avatart

khach

icon

Cập nhật giá vàng 10K hôm nay mới nhất

Tiền tệ

- 24/10/2024

0

Tiền tệ

24/10/2024

0

Vàng 10K được sử dụng để làm bông tay, nhẫn, vòng cổ. Với ưu điểm giá rẻ và đẹp nên được lòng của nhiều khách hàng. Giá vàng 10K hôm nay bao nhiêu? Có nên mua vàng 10K để dự trữ?

Mục lục [Ẩn]

Giá vàng 10K hôm nay bao nhiêu luôn là sự tìm kiếm của khách hàng. Trên thị thường có rất nhiều loại vàng khác nhau, giúp người tiêu dùng dễ dàng lựa chọn. Vàng 10K là một trong những lựa chọn ưa chuộng của nhiều khách hàng. Bài viết dưới đây sẽ cập nhật các thông tin chi tiết giá vàng 10K hôm nay.

Tham khảo ngay: Vàng 10K là gì? Vàng 10K có bị xỉn không?

 

 

vàng 10k là gì

Giá vàng 10K hôm nay bao nhiêu là băn khoăn của nhiều người

Giá vàng 10K hôm nay bao nhiêu?

Giá vàng 10K bán ra và mua vào sẽ được thay đổi liên tục theo ngày. "Vàng 10K bao nhiêu 1 chỉ? "; "Vàng tây 10K giá bao nhiêu"; "dây chuyền vàng tây 10K giá bao nhiêu" là câu hỏi của rất nhiều người khi muốn mua trang sức. Sau đây sẽ là bảng giá vàng 10K hôm nay, khách hàng cập nhật và tham khảo giá vàng bán ra, mua vào để có sự lựa chọn và đầu tư tốt nhất (Đơn vị: đồng/chỉ):

Có nên đầu tư vào vàng 10K không?

Trang sức vàng 10K có mẫu mã đa dạng và cực kỳ bắt mắt, đặc biệt có độ cứng, độ bền cao nên ít bị hư hỏng, méo mó. Nhiều khách hàng hiện nay rất ưa chuộng và thích đeo trang sức 10K vì có độ bền và độ sáng bóng cao.

Nhiều người lầm tưởng việc pha trộn thêm hợp kim sẽ làm giảm chất lượng của vàng 10K. Tuy nhiên, chính nhờ đặc điểm này mà vàng 10K khá cứng, là nguyên liệu thích hợp để chế tác các món trang sức có độ phức tạp và tính thẩm mĩ cao.

Tiếp đến giá thành của trang sức vàng 10K rẻ hơn rất nhiều so với trang sức được làm từ từ vàng 18K, vàng 24K. Khách hàng chỉ cần từ 2,5 -  3 triệu đồng là có thể sở hữu 1 chiếc dây chuyền vàng 10K, nhẫn vàng 10K, bông tai, lắc chân...Nếu bạn đang có nhu cầu mua vàng 10K, hãy tham khảo thêm giá vàng 10K hôm nay để cân nhắc trước khi mua.

Tuy nhiên hạn chế của vàng 10K là rất dễ bị oxy hóa, dễ bong xi mạ màu trắng ở bên ngoài nếu trong quá trình sử dụng bị va đập nhiều. Chưa kể, sau một thời gian sử dụng trang sức bằng vàng 10K cũng rất dễ bị xỉn màu. Cho nên bạn cần phải biết cách bảo quản. 

Rất nhiều người thắc mắc việc đầu tư vào vàng 10K. Nếu xét về lĩnh vực đầu tư vàng, loại vàng 10K không phải là lựa chọn đầu tư hợp lý, bởi loại vàng này có giá trị và tỷ lệ vàng thấp nên không mang lại nhiều giá trị lợi nhuận. Nếu lựa chọn đầu tư vàng, bạn nên cân nhắc loại vàng 24K hoặc lựa chọn các kênh đầu hấp dẫn khác để thu về lợi nhuận tốt hơn. Chẳng hạn như đầu tư vào chứng khoán, kinh doanh… Như vậy không nên mua vàng 10K nếu như có nhu cầu tích trữ tài sản.

Có thể bạn quan tâm: Vàng 416 là vàng gì? Khi nào nên mua vàng 416?

Làm sao để bán vàng 10K với giá cao?

Khách hàng sử dụng các trang sức bằng vàng 10K hoàn toàn có thể bán lại. Tuy nhiên để bán được trang sức vàng 10K với mức giá tốt bạn cần chú ý: 

  • Nên làm sạch và kiểm tra trang sức vàng 10K để đảm bảo rằng nó ở trong tình trạng tốt nhất, sáng, không bị xỉn màu và cong vênh
  • Giá trị của trang sức vàng 10K chịu ảnh hưởng của nhiều yếu tố như: độ tinh khiết, trọng lượng, kiểu dáng, thương hiệu và tình trạng của trang sức. Nếu trang sức vàng 10K có độ tinh khiết thấp thì giá trị thấp hơn. Hoặc giá trị của trang sức vàng 10K có thể tăng lên nếu nó là sản phẩm của các thương hiệu nổi tiếng hoặc có kiểu dáng độc đáo.
  • Nên bán trang sức vàng 10K tại địa chỉ mà bạn đã mua, điều này giúp giá bán không bị sụt giảm. Khi mua trang sức vàng 10K hãy lựa chọn những thương hiệu uy tín và có chế độ bảo hành tốt cũng như tìm hiểu về chế độ thu mua trang sức cũ để nắm rõ và bán lại được giá khi bạn có nhu cầu bán trang sức vàng 10K.

Có thể bạn quan tâm: Giải đáp thắc mắc vàng 18K có bị xỉn màu không?

Các phương pháp phân biệt vàng 10K thật, giả chính xác nhất

Để có thể phân biệt được vàng 10k nói riêng và các loại khác vàng nói chung thật hay giả thì quý khách cần thực hiện theo các cách sau đây:

Quan sát, kiểm tra bề mặt

Bạn hãy sử dụng kính lúp để quan sát, nếu như vàng thật thì trên bề mặt vàng sẽ mịn, không có vết chấm nhỏ và vết chạm trổ ở trên vàng không bị phai màu. Nếu là vàng giả thì ở vị trí chạm trổ sẽ bị phai màu xanh hoặc màu đen.

Kiểm tra bằng dấu vân răng, cắn vào

Ông bà ngày xưa hay sử dụng phương pháp này để phân biệt vàng thật hay vàng giả. Vàng thật sẽ có độ mềm hơn nên rất dễ để lại dấu răng, nếu vàng giả được làm từ kim loại nên không có tính mềm và có độ cứng.

Sử dụng nam châm để kiểm tra

Dùng một thỏi nam châm có độ hút chính lớn mới có thể đưa ra kết quả chính xác. Nếu là vàng thật thì nam châm sẽ không hút được, còn vàng giả được làm từ kim loại sẽ bị nam châm hút vào. Nhờ những phương pháp trên mà bạn có thể bảo vệ được tài sản của mình tránh tình trạng bị lừa đảo.

vàng 10k là gì

Vàng trắng 10K là vàng được sử dụng để chế tác trang sức

Xem thêm: Vàng 710 là vàng gì? Vàng 710 có phải vàng 18K không?

Qua bài viết trên, chúng tôi đã cập nhật và đem đến cho khách hàng thông tin về vàng 10K là gì? Cập nhật mới nhất giá vàng 10K hôm nay giúp khách hàng nắm được thông tin mới nhất để có sự lựa chọn phù hợp và chính xác nhất cho bản thân.


Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây


Theo thị trường tài chính Việt Nam

Đánh giá bài viết:

5 (5 lượt)

5 (5 lượt)

Bài viết có hữu ích không?


Tư vấn miễn phí

Bạn chưa đồng ý với chúng tôi


Bình luận

Hãy hoặc Tạo tài khoản để gửi bình luận
Nội quy: Bình luận có tối thiểu 10 ký tự, gõ tiếng việt có dấu, không chứa nội dung tục tĩu.
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Gửi bình luận
bình luận
Mới nhất
Xem thêm

SO SÁNH QUYỀN LỢI BẢO HIỂM NHÂN THỌ

Họ và tên *

Email *

Số điện thoại *

Tỉnh/Thành phố *