avatart

khach

icon

Nhờ người lấy hộ thẻ ngân hàng Vietcombank có được không?

Kiến thức thẻ ATM

- 30/03/2023

0

Kiến thức thẻ ATM

30/03/2023

0

Cuộc sống bận rộn khiến bạn khó có thể thu xếp thời gian đến ngân hàng Vietcombank nhận thẻ theo thời gian ghi trên phiếu hẹn. Vậy nhờ người lấy hộ thẻ ngân hàng Vietcombank có được không?

Mục lục [Ẩn]

Sau khi làm thủ tục phát hành thẻ Vietcombank, nhân viên ngân hàng sẽ đưa cho khách hàng phiếu hẹn ngày trả thẻ. Đến ngày hẹn ghi trên phiếu, khách hàng mang theo CMND/CCCD đến địa điểm mở thẻ để nhận lại thẻ của mình.

Tuy nhiên, thời gian nhận thẻ vào giờ hành chính trùng thời gian làm việc của rất nhiều khách hàng. Vì vậy, nhiều người khó có thể thu xếp công việc đến ngân hàng để nhận thẻ. Trong trường hợp này, khách hàng có thể nhờ người thân lấy hộ thẻ được không?

Nhờ người lấy hộ thẻ ngân hàng Vietcombank có được không?

Trong điều khoản, điều kiện phát hành và sử dụng thẻ ghi nợ Vietcombank có quy định như sau:

“1.6.2 Chủ thẻ có thể nhận Thẻ/PIN theo các hình thức sau: trực tiếp nhận hoặc ủy quyền cho người khác đến nhận tại Vietcombank hoặc tại địa chỉ Chủ thẻ đã đăng ký với Vietcombank theo hình thức nhận Thẻ qua đường bưu điện. Chủ thẻ thực hiện yêu cầu kích hoạt Thẻ qua việc ký xác nhận trên cuống PIN/Xác

nhận PIN hoặc qua điện thoại/SMS/kênh Digibank theo hướng dẫn chi tiết kèm theo thẻ của Vietcombank trong từng thời kỳ. Số PIN này chỉ có Chủ thẻ được biết và Chủ thẻ chịu trách nhiệm bảo mật PIN”.

Như vậy, theo quy định của Vietcombank, khách hàng có thể nhận thẻ bằng một trong các cách sau:

  • Đến nhận trực tiếp tại phòng giao dịch đăng ký mở thẻ của Vietcombank
  • Ủy quyền cho người khác đến nhận tại Vietcombank
  • Nhận qua đường bưu điện theo địa chỉ mà chủ thẻ đã đăng ký với Vietcombank.

Như vậy, khách hàng có thể người lấy hộ thẻ ngân hàng Vietcombank bằng hình thức ủy quyền.

Lưu ý: Quy định trên không chỉ áp dụng với chủ thẻ ghi nợ Vietcombank, với khách hàng đăng ký mở thẻ tín dụng Vietcombank cũng có thể nhờ người lấy hộ thẻ khi bận. Điều đó đã được quy định rõ trong điều khoản, điều kiện phát hành và sử dụng thẻ tín dụng Vietcombank. Xem thông tin chi tiết tại đây.

Có thể nhờ người lấy hộ thẻ ngân hàng Vietcombank

Có thể nhờ người lấy hộ thẻ ngân hàng Vietcombank

Cách nhờ người lấy hộ thẻ ngân hàng Vietcombank

Theo quy định của Vietcombank: “Việc ủy quyền cho người khác đến nhận Thẻ/PIN phải được lập theo mẫu của Vietcombank và phải được công chứng, chứng thực tại các cơ quan nhà nước có thẩm quyền hoặc lập bằng văn bản trực tiếp tại Vietcombank. Trường hợp ủy quyền cho người khác nhận Thẻ/PIN, Chủ thẻ phải chịu mọi rủi ro có thể phát sinh từ việc ủy quyền này”.

Theo quy định trên, khách hàng vẫn phải đến ngân hàng Vietcombank để lập giấy ủy quyền theo mẫu sau đó đi công chứng, chứng thực tại các cơ quan nhà nước có thẩm quyền hoặc đến ngân hàng để lập bằng văn bản trực tiếp. Khi đi, khách hàng phải mang theo CMND/CCCD, giấy hẹn ngày trả thẻ (nếu có) để được hướng dẫn làm thủ tục. Ngoài ra, khách hàng nên đến vào giờ làm việc của Vietcombank để được phục vụ chu đáo.

Cách nhờ người lấy hộ thẻ ngân hàng Vietcombank khá phức tạp

Cách nhờ người lấy hộ thẻ ngân hàng Vietcombank khá phức tạp

Không đến nhận thẻ Vietcombank thẻ có bị hủy không?

Theo quy định của ngân hàng Vietcombank: “Trong trường hợp Chủ thẻ không đăng ký nhận thẻ qua đường bưu điện, Chủ thẻ có trách nhiệm đến nhận Thẻ trong vòng sáu mươi (60) ngày kể từ ngày phát hành Thẻ. Sau thời hạn này, Thẻ sẽ bị hủy và Chủ thẻ không được hoàn trả khoản phí phát hành Thẻ đã nộp; ngoài ra, Chủ thẻ phải trả phí duy trì tài khoản Thẻ từ tháng Thẻ được phát hành cho đến tháng Thẻ bị hủy hoặc phí thường niên theo biểu phí do Vietcombank công bố trên Trang thông tin điện tử chính thức của NH trong từng thời kỳ”.

Như vậy, nếu khách hàng không đến nhận thẻ trong thời hạn 60 ngày kể từ ngày phát hành thẻ thì thẻ sẽ bị hủy. Chủ thẻ sẽ không được hoàn lại phí phát hành thẻ, có thể phải trả phí duy trì tài khoản thẻ, phí thường niên theo quy định. Sau khi nhận được thẻ, khách hàng nên thực hiện việc kích hoạt thẻ Vietcombank để tránh trường hợp thẻ bị hủy theo quy định của ngân hàng.

Thẻ Vietcombank sẽ bị hủy nếu khách hàng không đến nhận thẻ

Thẻ Vietcombank sẽ bị hủy nếu khách hàng không đến nhận thẻ

Như vậy, có thể nhờ người lấy hộ thẻ ngân hàng Vietcombank. Tuy nhiên, thủ tục tương đối phức tạp. Khách hàng nên thu xếp thời gian, trực tiếp đến ngân hàng để nhận thẻ để đảm bảo thủ tục diễn ra nhanh nhất.


Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây


Theo thị trường tài chính Việt Nam

Đánh giá bài viết:

(0 lượt)

(0 lượt)

Bài viết có hữu ích không?


Tư vấn miễn phí

Bạn chưa đồng ý với chúng tôi


Bình luận

Hãy hoặc Tạo tài khoản để gửi bình luận
Nội quy: Bình luận có tối thiểu 10 ký tự, gõ tiếng việt có dấu, không chứa nội dung tục tĩu.
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Gửi bình luận
bình luận
Mới nhất
Xem thêm

SO SÁNH QUYỀN LỢI BẢO HIỂM NHÂN THỌ

Họ và tên *

Email *

Số điện thoại *

Tỉnh/Thành phố *