avatart

khach

icon

Tại sao nên chọn mở 2 sổ tiết kiệm?

Kiến thức gửi tiết kiệm

- 31/10/2019

0

Kiến thức gửi tiết kiệm

31/10/2019

0

Với người dân Việt có các khoản tiền nhàn rỗi, gửi tiết kiệm vào ngân hàng là phương thức hiệu quả và an toàn nhất. Vậy mở 2 sổ tiết kiệm có lợi gì cho người gửi tiền?

Mục lục [Ẩn]

Gửi tiết kiệm là một hình thức đầu tư mà khách hàng gửi một khoản tiền vào ngân hàng với mục đích tiết kiệm để dành trong một khoảng thời gian nhất định, kết thúc thời gian đó, người gửi sẽ nhận được một khoản lãi nhất định cộng gốc.

Hiện nay, nhiều người lựa chọn mở 2 sổ tiết kiệm nhằm tối ưu khoản tiền rảnh rỗi để sinh lời nhiều nhất. Vậy những lợi ích mà khách hàng nhận được khi mở 2 sổ tiết kiệm là gì?

Những lợi ích khi mở 2 sổ tiết kiệm

Tăng thêm tiền gửi vào ngân hàng

Có một câu hỏi đặt ra đối với các khách hàng sử dụng sổ tiết kiệm là có được gửi thêm tiền vào một sổ tiết kiệm để hưởng cùng lãi suất trong sổ không?

Các ngân hàng thương mại tại Việt Nam hiện nay không có quy định được gửi thêm tiền tiết kiệm vào sổ khi chưa đáo hạn. Do vậy để hưởng lãi tốt nhất, bạn nên cân nhắc mở 2 sổ tiết kiệm tại cùng một ngân hàng, sổ tiết kiệm thứ 2 bạn sẽ được nhận lãi suất vào thời điểm bạn mở thêm sổ.

Đa dạng linh hoạt lãi suất được hưởng

Khi gửi tiết kiệm, điều băn khoăn lớn nhất của mỗi người là tối đa hết mức có thể tiền lãi của mình, việc cùng một lúc mở 2 sổ tiết kiệm đã làm nảy sinh mối quan tâm về lãi suất tiết kiệm, cụ thể là cách tính lãi suất.

Với mỗi sổ tiết kiệm, bạn sẽ gửi các khoản tiền khác nhau vào tài khoản, tùy vào sản phẩm và thời gian gửi tiết kiệm sẽ có lãi suất khác nhau. Lãi suất sẽ tính độc lập cho mỗi sổ.

Ví dụ: Bạn gửi 500 triệu vào ngân hàng Vietcombank chia thành 2 khoản tiền, 400 triệu gửi không kỳ hạn sẽ hưởng 0,1%/năm và 100 triệu gửi kỳ hạn 1 năm hưởng 6,8%/năm.

Tìm hiểu thêm:

Giải đáp nhanh và tư vấn miễn phí!!!

Đăng ký ngay

Mở 2 sổ tiết kiệm tại ngân hàng mang lại nhiều lợi ích

Mở 2 sổ tiết kiệm tại ngân hàng mang lại nhiều lợi ích

Đảm bảo linh hoạt tiền gửi

Mục đích của người Việt khi gửi sổ tiết kiệm là để hưởng lãi suất, tuy nhiên vì những sự kiện ngoài kiểm soát xảy đến mà cần phải rút tiền khỏi sổ để tiêu dùng.

Khi bạn gửi tiết kiệm thông thường thì theo quy định của ngân hàng bạn sẽ được rút tiền sau khi hết kỳ hạn, nếu rút trước kỳ hoàn toàn có thể không bị phạt. Tuy nhiên khi rút trước kỳ hạn thì lãi suất sẽ chuyển hết về lãi suất không kỳ hạn.

Do vậy nhiều khách hàng thường chọn mở 2 sổ tiết kiệm để khi cần tiền gấp có thể rút tiền ở một sổ, sổ còn lại vẫn được hưởng lãi suất đầy đủ theo quy định của ngân hàng.

Xem thêm: Lãi suất tiền gửi khi rút tiền trước thời hạn.

Phân bố rủi ro

Trong tài chính, phương châm “Không bỏ nhiều trứng vào một giỏ” là câu nói cửa miệng của các nhà đầu tư. Cho dù chúng ta không phải là các nhà đầu tư, thì việc lập kế hoạch gửi tiết kiệm sao cho hiệu quả nhất cũng không bao giờ thừa. 

Các ngân hàng đều có các chính sách ưu đãi huy động vốn khác nhau nên lãi suất cũng có những sự khác biệt, kèm theo đó là uy tín của các ngân hàng cũng là yếu tố cân nhắc để quyết định mở 2 sổ tiết kiệm tại 2 ngân hàng khác nhau.

Nếu như bạn đang có một sổ tiết kiệm tại ngân hàng X và tiếp tục có một khoản tiền cần gửi, việc tham khảo lãi suất kỳ hạn của các ngân hàng khác nhau rất quan trọng để tăng thêm tiền lãi cho mình và có thể bảo đảm độ linh hoạt tiền gửi, vì các ngân hàng cũng có các chính sách rút tiền gửi kỳ hạn khác nhau.

Do vậy khi cân nhắc mở 2 sổ tiết kiệm, bạn cũng cần tham khảo lãi suất kỳ hạn cũng như uy tín của các ngân hàng khác nhau.

Xem thêm: Top 10 ngân hàng gửi tiết kiệm uy tín nhất hiện nay.

Phân bố rủi ro khi gửi tiết kiệm

Phân bố rủi ro khi gửi tiết kiệm

Hướng dẫn mở 2 sổ tiết kiệm

Hiện nay các ngân hàng đều có chính sách cho phép khách hàng mở nhiều sổ tiết kiệm cùng lúc. Thủ tục mở các sổ tiết kiệm đều giống nhau, bạn chỉ cần mang CMND đến quầy giao dịch của các ngân hàng là để được hướng dẫn làm thủ tục mở sổ.

Xem thêm: Điều kiện, thủ tục gửi tiết kiệm ngân hàng là gì?

Quy trình mở sổ diễn ra nhanh chóng nếu khách hàng đến vào giờ ít khách hàng giao dịch (Thường là đầu giờ làm việc buổi sáng và buổi chiều), điền đầy đủ, chính xác các thông tin trong giấy gửi tiền tiết kiệm (Mẫu tại ngân hàng)...

Thực tế hiện nay, khi bạn gửi những khoản tiền lớn vào ngân hàng, nhân viên giao dịch thường tư vấn bạn mở 2 sổ tiết kiệm cùng lúc để chia nhỏ các khoản tiền giúp dễ dàng kiểm soát dòng tiền của mình.

Mặc dù sẽ trở nên rắc rối cho bạn khi phải nắm giữ nhiều sổ tiết kiệm, nhưng rủi ro sẽ giảm đi đáng kể. Nếu bạn có khoản tiền lớn, hãy chia nhỏ để gửi tiết kiệm. Một sổ tiết kiệm với kỳ hạn lâu dài để hưởng được mức lãi suất cố định cho cả năm đó. Sổ còn lại kỳ hạn ngắn thôi để dự phòng rủi ro, bất trắc trong cuộc sống.

Giải đáp nhanh và tư vấn miễn phí!!!

Đăng ký ngay


Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây


Theo thị trường tài chính Việt Nam

Đánh giá bài viết:

5 (3 lượt)

5 (3 lượt)

Bài viết có hữu ích không?


Tư vấn gửi tiết kiệm

Bạn chưa đồng ý với chúng tôi


Bình luận

Hãy hoặc Tạo tài khoản để gửi bình luận
Nội quy: Bình luận có tối thiểu 10 ký tự, gõ tiếng việt có dấu, không chứa nội dung tục tĩu.
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Gửi bình luận
bình luận
Mới nhất
Xem thêm

SO SÁNH LÃI SUẤT GỬI TIẾT KIỆM

Số tiền gửi

Chọn số tiền gửi

Hình thức nhận lãi

Chọn hình thức nhận lãi

Kỳ hạn gửi

Chọn kỳ hạn gửi

Họ và tên *

Email *

Số điện thoại *

Tỉnh/Thành phố *