Bảo hiểm nhóm Generali dành cho đối tượng khách hàng nào?
Mục lục [Ẩn]
Bảo hiểm nhóm Generali dành cho đối tượng khách hàng nào?
Bảo hiểm nhóm Generali là loại bảo hiểm dành cho một nhóm người (thường là những nhân viên của doanh nghiệp). Công ty thường tham gia sản phẩm bảo hiểm nhóm cho toàn bộ nhân viên hoặc đội ngũ nhân sự chủ chốt. Đây được xem là một trong những chế độ phúc lợi để giúp công ty giữ chân nhân tài.
Bảo hiểm nhóm Generali sẽ được thiết kế riêng theo nhu cầu của từng doanh nghiệp.
Hiện nay, bảo hiểm nhóm Generali đang bao gồm: Bảo hiểm tử kỳ nhóm, bảo hiểm sức khỏe, bảo hiểm hỗ trợ viện phí, bảo hiểm hỗ trợ thu nhập và bảo hiểm tử vong & thương tật do tai nạn.
Ngoài ra, Generali Việt Nam thường xuyên tổ chức những hoạt động như workshop sức khỏe, workshop tự vệ, workshop tài chính, workshop yoga/dancing dành để giúp các doanh nghiệp gia tăng giá trị bảo vệ cho nhân viên.
Từ khi ra đời cho đến nay, bảo hiểm nhóm Generali đã cùng đồng hành với hơn 300 doanh nghiệp, cho đó có những thương hiệu nổi tiếng như H&M, Hong Leong Bank, Intel, Keppel Land,…
Bảo hiểm nhóm Generali dành cho đối tượng nhân viên/người lao động trong doanh nghiệp
Đặc điểm của sản phẩm bảo hiểm nhóm
- Một hợp đồng bảo hiểm nhóm sẽ bảo vệ cho một nhóm người thay vì một người như bảo hiểm cá nhân.
- Với dạng hợp đồng bảo hiểm nhóm không cùng đóng phí, người sử dụng lao động sẽ phải chịu trách nhiệm đóng phí.
- Với dạng hợp đồng bảo hiểm nhóm cùng đóng phí, người sử dụng lao động và người lao động cùng tham gia đóng phí.
- Bảo hiểm nhóm Generali sẽ được thiết kế riêng cho từng doanh nghiệp để đem đến những quyền lợi tối ưu cho khách hàng với ngân sách phù hợp.
- Các bên tham gia ký kết hợp đồng bảo hiểm nhóm gồm có: Công ty bảo hiểm và người tham gia hợp đồng (công ty mua bảo hiểm nhóm). Đây cũng chính là bên trực tiếp đàm phán các điều khoản hợp đồng với công ty bảo hiểm.
- Mạng lưới bảo hiểm toàn cầu tại hơn 100 quốc gia sẽ hỗ trợ giải quyết quyền lợi tốt nhất cho khách hàg dù ở bất cứ đâu.
- Phí bảo hiểm nhóm sẽ thấp hơn mức phí bảo hiểm cá nhân mà quyền lợi bảo hiểm vẫn tương tự nhau.
Các sản phẩm bảo hiểm nhóm của Generali
Hiện nay, Generali Việt Nam có 5 sản phẩm bảo hiểm nhóm đem lại nhiều quyền lợi hấp dẫn cho người lao động:
Bảo hiểm Tử kỳ nhóm
Nhận chi trả mức 100% số tiền bảo hiểm với người lao động tử vong/thương tật toàn bộ vĩnh viễn, giúp cho gia đình của người lao động/người thụ hưởng có một khoản tài chính đảm bảo cho cuộc sống.
Bảo hiểm sức khỏe
Giúp cho doanh nghiệp triển khai một kế hoạch bảo vệ sức khỏe cho nhân viên tối ưu và phù hợp nhất với nhu cầu:
- Hoàn trả viện phí và những chi phí điều trị ngoại trú, nội trú
- Hỗ trợ chi phí chăm sóc thai sản, chăm sóc nha khoa
- Phạm vi bảo hiểm rộng trên toàn cầu.
Bảo hiểm hỗ trợ viện phí
- Chi trả 100% số tiền bảo hiểm cho mỗi ngày nằm viện của người lao động để điều trị bệnh/thương tích.
- Được hỗ trợ tăng mức chi trả khi điều trị tại phòng chăm sóc đặc biệt và phẫu thuật.
Bảo hiểm hỗ trợ thu nhập
Mang đến cho người lao động một khoản hỗ trợ bằng tiền mặt để bù đắp phần nào thu nhập khi người lao động phải nghỉ phép để điều trị ốm đau/tai nạn.
Bảo hiểm tử vong và thương tật do tai nạn
- Chi trả tối đa 200% số tiền bảo hiểm đối với quyền lợi tử vong do tai nạn.
- Chi trả quyền lợi thương tật do tai nạn đa dạng dựa theo mức độ thương tật.
- Bảo vệ bỏng do tai nạn theo mức độ bỏng.
Tại sao nên mua bảo hiểm nhóm Generali?
Các doanh nghiệp được khuyến khích mua bảo hiểm nhóm Generali vì những lý do sau đây:
- Bảo hiểm nhóm có chi phí thấp hơn bảo hiểm cá nhân, các doanh nghiệp mua bảo hiểm nhóm cho người lao động vẫn đảm bảo quyền lợi mà lại tiết kiệm tài chính hơn.
- Mua bảo hiểm nhóm cho người lao động thể hiện sự quan tâm và chăm sóc của doanh nghiệp đối với nhân viên công ty. Từ đó, người lao động cũng gắn bó và cống hiến cho công ty nhiều hơn.
- Người tham gia bảo hiểm nhóm nhận được nhiều quyền lợi về chăm sóc sức khoẻ, điều trị khám chữa bệnh, rủi ro tai nạn.
- Bảo hiểm nhóm như một kênh chia sẻ tài chính với doanh nghiệp khi người lao động chẳng may gặp tai nạn lao động. Vì theo quy định Luật Lao động Việt Nam, công ty sẽ phải trả chi phí điều trị cho người lao động. Tuy nhiên, nếu tham gia bảo hiểm nhóm thì bảo hiểm sẽ hỗ trợ cho người lao động khoản chi phí này.
Quy trình tiếp nhận và giải quyết quyền lợi bảo hiểm nhóm Generali
Quy trình tiến hành bảo lãnh viện phí
Thời gian tiến hành bảo lãnh viện phí là từ thứ hai đến chủ nhật (trừ các ngày lễ tết). Nhiệm vụ cụ thể để bảo lãnh viện phí của từng bên như sau:
- Người được bảo hiểm xuất trình bản gốc các giấy tờ bắt buộc cho cơ sở y tế:
- Thẻ bảo hiểm
- Giấy tờ tuỳ thân (CMND/CCCD/Hộ chiếu/Giấy khai sinh (cho trường hợp người được bảo hiểm là trẻ em)
- Nếu trẻ em (người được bảo hiểm) không có cha/mẹ đi cùng sẽ phải cung cấp thêm Giấy uỷ của của cha/mẹ
- Cơ sở y tế cần liên hệ đến Generali Việt Nam để kiểm tra các thông tin hợp lệ của người được bảo hiểm (số thẻ, số CMND/CCCD, họ tên, năm sinh...) và thông báo chẩn đoán bệnh và chi phí đến người khám bệnh.
- Generali Việt Nam có trách nhiệm kiểm tra thông tin của người được bảo hiểm (họ tên, năm sinh, số thẻ,...), kiểm tra phạm vi bảo hiểm của hợp đồng dành cho người được bảo hiểm và xác nhận chi phí thuộc phạm vi bảo lãnh cho cơ sở y tế.
- Cuối cùng, người được bảo hiểm thực hiện theo hướng dẫn cả cơ sở y tế:
- Ký và ghi rõ họ tên trên mẫu phiếu đề nghị bảo lãnh được cung cấp
- Kiểm tra cũng như ký xác nhận chi phí điều trị thuộc phạm vi bảo lãnh
- Thanh toán chi phí không thuộc phạm vi bảo lãnh
- Thu thập các chứng từ không thuộc phạm vi bảo lãnh
- Sau khi khám xong sẽ ra về, gửi các chi phí không thuộc phạm vi lãnh tới Generali để tiếp tục được thẩm định/xem xét.
Quy trình chi trả quyền lợi sau
Quy trình chi trả quyền lợi sau được thực hiện theo các bước sau đây:
- Bước 1: Khách hàng thực hiện nộp hồ sơ yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm qua một trong các hình thức sau:
- Qua đường bưu điện
- Nộp trực tiếp tại quầy dịch vụ của các văn phòng/chi nhánh Generali
- Gửi tới tư vấn tài chính phụ trách hợp đồng của khách hàng
- Nộp qua tính năng GenClaims trên ứng dụng GenVita
- Bước 2: Generali tiếp nhận thông tin và thẩm định hồ sơ
- Nếu thông tin đầy đủ và hợp lệ, tiến hành giải quyết quyền lợi bảo hiểm
- Nếu thiếu thông tin, yêu cầu bổ sung hoặc xác minh
- Bước 3: Generali gửi thông báo tới khách hàng:
- Khách hàng được chấp thuận chi trả sẽ được gửi thông báo và chuyển tiền
- Khách hàng bị từ chối sẽ được gửi thông báo nêu rõ lý do
Bảo vệ nhóm Generali chắc chắn là một giải pháp hữu hiệu để doanh nghiệp giữ chân nhân tài như một chế độ phúc lợi đặc biệt dành cho người lao động của họ.
Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây
Theo thị trường tài chính Việt Nam
Bình luận
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Mới nhất
Cũ nhất
Bình luận hay nhất