avatart

khach

icon

Liệu có mất phí không khi sử dụng dịch vụ SMS Banking?

Kiến thức thẻ ATM

- 13/07/2021

0

Kiến thức thẻ ATM

13/07/2021

0

Với nhiều giá trị hiệu quả của dịch vụ SMS Banking, dịch vụ này đang dần trở nên khá phổ biến. Tuy nhiên dịch vụ này thực chất như thế nào và sử dụng sms banking có mất phí không?

Mục lục [Ẩn]

Đôi nét về dịch vụ SMS Banking

SMS Banking là dịch vụ tra cứu thông tin về tài khoản ngân hàng qua điện thoại di động với mục đích chủ yếu là nhận thông báo khi có biến động số dư tài khoản. Với dịch vụ SMS Banking, khách hàng có thể thường xuyên nắm bắt các thông tin có trong tài khoản của mình như số dư hiện tại, thông tin giao dịch như rút tiền, nhận tiền, chuyển khoản… ngay lập tức khi giao dịch này được thực hiện. 

Dịch vụ SMS Banking đã và đang là một dịch vụ tiện ích đem lại những lợi ích khá tốt cho người sử dụng trong việc quản lý tài khoản ngân hàng hay tra cứu thông tin về ngân hàng. 

Nhanh chóng và tiện lợi với dịch vụ SMS Banking

Nhanh chóng và tiện lợi với dịch vụ SMS Banking

Đặc điểm

  • Đây là dịch vụ tiện ích sử dụng và tra cứu 24/24 giờ trong ngày và 7 ngày trong tuần.
  • Với dịch vụ SMS Banking, khách hàng chỉ với điện thoại di động có thể tra cứu thông tin về tài khoản của mình ở bất cứ đâu một cách nhanh chóng và đơn giản.
  • Bên cạnh đó, khách hàng hoàn toàn không phải tốn thời gian tới các chi nhánh hay trụ sở ngân hàng mà vẫn có thể theo dõi và giám sát các giao dịch của mình bất kỳ thời gian nào.
  • Tính bảo mật an toàn cho tài khoản được nâng cao trong việc kiểm soát tài khoản ngân hàng mọi lúc mọi nơi, cũng như cập nhật nhanh chóng các thông tin như tỷ giá tiền tệ, ngân hàng, lãi suất tiền gửi tiết kiệm và các sản phẩm kinh doanh khác nhau.
  • Dịch vụ này hỗ trợ thêm các ứng dụng ngân hàng để tăng tiện ích vốn có như các chức năng hỗ trợ tìm kiếm điểm giao dịch, điểm ATM... cho người sử dụng dịch vụ SMS Banking.

Lợi ích

  • Đối với khách hàng có tài khoản tại ngân hàng, khi đăng ký dịch vụ này sẽ cung cấp cho người sử dụng những thông tin như: Tỷ giá, lãi suất, địa điểm đặt máy ATM…
  • Đối với khách hàng đã có tài khoản ngân hàng và đã đăng ký sử dụng dịch vụ SMS Banking tại ngân hàng sẽ được sử dụng tất cả những dịch vụ tiện ích mà dịch vụ cung cấp như: Tra cứu số dư tài khoản; Nhận thông báo biến động số dư tài khoản, Tra cứu vị trí đặt ATM; Sao kê chi tiết những giao dịch gần nhất; Tra cứu tỷ giá ngoại tệ; Tra cứu lãi suất ngân hàng;

Có mất phí không khi sử dụng dịch vụ SMS Banking?

Để đăng ký tham gia dịch vụ này, khách hàng hoàn toàn không phải mất bất kỳ 1 khoản phí nào. Tuy nhiên trong quá trình sử dụng, người dùng phải trả cước phí cho ngân hàng mà mình đã đăng ký sử dụng dịch vụ theo quy định của ngân hàng đó.

Về phí duy trì dịch vụ SMS Banking của các ngân hàng thường không cố định, mỗi ngân hàng đều có mức phí riêng cho chủ thẻ sử dụng dịch vụ của những ngân hàng đó dao động từ 5.000 VND đến 11.000 VND. Cụ thể, mức phí một số ngân hàng như sau:

  • VietinBank, Vietcombank, BIDV: 8.800 VND/1 tháng
  • Agribank: 9.500VND/1 tháng
  • VPBank, HDBank, ACB: 9.900 VND/1 tháng
  • Eximbank, Maritime Bank: 10.000 VND/1 tháng

Trong trường hợp khách hàng muốn ngừng sử dụng dịch vụ SMS Banking, khách hàng có thể có thể hủy sử dụng dịch vụ trực tiếp tại ngân hàng hoặc có thể gọi điện trực tiếp đến trung tâm dịch vụ khách hàng của ngân hàng mình đang sử dụng dịch vụ để yêu cầu và xin hướng dẫn về tạm ngừng sử dụng dịch vụ.

Xem thêm: Ngân hàng đang thu phí dịch vụ SMS banking như thế nào?

Giao dịch mọi lúc, mọi nơi với SMS Banking

Giao dịch mọi lúc, mọi nơi với SMS Banking

Nên sử dụng dịch vụ SMS Banking không?

Dịch vụ SMS Banking thực sự đem đến rất nhiều tiện ích cho người sử dụng, chỉ với một khoản chi phí nhỏ duy trì hàng tháng, người sử dụng có thể hoàn toàn chủ động trong việc quản lý tài khoản ngân hàng của mình một cách dễ dàng.

Tuy nhiên, bên cạnh những lợi ích thiết thực thì SMS Banking cũng còn gặp rất nhiều các hạn chế như: Cú pháp sử dụng tương đối dài, dễ gặp trục trặc khi sử dụng trong điều kiện xấu...

Như vậy, có nên sử dụng hay không sử dụng SMS Banking hay bất kì một loại dịch vụ nào khác phụ thuộc hoàn toàn vào điều kiện và nhu cầu của người sử dụng đối với loại dịch vụ này.

Hi vọng thông qua bài viết này có thể giải đáp những thắc mắc cũng như cung cấp những thông tin cần thiết cho bạn đọc về một loại dịch vụ SMS Banking.

 

Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây


Theo thị trường tài chính Việt Nam

Đánh giá bài viết:

3 (2 lượt)

3 (2 lượt)

Bài viết có hữu ích không?


Tư vấn miễn phí

Bạn chưa đồng ý với chúng tôi


Bình luận

Hãy hoặc Tạo tài khoản để gửi bình luận
Nội quy: Bình luận có tối thiểu 10 ký tự, gõ tiếng việt có dấu, không chứa nội dung tục tĩu.
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Gửi bình luận
bình luận
Mới nhất
Xem thêm

SO SÁNH QUYỀN LỢI BẢO HIỂM NHÂN THỌ

Họ và tên *

Email *

Số điện thoại *

Tỉnh/Thành phố *