avatart

khach

icon

Làm giàu bằng cách nào cho hiệu quả?

Đầu tư

- 26/02/2022

0

Đầu tư

26/02/2022

0

Làm giàu là mong muốn của bất kỳ ai trong chúng ta. Vậy hiện nay có những cách nào để làm giàu nhanh chóng và hiệu quả nhất. Nếu bạn đang có khao khát làm giàu như những tỷ phú trên thế giới thì hãy tìm hiểu trong bài viết dưới đây để tìm cho mình cách làm giàu phù hợp.

Mục lục [Ẩn]

Làm giàu từ việc đầu tư

Để làm giàu từ đầu tư buộc bạn phải có nguồn vốn lớn và lựa chọn được kênh đầu tư phù hợp trong thời gian dài thì mới đem lại hiệu quả.

Làm giàu bằng cách gửi tiết kiệm

Với những ai có khoản tiền nhàn rỗi, nhưng không muốn mạo hiểm thì gửi tiết kiệm tại ngân hàng chính là cách đầu tư làm giàu an toàn nhưng vẫn đem lại lợi nhuận hàng năm. Các mức lãi suất tương ứng với từng kỳ hạn gửi được ngân hàng công bố sẵn. Các kỳ hạn thường là 1, 3, 6, 9, 12 tháng hoặc trên 1 năm (18, 24 tháng...)

Gửi tiết kiệm tại ngân hàng

Làm giàu bằng cách gửi tiết kiệm ở ngân hàng

Ưu điểm của gửi tiết kiệm: An toàn, linh động và được bảo mật hoàn toàn. Với hình thức đầu tư này, ai cũng có thể tham gia bởi không yêu cầu phải hiểu biết chuyên môn quá nhiều.

Nhược điểm: Lợi nhuận của kênh đầu tư này thường khá thấp, chỉ dao động từ 4 - 8%/năm.

Làm giàu bằng cách đầu tư vàng

Vàng vừa là một món đồ trang sức có giá trị, vừa là phương pháp đầu tư truyền thống và được đa số người Việt Nam nghĩ tới khi có tiền nhàn rỗi. Theo đó, nhà đầu tư vàng sẽ dựa vào sự biến động của giá vàng để thu lại lợi nhuận cho mình. Vàng là một tài sản sẽ không bị mất giá trong tình thế “loạn lạc” nên thường được xem là nơi trú ẩn an toàn của dòng tiền.

Ưu điểm:

  • Đây là kênh đầu tư an toàn, dễ dàng thanh khoản và có thể lưu trữ giá trị theo thời gian.
  • Ai cũng có thể đầu tư vàng mà không cần phải suy nghĩ quá nhiều.

Nhược điểm:

  • Đầu tư vàng thường không đem lại thu nhập thụ động như các kênh đầu tư khác. Bạn chỉ có thể bán vàng đi khi giá tăng để ăn sự chênh lệch.
  • Cần phải được cất giữ ở nơi an toàn.
  • Giá vàng ở nước ta thường bị tác động khá nhiều từ các Chính sách điều hành thị trường của Chính Phủ. Chính vì thế giá vàng tại Việt Nam thường cao hơn thế giới.

Làm giàu từ đầu tư bất động sản

Đầu tư bất động sản là một lĩnh vực yêu cầu có nguồn vốn lớn để tham gia vào việc kinh doanh này. Tuy nhiên, muốn thành công và kiếm được nhiều tiền trong lĩnh vực đầu tư bất động sản, bạn phải trang bị cho mình một kiến thức cũng như kinh nghiệm chinh chiến trên thương trường khốc liệt này.

Ưu điểm:

  • Giá trị lợi nhuận khi đầu tư bất động sản thường rất cao. Điều này giúp thu hút được nhiều nhà đầu tư bắt tay vào kinh doanh.
  • Khi đầu tư BĐS, nhà đầu tư có thể lựa chọn nhiều loại hình đầu tư khác nhau như đất nền, căn hộ, nhà phố, nghỉ dưỡng.

Nhược điểm:

  • Tính thanh khoản thấp, để mua bán thành công một căn hộ bạn phải mất một khoảng thời gian.
  • Không có sự đảm bảo khi kinh doanh bất động sản. Bởi thị trường nhà đất thường tăng hoặc giảm một cách không ngừng.
  • Cần nguồn vốn lớn để đầu tư mua nhà, mua đất.

Làm giàu bằng cách chơi chứng khoán

Làm giàu nhanh bằng chơi chứng khoán

Làm giàu nhanh nhờ chơi chứng khoán

Trong thời buổi hiện nay, đầu tư chứng khoán là một kênh đem lại sự giàu có cho nhiều nhà đầu tư thông thái. Chơi chứng khoán là một hình thức đầu tư vào tài sản, bạn sẽ kiếm được lợi nhuận từ việc mua bán các cổ phiếu, trái phiếu, chứng chỉ quỹ… Muốn chơi chứng khoán đạt được lợi nhuận cao, bạn có thể tìm hiểu thêm trên các trang sách báo, youtube... đều có hướng dẫn rất cụ thể để bạn có thể bắt đầu.

Ưu điểm khi chơi chứng khoán: Nhà đầu tư không cần nhiều vốn ban đầu. Khả năng sinh lời của chứng khoán nhanh nếu bạn đầu tư đúng thời điểm.

Nhược điểm: Muốn đầu tư được chứng khoán thì bạn cần có chuyên môn trong đầu tư tài chính nói chung và chứng khoán nói riêng. Việc mua/bán phải đúng thời điểm sẽ giúp bạn có thể giàu lên hoặc cũng có thể là trắng tay. 

Làm giàu qua các công việc kinh doanh

Bên cạnh làm giàu từ các kênh đầu tư, bạn cũng có thể làm giàu từ công việc kinh doanh. Dưới đây là một vài gợi ý kinh doanh để bạn có thể bắt có thể bắt tay vào thực hiện ngay hôm nay.

Mở hàng tạp hóa

Mở tiệm tạp hóa là một trong những mô hình kinh doanh làm giàu đơn giản, dễ thực hiện nhất dù ở thành phố hay nông thôn với mức thu nhập hấp dẫn. Khi mở cửa hàng tạp hóa, bạn nên lựa chọn mặt bằng ở các khu vực đông dân cư, gần chợ sẽ thuận tiện cho việc kinh doanh. Trường hợp bạn đã có sẵn mặt bằng kinh doanh bạn có thể tiết kiệm được thêm 10 - 30 triệu đồng mỗi tháng cho tiền thuê nhà.

Kinh doanh hàng tạp hóa cũng là cách làm giàu nhanh

Kinh doanh hàng tạp hóa để làm giàu

Ngoài mặt bằng, điều quan trọng nhất khi kinh doanh hàng tạp hóa đó là mặt hàng. Bạn nên chọn những nhà cung cấp uy tín có giá thành rẻ cùng với điều kiện chiết khấu và đổi trả có lợi cho mình. Kinh doanh hàng tạp hóa không lo vắng khách, nhưng lợi nhuận thường thấp hơn đầu tư nên bạn hãy kiên trì theo đuổi nhé.

Nhược điểm của mô hình kinh doanh này chính là cần bỏ ra số vốn lớn để có thể đi vào hoạt động.

Nếu bạn chưa biết bắt đầu mở cửa hàng tạp hóa kinh doanh như thế nào cho hiệu quả, tham khảo ngày bài viết: Kinh nghiệm mở cửa hàng kinh doanh tạp hóa để biết cách thực hiện nhé.

Bán hàng online trên các trang thương mại điện tử

Hiện nay với sự phát triển của mạng Internet, con người dần có xu hướng mua hàng online, đặc biệt trên các trang thương mại điện tử như Shopee, Lazada, Tiki… đem lại sự thuận tiện và nhanh chóng cho người dùng. Vậy nên, nếu muốn kinh doanh đạt hiệu quả cao thì bạn có thể đăng ký bán hàng trên các trang thương mại điện tử này.

Ưu điểm khi kinh doanh trên các trang thương mại điện tử: Tiết kiệm được chi phí thuê mặt bằng, lượng khách hàng đông đảo, quy trình đăng ký bán hàng trên các sàn vô cùng đơn giản, hỗ trợ miễn phí vận chuyển và nhiều chương trình giảm giá giúp thu hút nhiều khách hàng.

Nhược điểm: Số lượng người bán trên các sàn thường rất đông nên mức độ cạnh tranh giữa các shop là rất cao.

Kinh doanh tiệm giặt là

Xã hội ngày càng đi lên, con người cũng dần trở nên bận rộn với những guồng quay của công việc, không có nhiều thời gian để làm việc nhà, cụ thể là giặt quần áo. Vào những ngày trời mưa, gió rét của mùa đông, nhiều người sẽ cảm thấy ngại phải xử lý đống quần áo, bởi dù có giặt thì cũng rất lâu khô và có mùi khó chịu. Do vậy, nhu cầu giặt quần áo ngoài tiệm sẽ tăng cao, đây chính là cơ hội để bạn làm giàu.

Khi đầu tư tiệm giặt là, bạn sẽ mua 1 - 2 chiếc máy giặt, 1 chiếc máy sấy, nước giặt, nước xả vải… là có thể bắt đầu kinh doanh. Nếu giặt thêm chăn, màn, áo lông thì cần những loại máy có công suất lớn hơn. Đặc biệt, nếu nhà bạn là địa điểm kinh doanh lý tưởng thì bạn lại tiết kiệm thêm khoản tiền thuê nhà.

Mô hình kinh doanh này chỉ phù hợp ở thành phố. Nông thôn khó có thể làm giàu với mô hình này.

Xu hướng làm giàu với sản phẩm rau hữu cơ

Làm giàu với mô hình trồng rau sạch

Làm giàu với mô hình trồng rau sạch

Rau là một phần thiết yếu trong cuộc sống hằng ngày, nhất là ngày nay nhu cầu sử dụng rau hữu cơ, rau sạch ngày càng tăng lên. Chính vì thế trồng rau hữu cơ là một ý tưởng làm giàu rất thông minh và đem lại hiệu quả kinh tế cao. Để khởi nghiệp từ mô hình này, vốn đầu tư ban đầu khá cao, có thể dao động từ 500 triệu đồng. Vậy nên, muốn bắt đầu với công việc kinh doanh rau hữu cơ, bạn phải chuẩn bị dư giả vốn cũng như kiến thức về lĩnh vực này.

Ngoài trồng rau hữu cơ, bạn cũng có thể tìm hiểu thêm Trồng cây gì để làm giàu nhanh và lựa chọn cho mình loại cây trồng đem lại hiệu quả kinh tế cao.

Sáng tạo nội dung trên các trang mạng xã hội

Hiện nay, với sự phát triển của các mạng xã hội như Tiktok, Youtube bạn hoàn toàn có thể làm giàu từ công việc sáng tạo nội dung. Muốn làm được công việc này, bạn sẽ phải đầu tư vào những khóa học, kỹ năng, kiến thức liên quan để hỗ trợ cho công việc sáng tạo nội dung của mình. Nếu ở tầm chuyên nghiệp, kinh nghiệm lâu năm bạn còn có thể tạo lập một nhóm làm việc cùng nhau và nhận những dự án đem lại doanh thu cao.

Về trang thiết bị, bạn có thể bắt đầu với chiếc laptop hoặc smartphone, đến khi phát triển hơn bạn có thể đầu tư thêm máy quay, các thiết bị hỗ trợ để cải thiện chất lượng của kênh. Với cơn sốt kiếm tiền khủng từ các nền tảng giải trí Youtube, Tiktok, Instagram... thì đây được xem là một trong những cách làm giàu hiệu quả nhất.

Hy vọng với những chia sẻ trên, bạn đọc đã có thêm những ý tưởng kinh doanh lý tưởng để bắt đầu khởi nghiệp. Chúc bạn thành công với sự lựa chọn của mình.


Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây


Theo thị trường tài chính Việt Nam

Đánh giá bài viết:

(0 lượt)

(0 lượt)

Bài viết có hữu ích không?


Tư vấn miễn phí

Bạn chưa đồng ý với chúng tôi


Bình luận

Hãy hoặc Tạo tài khoản để gửi bình luận
Nội quy: Bình luận có tối thiểu 10 ký tự, gõ tiếng việt có dấu, không chứa nội dung tục tĩu.
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Gửi bình luận
bình luận
Mới nhất
Xem thêm

SO SÁNH QUYỀN LỢI BẢO HIỂM NHÂN THỌ

Họ và tên *

Email *

Số điện thoại *

Tỉnh/Thành phố *