avatart

khach

icon

Những điều bạn nhất định phải hiểu rõ khi mở sổ tiết kiệm Agribank

Kiến thức gửi tiết kiệm

- 30/07/2021

0

Kiến thức gửi tiết kiệm

30/07/2021

0

Bạn muốn mở sổ tiết kiệm tại ngân hàng Agribank để đầu tư sinh lãi, tích lũy nguồn vốn cho các kế hoạch, dự tính sau này. Tuy nhiên liệu một ngân hàng lớn như Agribank có đáng tin cậy và có uy tín? Lãi suất gửi tiết kiệm ngân hàng Agribank hiện nay là bao nhiêu?

Mục lục [Ẩn]

Hiện nay gửi tiết kiệm Agribank đang là dịch vụ được nhiều người quan tâm nhất, nhận tiền gửi và huy động các loại tiền gửi với nhiều loại kỳ hạn, lãi suất hấp dẫn. Vậy làm thế nào để mở được quyển sổ tiết kiệm Agribank đúng, nhanh và hiệu quả? Cách bạn gửi tiết kiệm như nào sẽ quyết định đến số tiền bạn thu về trong tương lai.

Các sản phẩm gửi tiết kiệm Agribank

Gửi tiết kiệm là một trong những sản phẩm được ngân hàng Agribank khá chú trọng và triển khai với rất nhiều gói sản phẩm nhỏ, có thể đáp ứng nhu cầu đông đảo của mọi khách hàng hiện nay. Bao gồm:

  • Tiết kiệm có kỳ hạn: Khách hàng được quyền gửi tiết kiệm có kỳ hạn theo tháng và được lựa chọn phương thức trả lãi. Số tiền gửi tối thiểu là 1.000.000 vnđ, dễ dàng quản lý biến động số dư qua sao kê tại quầy giao dich, Internet Banking hoặc Mobile Banking.
  • Tiết kiệm có kỳ hạn lãi suất thả nổi: Đây là hình thức gửi tiết kiệm có kỳ hạn nhưng lãi suất thả nổi linh hoạt theo lãi suất thị trường và được hưởng chính sách ưu đãi lãi suất theo quy định từng thời kỳ. Số tiền gửi tối thiểu là 1.000.000 vnđ trong vòng 6 tháng/12 tháng/24 tháng.
  • Tiết kiệm gửi góp theo định kỳ: Là hình thức gửi tiền định kỳ hàng tháng một số tiền cố định vào tài khoản tiết kiệm trong một thời hạn nhất định để hưởng lãi nhằm tích lũy dài hạn và được rút tiền một lần khi đến hạn. Đa dạng kỳ hạn gửi tiền và hình thức tích lũy tiền theo định kỳ hàng tháng (Trực tiếp tại quầy; Chuyển khoản qua Mobile banking, Internet banking, ATM/CDM; Ủy quyền cho Agribank tự động trích tiền từ tài khoản thanh toán), số tiền gửi chỉ từ 100.000 vnđ, phù hợp với những người chưa có tài chính ổn định nhưng vẫn muốn tiết kiệm và tập thói quen tiết kiệm.
  • Tiết kiệm gửi góp không theo định kỳ: Khách hàng có thể chủ động gửi tiền thành nhiều lần không theo định kỳ, với số tiền gửi mỗi lần không cố định, khách hàng rút gốc và lãi một lần khi đến hạn. Số tiền gửi tối thiểu cũng chỉ từ 100.000 vnđ và có nhiều hình thức gửi linh hoạt như gói tiết kiệm gửi góp theo định kỳ.
  • Tiết kiệm an sinh: Hình thức tương tự với gói tiết kiệm gửi góp không theo định kỳ. Chỉ khác về kỳ hạn với các mốc: 12, 18, 24, trên 24 tháng.
  • Tiết kiệm hưu trí: Hình thức tiết kiệm gửi góp với nhiều phương thức trong thời gian đi làm giúp cho khách hàng đạt được kế hoạch tài chính cuộc sống khi về hưu. Kỳ hạn gửi từ 06 - 24 tháng với lãi suất thả nổi được điều chỉnh tăng/giảm ngay khi thị trường thay đổi lãi suất và được hưởng các chính sách ưu đãi theo từng thời kỳ.
  • Tiết kiệm học đường: Hình thức tiết kiệm gửi góp định kỳ từ 1 đến 18 năm với mục đích đáp ứng nhu cầu học tập của bạn hoặc người thân trong tương lai.
  • Tiết kiệm tích luỹ kiều hối: Hình thức tích luỹ thêm tiền, không giới hạn số lần gửi qua nhiều phương thức khác nhau. Mức gửi tối thiểu là 500.000 vnđ được hưởng lãi suất linh hoạt theo lãi suất thả nổi của thị trường.

Mỗi gói tiết kiệm sẽ mang đến cho khách hàng những lợi ích khác nhau, giúp khách hàng có thể lựa chọn phương án hợp lý và có lợi nhất cho mình. Hiện nay hầu hết các ngân hàng đều đang triển khai gói tiết kiệm có kỳ hạn lãi suất thả nổi và đây là gói sản phẩm được nhiều người tin tưởng lựa chọn.

Xem thêm: Các gói gửi tiết kiệm ngân hàng Agribank 

Các sản phẩm gửi tiết kiệm Agribank

Gửi tiết kiệm tại ngân hàng Agribank

Lãi suất gửi tiết kiệm ngân hàng Agribank 

Khách hàng cá nhân

Hiện nay mức lãi suất gửi tiết kiệm ngân hàng Agribank dành cho khách hàng cá nhân theo thống kê mới nhất thì không có nhiều thay đổi so với trước đó. Cụ thể, Agribank đang áp dụng mức lãi suất mới nhất dành cho khách hàng cá nhân như sau:

Lãi tiết kiệm gửi cá nhân

Bảng lãi suất gửi tiết kiệm ngân hàng Agribank dành cho khách hàng cá nhân

Nhận xét:

  • Mức lãi suất tiền gửi thanh toán và tiết kiệm không kỳ hạn tối đa của ngân hàng đang có mức ưu đãi nhất là 0,1%.
  • Mức lãi suất tiền gửi tiết kiệm ngân hàng Agribank có kỳ hạn 1 tháng và 2 tháng tối đa 3,1%/năm. 
  • Tiết kiệm kỳ hạn trong 3 tháng, 6 tháng và 9 tháng là 3.4% và 4%. Nếu như bạn gửi tiết kiệm kỳ hạn 12 đến 24 tháng tại ngân hàng Agribank thì lãi suất bằng 5,6%.

Lưu ý: Thông tin mang tính tham khảo. Để có thông tin cụ thể, quý khách vui lòng liên hệ với Chi nhánh/Phòng giao dịch của Agribank trên toàn quốc.

Xem thêm: Gửi tiết kiệm ngân hàng Agribank - Lãi suất gửi tiết kiệm ngân hàng

Khách hàng doanh nghiệp

Lãi suất tiết kiệm doanh nghiệp

Biểu lãi suất ngân hàng dành cho khách hàng doanh nghiệp

Nhận xét: Với cả khách hàng doanh nghiệp thì tiền gửi thanh toán và tiết kiệm không kỳ hạn đang được Agribank áp dụng cùng mức lãi suất là 0,2%/năm.

Mức lãi suất dao động từ 3.0% đến 4.9% tùy vào từng kỳ hạn và có một chút thay đổi so với đối tượng là cá nhân. Các kỳ hạn từ 1- 9 tháng không có sự thay đổi về lãi suất chỉ có khác biệt là đến tháng thứ 12 ngân hàng Agribank huy động mức tiền gửi tiết kiệm từ các tổ chức với mức lãi suất là 4.9%/năm. 

Lưu ý: Thông tin mang tính tham khảo. Để có thông tin cụ thể, quý khách vui lòng liên hệ với Chi nhánh/Phòng giao dịch của Agribank trên toàn quốc.

Thủ tục mở sổ tiết kiệm Agribank

Thủ tục gửi tiền tiết kiệm tại ngân hàng Agribank vô cùng đơn giản, bạn chỉ đăng ký trực tiếp tại chi nhánh ngân hàng Agribank, lập giấy gửi tiền theo mẫu của Agribank và xuất trình các giấy tờ sau:

  • Đối với người gửi tiền là công dân Việt Nam cần xuất trình Chứng minh nhân dân. Người gửi tiền là người nước ngoài cần cung cấp hộ chiếu còn hiệu lực trong suốt kỳ hạn gửi tiền.
  • Với cá nhân từ đủ 15 tuổi đến chưa đủ 18 tuổi cần bổ sung thêm giấy tờ chứng minh số tiền gửi ngân hàng là tài sản riêng của mình như giấy tờ thừa kế, cho, tặng hoặc các giấy tờ khác.
  • Trong trường hợp người gửi tiền không thể viết được dưới bất kỳ hình thức nào thì người gửi đăng ký chữ ký mẫu bằng điểm chỉ, đăng ký mã số, ký hiệu đặc biệt thay cho chữ ký mẫu.

Ngân hàng thực hiện các thủ tục nhận tiền gửi tiết kiệm, mở tài khoản tiền gửi tiết kiệm và cấp sổ tiết kiệm sau khi đã hoàn thành tất cả các thủ tục theo quy định. 

Lưu ý: Một điều cần phải lưu ý sau khi bạn đã hoàn tất thủ tục mở sổ tiết kiệm Agribank là chú ý giữ và bảo quản sổ tiết kiệm cẩn thận tránh bị mất.

Nếu xảy ra trường hợp bị mất và thất lạc, trong 24 giờ, bạn phải đến ngân hàng Agribank gần nhất để làm giấy báo mất sổ tiết kiệm kịp thời để tránh có kẻ gian giả mạo chữ ký và các loại giấy tờ tùy thân.

Xem thêm: Bỏ túi ngay cách gửi tiết kiệm online Agribank nhanh nhất

Nắm rõ thủ tục mở sổ tiết kiệm Agribank

Nắm rõ thủ tục mở sổ tiết kiệm Agribank

Một số câu hỏi khi mở số tiết kiệm ngân hàng Agribank

Nên gửi tiết kiệm dài hạn hay ngắn hạn?

Hiện nay Agribank đang có rất nhiều kỳ hạn gửi tiết kiệm đa dạng và linh hoạt, bao gồm 1 tháng, 2 tháng, 3 tháng, 6 tháng, 9 tháng, 12 tháng, 18 tháng, 24 tháng và không kỳ hạn. Vấn đề là nên gửi ngắn hạn hay dài hạn? 

Cách đầu tư và quản lý tài chính thông minh nhất là nên bám sát vào tình hình thực tế, kế hoạch và mục tiêu cá nhân.

Nếu ngay tại thời điểm này bạn chưa xây được kế hoạch tài chính cho thời gian tới mà tạm thời chỉ muốn tích góp để dành, thì lời khuyên cho bạn là nên gửi tiết kiệm ngắn hạn. Bởi nếu chưa đến thời gian đáo hạn mà bạn lại cần rút tiền gấp, lãi suất tiền gửi ngân hàng của bạn không kỳ hạn rất thấp, hoặc có thể bạn sẽ không nhận được đồng lãi nào.

Còn trong trường hợp bạn đã có kế hoạch tài chính cụ thể, phân bổ rõ ràng giữa tiền chi tiêu và tiền gửi tiết kiệm thì bạn nên lựa chọn kỳ gửi dài hạn. Nếu có thể hãy lựa chọn kỳ hạn 12 - 24 tháng để được hưởng mức lãi suất tốt nhất.

Nhưng tài chính là luôn được xem là một trong những lĩnh vực có nhiều biến động nhất. Nên cách khôn ngoan nhất là không nên bỏ tất cả trứng vào cùng một giỏ. Nếu có điều kiện hãy gửi ít nhất 2 sổ tiết kiệm có kỳ hạn khác nhau. Một sổ với kỳ hạn ngắn để rút ngay khi có việc cần tiền gấp, sổ còn lại với kỳ hạn dài để lấy mức lãi suất cố định cả năm.

Xem thêm: Vì sao nên chọn mở số tiết kiệm cá nhân tại Agribank?

Nên lựa chọn hình thức gửi tiền tiết kiệm nào?

Một số hình thức gửi tiết kiệm chính tại Agribank hiện đang áp dụng được nhiều người ưa thích sử dụng nhất đó là Tiết kiệm có kỳ hạn lãi suất thả nổi, Tiết kiệm gửi góp theo định kỳ, Tiết kiệm gửi góp không theo định kỳ::

  • Tiết kiệm có kỳ hạn lãi suất thả nổi: Đây là hình thức gửi tiết kiệm có kỳ hạn nhưng lãi suất thả nổi linh hoạt theo lãi suất thị trường và được hưởng chính sách ưu đãi lãi suất theo quy định từng thời kỳ. Số tiền gửi tối thiểu là 1.000.000 vnđ trong vòng 6 tháng/12 tháng/24 tháng.
  • Tiết kiệm gửi góp theo định kỳ: Là hình thức gửi tiền định kỳ hàng tháng một số tiền cố định vào tài khoản tiết kiệm trong một thời hạn nhất định để hưởng lãi nhằm tích lũy dài hạn và được rút tiền một lần khi đến hạn. Đa dạng kỳ hạn gửi tiền và hình thức tích lũy tiền theo định kỳ hàng tháng (Trực tiếp tại quầy; Chuyển khoản qua Mobile banking, Internet banking, ATM/CDM; Ủy quyền cho Agribank tự động trích tiền từ tài khoản thanh toán), số tiền gửi chỉ từ 100.000 vnđ, phù hợp với những người chưa có tài chính ổn định nhưng vẫn muốn tiết kiệm và tập thói quen tiết kiệm.
  • Tiết kiệm gửi góp không theo định kỳ: Khách hàng có thể chủ động gửi tiền thành nhiều lần không theo định kỳ, với số tiền gửi mỗi lần không cố định, khách hàng rút gốc và lãi một lần khi đến hạn. Số tiền gửi tối thiểu cũng chỉ từ 100.000 vnđ và có nhiều hình thức gửi linh hoạt như gói tiết kiệm gửi góp theo định kỳ.

Xem thêm: Gửi tiết kiệm lãi kép để gia tăng tối đa lợi nhuận

Phương thức trả lãi Agribank đang áp dụng hiện nay?

Ngân hàng Agribank hiện đang có 2 loại lãi suất là lãi suất thả nổi và lãi suất cố định. Lãi suất thả nổi được tính và điều chỉnh hàng tháng theo lãi suất thị trường. Với lãi suất thả nổi, bạn có thể yên tâm gửi tiền tiết kiệm khi trên thị trường có nhiều biến động về lãi suất. Lãi suất cố định sẽ được giữ nguyên trong suốt kỳ hạn gửi.

Bạn có thể nhận lãi bằng cách rút tiền mặt hoặc nhập tiền gốc ở mỗi lần tính lãi. Tuy nhiên để được hưởng mức lãi suất tốt nhất thì có một lời khuyên cho bạn là nên chọn phương thức thanh toán nhận lãi ở cuối kỳ.

Số tiền gửi tối thiểu vào sổ tiết kiệm Agribank

Hiện ngân hàng Agribank có triển khai rất nhiều sản phẩm tiền gửi tiết kiệm khác nhau, tùy từng sản phẩm mà có quy định số tiền gửi tối thiểu nhất định.

Ví dụ: Nếu bạn gửi tiết kiệm có kỳ hạn thông thường thì số tiền gửi tối thiểu là 500.000 VND; gửi góp hàng tháng số tiền tối thiểu là 100.000 VND; Tiết kiệm hưởng lãi bậc thang có quy định số tiền gửi tối thiểu là 1.000.000 VND; gửi tiết kiệm có kỳ hạn rút gốc linh hoạt số tiền gửi tối thiểu là 1.000.000VND...

Tại sao nên gửi tiết kiệm ở ngân hàng Agribank?

Ngân hàng Agribank có 100% vốn nhà nước, lịch sử tài chính ổn định, tạo sự an toàn cho khách hàng khi lựa chọn gửi tiết kiệm. Có nhiều hình thức và phương thức gửi đa dạng, lãi suất tốt để khách hàng có cách tiết kiệm phù hợp dù với số tiền nhỏ nhất chỉ khoảng 100.000 vnđ. 

Chất lượng dịch vụ của Agribank cũng ngày càng được cải thiện tốt hơn, đem đến sự hài lòng cho khách hàng.

Trên đây là những thông tin chi tiết khi bạn mở số tiết kiệm Agribank, hy vọng đã mang tới những thông tin hữu ích cho gia đình và bạn bè khi có nhu cầu mở sổ tiết kiệm. Mỗi sản phẩm lại thích hợp với những nhu cầu khác nhau, lưu ý phải lựa chọn một sản phẩm phù hợp với điều kiện và nhu cầu của mình, tránh những trường hợp phát sinh sau này.

Nhận tư vấn và giải đáp miễn phí!!!

Đăng ký ngay


Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây


Theo thị trường tài chính Việt Nam

Đánh giá bài viết:

3,5 (25 lượt)

3,5 (25 lượt)

Bài viết có hữu ích không?


Tư vấn gửi tiết kiệm

Bạn chưa đồng ý với chúng tôi


Bình luận

Hãy hoặc Tạo tài khoản để gửi bình luận
Nội quy: Bình luận có tối thiểu 10 ký tự, gõ tiếng việt có dấu, không chứa nội dung tục tĩu.
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Gửi bình luận
bình luận
Mới nhất
Xem thêm

SO SÁNH LÃI SUẤT GỬI TIẾT KIỆM

Số tiền gửi

Chọn số tiền gửi

Hình thức nhận lãi

Chọn hình thức nhận lãi

Kỳ hạn gửi

Chọn kỳ hạn gửi

Họ và tên *

Email *

Số điện thoại *

Tỉnh/Thành phố *