avatart

khach

icon

Top 3 cách làm sáng vàng tại nhà chi phí 0 đồng

Tiền tệ

- 04/12/2023

0

Tiền tệ

04/12/2023

0

Trong quá trình sử dụng vàng không thể tránh khỏi việc bị xỉn màu bởi các tác động từ bên ngoài. Vậy làm cách nào để có thể làm sáng bạc một cách nhanh chóng và đơn giản? Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn 3 cách làm sáng vàng tại nhà chi phí 0 đồng.

Mục lục [Ẩn]

Vàng là một trong những kim loại quý có nhiều ứng dụng trong đời sống, từ làm tài sản tích trữ, sử dụng trong công nghệ, y tế đến làm trang sức. Trong đó các sản phẩm trang sức từ vàng được rất nhiều người ưa chuộng bởi vừa có giá trị thẩm mỹ vừa có giá trị kinh tế cao.

Tuy nhiên sau một thời gian sử dụng, nhiều trường hợp các loại trang sức có dấu hiệu bị xỉn màu, mất đi vẻ bắt mắt thông thường. Điều này thường xảy ra ở các sản phẩm trang sức do bị lẫn nhiều tạp chất chứ không thường xảy ra ở vàng 24K (hàm lượng vàng nguyên chất gần như tuyệt đối).

Không phải lúc nào vàng bị xỉn cũng đồng nghĩa với việc chất lượng sản phẩm có vấn đề. Trong một số trường hợp, chỉ cần sử dụng các biện pháp làm sáng vàng thì những lo lắng về vẻ ngoài của sản phẩm sẽ hoàn toàn được giải quyết.

Dưới đây là một số cách làm sáng vàng tại nhà với nguyên liệu vừa dễ kiếm vừa đơn giản. 

Làm sáng vàng bằng chanh

Đây là một trong những nguyên liệu mà bạn có thể dễ dàng tìm thấy, việc làm sáng vàng cũng vô cùng đơn giản như sau:

Sử dụng nước cốt chanh, thêm nước lọc và muối cho vừa đủ, đun sôi hỗn hợp trên bếp rồi thả trang sức bằng vàng vào. Sau 30 phút vớt trang sức ra rồi dùng khăn mềm lau sạch trang sức.

Tuy nhiên đối với cách thức này bạn không nên sử dụng cho các loại trang sức đính đá, đặc biệt là ngọc trai vì axit axetic có trong quả chanh có thể hòa tan và làm mòn ngọc trai.

Đọc thêm: Giá vàng Bạc Liêu hôm nay

Làm sáng vàng bằng oxy già

Nguyên liệu thứ hai mà bạn có thể sử dụng chính là oxy già, thứ dễ dàng tìm được ở bất cứ hiệu thuốc nào.

Bạn chỉ cần ngâm trang sức cần làm sáng trong dung dịch oxy già trong khoảng thời gian 2 phút để các lớp gỉ và mảng bám trên bề mặt dần bung ra. Sau đó sử dụng bàn chải mềm đánh nhẹ trên bề mặt ở những góc khuất khó làm sạch.

Sau đó vớt trang sức ra và tiếp tục ngâm trong dung dịch xà phòng đã pha loãng với nước và chà cho đến khi thấy bề mặt sáng như ý. Rửa sạch lại với nước để tránh hóa chất từ dung dịch xà phòng có khả năng ăn mòn sản phẩm, lau và sấy khô xong bạn sẽ thấy bề mặt của sản phẩm sáng trở lại.

Đọc thêm: Có nên mua vàng lúc này không?

Làm sáng vàng bằng kem đánh răng

Kem đánh răng cũng có thể được sử dụng để làm sáng bề mặt trang sức. Bạn chỉ cần bôi kem đánh răng:

cách làm sáng vàng tại nhà

Làm sáng vàng bằng kem đánh răng là cách thức vô cùng thông dụng và đơn giản

Ba cách thức trên đều sử dụng các nguyên liệu dễ kiếm, giá thành rẻ mà cách thức thực hiện cũng vô cùng dễ kiếm. Bạn hoàn toàn có thể áp dụng để làm sáng các loại trang sức bằng vàng ngay tại nhà.

Tuy nhiên trong trường hợp với các mảng bám khó xử lý thì vẫn nên mang đến cửa tiệm để đạt được hiệu quả tốt nhất.

Sau khi trang sức đã được làm sáng trở lại, bạn cần chú ý bảo quản ở nơi khô ráo, có lớp lót bằng bông hoặc vải mềm và tránh ánh sáng trực tiếp để trang sức giữ được màu lâu nhất.

Có thể bạn quan tâm: Giá vàng chợ đen hôm nay

Bài viết trên đây đã tổng hợp 3 cách làm sáng vàng tại nhà chi phí 0 đồng. Đừng quên tiếp tục theo dõi các bài viết khác của chúng tôi để cập nhật thêm nhiều thông tin hữu ích về vàng.


Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây


Theo thị trường tài chính Việt Nam

Đánh giá bài viết:

5 (2 lượt)

5 (2 lượt)

Bài viết có hữu ích không?


Tư vấn miễn phí

Bạn chưa đồng ý với chúng tôi


Bình luận

Hãy hoặc Tạo tài khoản để gửi bình luận
Nội quy: Bình luận có tối thiểu 10 ký tự, gõ tiếng việt có dấu, không chứa nội dung tục tĩu.
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Gửi bình luận
bình luận
Mới nhất
Xem thêm

SO SÁNH QUYỀN LỢI BẢO HIỂM NHÂN THỌ

Họ và tên *

Email *

Số điện thoại *

Tỉnh/Thành phố *