avatart

khach

icon

Những bài học đắt giá từ kinh nghiệm đầu tư cổ phiếu của Adam Khoo

Chứng khoán

- 26/03/2020

0

Chứng khoán

26/03/2020

0

Là một trong những triệu phú trẻ tuổi nhất tại Singapore, Adam Khoo đã bật mí những kinh nghiệm đầu tư cổ phiếu vô cùng hữu ích, được đúc kết trong những năm “chinh chiến” trên thị trường tài chính đầy thách thức. Đây được xem là những kiến thức cơ bản nhất mà bất kỳ nhà đầu tư mới nào bước vào “cuộc chơi” chứng khoán cũng cần nắm.

Mục lục [Ẩn]

Bạn là người mới bước chân vào lĩnh vực cổ phiếu? Hay bạn đã từng thất bại trong đầu tư nhưng vẫn chưa tìm được nguyên nhân tại sao? Hãy lắng nghe những lời chia sẻ từ Adam Khoo, một trong những người giàu nhất Singapore, về những kinh nghiệm đầu tư cổ phiếu đầy bổ ích của ông.

Adam Khoo chia sẻ những kinh nghiệm

Adam Khoo chia sẻ những kinh nghiệm "xương máu" của mình trong lĩnh vực đầu tư cổ phiếu

Xem thêm: Những điều nên cân nhắc khi đầu tư chứng chỉ quỹ và cổ phiếu

Adam Khoo là ai?

Adam Khoo sinh ngày 08/04/1974, là một doanh nhân thành đạt tại Singapore. Trở thành một triệu phú từ khi còn trẻ, ông là một chuyên gia tư vấn hàng đầu trong lĩnh vực tài chính và là tác giả của nhiều cuốn sách nổi tiếng như “The Secret of self-made millionaires” (Bí quyết tay trắng thành triệu phú), “Secret of building multi - million dollar business” (Bí quyết gây dựng cơ nghiệp bạc tỷ) ...

Adam Khoo là một trong những người có được thành công lớn trên thị trường chứng khoán với bí quyết đầu tư cổ phiếu của riêng mình.

Đăng ký tư vấn miễn phí

Đăng ký ngay

Những bài học về đầu tư cổ phiếu của Adam Khoo

Đầu tư cổ phiếu của những công ty hoạt động ổn định

Đầu tư là một cuộc chơi đòi hỏi những chiến lược dài hạn với những đường đi nước bước đầy thận trọng. Trước khi đưa ra quyết định, mỗi nhà đầu tư đều dành ra một khoảng thời gian để thống kê và phân tích số liệu cũng như đưa ra triển vọng thành công.

Theo như Adam Khoo, ông thường sẽ liệt kê và xem xét những công ty có doanh số, lợi nhuận tăng đều qua mỗi năm. Và một nhà đầu tư nên thu thập thông tin trong 3-4 năm hoạt động gần nhất để đưa ra kết luận đầy đủ và chuẩn xác.

Thêm vào đó, Adam cũng cho rằng một công ty hay doanh nghiệp có số dư nợ không quá lớn so với số dư tài khoản chính là một nơi đáng để đầu tư. Điều này thể hiện được rằng công ty có đủ khả năng hoàn trả nợ khi lãi suất vay trong dài hạn tăng cao đột ngột.

Xem thêm: 5 triết lý đầu tư của tỷ phú Warren Buffet cho người mới bắt đầu

Đầu tư vào cổ phiếu của những công ty hoạt động ổn định

Phân tích, nghiên cứu và đầu tư vào những công ty ổn định luôn là giải pháp đầy an toàn

Quan sát và lưu ý những giao dịch nội bộ công ty

Adam Khoo và các chuyên gia trong ngành cho rằng, giá cổ phiếu của một công ty có thể được phản ánh thông qua giao dịch nội bộ, tức là những hoạt động mua vào bán ra được thực hiện do chính các cá nhân trong bộ máy lãnh đạo của công ty.

Cụ thể, nếu một trong những người đứng đầu chi tiền để mua nhiều cổ phiếu của công ty mình, điều này có thể dự đoán được giá của chúng đang tăng. Ngược lại, nếu đồng loạt cổ đông bán đi cổ phiếu mình đang sở hữu, các nhà đầu tư cũng nên bán đi cổ phiếu của công ty này vì giá đang sụt giảm.

Tuy vậy, nếu như bạn quá phụ thuộc vào “mẹo” này mà không có chiến lược cho riêng mình, thành công với cổ phiếu là điều khó có thể xảy ra. Tự nghiên cứu, học hỏi, đánh giá vẫn luôn là kim chỉ nam tốt nhất cho con đường đầu tư của bạn.

Xem thêm: Những nguyễn tắc cơ bản trong đầu tư cổ phiếu ngắn hạn

Mua khi giá cổ phiếu thấp hơn giá trị thực tế

Làm sao để biết đâu là giá trị thực tế? Đây là câu hỏi quen thuộc mà mỗi nhà đầu tư mới vào nghề đều đặt ra khi nghe lời chia sẻ của Adam Khoo. Theo lý thuyết, giá trị thực tế của cổ phiếu (hay còn gọi là giá trị sổ sách) là hiệu của tổng tài sản và các khoản nợ không bao gồm lãi. Đôi khi, vì sự tác động của cung cầu thị trường mà giá cổ phiếu không ghi nhận chính xác được giá trị thực tế.

Đối mặt với tình hình này, nhà đầu tư không chuyên sẽ đưa ra phán đoán dựa nhiều vào cảm xúc cá nhân. Trong khi những nhà đầu tư cổ phiếu chuyên nghiệp sẽ đánh giá tình huống, tìm giá trị thực tế của cổ phiếu là bao nhiêu và chỉ mua khi giá thấp hơn mức này.

Xem thêm: Liệu đã đủ để đầu tư an toàn khi chỉ cần hiểu cơ bản chứng chỉ quỹ mở là gì?

Mua khi thị giá cổ phiếu thấp hơn giá trị thực tế

Mỗi nhà đầu tư đều cần suy tính kỹ lưỡng trước khi đưa ra quyết định mua - bán

Mua cổ phiếu đúng thời điểm, mua đúng xu hướng

Đừng cho rằng một công ty tốt luôn là một nơi hoàn hảo mang cho bạn thật nhiều lợi nhuận khi đầu tư cổ phiếu. Thay vì chọn nơi tốt nhất, hãy chọn nơi “đúng thời điểm” nhất. Để đánh giá một công ty đang ở trong giai đoạn phát triển tốt nhất hay không, Adam Khoo khuyên các nhà đầu tư hãy sử dụng phần mềm xử lý dữ liệu và thống kê dưới dạng biểu đồ.

Từ đó, thông qua biểu đồ này, nếu nhận thấy giá trị cổ phiếu công ty đang có xu hướng tăng, hãy chớp ngay cơ hội đầu tư này. “Mua khi xu thế tăng và bán khi dấu hiệu giảm” chính là nguyên tắc bất di bất dịch trong trò chơi cân não này.

Xem thêm: Những bước đầu cần biết khi đầu tư cổ phiếu

Thực hành và không ngừng học hỏi chính là những điều làm nên một nhà đầu tư cổ phiếu thành công. Những bài học từ những người đầy kinh nghiệm như Adam Khoo sẽ giúp hạn chế những sai lầm và định hướng được những chiến lược đầu tư đầy đúng đắn cho tương lai.


Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây


Theo thị trường tài chính Việt Nam

Đánh giá bài viết:

(0 lượt)

(0 lượt)

Bài viết có hữu ích không?


Tư vấn chứng khoán

Bạn chưa đồng ý với chúng tôi


Bình luận

Hãy hoặc Tạo tài khoản để gửi bình luận
Nội quy: Bình luận có tối thiểu 10 ký tự, gõ tiếng việt có dấu, không chứa nội dung tục tĩu.
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Gửi bình luận
bình luận
Mới nhất
Xem thêm

SO SÁNH QUYỀN LỢI BẢO HIỂM NHÂN THỌ

Họ và tên *

Email *

Số điện thoại *

Tỉnh/Thành phố *