avatart

khach

icon

7 lưu ý khi quẹt thẻ MasterCard để tránh mất tiền oan

Kiến thức thẻ ATM

- 22/09/2019

0

Kiến thức thẻ ATM

22/09/2019

0

Bị phụ thu khi quẹt thẻ, bị phạt và chịu lãi suất cao khi thanh toán quá hạn, bị mất tiền oan là những rủi ro chính mà khách hàng thường vướng phải khi quẹt thẻ MasterCard để mua sắm hay giao dịch trực tuyến.

Mục lục [Ẩn]

MasterCard và Visa card là hai loại thẻ thanh toán Quốc tế thông dụng nhất hiện nay. Thế nhưng trong quá trình sử dụng thẻ không ít người dùng phát hoảng vì phải chịu những khoản phí không ngờ cũng như bị mất khoản tiền lớn một cách oan uổng. Việc lấy lại số tiền đã mất sẽ rất lâu hoặc thậm chí là không thể. Vì thế với bài viết dưới đây chúng tôi sẽ gửi tới độc giả những thông tin quan trọng để bạn yên tâm khi quẹt thẻ mua sắm ở trong nước cũng như khi đi nước ngoài.

1. Bị phụ thu khi thanh toán bằng thẻ

Các cửa hàng trang bị máy POS để khách hàng quẹt thẻ MasterCard khi mua sắm sẽ phải trả một khoản phí khoảng 1,5 - 3% cho ngân hàng. Thực tế có nhiều cửa hàng đã bắt khách hàng chịu chi phí này bằng cách ghi thẳng vào tổng tiền cần thanh toán trên hóa đơn. Vì thế, khi mua sắm bạn cần phải kiểm tra và từ chối các khoản phụ thu này hoặc chuyển sang thanh toán bằng tiền mặt.

➤ Tìm hiểu những thông tin quan trọng về thẻ MasterCard để sử dụng nó một cách hợp lý nhất.

Phụ thu khi quẹt thẻ MasterCard để mua sắm

Phụ thu khi quẹt thẻ MasterCard để mua sắm

2. Không được sử dụng chương trình khuyến mại tặng kèm khi quẹt thẻ

Nhiều khách hàng hào hứng mua sắm thả ga khi có chương trình khuyến mại nhưng đến khi thanh toán thì họ mới biết rằng chương trình không áp dụng cho các khách hàng quẹt thẻ tín dụng ngân hàng. Cửa hàng lấy lý do là họ phải trả các khoản phí cho ngân hàng nên không thể áp dụng chung với khuyến mại. Thông tin này lại thường không được thông báo rõ ràng. Vì thế trước khi dùng thẻ để mua sắm giảm giá bạn cần hỏi rõ cửa hàng về việc này.

3. Quẹt thẻ ngoài giờ không được ghi nhận ngay lập tức

Trong một số trường hợp, việc thanh toán bằng cách quẹt thẻ tín dụng ngoài giờ có thể không được ghi nhận ngay lập tức dẫn đến những phiền toái cho người sử dụng. Đó là khi khách hàng quẹt thẻ để sử dụng dịch vụ ngoài giờ, dù đã nhận được tin nhắn thông báo trừ tiền nhưng cửa hàng vẫn chưa ghi nhận số tiền về và không thể kiểm tra tại thời điểm đó do đã hết giờ làm. Để bảo vệ quyền lợi của mình, khách hàng nên gọi điện tới trung tâm hỗ trợ của ngân hàng để kiểm tra giao dịch của mình đã thành công hay chưa.  

4. Mất tiền khi không giao dịch

Bị đánh cắp thông tin khi mua sắm trực tuyến tại các sàn không uy tín hay bị nhân viên tại cửa hàng, siêu thị lén lút sao chép thông tin trên hai mặt thẻ là những cách phổ biến của hacker. Sau đó, hacker sẽ sử dụng các thông tin ghi trên thẻ (tên chủ thẻ, số thẻ, ngày hết hạn và mã xác thực thẻ) để thực hiện giao dịch mua bán. Nguy hiểm hơn, khi bạn mất thẻ thì người nhặt có thể dùng thẻ của bạn để mua sắm một cách dễ dàng do quy trình thanh toán chỉ yêu cầu ký vào hóa đơn mà không xác nhận chủ thẻ.

➤ Tìm hiểu các thủ đoạn đánh cắp thông tin thẻ tín dụng để phòng tránh những rủi ro không đáng có.

Khách hàng mất tiền khi bị đánh cắp thông tin thẻ MasterCard

Khách hàng mất tiền khi bị đánh cắp thông tin thẻ MasterCard

Như vậy, cách tốt nhất là bạn phải giữ cẩn thận và riêng tư thẻ MasterCard cũng như sử dụng các hình thức bảo mật bổ sung nếu có như OTP (mật khẩu dùng một lần qua tin nhắn trước khi thanh toán). Bạn cũng cần gọi điện tới ngân hàng báo khóa thẻ ngay sau khi bị mất để bảo vệ tài khoản của mình.

5. Bị phạt tiền khi chậm thanh toán thẻ tín dụng

Hầu hết các ngân hàng đều gửi tới khách hàng sao kê hàng tháng có đầy đủ thông tin về số tiền thanh toán tối thiểu và ngày đến hạn cần thanh toán. Nếu bạn không thực hiện thanh toán mức tối thiểu đúng hạn thì sẽ phải chịu một khoản phí phạt do ngân hàng quy định. Để tránh khoản phạt này thì tốt nhất bạn nên thanh toán trước hạn vài ngày. Hơn nữa, bạn có thể tranh thủ sử dụng tiền không lãi suất trong 45 ngày bằng cách tiêu dùng vào ngày đầu tiên sau ngày ngân hàng kết sổ (ngày chốt sao kê).

➤ Nắm chắc những loại phí này khi thanh toán bằng thẻ tín dụng.

Khách hàng quẹt thẻ Mastercard bị phạt tiền khi chậm thanh toán

Khách hàng quẹt thẻ Mastercard bị phạt tiền khi chậm thanh toán

6. Phí cao khi rút tiền mặt và lãi suất cao khi quá hạn thanh toán

Mặc dù có thể rút tiền mặt tại các trụ ATM của ngân hàng bằng thẻ MasterCard dễ dàng nhưng phí khách hàng phải trả rất cao tùy theo từng ngân hàng, lên tới 5%. Thêm nữa, khi bạn không thanh toán hết số nợ đúng hạn thì bạn chịu mức lãi suất thường từ 20 - 30%. Các chuyên gia tài chính khuyên khách hàng không nên rút tiền bằng thẻ MasterCard để tránh vướng phải những khoản phí rất cao này.

7. Các loại phí phải chịu khi quẹt thẻ ở nước ngoài

Không nhiều người biết về các loại thuế phí phát sinh khi quẹt thẻ ở nước ngoài. Trên thực tế có 2 loại: Phí giao dịch (một số nơi sẽ yêu cầu bạn thanh toán, một số nơi thì không yêu cầu) và phí chuyển đổi ngoại tệ. Để quẹt thẻ thả ga mua sắm bạn có thể tìm hiểu về một số loại thẻ miễn phí giao dịch Quốc tế như Timo MasterCard từ trước khi chuẩn bị cho chuyến đi của mình.

Việc quẹt thẻ MasterCard để thanh toán các hóa đơn ngày càng phổ biến tại Việt Nam. Nhưng đừng vì thế mà sơ suất để lộ thông tin thẻ để tránh kẻ gian lợi dụng, cũng như kiểm tra thật kỹ hóa đơn thanh toán và số dư tài khoản qua tin nhắn để tránh những rủi ro có thể gặp phải bạn nhé.


Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây


Theo thị trường tài chính Việt Nam

Đánh giá bài viết:

(0 lượt)

(0 lượt)

Bài viết có hữu ích không?


Tư vấn thẻ tín dụng

Bạn chưa đồng ý với chúng tôi


Bình luận

Hãy hoặc Tạo tài khoản để gửi bình luận
Nội quy: Bình luận có tối thiểu 10 ký tự, gõ tiếng việt có dấu, không chứa nội dung tục tĩu.
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Gửi bình luận
bình luận
Mới nhất
Xem thêm

SO SÁNH THẺ TÍN DỤNG

Số mức thu nhập

Chọn số mức thu nhập

Hình thức nhận lương

Chọn hình thức nhận lương

Họ và tên *

Email *

Số điện thoại *

Tỉnh/Thành phố *