avatart

khach

icon

Quy trình cài đặt và sử dụng Samsung Pay Shinhan nhanh chóng

Kiến thức thẻ ATM

- 28/05/2019

0

Kiến thức thẻ ATM

28/05/2019

0

Dịch vụ thanh toán bằng điện thoại tại các máy POS ngày càng lan rộng trong năm 2017, đặc biệt là Samsung Pay Shinhan. Vậy làm sao để sử dụng dịch vụ này đúng cách?

Mục lục [Ẩn]

Dịch vụ Samsung Pay đã có mặt trên thị trường quốc tế từ 2 năm trước nhưng mãi đến đầu tháng 10 năm nay, người tiêu dùng Việt Nam mới có cơ hội trải nghiệm dịch vụ này.

Samsung Pay mới xuất hiện trên thị trường nước ta cuối tháng 9

 

Samsung Pay mới xuất hiện trên thị trường nước ta cuối tháng 9

Đôi nét về Samsung Pay

Samsung Pay là một ứng dụng chỉ dành cho người sở hữu điện thoại Samsung. Ứng dụng này cho phép người dùng kết nối với các tài khoản ngân hàng, trong đó có Shinhan để thanh toán tại các điểm mua hàng bằng di động.

Samsung Pay khá an toàn và có tính bảo mật cao vì thông tin của người sử dụng sẽ được mã hóa trong quá trình thực hiện thanh toán. Bên cạnh đó, Samsung Pay còn được bảo mật qua 3 lớp, đó là sinh trắc học dấu vân tay, mống mắt và mã pin.

Hướng dẫn cài đặt Samsung Pay Shinhan

Đầu tiên, bạn cần phải tải ứng dụng Samsung Pay trên Google Play về máy. Sau đó, bạn nhấn vào ứng dụng rồi đăng nhập bằng tài khoản Samsung. Nếu chưa có tài khoản này thì bạn đừng lo lắng vì quy trình cũng như điều kiện đăng ký khá nhanh chóng.

Hướng dẫn cài đặt Samsung Pay Shinhan

Truy cập Google Play để tải ứng dụng

>>> Xem thêm: Samsung Pay - Kỷ nguyên mới của ví điện tử

Kế tiếp, bạn cần chọn phương thức xác nhận khi thực hiện thanh toán bất kỳ giao dịch nào qua Samsung Pay. Như đã đề cập bên trên, bạn có thể chọn xác thực bằng mã Pin, mống mắt hoặc dấn vân tay.

Sau khi hoàn thành, ứng dụng sẽ đưa bạn đến giao diện chính và tại đây, bạn bấm vào dấu “+” hoặc chữ Add để bắt đầu thêm thẻ ngân hàng: thẻ tín dụng hoặc thẻ ghi nợ. Trong giai đoạn này, bạn có thể nhập mã thẻ thủ công bằng tay hoặc cũng có thể dùng camera của điện thoại để quét mặt mã thẻ bởi vì ứng dụng này có khả năng nhận diện các số nổi in trên thẻ cũng như thời hạn. Tuy nhiên, với phần thông tin tên chủ thẻ bắt buộc bạn phải nhập tay.

Tiếp theo, bạn sẽ được chuyển qua phần Điều khoản và Điều kiện sử dụng. Bạn buộc phải nhấn Agree To All thì mới có thể chuyển sang bước tiếp theo là xác nhận một dãy số bảo mật OTP, được hệ thống ngân hàng Shinhan tự động gửi đến qua số điện thoại bạn đăng ký. Nhập mã xác nhận và nhấn Submit.

Cuối cùng, bạn sẽ phải ký chữ ký mẫu theo yêu cầu để hoàn thành việc thêm thẻ.

Hướng dẫn sử dụng Samsung Pay Shinhan

Khi dùng ứng dụng này để thanh toán, việc bạn cần làm là kéo hình chiếc thẻ bên dưới góc màn hình lên rồi chọn xác thực bằng 1 trong 3 phương thức mà bạn đã đăng ký. Sau đó, bạn chỉ cần đưa chiếc điện thoại đến phần dải từ của máy POS để thanh toán.

>>> 3 điều bạn cần biết về ứng dụng thanh toán Samsung Pay không cần thẻ ATM

Máy POS

Máy POS

Tuy nhiên cần lưu ý rằng, 30 giây là thời gian tối đa để chiếc điện thoại của bạn kết nối với máy POS tính từ thời điểm xác thực thành công.

Hiện nay, chỉ có dòng máy Samsung từ Note 8 trở lên là được cài đặt ứng dụng này sẵn khi mua. Còn với các dòng điện thoại khác như S8, S8 Plus, S7, S7 Plus, S6 Edge Plus, Note 5,… thì buộc bạn phải nâng cấp hệ điều hành và truy cập Google Play để tải ứng dụng Samsung Pay về máy.

Lợi ích khi sử dụng Samsung Pay Shinhan

Hiện nay, Shinhan Bank đang có chương trình khuyến mãi dành cho khách hàng lần đầu tiên cài đặt Samsung Pay. Do đó, bạn sẽ có cơ hội trúng nhiều quà tặng hấp dẫn như quà tặng điện tử Gotit trị giá 50,000 đồng và được áp dụng thanh toán tại các cửa hàng ẩm thực như Highland, Phúc Long,…

Bên cạnh đó, Samsung Pay còn hỗ trợ 10 loại thẻ khác nhau và được chấp nhận thanh toán rộng rãi tại các POS của ngân hàng khác, trừ Agribank, HDBank và Eximbank.

Bạn cũng sẽ không cần phải mang theo tiền để mua sắm, cũng như cảm thấy thoải mái và dạn tay sử dụng vì tính bao mật cao.

Lợi ích khi sử dụng Samsung Pay Shinhan

 

Tính bảo mật cao

Tuy ra mắt tại thị trường Việt Nam chưa được bao lâu nhưng sự tiện lợi, tính năng bảo mật cao cũng như dễ dàng sử dụng, Samsung Pay Shinhan Bank nhận được rất nhiều sự quan tâm về cách sử dụng và lượt tải về trên Google Play. Hãy là người sử dụng thông mình và biến cuộc sống đơn giản hơn với Samsung Pay.


Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây


Theo thị trường tài chính Việt Nam

Đánh giá bài viết:

2 (1 lượt)

2 (1 lượt)

Bài viết có hữu ích không?


Tư vấn miễn phí

Bạn chưa đồng ý với chúng tôi


Bình luận

Hãy hoặc Tạo tài khoản để gửi bình luận
Nội quy: Bình luận có tối thiểu 10 ký tự, gõ tiếng việt có dấu, không chứa nội dung tục tĩu.
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Gửi bình luận
bình luận
Mới nhất
Xem thêm

SO SÁNH QUYỀN LỢI BẢO HIỂM NHÂN THỌ

Họ và tên *

Email *

Số điện thoại *

Tỉnh/Thành phố *