avatart

khach

icon

Tại sao lương nhân viên tín dụng VPBank cao như hiện nay?

Tuyển dụng ngân hàng

- 25/08/2019

0

Tuyển dụng ngân hàng

25/08/2019

0

Lương nhân viên tín dụng VPBank luôn khiến mọi người tò mò bởi chúng quá hấp dẫn. Vậy đâu là điều kiện để một nhân viên tín dụng xứng đáng hưởng mức lương cao ngất ngưỡng?

Mục lục [Ẩn]

Nhân viên tín dụng chính là người giúp quá trình vay mượn ngân hàng được diễn ra thuận lợi hơn. Chẳng hạn, đối với cá nhân cần có tiền để vay mua nhà, vay mua xe họ tìm đến nhân viên tín dụng tư vấn vay tiền. Với bài viết này sẽ trả lời cho các bạn lý do khiến lương nhân viên tín dụng VPBank cao hơn so với công việc khác?

Đôi nét về ngân hàng VPBank

Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) được thành lập ngày 12/8/1993 là một trong những ngân hàng TMCP thành lập sớm nhất tại Việt Nam, VPBank đã có những bước phát triển vững chắc trong suốt lịch sử của ngân hàng. Hướng tới tầm nhìn dài hạn, VPBank quyết tâm đẩy mạnh hình ảnh một ngân hàng luôn nỗ lực cao nhất để phục vụ khách hàng với thái độ thân thiện và tốc độ nhanh nhất.

Sau gần 25 năm hoạt động, VPBank đã phát triển mạng lưới lên 219 điểm giao dịch với đội ngũ gần 24.000 cán bộ nhân viên. Tính đến hết năm 2017, vốn điều lệ của VPBank đã tăng lên mức 15.706 tỷ đồng.

Đặc biệt từ năm 2010, VPBank đã tăng trưởng vượt bậc với việc xây dựng và triển khai chiến lược chuyển đổi toàn diện dưới sự hỗ trợ của một trong các công ty tư vấn chiến lược hàng đầu thế giới. Theo chiến lược này, VPBank đặt mục tiêu trở thành một trong 5 ngân hàng TMCP hàng đầu Việt Nam và một trong 3 ngân hàng TMCP bán lẻ hàng đầu Việt Nam.

Xem thêm: Có nên làm nhân viên tín dụng - Bài toán khó muôn thuở

Vì sao lương nhân viên tín dụng VPBank lại cao?

Nhân viên tín dụng VPBank đóng vai trò như nhân viên kinh doanh trong ngân hàng. Người nhân viên phải chịu trách nhiệm báo cáo kế hoạch và kết quả kinh doanh cho trưởng phòng. Vì thế, để đạt được chỉ tiêu cho tháng, nhân viên phải chủ động tìm kiếm nguồn khách hàng tiềm năng, thuyết phục khách hàng đặc biệt là các công ty vay vốn từ ngân hàng của mình.

Đây là điều kiện quyết định đánh giá năng lực của nhân viên để từ đó có mức lương nhân viên tín dụng VPBank dựa vào số hợp đồng kiếm được.

Một người tín dụng giỏi phải biết nắm bắt xu thế thị trường để đủ sức thuyết phục khách hàng chọn lựa và tin tưởng vay vốn ở ngân hàng mình. Điều quan trọng nhất của nhân viên tín dụng là thu thập thông tin khách hàng và doanh nghiệp một cách thật chính xác để đảm bảo rằng họ có đủ khả năng trả nợ.

Để khách hàng hài lòng với gói dịch vụ vay vốn, nhân viên phải là người hướng dẫn, giúp khách hàng tìm ra đâu là khoản vay thích hợp, phân tích các số liệu và những yêu cầu của khoản vay.

Xem thêm: Một nhân viên tín dụng cần những kỹ năng gì?

Một chia sẻ từ một nhân viên tín dụng ngân hàng VPBank cho hay: “Tháng nào làm tốt tìm được nhiều khách có nhu cầu vay tín dụng, vượt mức chỉ tiêu thì lương 12 - 13 triệu. Còn nếu không đủ chỉ tiêu giao trong tháng thì tổng thu nhập cũng khó mà có thể vượt mức 11 triệu đồng”.

Nhân viên tín dụng chịu áp lực cao về doanh số và chấp nhận những rủi ro xảy ra khi giao dịch với khách hàng vì không phải ai cũng tuân thủ những quy định. Vì thế, mức lương của họ cũng khá hấp dẫn và ngày càng tăng lên theo cấp số nhân.

Xem thêm: Chính sách đãi ngộ khủng của nhân viên tín dụng VPBank

Nhân viên tín dụng giúp khách hàng vay tiền thuận lợi

Nhân viên tín dụng giúp khách hàng vay tiền thuận lợi

Yêu cầu đối với nhân viên tín dụng VPBank

Kỹ năng giao tiếp

Để trở thành một nhân viên tín dụng thành công, ngoài những công việc trên, người làm nghề này phải có khả năng đặc biệt trong giao tiếp. Giao tiếp chính là chìa khóa để người làm tín dụng thăng tiến, lấy được thiện cảm và lòng tin của khách hàng. Từ đó, họ sẽ có những mối quan hệ tốt, đem về nhiều hợp đồng cho vay và tăng mức lương thưởng của mình lên.

Cẩn thận và nhạy bén

Không một người nhân viên tín dụng nào có thể kiếm được mức lương cao chỉ bằng lời nói, đó chỉ là những ấn tượng ban đầu. Để đi đường dài, nhân viên tín dụng phải là người cực kỳ cẩn thận và nhạy bén, công việc liên quan đến tiền đòi hỏi sự tỉnh táo để không mang họa vào thân.

Xem thêm: Nhân viên tín dụng - Những tố chất cần thiết để thành công

Chủ động tìm kiếm khách hàng

Ngoài ra, để mức lương nhân viên tín dụng VPBank được cao, họ phải miệt mài chủ động tìm kiếm khách hàng và luôn mang tâm thế tự chủ bản thân trong mọi hoàn cảnh để có thể đối phó với mọi tình huống có thể xảy ra.

Biết dấn thân

Nghề nhân viên tín dụng là nghề đòi hỏi sự lăn xả và dấn thân. Chỉ có như vậy thì bạn mới có thể tìm được nhiều khách hàng và đạt được doanh số đưa ra. Không chỉ vậy, ngày càng có nhiều ngân hàng phát triển mảng tín dụng, nhân viên tín dụng càng phải dấn thân để cạnh tranh giữa các ngân hàng với nhau.

Trung thực

Các nhân viên tín dụng được xem là người đại diện cho ngân hàng tiếp xúc với khách hàng và tiếp nhận, thẩm định ban đầu hồ sơ của khách hàng. Vì thế một đức tính quan trọng mà nhân viên tín dụng cần phải có chính là tính trung thực. Công việc phải thường xuyên tiếp xúc với tiền mặt và những tài khoản có giá trị vô cùng lớn nếu không có tính trung thực sẽ dễ dẫn đến tư lợi từ đó làm thất thoát cũng như làm ảnh hưởng đến uy tín của ngân hàng.

Năng động, có tính tự chủ cao

Một tố chất quan trọng nữa mà nhân viên tín dụng cần phải có và rèn luyện chính là sự năng động và tính tự chủ cao. Bởi họ là những người thường xuyên làm việc bên ngoài văn phòng, không những thế họ còn tiếp xúc với rất nhiều người trong nhiều trường hợp khác nhau. Vì thế sự năng động là điều không thể thiếu trong công việc.

Trong quá trình đi làm và tiếp xúc với khách hàng, nhân viên sẽ không tránh những sự cố. Họ đòi hỏi phải có tính tự chủ và sự bình tĩnh để có xử lý một cách thông minh, đúng đắn các trường hợp không mong muốn xảy ra.

Xem thêm: Có mấy loại nhân viên tín dụng hiện nay?

Nắm bắt xu thế thị trường giúp nhân viên có được mức lương cao

Nắm bắt xu thế thị trường giúp nhân viên có được mức lương cao

Áp lực từ nghề nhân viên tín dụng

So với cùng kỳ năm trước, chỉ tiêu dư nợ cấp tín dụng nằm ở mức tăng trưởng khá tốt, khách hàng vay đạt 152 nghìn tỷ đồng, tăng 5,5%. Kết quả khả quan này đã giúp VPBank mở rộng nguồn nhân lực cho mảng tín dụng đồng nghĩa với việc mức lương, thưởng cũng tăng theo.

Điều này làm môi trường làm việc trong mảng tín dụng cạnh tranh khốc liệt, có những người thu nhập hành tháng lên đến vài chục triệu đồng nhưng cũng có những nhân viên phải bỏ nghề vì không chịu nổi áp lực.

Tuy nhiên khi vào giai đoạn giảm tỉ lệ lãi suất khi vay vốn, những nhân viên tín dụng nếu làm tốt thu nhập hàng tháng gấp 2, 3 lần bình thường và đủ để họ sống cho những tháng tiếp theo.

Xem thêm: Mặt trái của nghề nhân viên tín dụng

Vì thế, vị trí nhân viên tín dụng cho ngân hàng VPBank chưa bao giờ hết hot khi mà thị trường tín dụng đang dần chiếm ưu thế. Trong tương lai, dịch vụ tín dụng ảnh hưởng đến toàn cầu, trở thành dịch vụ ngân hàng phổ biến nhất cho xu hướng hiện đại.


Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây


Theo thị trường tài chính Việt Nam

Đánh giá bài viết:

4 (4 lượt)

4 (4 lượt)

Bài viết có hữu ích không?


Tư vấn miễn phí

Bạn chưa đồng ý với chúng tôi


Bình luận

Hãy hoặc Tạo tài khoản để gửi bình luận
Nội quy: Bình luận có tối thiểu 10 ký tự, gõ tiếng việt có dấu, không chứa nội dung tục tĩu.
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Gửi bình luận
bình luận
Mới nhất
Xem thêm

SO SÁNH QUYỀN LỢI BẢO HIỂM NHÂN THỌ

Họ và tên *

Email *

Số điện thoại *

Tỉnh/Thành phố *