TheBank
Gửi yêu cầu tư vấn
vita

Cách sử dụng dịch vụ SMS Banking của ngân hàng Standard Charterd

0 Kiến thức thẻ ATM

Dịch vụ SMS Banking của ngân hàng Standard Chartered sẽ giúp bạn dễ dàng quản lý thông tin tài khoản và sử dụng các dịch vụ tiện lợi mọi lúc mọi nơi.
    Mục lục [

    Ẩn

    ]

Giới thiệu về dịch vụ SMS Banking Standard Chartered

SMS Banking Standard Chartered được xem là một trong những dịch vụ thông minh nhất giúp quản lý về thông tin tài khoản cá nhân hiệu quả. Bằng cách sử dụng điện thoại di động để gửi và nhận tin nhắn, quý khách có thể thực hiện các giao dịch cơ bản qua SMS Banking, nắm bắt sự thay đổi về thông tin tài khoản cá nhân và truy vấn số dư tài khoản một cách nhanh chóng.

Standard Charterd SMS Banking bao gồm hai loại dịch vụ như sau:

  • Dịch vụ gửi tin nhắn tự động: Dịch vụ sẽ tự động gửi tin nhắn cho bạn, khi tài khoản của bạn có sự thay đổi về (số dư tài khoản, đáo hạn, tái tục tài khoản tiền gửi có kỳ hạn, địa chỉ, số điện thoại...).
  • Dịch vụ gửi tin nhắn theo yêu cầu: Khách hàng có thể gửi yêu cầu theo các cú pháp qua tin nhắn đến ngân hàng, ngân hàng sẽ gửi kết quả theo từng yêu cầu qua tin nhắn. 

Lợi ích

  • Tính bảo mật cao, đảm bảo sự an toàn
  • Kiểm tra truy vấn số dư tài khoản nhanh nhất 
  • Xem được 5 giao dịch gần nhất
  • Chuyển khoản giữa các tài khoản cùng loại tiền tệ của khách hàng
  • Yêu cầu sổ séc và sao kê tài khoản
  • Miễn phí nhận các tin nhắn thông báo khác như: Đáo hạn, tái tục tài khoản tiền gửi có kỳ hạn

Tham khảo thêm: Internet banking Standard Bank - Ngân hàng trực tuyến tốt nhất hiện nay

SMS Banking giúp bạn quản lý thông tin tài khoản hiệu quả

SMS Banking giúp bạn quản lý thông tin tài khoản hiệu quả

Cách thức đăng kí dịch vụ

Để đăng ký dịch vụ khách hàng có thể thực hiện theo hai cách sau:

  • Cách 1: Liên hệ trung tâm tư vấn khách hàng theo số (84 28)3 911 0000/(84 24) 3 696 0000 và làm theo hướng dẫn.
  • Cách 2: Đăng ký qua ngân hàng trực tuyến.
    Với cách đăng ký này khách hàng chỉ cần thực hiện thao tác đơn giản như sau:
    • Nếu đăng nhập qua ứng dụng SC Mobile Banking, quý khách sẽ tìm thấy bảng điều kiều khiển điền thông tin cá nhân để đăng ký dịch vụ
    • Tiếp đó chọn phần mục đăng ký SMS Banking

Như vậy là khách hàng đã thực hiện đăng ký SMS Banking sau đó đợi tài khoản kích hoạt để sử dụng.

Cách sử dụng

Các bước kích hoạt dịch vụ

Kích hoạt trên ứng dụng Mobile Banking SC

Sau khi khách hàng thực hiện chọn việc đăng ký SMS Banking thành công trên ứng dụng Mobile banking SC, màn hình chính sẽ hiển thị tính năng “Kích hoạt dịch vụ”, khách hàng nhấn kích hoạt để tiếp tục và thực hiện các bước sau:

  • Bước 1: Kiểm tra số điện thoại và địa chỉ thư điện tử (email). Nếu thông tin chính xác nhấn “Đúng”
    Trong trường hợp thông tin không chính xác bạn có thể liên hệ trung tâm tư vấn khách hàng (24/7) để nhận được hỗ trợ.
  • Bước 2: Đọc điều kiện và điều khoản ở màn hình kế tiếp và thực hiện theo hướng dẫn
  • Bước 3: Nhấn ‘Kích hoạt dịch vụ này’ để tiếp tục đăng ký SMS Banking
  • Bước 4: Màn hình sẽ hiển thị kích hoạt thành công.

Kích hoạt qua tin nhắn SMS

Ngoài cách kích hoạt trên mobile trực tuyến trên, khách hàng còn có thể kích hoạt trực tiếp qua tin nhắn SMS bằng cách gửi tin nhắn yêu cầu kích hoạt theo cách sau:

  • Đăng ký mật khẩu cho dịch vụ SMS Banking bằng cách soạn tin nhắn theo cú pháp: RG 4 ký tự số của mật khẩu và gửi tới 8069. Ví dụ: RG 1234 và gửi tới số 8069.
  • Hệ thống sẽ gửi tin nhắn xác nhận mật khẩu đã được đăng kí thành công.
    Như vậy là bạn đã kích hoạt dịch vụ thành công và có thể sử dụng SMS Banking 24/7

Kích hoạt sử dụng SMS Banking của ngân hàng Standard Chartered

Kích hoạt sử dụng SMS Banking của ngân hàng Standard Chartered

Cấu trúc tin nhắn qua SMS Banking Standard Chartered

Để gửi yêu cầu qua dịch vụ SMS Banking, quý khách vui lòng soạn tin nhắn theo ‘Cấu trúc tin nhắn’ tương ứng ở bảng dưới đây và gửi tới số 8069.

Yêu cầu Cấu trúc tin nhắn
Đăng ký dịch vụ RGMật Khẩu(1)
Truy vấn số dư tài khoản BEMật Khẩu(1)Mã Tài Khoản(2)
Xem 5 giao dịch gần nhất THMật Khẩu(1)Mã Tài Khoản(2)
Chuyển khoản FTMật Khẩu(1)Mã Tài Khoản Chuyển(2)Mã Tài Khoản Nhận(2)Số Tiền(3)
Yêu cầu sổ Séc CBMật Khẩu(1)Mã Tài Khoản(2)b
Yêu cần sao kê tài khoản ASMật Khẩu(1)Mã Tài Khoản(2)
Đổi mật khẩu PCMật Khẩu Cũ(1)Mật Khẩu Mới
Ngừng sử dụng dịch vụ UNSUBMật Khẩu(1)
Hỗ trợ HLMật Khẩu

Sử dụng các tin nhắn truy vấn thông tin để tận hưởng những dịch vụ tiện ích của SMS Banking

Sử dụng các tin nhắn truy vấn thông tin để tận hưởng những dịch vụ tiện ích của SMS Banking

Lưu ý quan trọng:

  • (1) Mật khẩu này là mật khẩu sử dụng SMS Banking mà quý khách đã đăng ký lần đầu. Nếu quên mật khẩu, vui lòng liên hệ trung tâm tư vấn khách hàng để được hỗ trợ.
  • (2) Mã tài khoản là ‘Mã code của tài khoản’ mà quý khách có thể tìm thấy & điều chỉnh trong chức năng ‘đăng ký SMS Banking’ trên dịch vụ Ngân hàng trực tuyến. 
  • (3) Lưu ý với yêu cầu chuyển khoản qua dịch vụ SMS Banking:
    Yêu cầu này chỉ có hiệu lực với các tài khoản giao dịch của chính quý khách ngoại trừ tài khoản đồng số hữu.
    Số tiền chuyển tối thiểu là 100,000 VND & tối đa là 100,000,000 VND

Cách cài đặt

Khách hàng có thể cài đặt, để sử dụng dịch vụ SMS Banking qua các bước sau:

  • Chọn thẻ cài đặt dịch vụ SMS Banking 
  • Chọn ngôn ngữ để nhận SMS nếu muốn
  • Nhập mã code tài khoản gồm tối đa 4 ký tự bất kỳ và không chứa ký tự đặc biệt
  • Nhấn ‘Cập nhật’ để xác nhận thay đổi nhấn ‘Hủy’ nếu không muốn tiếp tục
  • Chỉ với các bước thao tác đơn giản, khách hàng đã có thể cài đặt thành công, và sử dụng dịch vụ Standard Charterd SMS Banking

Cách hủy dịch vụ

Nếu như bạn không muốn sử dụng dịch vụ nữa, bạn hoàn toàn có thể hủy, ngưng dùng dịch vụ. Để hủy dịch vụ bạn có thể làm theo các bước đơn giản sau:

  • Tại giao diện ứng dụng trên điện thoại của bạn có hiển danh mục “Ngưng sử dụng SMS Banking” bạn nhấn chọn danh mục này.
  • Để lại lý do để ngân hàng xét duyệt.
  • Nhấn ‘Ngưng sử dụng dịch vụ’ để xác nhận
  • Nhấn ‘Hủy’ nếu không muốn tiếp tục
  • Hoàn tất, hủy dịch vụ thành công

Biểu phí

Khi sử dụng dịch vụ SMS Banking ngân hàng Standard Charterd, khách hàng sẽ được miễn phí hầu hết các dịch vụ ngân hàng qua tin nhắn và các kênh tiện ích như: Truy vấn qua tin nhắn, xem số dư tài khoản, xem lịch sử giao dịch, chuyển tiền giữa các tài khoản đồng chủ sở hữu tại Standard Chartered…

Khách hàng chỉ phải trả phí khi:

  • Yêu cầu sổ Séc thứ hai trong một năm: 10.000 VND/quyển 
  • Yêu cầu bản sao kê: 20.000 VND/sao kê.

Ngoài ra, phí thông báo giao dịch qua tin nhắn là: 20.000 VND/tháng

Đọc tham khảo: Liệu có mất phí không khi sử dụng dịch vụ SMS Banking?

Trên đây là toàn bộ thông tin về dịch vụ SMS Banking của ngân hàng Standard Charterd mà khách hàng có thể tham khảo, từ đó nắm rõ cách thức đăng ký và hoạt động của dịch vụ này để tiện cho việc sử dụng.

Nếu còn vấn đề cần giải đáp khách hàng có thể đăng ký TẠI ĐÂY các chuyên gia tư vấn Thebank sẽ hỗ trợ giải đáp nhanh nhất.

 

TƯ VẤN Thẻ tín dụng

Đánh giá bài viết
Cách sử dụng dịch vụ SMS Banking của ngân hàng Standard Charterd
5 2

Bài viết có hữu ích không?

Không
MỞ TÀI KHOẢN TƯ VẤN VIÊN MIỄN PHÍ
Kết nối với khách hàng có nhu cầu chính xác


Bình luận

Hãy Đăng nhập hoặc Tạo tài khoản để gửi bình luận

Nội quy : nhận xét có tối thiểu 10 ký tự, gõ tiếng việt có dấu, không chứa nội dung tục tĩu. Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần bị baned nick.

Gửi bình luận
bình luận
Sắp xếp : Mới nhất
9669