avatart

khach

icon

Cách bán hàng làm giàu trên Ebay sao cho hiệu quả?

Đầu tư

- 29/04/2022

0

Đầu tư

29/04/2022

0

Ngày nay với sự phát triển của mạng Internet đã giúp cho mọi người dễ dàng tiếp cận với các trang thương mại điện tử lớn như Ebay từ đó có thể bắt tay vào bán hàng làm giàu nhanh chóng.

Mục lục [Ẩn]

Giới thiệu về Ebay

Ebay là một website thương mại điện tử lớn của Hoa Kỳ, hiện nay đã có rất nhiều chi nhánh lớn trên thế giới. Tại website này bạn có thể tìm kiếm và mua sắm hơn 800.000 mặt hàng khác nhau hiện có trên hệ thống, Ebay là điểm mua sắm lý tưởng của rất nhiều cư dân mạng trên khắp thế giới.

Ebay là gì? cách làm giàu qua sàn thương mại điện tử này

Ebay là gì? Cách làm giàu qua sàn thương mại điện tử này

Cũng như nhiều trang thương mại điện tử khác như Amazon, Shopee, Lazada... Ebay là một website trung gian để người bán có thể tạo tài khoản và đăng bán các sản phẩm của mình trên đó.

Cách làm giàu từ Ebay

Bán hàng trên Ebay

Bán hàng trên Ebay là việc bạn đăng sản phẩm lên Ebay để bán. Khi có khách hàng mua hàng, thì bạn sẽ ship hàng cho khách và Ebay chuyển tiền hàng cho bạn. Cách bán hàng này tương tự như các sàn thương mại điện tử ở Việt Nam như Shopee, Lazada, Tiki...

Lợi ích khi bán hàng trên Ebay

Khi bán hàng trên trang thương mại điện tử Ebay sẽ đem lại cho người bán hàng một số lợi ích phải kể đến như:

  • Không ràng buộc thời gian: Người bán hàng có thể thực hiện việc đặt giá bất kỳ lúc nào. Các sản phẩm được liệt kê trong một vài ngày để người mua có thời gian tìm kiếm, quyết định và đặt giá.
  • Không ràng buộc địa lý: Với sự phát triển của mạng Internet, việc tham gia mua bán vô cùng dễ dàng và nhanh chóng.
  • Lượng truy cập lớn: Theo thống kê, trang thương mại điện tử Ebay hiện có hơn 1 tỷ lượt truy cập mỗi ngày trên toàn thế giới. Đây là điều kiện thuận lợi để thúc đẩy quá trình bán hàng được diễn ra nhanh chóng, ổn định.
  • Phí phải trả thấp: So với các trang thương mại điện tử khác, người bán trên Ebay sẽ phải trả phí bán hàng thấp hơn khi kinh doanh. Theo đó, có 2 loại phí mà khách hàng cần phải thanh toán là phí đăng sản phẩm (khoản phí bạn phải trả cho Ebay để đăng bán sản phẩm) và phí cuối cùng (khoản phí bạn sẽ phải trả khi sản phẩm được bán thành công).
  • Sản phẩm bán đa dạng, phong phú: Có rất nhiều mặt hàng bạn có thể đăng bán trên Ebay như: Đồ trang trí, đồ gia dụng, máy tính, trang thiết bị, tên miền, xe cộ, thời trang, mỹ phẩm,...

Hướng dẫn cách bán hàng trên Ebay

Để bán hàng trên Ebay bạn cần thực hiện theo các bước sau đây.

Bước 1: Đăng ký tài khoản trên Ebay

Bước đầu tiên khi muốn bán hàng trên Ebay đó là bạn cần có tài khoản. Bạn có thể truy cập vào website www.ebay.com chọn Sign in và đăng nhập nếu đã có tài khoản hoặc chọn Register để đăng ký tài khoản mới. Khi đăng ký tài khoản mới, bạn sẽ phải điền các thông tin mà hệ thống yêu cầu như:

Đăng ký tài khoản bán hàng trên Ebay

Đăng ký tài khoản bán hàng trên Ebay

  • Nhập tên, địa chỉ Email còn hiệu lực, mật khẩu, mã vùng quốc gia và số điện thoại.
  • Nhập mật khẩu bạn mong muốn sử dụng.
  • Sau đó, bạn sẽ được eBay gợi ý một tên người dùng phù hợp. Lúc này, hãy nhập tên gọi mong muốn của bạn vào ô tên nhé

Với những người bán hàng khi đăng ký tài khoản mới trên Ebay sẽ được chia làm hai loại: Personal account (tài khoản cá nhân) và Business account (tài khoản doanh nghiệp).

Lưu ý: Khi đăng ký tài khoản bán hàng trên Ebay, bắt buộc bạn cần có thẻ thanh toán quốc tế (Visa hay Mastercard đều dùng được) và tài khoản Paypal để nhận tiền. Đây là điều kiện bắt buộc đối với bất kỳ ai muốn kinh doanh trên Ebay.

Bước 2: Lựa chọn mặt hàng để kinh doanh

Cũng như nhiều trang thương mại điện tử khác, trên Ebay sẽ có một số mặt hàng được nhiều khách hàng ưa chuộng, bạn có thể tham khảo để bắt đầu kinh doanh như: Quần áo hàng hiệu, đồ trang sức vàng, đồ điện tử, áo thun, phụ kiện thời trang,…

Khi lựa chọn mặt hàng để kinh doanh bạn nên lựa chọn những sản phẩm có hình ảnh, thông tin rõ ràng để giúp khách hàng nắm rõ về mặt hàng bạn muốn bán. 

Bước 3: Thiết lập danh sách hàng bán chạy trên Ebay

Để mang lại hiệu quả cao khi bán hàng trên Ebay, bạn có thể tạo danh sách hàng bán chạy. Đây là phương pháp được rất nhiều người áp dụng, đem lại hiệu quả cao trong việc kinh doanh trên các sàn thương mại điện tử. Thiết lập danh sách hàng bán chạy sẽ giúp cho khách hàng dễ dàng tiếp cận và quan tâm tới các sản phẩm bán chạy hơn.

  • Để thiết lập được danh sách hàng bán chạy trên Ebay, bạn cần nghiên cứu về thị trường để hiểu rõ hơn về sản phẩm cũng như các đối thủ cạnh tranh cùng mặt hàng của mình trên Ebay.
  • Lên danh sách sản phẩm, tiêu đề hấp dẫn, mô tả chi tiết và hình ảnh của sản phẩm sắc nét, bắt mắt để người mua dễ hình dung về sản phẩm. Từ đó giúp việc bán hàng dễ dàng hơn rất nhiều.
  • Đọc kỹ danh mục sản phẩm, nhất là danh mục hàng hóa được bán với giá tốt hoặc danh mục nào đang được nhiều khách hàng quan tâm.
  • Đưa ra những chiến lược giá cả phù hợp cho sản phẩm để có thể cạnh tranh cùng đối thủ.
  • Chọn cách thức bán hàng cũng là yếu tố quan trọng. Các bạn có thể chọn đấu giá trực tuyến, kéo dài từ 1 – 10 ngày hoặc bán với giá cố định các món đồ Mua Ngay – Buy It Now.

Bước 4: Quảng cáo sản phẩm được bán trên Ebay

Quảng cáo là khâu vô cùng quan trọng trong việc bán hàng, quá trình này giúp khách hàng có thể tiếp cận gần hơn và nhanh hơn đến những sản phẩm bạn đang kinh doanh.

Hiện nay có rất nhiều cách quảng cáo sản phẩm. Chẳng hạn bạn đăng tải các đường link vào các hội nhóm bán hàng trên các trang mạng xã hội, bán các mặt hàng giá rẻ để kiếm nhận xét của khách hàng giúp nâng cao độ uy tín của shop,…

Bước 5: Tiến hành thực hiện và hoàn tất giao dịch

Sau khi hoàn thành hết các bước trên, lúc này bạn chỉ cần chờ đợi và theo dõi tiến độ bán hàng, trao đổi, tư vấn cho khách hàng và đóng gói vận chuyển hàng hóa.

Làm Dropshipping trên Ebay cho người mới bắt đầu

Với những người mới bắt đầu kinh doanh, muốn kiếm tiền làm giàu qua Ebay bạn có thể bắt đầu từ việc kinh doanh với Dropshipping. Để kiếm tiền với hình thức này, trước tiên bạn cần hiểu được Dropshipping là gì? Khi hiểu được khái niệm này, bạn mới có thể bắt tay vào việc bán hàng trên Ebay hiệu quả.

Hiểu một cách đơn giản Dropshipping là hình thức bán hàng vô cùng thịnh hành trên các trang thương mại điện tử hiện nay, người bán không cần nhập hàng hóa về kho và cũng không cần vốn lớn, việc của bạn là đi tìm kiếm sản phẩm của các nhà bán hàng khác và đăng tải lên trang thương mại điện tử Ebay để bán. Khi có khách hàng mua sản phẩm, bạn sẽ quay lại đặt hàng từ nhà cung cấp và yêu cầu họ vận chuyển trực tiếp tới địa chỉ của khách. 

Cách làm Dropshipping trên Ebay 

Bước 1: Tìm kiếm sản phẩm theo xu hướng

Đây là bước vô cùng quan trọng, nó quyết định đến 80% chiến lược kinh doanh của bạn có đạt hiệu quả và thành công hay không. Vậy nên, trong quá trình phân tích, tìm hiểu thị trường bạn nên chọn những nhà cung cấp uy tín, mặt hàng có chất lượng tốt cũng như hình thức vận chuyển phù hợp.

Bước 2: Lựa chọn kênh bán hàng 

Việc lựa chọn kênh kinh doanh phù hợp sẽ giúp ích rất nhiều cho bạn đơn giản tìm kiếm được nhóm khách hàng tiềm năng hơn. Bạn có thể thực hiện đăng bán trên Ebay, Website của mình hoặc Amazon,…

Bước 3: Phương thức thanh toán 

Việc lựa chọn phương thức thanh toán cũng chính là yếu tố trong quá trình Dropshipping Ebay. Bạn hãy chọn lựa các cách thức thanh toán thông dụng như Payoneer, Paypal.

Bước 4: Mua hàng và giao cho khách 

Khi có đơn đặt hàng, bạn sẽ ghé tới nhà phân phối sản phẩm mua hàng & yêu cầu nhà sản xuất vận chuyển sản phẩm tới địa chỉ mà khách hàng đã đặt.

Bước 5: Mua hàng và ship hàng 

Nhà sản xuất thực hiện đóng gói & vận chuyển hàng hóa tới cho khách & gửi tracking info cho bạn. Lúc này, công việc của bạn là theo dõi đơn hàng & chăm sóc khách hàng của mình. Cuối cùng là tóm lại sau 1 tháng kinh doanh để biết lợi nhuận từng sản phẩm như thế nào.

Ví dụ:

Một nhà cung cấp có bán khẩu trang trên sàn thương mại điện tử X với giá 20 USD, bạn sẽ lấy thông tin, hình ảnh sản phẩm đăng tải thông tin lên sàn Ebay với giá 40 USD. Khi có khách hàng đặt hàng, bạn sẽ quay lại nhà cung cấp X để đặt và lựa chọn địa chỉ ship về của khách hàng. Như vậy bạn đã có thể dễ dàng kiếm được 20 USD tiền lãi.

Thế mạnh và hạn chế của Dropshipping trên Ebay 

Ưu điểm

Có thể thấy kinh doanh Dropshipping vô cùng đơn giản và đem lại lợi nhuận cao cho những ai yêu thích kinh doanh và đam mê làm giàu. Ưu điểm khi kinh doanh Dropshipping:

  • Bạn sẽ không cần nhập hàng về kho
  • Không cần đóng gói và vận chuyển hàng hóa cho khách hàng
  • Bạn chỉ cần đăng bán sản phẩm trên Ebay, khi có khách mua hàng bạn sẽ tiến hành đặt hàng về đúng địa chỉ mà khách hàng yêu cầu và thu tiền về tài khoản thông qua PayPal là xong.

Hạn chế

Ngoài những ưu điểm kể trên, bán hàng qua Dropshipping trên Ebay cũng còn tồn tại một số hạn chế như:

  • Khi bán hàng trên eBay bắt buộc bạn phải có tài khoản PayPay để nhận tiền. 
  • Ebay là một sàn thương mại quốc tế, có rất nhiều người bán và người mua trên khắp thế giới, do vậy bạn cần biết một chút tiếng Anh để dễ dàng thiết lập cửa hàng cũng như giao dịch với khách hàng khi mua hàng

Bán hàng trên Ebay có mất phí không?

Hiện nay khi bán hàng trên Ebay, người bán phải chịu 2 loại phí đó là phí đăng tin và phí giao dịch thành công. Các khoản phí này sẽ được quy định như sau.

Phí đăng tin trên Ebay

  • Theo đó, người bán hàng sẽ được miễn phí 100 lần đăng tin bán hàng đầu tiên trong tháng nếu không có giá reserve cho sản phẩm. Khi hết số lượt miễn phí, bạn sẽ phải trả phí khi đăng tin trên Ebay.

 

Phí bán hàng trên Ebay

Phí bán hàng trên Ebay

  • Trong trường hợp bạn đặt giá reserve cho sản phẩm thì bạn sẽ phải trả phí đăng tin dựa trên số tiền cộng với phí giá khởi điểm. Nếu như giá khởi điểm buy now của bạn từ 0,99$ trở lên thì mỗi tin đăng bạn sẽ phải trả cho Ebay là 0,5$.

Để hiểu rõ hơn về mức phí đăng tin bán hàng trên Ebay các bạn có thể tham khảo bảng sau:

Mở thầu hoặc giá reserve 

Phí đăng tin

Phí thuê bao cửa hàng cơ bản

0,01$ đến 0,99$

Miễn phí (*)

0.10$

1$ đến 9,99$

0,25$

0,25$

10$ đến 24,99$

0,5$

0,5$

25$ đến 49,99$

0,75$

0,75$

50$ đến 199,99$

1$

1$

200$ trở lên

2$

2$

Phí giao dịch thành công

Khoản phí thứ 2 mà bạn phải thanh toán khi bán hàng trên Ebay chính là phí giao dịch thành công. Nghĩa là khi bạn đăng bán sản phẩm trên Ebay, có người mua hàng và chuyển tiền thì bạn sẽ phải trả cho Ebay một khoản phí giao dịch nhất định. Mức phí được Ebay quy định như sau:

Giá trị hàng hóa

Phí giao dịch

Hàng không bán được

Miễn phí

0,01$ đến 50$

8,75% giá bán cuối cùng

50,01$ đến 1000$

8,75% của 50$ ban đầu và 4% giá bán cuối cùng còn lại (tính từ 50,01$ đến 1000$)

Bằng hoặc hơn $1000

8,75% của 50$ ban đầu và 4% của 50.01$ đến $1000$ tiếp theo, cộng thêm 2% giá bán cuối cùng còn lại (1.000$ so với giá cuối cùng)

Những yếu tố giúp bạn bán hàng hiệu quả trên Ebay

Xây dựng uy tín thương hiệu 

Muốn bán được nhiều hàng, bạn cần phải xây dựng thương hiệu của mình cũng như tạo sự tin tưởng ở phía khách hàng. Sự uy tín của nhà bán hàng sẽ là sự đánh giá của người mua hàng, đây được xem là thước đo chuẩn mực nhất trên các sàn thương mại điện tử hiện nay.

Để xây dựng sự uy tín cho thương hiệu, bạn có thể thực hiện một số chính sách hỗ trợ khách hàng như có thể đổi trả sản phẩm nếu vẫn còn nhãn mác, chạy chương trình giảm giá cho những đơn hàng có giá trị cao từ 10 triệu hoặc cho những khách hàng quay lại mua hàng lần thứ 2… Với những chính sách này, chắc chắn sẽ giúp thương hiệu của bạn có sự uy tín và khách hàng sẽ muốn quay lại mua hàng vào những lần tiếp theo.

Xây dựng hồ sơ cá nhân

Một việc quan trọng không kém khi kinh doanh trên Ebay là tạo được hồ sơ cá nhân chi tiết. Vì vậy, ngay sau khi tạo tài khoản Ebay thành công, bạn nên bổ sung đầy đủ thông tin. Thông qua những thông tin này, người mua sẽ đánh giá được bạn có đủ tin tưởng để họ quyết định mua hàng hay không. Thông thường, không nên vội vã bán hàng ngày mà bạn sẽ cần một khoảng thời gian để chăm sóc hồ sơ cá nhân của mình trở nên uy tín, rồi sau đó mới bắt đầu kinh doanh.

Lựa chọn mặt hàng kinh doanh hợp thị hiếu

Hiện trên Ebay có hơn 800.000 mặt hàng được bán. Tuy nhiên, muốn bán được hàng thì bạn nên lựa chọn sản phẩm đáp ứng đúng thị hiếu khách hàng, được nhiều người quan tâm. Muốn làm được vậy, bạn phải luôn khảo sát thị trường để nắm bắt tình hình bán hàng hiện tại như thế nào, có tốt hay không, giá cả ra sao để kinh doanh thu được lợi nhuận tốt nhất.

Ví dụ: Đợt dịch Covid-19 vừa qua, nhu cầu sử dụng khẩu trang và các bộ kit test Covid là rất lớn. Lúc này bạn đăng bán các sản phẩm này thì sẽ có được rất nhiều người đặt hàng.

Chạy các chương trình quảng cáo

Để thu hút khách hàng tiếp cận gần hơn với sản phẩm của mình, quảng cáo chính là cách nhanh nhất để bán được hàng. Hãy đầu tư vào các chiến lược Marketing hoặc thông qua các trang mạng xã hội, để thu hút sự quan tâm của khách hàng đến sản phẩm của mình. Ngoài ra, hãy chạy thêm các chương trình giảm giá để kích cầu người tiêu dùng mua hàng.

Những lưu ý quan trọng khi bán hàng trên Ebay

Nên lựa chọn kinh doanh những sản phẩm bạn có thế mạnh

Khi lựa chọn những mặt hàng để kinh doanh trên Ebay, bạn nên chuyên tâm vào những sản phẩm là thế mạnh của bạn. Việc này sẽ giúp cho bạn có thể đưa ra những mô tả chi tiết, thông tin sản phẩm thuyết phục. Bên cạnh đó, sẽ giúp cho việc hỗ trợ, chăm sóc khách hàng đơn giản hơn rất nhiều.

Ví dụ: Bạn yêu thích về chăm sóc sắc đẹp và đam mê về các loại mỹ phẩm. Vậy bạn nên kinh doanh các loại mỹ phẩm trên Ebay. Khi bán hàng và tư vấn có tâm, chắc chắn khách hàng sẽ yêu thích và lựa chọn shop của bạn.

Nên nắm rõ những sản phẩm không được phép kinh doanh trên Ebay

Các sản phẩm trên sàn thương mại điện tử Ebay vô cùng đa dạng và phong phú. Tuy nhiên, Ebay cũng nghiêm cấm người bán kinh doanh những mặt hàng phi pháp như ma túy, chất gây nổ hoặc những sản phẩm ảnh hưởng đến khách hàng như hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng. Ngoài ra, còn có những mặt hàng bạn có thể bán nhưng vẫn bị hạn chế. Chẳng hạn như những mặt hàng bán ở nhóm “Chỉ dành cho người lớn”.

Vì vậy hãy kiểm tra và nắm rõ chính sách về sản phẩm của Ebay đối với các mặt hàng bị cấm hoặc bị giới hạn, để tránh trường hợp tài khoản của bạn bị đình chỉ hoặc bị cấm vĩnh viễn.

Giao nhận hàng và lưu kho

Khi bán hàng trên Ebay bạn nên lựa chọn những hình thức giao hàng phù hợp cho từng sản phẩm khác nhau.

Trên đây là cách kinh doanh bán hàng qua Ebay. Với những thông tin trong bài viết, phần nào giúp bạn có thêm kiến thức khi kinh doanh để đạt được hiệu quả cao.


Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây


Theo thị trường tài chính Việt Nam

Đánh giá bài viết:

(0 lượt)

(0 lượt)

Bài viết có hữu ích không?


Tư vấn miễn phí

Bạn chưa đồng ý với chúng tôi


Bình luận

Hãy hoặc Tạo tài khoản để gửi bình luận
Nội quy: Bình luận có tối thiểu 10 ký tự, gõ tiếng việt có dấu, không chứa nội dung tục tĩu.
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Gửi bình luận
bình luận
Mới nhất
Xem thêm

SO SÁNH QUYỀN LỢI BẢO HIỂM NHÂN THỌ

Họ và tên *

Email *

Số điện thoại *

Tỉnh/Thành phố *