avatart

khach

icon

Giá vàng chợ đen hôm nay là bao nhiêu?

Tiền tệ

- 27/05/2024

0

Tiền tệ

27/05/2024

0

Chợ đen luôn là một trong những thị trường vô cùng sôi động, trong đó không thể không kể đến các giao dịch liên quan đến vàng. Giá vàng chợ đen cũng là một trong những vấn đề được nhiều người quan tâm.

Mục lục [Ẩn]

Giá vàng chợ đen là gì?

“Chợ đen” là cách gọi quen thuộc và đơn giản hơn của kinh tế ngầm, đây là nơi diễn ra các hoạt động kinh tế mà không có sự kiểm soát của Nhà nước. Các hoạt động diễn ra ở chợ đen vô cùng đa dạng, từ các hoạt động kinh tế phi chính thức, hoạt động kinh tế tự sản, tự tiêu, hoạt động kinh tế không được Nhà nước cho phép đến các hoạt động kinh tế bất hợp pháp.

Chính sự đa dạng nhưng không được kiểm soát nên thị trường chợ đen là nơi vô cùng phức tạp.

Một trong những hàng hóa thường được trao đổi tại chợ đen là vàng, tuy hiện nay nước ta chỉ cho phép kinh doanh vàng tại các cơ sở đã được cấp phép nhưng vẫn tồn tại không ít các trường hợp kinh doanh tự phát bên ngoài, thậm chí là mua bán vàng bạc tại thị trường chợ đen.

Giá vàng chợ đen

Các hoạt động mua bán vàng tại chợ đen diễn ra thường xuyên

Cập nhật chi tiết giá vàng chợ đen hôm nay

Giá vàng chợ đen hôm nay cho thấy thường cao hơn so với giá vàng tại các cơ sở kinh doanh chính thống, đồng thời việc mua bán tại đây cũng có thể gặp nhiều rủi ro.

Tính đến ngày hôm nay, giá vàng chợ đen hiện đang ở mức 87.800.000 đồng/lượng giá mua vào và 89.800.000 đồng/lượng giá bán ra.

Tham khảo thêm: Giá vàng XAU hôm nay

Có nên mua vàng tại chợ đen không?

Các giao dịch liên quan đến vàng bạc tại chợ đen diễn ra vô cùng nhộn nhịp, tiềm ẩn nhiều rủi ro nhưng vẫn có nhiều người lựa chọn mua bán vàng tại đây do giao dịch nhanh chóng mà giá thường cao hơn so với giá tại các cơ sở chính thống.

giá vàng chợ đen hôm nay

Mua bán vàng chợ đen tồn tại rất nhiều rủi ro

Tuy nhiên khách hàng không nên mua bán vàng tại chợ đen bởi các lý do sau:

  • Đây là các hoạt động bất hợp pháp. Hiện nay việc giao dịch vàng bạc chỉ được thực hiện tại các cơ sở được Nhà nước cấp phép kinh doanh, do đó việc mua bán vàng tại thị trường chợ đen là hành vi vi phạm pháp luật. Do đó nếu thực hiện giao dịch ở đây có thể bị phạt tiền từ 50.000.000 đến 300.000.000 đồng, trong các trường hợp gây hậu quả nghiêm trọng đủ cấu thành tội phạm còn có thể bị phạt tù theo quy định tại Điều 206 Bộ luật Hình sự 2015 (sửa đổi bổ sung 2017). (Mức xử phạt vi phạm hành chính của hành vi này hiện nay được quy định tại Điều 24 Nghị định 88/2019/NĐ-CP (sửa đổi bổ sung bởi Nghị định 143/2021/NĐ-CP)
  • Chất lượng hàng hóa không được đảm bảo: Là thị trường không chịu sự kiểm soát của Nhà nước nên chất lượng vàng không có cơ quan nào đảm bảo và kiểm duyệt.
  • Đồng thời thị trường vàng tại chợ đen cũng tồn tại rất nhiều rủi ro như gian lận, hàng giả, lừa đảo… Khi có bất đồng xảy ra khách hàng thường ở thế yếu và không có cơ chế để bảo vệ quyền lợi, thậm chí dẫn đến việc “tiền mất tật mang”
  • Thị trường vàng tại chợ đen cũng làm tăng nguy cơ và tỷ lệ phạm tội, đặc biệt là nhóm tội phạm buôn lậu, lừa đảo…. dẫn đến những hệ lụy khôn lường.

Bởi vậy mà lời khuyên cho khách hàng đó là không nên mua bán, trao đổi vàng tại chợ đen, khách hàng nên lựa chọn các cơ sở kinh doanh vàng bạc uy tín, đã được cấp phép để đảm bảo quyền lợi một cách tốt nhất. Và hãy tham khảo giá vàng hôm nay để biết được chính xác thị trường vàng trước khi lựa chọn mua vàng.

Một số cơ sở mua bán vàng uy tín hiện nay có thể kể đến: 

  • SJC (Công ty TNHH Một thành viên Vàng Bạc Đá Quý Sài Gòn)
  • PNJ (Công ty cổ phần Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận)
  • Tập đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI
  • Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu
  • Công ty Vàng bạc Đá Quý Mi Hồng

Có thể bạn quan tâm: Giá vàng hôm nay tại Mỹ

Thông tin về giá vàng chợ đen đã được cập nhật đầy đủ trong bài viết trên. Là một thị trường nhiều rủi ro và trái với quy định của pháp luật, khách hàng cần cân nhắc thật kỹ để tránh gặp phải các rắc rối khi mua bán vàng bạc tại đó. Đừng quên theo dõi các bài viết tiếp theo của chúng tôi để thường xuyên cập nhật tin tức về thị trường vàng trong nước và quốc tế.


Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây


Theo thị trường tài chính Việt Nam

Đánh giá bài viết:

5 (6 lượt)

5 (6 lượt)

Bài viết có hữu ích không?


Tư vấn miễn phí

Bạn chưa đồng ý với chúng tôi


Bình luận

Hãy hoặc Tạo tài khoản để gửi bình luận
Nội quy: Bình luận có tối thiểu 10 ký tự, gõ tiếng việt có dấu, không chứa nội dung tục tĩu.
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Gửi bình luận
bình luận
Mới nhất
Xem thêm

SO SÁNH QUYỀN LỢI BẢO HIỂM NHÂN THỌ

Họ và tên *

Email *

Số điện thoại *

Tỉnh/Thành phố *