá 20% tổng giá trị tài sản ròng của quỹ.

Trong cơ cấu danh mục đầu tư chủ yếu là các loại tiền gửi, trái phiếu và những công cụ tiền tệ khác thì quỹ đầu tư thêm vào các công cụ nợ của những doanh nghiệp hoạt động trong các ngành tài chính ngân hàng, viễn thông, dịch vụ và hàng tiêu dùng, y tế - giáo dục, bất động sản…

Quỹ trái phiếu là kênh đầu tư an toàn hơn

Quỹ trái phiếu là kênh đầu tư an toàn hơn

Hướng dẫn đầu tư các quỹ mở MB Bank

MB Capital là một doanh nghiệp ứng dụng công nghệ thông tin mạnh mẽ trong quản lý và giao dịch chứng chỉ quỹ nên các nhà đầu tư sẽ rất thuận tiện trong việc giao dịch các quỹ mở MB Bank. Có 2 cách để giao dịch: Giao dịch online qua app MB Bank hoặc giao dịch qua website.

Cách 1: Giao dịch qua app MB Bank

Để tiến hành giao dịch qua app MB Bank. nhà đầu tư cần thực hiện theo các bước sau:

  • Bước 1: Mở tài khoản giao dịch chứng chỉ quỹ

Chọn Đăng nhập vào app MB trên điện thoại bằng tài khoản và mật khẩu đăng nhập app MB. Tiếp đến chọn mục Sản phẩm -> Bảo hiểm, Chứng khoán và Vay tiêu dùng -> Quản lý Quỹ đầu tư MBCapital -> Đăng ký mở tài khoản -> Nhập đầy đủ các thông tin cá nhân, địa chỉ liên hệ, giấy tờ tuỳ thân và xác nhận đăng ký giao dịch trực tuyến.

  • Bước 2: Giao dịch chứng chỉ quỹ

Đăng ký mua chứng chỉ quỹ

+ Chọn mục Đặt lệnh mua trong phần Quản lý quỹ đầu tư MBCapital.

+ Chọn quỹ giao dịch: MBBOND/MBVF.

+ Nhập số tiền cần mua: Giá trị mua quỹ mở cổ phiếu MBVF tối thiểu là 100.000 đồng hoặc giá trị mua quỹ mở trái phiếu MBBOND tối thiểu là 2 triệu đồng.

+ Nhập mã RM (nếu có).

+ Nhà đầu tư kiểm tra lại đầy đủ thông tin đăng ký và ấn Tiếp tục để xác nhận.

+ Cuối cùng, nhập mã OTP được gửi qua điện thoại. Sau khi hoàn thành thì giao dịch mua chứng chỉ quỹ được xác nhận thành công.

+ Nhà đầu tư nhận được Email/Tin nhắn xác nhận giao dịch thành công qua Số điện thoại/Email

Thanh toán chứng chỉ quỹ đã mua:

+ Chọn TT CCQ đã đặt mua trong mục Quản lý quỹ đầu tư MBCapital.

+ Chọn mục Thanh toán từng lần để thanh toán chứng chỉ quỹ đang chờ thanh toán.

+ Kiểm tra lại các thông tin đã điền và ấn Tiếp tục.

+ Nhập số tiền cần thanh toán của lệnh đang chờ.

+ Cuối cùng, nhập mã OTP được gửi qua điện thoại. Sau khi hoàn thành thì giao dịch bán chứng chỉ quỹ được xác nhận thành công.

+ Nhà đầu tư nhận được Email/Tin nhắn xác nhận giao dịch thành công qua Số điện thoại/Email.

Đăng ký bán chứng chỉ quỹ

+ Chọn mục Đặt lệnh bán trong phần Quản lý quỹ đầu tư MBCapital.

+ Chọn quỹ giao dịch: MBBOND/MBVF.

+ Chọn hình thức bán: Bán thường

+ Nhập số lượng chứng chỉ quỹ cần bán: Số lượng bán tối thiểu là 100 chứng chỉ quỹ và sau khi đặt lệnh bán, số lượng chứng chỉ quỹ còn lại phải bằng 0 hoặc lớn hơn 100 chứng chỉ quỹ.

+ Nhà đầu tư kiểm tra lại đầy đủ thông tin đăng ký và ấn Tiếp tục để xác nhận.

+ Cuối cùng, nhập mã OTP được gửi qua điện thoại. Sau khi hoàn thành thì giao dịch bán  chứng chỉ quỹ được xác nhận thành công.

+ Nhà đầu tư nhận được Email/Tin nhắn xác nhận giao dịch thành công qua Số điện thoại/Email.

  • Bước 3: Truy vấn chứng chỉ quỹ

+ Nhà đầu tư tích chọn phần Truy vấn chứng chỉ quỹ trong mục Quản lý quỹ đầu tư MBCapital.

+ Tại đây sẽ hiển thị thông tin chung về tổng tài sản chứng chỉ quỹ mà nhà đầu tư đang nắm giữ (chứng chỉ quỹ có sẵn, chứng chỉ quỹ đang mua, tổng giá trị chứng chỉ quỹ sở hữu và tổng cộng lỗ/lãi)/. Ngoài ra cũng sẽ hiển thị thông tin chung của mỗi mã quỹ mở: MBVF, MBBOND.

+ Để xem thêm thông tin chi tiết, nhà đầu tư lựa chọn phần Xem thêm ở cuối trang (Mũi tên xuống). Từ đó, màn hình sẽ hiển thị thông tin chi tiết của từng mã chứng chỉ quỹ mà nhà đầu tư đang truy vấn.

+ Nếu muốn xem cụ thể, nhà đầu tư sẽ click vào từng mục: Tỷ suất lợi nhuận, phí mua lại dự kiến, thời gian nắm giữ cho đến hiện tại, thuế giao dịch dự kiến… cùng nhiều thông tin khác.

Cách 2: Giao dịch qua website

  • Bước 1: Mở tài khoản giao dịch chứng chỉ quỹ

+ Truy cập vào link: https://mbcapital.com.vn/ và lựa chọn MỞ TÀI KHOẢN

+ Điền đầy đủ các thông tin trong link: https://online.mbcapital.com.vn/createaccount?language=vie (Các mục chữ đỏ bắt buộc phải điền). Sau đó, nhà đầu tư điền mã OTP xác nhận được gửi qua số điện thoại đăng ký.

+ MBCapital sẽ gửi Email và tin nhắn tới Mail hoặc số điện thoại của nhà đầu tư để thông báo mở tài khoản thành công.

+ Nhà đầu tư tiến hành điền hồ sơ được gửi qua Email và ký tên, gồm có: Đăng ký mở tài khoản, Thỏa thuận giao dịch trực tuyến, 1 bản photo CMND/CCCD.

+ Cuối cùng, nhà đầu tư gửi bộ hồ sơ đầy đủ tới MBCapital tại địa chỉ: Tầng 12, tòa MB số 21 Cát Linh, Đống Đa, Hà Nội. Cán bộ của MBC sẽ duyệt mở tài khoản sau khi hoàn thành xác nhận hồ sơ gốc. Lúc đó, nhà đầu tư có thể bắt đầu giao dịch được.

  • Bước 2: Đặt lệnh giao dịch chứng chỉ quỹ

Đặt lệnh thông thường (đối với giao dịch MBVF/MBBOND)

+ Đăng nhập vào website và chọn mục Giao dịch.

+ Đặt lệnh Mua/Bán/Chuyển đổi. Sau đó, nhập mã chứng chỉ quỹ: MBBOND/MBVF.

+ Nhập giá trị Mua/Bán/Chuyển đổi.

Lưu ý: Giá trị mua tối thiểu của MBVF là 100.000 đồng, giá trị mua tối thiểu của MBBOND là 2 triệu đồng. Số lượng bán tối thiểu là 100 chứng chỉ quỹ, số chứng chỉ quỹ còn lại sau khi bán phải bằng 0 hoặc lớn hơn 100 chứng chỉ quỹ.

+ Chọn CTV chăm sóc (Nếu có): Tại mục này, chúng ta sẽ chọn CTV chăm sóc rồi chọn mục Khác. Sau đó, điền mã CTV chăm sóc.

+ Nhà đầu tư kiểm tra lại các thông tin khi đặt lệnh (loại lệnh, mã quỹ, số tiền, CTV) rồi click vào loại lệnh đúng: Mua/Bán/Chuyển đổi để thực hiện đặt lệnh.

+ Sau khi click Đặt lệnh, hệ thống sẽ gửi mã OTP qua Email/SMS. Nhà đầu tư điền đúng OTP là hoàn tất đặt lệnh.

+ Cuối cùng, nhà đầu tư chuyển tiền vào tài khoản quỹ tại Ngân hàng giám sát (Đối với lệnh mua).

Đặt lệnh định kỳ (đối với giao dịch MBVF)

+ Đăng nhập vào tài khoản và cũng chọn mục Giao dịch.

+ Trong tab Đặt lệnh, lựa chọn mục Đặt lệnh đầu tư định kỳ.

+ Chọn lệnh đầu tư: Mua/Bán. Hình thức này chỉ giao dịch được với chứng chỉ quỹ MBVF.

+ Chọn CTV chăm sóc (Nếu có): Tại phần CTV chăm sóc, chọn Khác và điền mã CTV chăm sóc.

+ Nhà đầu tư kiểm tra lại thông tin đặt lệnh (loại lệnh, mã quỹ, CTV). Sau đó, tích chọn Mua/Bán để thực hiện đặt lệnh.

+ Hệ thống sẽ gửi mã OTP xác nhận đặt lệnh cho nhà đầu tư qua tin nhắn hoặc Email. Nhà đầu tư chỉ cần nhập mã OTP chuẩn để hoàn tất đặt lệnh.

+ Cuối cùng, nhà đầu tư tiến hành chuyển tiền đầu tư định kỳ vào tài khoản MBCapital tại Ngân hàng lưu ký BIDV (Số tiền tối thiểu là 100.000 đồng.

Vì sao nên lựa chọn đầu tư vào quỹ mở MB Bank?

Có rất nhiều yếu tố để nhà đầu tư tin tưởng và lựa chọn đầu tư vào các quỹ mở MB Bank:

  • Quỹ mở MB Bank là sản phẩm của những đơn vị tài chính uy tín, đó là MBCapital trực thuộc Ngân hàng Quân đội. Do đó, đầu tư vào quỹ mở MB sẽ tạo sự an tâm cho các nhà đầu tư.
  • Công ty quản lý có kinh nghiệm nhiều năm và am hiểu thị trường tài chính Việt Nam. Bên cạnh đó, đội ngũ chuyên gia tài chính có chuyên môn cao, phân tích, đánh giá và xây dựng danh mục đầu tư đảm bảo lợi nhuận cho nhà đầu tư.
  • Có nhiều mối quan hệ với các doanh nghiệp và tổ chức tài chính hàng đầu nên sẽ có những thông tin đầu tư giá trị, phục vụ tốt cho quá trình đầu tư sinh lời.
  • Quỹ mở MB Bank đánh giá mức lợi nhuận kỳ vọng đối với quỹ trái phiếu lên đến 8%/năm, đối với quỹ cổ phiếu lên đến 15%/năm.
  • Các quỹ mở có độ an toàn từ trung bình đến cao nên phù hợp với nhiều đối tượng nhà đầu tư.
  • Phương pháp đầu tư linh hoạt (đầu tư thông thường hoặc đầu tư định kỳ), tính thanh khoản cao, nhà đầu tư có thể rút vốn bất cứ lúc nào và nhận được số lãi tương ứng với thời gian nắm giữ chứng chỉ quỹ.
  • Giao dịch với hệ thống phần mềm công nghệ thông minh khi có thể đặt lệnh online qua app hoặc website rất tiện lợi, tiết kiệm thời gian và công sức cho nhà đầu tư.
  • Vốn đầu tư ban đầu thấp, tối thiểu chỉ 100.000 đồng đối với quỹ cổ phiếu và 2 triệu đồng đối với quỹ trái phiếu.
  • Tần suất giao dịch hàng ngày nên nhà đầu tư có thể mua bán chứng chỉ quỹ rất dễ dàng.

Chủ động tìm hiểu thêm những quỹ mở khác như quỹ mở VNDIRECT, quỹ mở SSI, quỹ mở Bản Việt... để có sự so sánh chi tiết nhất.

Hy vọng, với những thông tin chi tiết về quỹ mở MB Bank được cung cấp trong bài viết này, nhà đầu tư sẽ có thêm những lựa chọn quỹ mở uy tín, giá trị trên thị trường đầu tư chứng khoán Việt Nam.


Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây


Theo thị trường tài chính Việt Nam

Đánh giá bài viết:

(0 lượt)

(0 lượt)

Bài viết có hữu ích không?


Tư vấn miễn phí

Bạn chưa đồng ý với chúng tôi


Bình luận

Hãy hoặc Tạo tài khoản để gửi bình luận
Nội quy: Bình luận có tối thiểu 10 ký tự, gõ tiếng việt có dấu, không chứa nội dung tục tĩu.
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Gửi bình luận
bình luận
Mới nhất
Xem thêm

SO SÁNH QUYỀN LỢI BẢO HIỂM NHÂN THỌ

Họ và tên *

Email *

Số điện thoại *

Tỉnh/Thành phố *