avatart

khach

icon

Thẻ ATM chứa tối đa bao nhiêu tiền? Rút hết tiền trong thẻ được không?

Kiến thức thẻ ATM

- 16/04/2023

0

Kiến thức thẻ ATM

16/04/2023

0

“Thẻ ATM chứa tối đa bao nhiêu tiền?” là thắc mắc của rất nhiều khách hàng trong quá trình sử dụng thẻ. Vậy số tiền tối đa có trong thẻ được các ngân hàng quy định ra sao?

Mục lục [Ẩn]

Thẻ ATM chứa tối đa bao nhiêu tiền? 

Thẻ ATM được chia thành 3 loại chính là thẻ ghi nợ, thẻ tín dụng và thẻ trả trước. Với câu hỏi: “Thẻ ngân hàng chứa tối đa bao nhiêu tiền?” thì câu trả lời còn phụ thuộc vào loại thẻ mà khách hàng đang sử dụng. Cụ thể:

Thẻ ghi nợ

Thẻ ghi nợ là loại thẻ mà khách hàng sử dụng để chi tiêu bằng chính số tiền của mình có trong thẻ. Điều đó có nghĩa là, bạn có bao nhiêu tiền sẽ được sử dụng bất nhiêu. Đây là loại thẻ phổ biến nhất hiện nay, với số lượng người dùng cực kỳ lớn.

Hiện nay, không có quy định cụ thể nào về việc thẻ ATM chứa được bao nhiêu tiền nếu đó là thẻ nội địa. Vì vậy, số tiền tối đa có trong thẻ là không giới hạn. Tùy vào điều kiện tài chính của mỗi người mà trong thẻ ghi nợ có thể chứa một số tiền khác nhau.

Thẻ ATM chứa tối đa bao nhiêu tiền?

Thẻ ATM chứa tối đa bao nhiêu tiền?

Thẻ tín dụng

Thẻ tín dụng là loại thẻ cho phép khách hàng chi tiêu trước, trả tiền sau với thời gian miễn lãi lên đến 45 ngày. Theo đó, ngân hàng sẽ cấp một số số tiền nhất định để bạn chi tiêu, đến kỳ hạn thanh toán bạn phải hoàn trả lại số tiền đó cho ngân hàng.

Với thẻ tín dụng thì có quy định cụ thể về số tiền tối đa có trong thẻ. Căn cứ Thông tư 26/2017/TT-NHNN quy định như sau:

“đ) Hạn mức thẻ tín dụng đối với cá nhân quy định tại khoản 1 Điều 126 Luật các tổ chức tín dụng (đã được sửa đổi, bổ sung) như sau:

(i) Trường hợp phát hành thẻ tín dụng có tài sản bảo đảm: hạn mức tín dụng cấp cho chủ thẻ do TCPHT xác định theo quy định nội bộ của TCPHT về cấp tín dụng qua thẻ tín dụng và tối đa là 01 (một) tỷ đồng Việt Nam;

(ii) Trường hợp phát hành thẻ tín dụng không có tài sản bảo đảm: hạn mức tín dụng cấp cho chủ thẻ tối đa là 500 (năm trăm) triệu đồng Việt Nam”.

Theo quy định trên:

- Nếu thẻ tín dụng được phát hành theo hình thức có tài sản đảm bảo thì số tiền tối đa có trong thẻ là 1 tỷ đồng Việt Nam.

- Nếu thẻ tín dụng được phát hành theo hình thức không có tài sản đảm bảo thì số tiền tối đa có trong thẻ là 500 triệu đồng Việt Nam.

Thẻ trả trước

Thẻ trả trước là thẻ mà bạn chỉ cần nạp tiền vào thẻ để chi tiêu mà không cần mở tài khoản ngân hàng. Với thẻ trả trước, hạn mức chi tiêu trong thẻ phụ thuộc vào số tiền mà bạn nạp vào. Bạn nạp vào thẻ bao nhiêu thì được chi tiêu bấy nhiêu. Vì vậy, số tiền tối đa có trong thẻ là vô hạn.

Như vậy, thẻ ATM có thể chứa bao nhiêu tiền còn phụ thuộc vào từng loại thẻ. Nếu là thẻ ghi nợ, thẻ trả trước thì số tiền có trong thẻ là không giới hạn. Còn với thẻ tín dụng thì số tiền tối đa có trong thẻ là 1 tỷ đồng.

Thẻ ATM phải chứa tối thiểu bao nhiêu tiền?

Số tiền tối thiểu phải có trong thẻ ATM còn phụ thuộc vào quy định số dư tối thiểu của từng ngân hàng. Đây chính là khoản tiền để duy trì tài khoản thẻ của khách hàng trong quá trình sử dụng.

Thẻ ghi nợ

Mỗi ngân hàng sẽ có quy định riêng về số dư tối thiểu. Theo đó, số tiền ít nhất mà khách hàng phải duy trì trong thẻ là 50.000 đồng, 100.000 đồng. Tuy nhiên, có những ngân hàng không yêu cầu số dư tối thiểu trong tài khoản của khách hàng. Tham khảo số dư tối thiểu tại một số ngân hàng tiêu biểu để nắm được thông tin.

Thẻ tín dụng

Không yêu cầu số dư tối thiểu với thẻ tín dụng. Ngân hàng sẽ cấp hạn mức tín dụng và khách hàng được phép chi tiêu hết số tiền trong hạn mức đó. Nếu chi tiêu vượt hạn mức sẽ phải chịu phí phạt vượt hạn mức thẻ tín dụng theo quy định của từng ngân hàng.

Thẻ trả trước

Không yêu cầu số dư tối thiểu với thẻ trả trước. Khách hàng nạp vào thẻ bao nhiêu thi được chi tiêu hết bấy nhiêu.

Quy định số dư tối thiểu của từng ngân hàng là khác nhau

Quy định số dư tối thiểu của từng ngân hàng là khác nhau

Rút hết tiền trong thẻ ATM có được không?

Có thể rút hết tiền trong thẻ ATM được không còn phụ thuộc vào loại thẻ mà khách hàng đang sử dụng.

Thẻ ghi nợ

Nếu thẻ ghi nợ của khách hàng không yêu cầu số dư tối thiểu thì khách hàng có thể rút toàn bộ số tiền có trong thẻ. Tuy nhiên, với ngân hàng quy định số dư tối thiểu thì khách hàng chỉ có thể rút hết tiền trong thẻ khi đến ngân hàng làm thủ tục hủy thẻ ATM.

Thẻ tín dụng

Thông thường, khách hàng chỉ được rút tối đa 70% hạn mức của thẻ tín dụng. Tuy nhiên, cũng có những ngân hàng cho phép khách hàng rút 100% hạn mức tín dụng được cấp. Ví dụ: thẻ tín dụng VIB Financial Free.

Có thể rút hết tiền trong thẻ ATM được không?

Có thể rút hết tiền trong thẻ ATM được không?

Thẻ trả trước

Thẻ trả trước được chia thành 2 loại chính:

  • Thẻ định danh: Có đầy đủ thông tin chủ thẻ, có thể rút tiền tại ATM
  • Thẻ không định danh: Có thể mở thẻ mà không cần CMND, không thể rút tiền tại ATM

Với thẻ trả trước định danh, khách hàng nạp vào thẻ bao nhiêu tiền có thể rút ra bấy nhiêu để sử dụng.

Như vậy, thẻ ATM có thể chứa bao nhiêu tiền còn phụ thuộc vào từng loại thẻ của ngân hàng. Nếu là thẻ trả trước, thẻ ghi nợ thì số tiền tối đa có trong thẻ là không giới hạn. Nếu là thẻ tín dụng, thì số tiền tối đa có trong thẻ là 1 tỷ đồng.


Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây


Theo thị trường tài chính Việt Nam

Đánh giá bài viết:

(0 lượt)

(0 lượt)

Bài viết có hữu ích không?


Tư vấn thẻ tín dụng

Bạn chưa đồng ý với chúng tôi


Bình luận

Hãy hoặc Tạo tài khoản để gửi bình luận
Nội quy: Bình luận có tối thiểu 10 ký tự, gõ tiếng việt có dấu, không chứa nội dung tục tĩu.
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Gửi bình luận
bình luận
Mới nhất
Xem thêm

SO SÁNH THẺ TÍN DỤNG

Số mức thu nhập

Chọn số mức thu nhập

Hình thức nhận lương

Chọn hình thức nhận lương

Họ và tên *

Email *

Số điện thoại *

Tỉnh/Thành phố *